Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.......................................................................................... 1<br />
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................ 2<br />
2.1. Mục tiêu nghiên cứu chung............................................................................... 2<br />
2.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể............................................................................... 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu........................................................................ 2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 3<br />
4.1.1. Dữ liệu thứ cấp .............................................................................................. 3<br />
4.1.2. Dữ liệu sơ cấp................................................................................................ 3<br />
4.2. Quy trình nghiên cứu ........................................................................................ 4<br />
4.3. Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu.............................................................. 4<br />
4.3.1. Nghiên cứu định tính ..................................................................................... 4<br />
4.3.2. Nghiên cứu định lượng .................................................................................. 5<br />
4.3.2.1. Xác định kích thước mẫu và phương pháp thu thập số liệu.......................... 5<br />
4.3.2.2. Phương pháp xử lý, phân tích dữ liệu.......................................................... 5<br />
5. Kết cấu của đề tài ................................................................................................ 6<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................... 7<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ........................... 7<br />
1.1. Cơ sở lý luận về dự định quay trở lại điểm đến của khách du lịch..................... 7<br />
1.1.1. Các khái niệm cơ bản về du lịch .................................................................... 7<br />
1.1.2. Dự định quay trở lại điểm đến của khách du lịch ........................................... 9<br />
1.1.2.1. Khái niệm dự định quay trở lại điểm đến của khách du lịch ........................ 9<br />
1.1.2.2. Tầm quan trọng của việc quay trở lại của du khách đối với điểm đến ........ 10<br />
1.1.3. Một số nghiên cứu liên quan đến những yếu tố ảnh hưởng đến dự định quay<br />
trở lại điểm đến của khách du lịch ......................................................................... 11<br />
1.1.4. Mô hình nghiên cứu được sử dụng trong nghiên cứu ................................... 15<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................... 18<br />
1.2.1. Khái quát chung tình hình và xu thế phát triển khách du lịch ở Việt Nam .... 18<br />
1.2.2. Tình hình phát triển du lịch hiện nay Thừa Thiên Huế ................................. 19<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Phương Hoài<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
CHƯƠNG 2: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN DỰ ĐỊNH QUAY TRỞ LẠI<br />
HUẾ CỦA DU KHÁCH CÔNG TY TNHH DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI Á<br />
ĐÔNG VIDOTOUR - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ ................................... 22<br />
2.1. Tổng quan về Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông Vidotour-Chi<br />
nhánh Thừa Thiên Huế .......................................................................................... 22<br />
2.1.1. Giới thiệu về Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Du Lịch và Thương Mại Á<br />
Đông - VIDOTOUR .............................................................................................. 22<br />
2.1.2. Giới thiệu về công ty lữ hành Vidotour chi nhánh Huế ................................ 24<br />
2.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển ............................................................. 24<br />
2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của chi nhánh........................................ 24<br />
2.1.2.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức công ty TNHH du lịch và thương mại Vidotour Chi nhánh Thừa Thiên Huế.................................................................................... 25<br />
2.1.2.4. Đặc điểm lao động công ty TNHH du lịch và thương mại Vidotour-Chi<br />
nhánh Thừa Thiên Huế .......................................................................................... 28<br />
2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh ............................................... 30<br />
2.1.4. Tình hình lượng khách đến chi nhánh giai đoạn 2012 – 2014....................... 31<br />
2.1.5. Hệ thống sản phẩm của Vidotour chi nhánh Huế.......................................... 33<br />
2.2. Kết quả nghiên cứu và thảo luận về các yếu tố ảnh hưởng đến dự định quay trở<br />
lại Huế của du khách thuộc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông<br />
Vidotour_Chi nhánh Thừa Thiên Huế.................................................................... 33<br />
2.2.1. Khái quát về mẫu nghiên cứu....................................................................... 33<br />
2.2.1.1. Đặc điểm của mẫu nghiên cứu .................................................................. 34<br />
2.2.1.2. Số lần đến Huế du lịch .............................................................................. 38<br />
2.2.1.3. Thời gian lưu lại Huế ................................................................................ 38<br />
2.2.1.3. Hình thức tổ chức chuyến du lịch.............................................................. 39<br />
2.2.1.3. Phương tiện đến Huế du lịch ..................................................................... 40<br />
2.2.1.3. Mục đích chuyến đi của du khách ............................................................. 40<br />
2.2.1.3. Khách hàng biết đến công ty thông qua..................................................... 41<br />
2.2.2. Thang đo trong mô hình nghiên cứu ............................................................ 42<br />
2.2.2.1. Kiểm định độ tin cậy thang đo .................................................................. 42<br />
2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA .............................................................. 45<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Phương Hoài<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
