ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
--------------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
NGHIÃN CÆÏU CAÏC NHÁN TÄÚ AÍNH HÆÅÍNG<br />
ÂÃÚN DÆÛ ÂËNH HAÌNH VI CUÍA CAÏC HÄÜ GIA ÂÇNH<br />
QUÁÛN HAÍI CHÁU THAÌNH PHÄÚ ÂAÌ NÀÔNG<br />
ÂÄÚI VÅÏI DËCH VUÛ TRUYÃÖN HÇNH TÆÅNG TAÏC ONETV<br />
CUÍA CÄNG TY CÄØ PHÁÖN VIÃÙN THÄNG FPT<br />
<br />
NGUYỄN THỊ QUỲNH TRANG<br />
<br />
KHÓA HỌC 2009 - 2013<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
--------------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
NGHIÃN CÆÏU CAÏC NHÁN TÄÚ AÍNH HÆÅÍNG<br />
ÂÃÚN DÆÛ ÂËNH HAÌNH VI CUÍA CAÏC HÄÜ GIA ÂÇNH<br />
QUÁÛN HAÍI CHÁU THAÌNH PHÄÚ ÂAÌ NÀÔNG<br />
ÂÄÚI VÅÏI DËCH VUÛ TRUYÃÖN HÇNH TÆÅNG TAÏC ONETV<br />
CUÍA CÄNG TY CÄØ PHÁÖN VIÃÙN THÄNG FPT<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Nguyễn Thị Quỳnh Trang<br />
Lớp: K43.Marketing<br />
<br />
Huế, tháng 4/2013<br />
<br />
Giảng viên hướng dẫn:<br />
TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Để hoàn thành đề tài Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến dự<br />
định hành vi của các hộ gia đình quận Hải Châu thành phố Đà Nẵng đối<br />
với dịch vụ truyền hình tương tác OneTV của công ty Cổ phần Viễn<br />
thông FPT, em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ba Mẹ và gia<br />
đình là nguồn động viên tinh thần của em trong suốt quá trình thực tập<br />
cùng quý Thầy/Cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế đã dạy bảo em tận tình<br />
trong suốt 4 năm học vừa qua. Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến<br />
thầy Nguyễn Đăng Hào, giảng viên khoa Quản trị Kinh Doanh trường Đại<br />
học Kinh Tế Huế - người đã tận tình hướng dẫn và chỉ bảo em trong suốt<br />
quá trình thực hiện đề tài.<br />
Tiếp đó em xin được gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo, các Anh/Chị<br />
phòng Kinh doanh 1 – công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh Đà Nẵng<br />
đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ em trong suốt thời gian thực tập vừa<br />
qua tại Công ty.<br />
Bên cạnh đó em xin cảm ơn tất cả các hộ gia đình đã nhiệt tình hợp<br />
tác trong quá trình điều tra để thu thập thông tin thực hiện đề tài.<br />
Một lần nữa em xin trân trọng cảm ơn và xin chúc Thầy/Cô cùng các<br />
Anh Chị luôn dồi dào sức khoẻ.<br />
Em rất mong nhận được sự chỉ bảo và ý kiến đóng góp từ phía các<br />
Thầy Cô, các bạn sinh viên và những người quan tâm đến đề tài này.<br />
Em xin chân thành cảm ơn !<br />
Huế, ngày 28 tháng 04 năm 2013<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Thị Quỳnh Trang<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Quỳnh Trang<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................i<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.....................................................................................ii<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ.............................................................................. iii<br />
DANH MỤC BẢNG .................................................................................................iv<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung .............................................................................................2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể .............................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................2<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu....................................................................................2<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu.......................................................................................3<br />
3.2.1. Không gian nghiên cứu...........................................................................3<br />
3.2.2. Thời gian nghiên cứu..............................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu......................................................................................3<br />
4.1. Các thông tin cần thu thập .............................................................................3<br />
4.2. Thiết kế nghiên cứu.......................................................................................3<br />
4.2.1. Chiến lược nghiên cứu............................................................................3<br />
4.2.2. Quy trình nghiên cứu..............................................................................4<br />
4.3. Nguồn dữ liệu thứ cấp ...................................................................................5<br />
4.4. Nguồn dữ liệu sơ cấp.....................................................................................5<br />
4.4.1. Phương pháp tính cỡ mẫu .......................................................................5<br />
4.4.2. Phương pháp chọn mẫu ..........................................................................6<br />
4.4.3. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp .................................................... 11<br />
4.5. Phương pháp phân tích số liệu.....................................................................12<br />
4.5.1. Phân tích nhân tố .................................................................................. 12<br />
4.5.2. Đánh giá thang đo ................................................................................ 13<br />
4.5.3. Kiểm định các yếu tố của mô hình........................................................ 13<br />
4.5.4. Kiểm định sự khác biệt giữa các đối tượng phỏng vấn.......................... 13<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Quỳnh Trang<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU........................................... 14<br />
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................14<br />
1.1. Dịch vụ và dịch vụ truyền hình tương tác ........................................................ 14<br />
1.1.1. Dịch vụ là gì? ........................................................................................... 14<br />
1.1.2. Dịch vụ truyền hình tương tác ..................................................................14<br />
1.1.2.1. Giới thiệu các công nghệ truyền hình hiện nay ..................................14<br />
1.1.3. Dịch vụ truyền hình tương tác OneTV của công ty Cổ phần Viễn thông FPT..15<br />
1.1.3.1. Phân loại dịch vụ truyền hình tương tác OneTV ................................ 16<br />
1.1.3.2. Bảng giá dịch vụ................................................................................ 17<br />
1.2. Hành vi khách hàng......................................................................................... 19<br />
1.2.1. Khái niệm hành vi khách hàng .................................................................19<br />
1.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khách hàng .........................................20<br />
1.2.2.1. Những yếu tố văn hóa........................................................................20<br />
1.2.2.2. Những yếu tố xã hội ..........................................................................20<br />
1.2.2.3 Những yếu tố cá nhân.........................................................................21<br />
1.2.2.4. Những yếu tố tâm lý ..........................................................................22<br />
1.3. Lý thuyết về hộ gia đình.................................................................................. 22<br />
1.3.1. Định nghĩa hộ gia đình ............................................................................. 22<br />
1.3.2. Phân loại hộ gia đình ................................................................................ 23<br />
1.3.3. Chức năng cơ bản của hộ gia đình ............................................................ 24<br />
1.4. Mô hình nghiên cứu ........................................................................................ 24<br />
1.4.1. Thuyết hành động hợp lí........................................................................... 24<br />
1.4.2. Thuyết hành vi dự định............................................................................. 26<br />
1.4.3. Mô hình chấp nhận công nghệ của hộ gia đình .........................................26<br />
Tóm tắt chương 1....................................................................................... 30<br />
Chương 2. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN ....................................31<br />
2.1. Tổng quan về công ty Cổ phần Viễn thông FPT – chi nhánh Đà Nẵng và thị<br />
trường truyền hình tương tác tại Việt Nam hiện nay............................................... 31<br />
2.1.1. Giới thiệu về tập đoàn FPT.......................................................................31<br />
2.1.2. Tổng quan về công ty Cổ phần Viễn thông FPT – chi nhánh Đà Nẵng .....33<br />
2.1.2.1. Giới thiệu chung về công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh ĐN.....33<br />
2.1.2.2. Cơ cấu tổ chức của công ty Cổ phần Viễn thông FPT chi nhánh ĐN.........35<br />
SVTH: Nguyễn Thị Quỳnh Trang<br />
<br />