2.2.2.2.2. Kiểm định độ tin cậy thang đo của các nhân tố rút trích ......................... 49<br />
2.2.3. Phân tích hồi quy các nhóm nhân tố ảnh hưởng đến dự định quay trở lại Huế<br />
của du khách thuộc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông Vidotour_Chi<br />
nhánh Thừa Thiên Huế .......................................................................................... 51<br />
2.2.3.1. Phân tích hồi quy các nhóm nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du<br />
khách đối với điểm đến du lịch Huế....................................................................... 51<br />
2.2.3.2. Phân tích hồi quy Sự hài lòng của du khách ảnh hưởng đến Dự định quay<br />
lại Huế du lịch ....................................................................................................... 57<br />
2.2.3.3. Tổng hợp kết quả kiểm định các giả thuyết trong mô hình nghiên cứu đề<br />
xuất ....................................................................................................................... 59<br />
2.2.4. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố ảnh hưởng đến dự định quay trở lại<br />
Huế của du khách Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông Vidotour_Chi<br />
nhánh Thừa Thiên Huế .......................................................................................... 59<br />
2.2.4.1. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Cơ sở vật chất và phương tiện hữu<br />
hình ....................................................................................................................... 59<br />
2.2.4.2. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Khả năng đáp ứng của các dịch vụ ... 61<br />
2.2.4.3. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Nhân viên .................................... 62<br />
2.2.4.4. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Giá cả .......................................... 64<br />
2.2.4.5. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Sự đồng cảm................................ 65<br />
2.2.4.6. Sự hài lòng của du khách thuộc công ty Vidotour chi nhánh Huế đối với<br />
điểm đến du lịch Huế............................................................................................. 66<br />
2.2.4.7. Dự định quay trở lại của du khách thuộc công ty Vidotour với điểm đến du<br />
lịch Huế................................................................................................................. 67<br />
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT DU KHÁCH QUAY TRỞ<br />
LẠI VỚI ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH HUẾ .................................................................. 69<br />
3.1. Nhóm giải pháp về cơ sở vật chất và phương tiện hữu hình ............................ 69<br />
3.2. Nhóm giải pháp về khả năng đáp ứng của các dịch vụ .................................... 70<br />
3.3. Nhóm giải pháp về nhân viên.......................................................................... 71<br />
3.4. Nhóm giải pháp về giá cả................................................................................ 72<br />
3.5. Nhóm giải pháp về sự đồng cảm của du khách................................................ 72<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .............................................................. 74<br />
3.1. Kết luận .......................................................................................................... 74<br />
SVTH: Nguyễn Phương Hoài<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
3.2. Kiến nghị........................................................................................................ 75<br />
3.2.1. Đối với sở Văn hóa Thể Thao và Du Lịch Tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các ban<br />
ngành có liên quan................................................................................................. 75<br />
3.2.2. Đối với Công ty TNHH Thương Mại& Du Lịch Á Đông - Vidotour chi nhánh<br />
Thừa Thiên Huế .................................................................................................... 76<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................... 77<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Phương Hoài<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ<br />
<br />
Sơ đồ 1: Quy trình nghiên cứu................................................................................. 4<br />
Sơ đồ 2: Mối quan hệ giữa Tổng quan hình ảnh điểm đến và Dự định quay trở lại<br />
của du khách.......................................................................................................... 11<br />
Sơ đồ 3: Mối quan hệ giữa Sự hài lòng và Dự định quay trở lại của du khách ....... 14<br />
Sơ đồ 4: Mối quan hệ giữa Sự hài lòng và Dự định quay trở lại của du khách ....... 16<br />
Sơ đồ 2.1: Mô hình tổ chức bộ máy của Vidotour Huế .......................................... 27<br />
Sơ đồ 2.2: Mô hình hồi quy các yếu tố ảnh hưởng đến dự định quay trở lại Huế của<br />
du khách ................................................................................................................ 59<br />
<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ<br />
<br />
Biểu đồ 2.1: Cơ cấu theo giới tính ......................................................................... 35<br />
Biểu đồ 2.2: Cơ cấu theo độ tuổi........................................................................... 35<br />
Biểu đồ 2.3: Cơ cấu theo nghề nghiệp ................................................................. 36<br />
Biểu đồ 2.4: Cơ cấu theo quốc tịch ....................................................................... 37<br />
Biểu đồ 2.5: Cơ cấu theo chi phí cho chuyến đi .................................................... 37<br />
Biểu đồ 2.7: Thời gian lưu lại Huế........................................................................ 38<br />
Biểu đồ 2.8: Hình thức tổ chức chuyến du lịch ..................................................... 39<br />
Biểu đồ 2.9: Phương tiện đến Huế du lịch............................................................. 40<br />
Biểu đồ 2.10: Mục đích chuyến đi của du khách................................................... 41<br />
Biểu đồ 2.11: Khách hàng biết đến công ty thông qua ........................................... 42<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Phương Hoài<br />
<br />