intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến dự định quay trở lại Huế của du khách thuộc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông Vidotour - Chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:123

78
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xác định các yếu tố và mức độ ảnh hưởng đến dự định quay trở lại điểm đến du lịch Huế của du khách thuộc Công ty Vidotour - Chi nhánh Thừa Thiên Huế, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm thu hút du khách quay trở lại. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến dự định quay trở lại Huế của du khách thuộc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông Vidotour - Chi nhánh Thừa Thiên Huế

Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.......................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................ 2<br /> 2.1. Mục tiêu nghiên cứu chung............................................................................... 2<br /> 2.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể............................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu........................................................................ 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 3<br /> 4.1.1. Dữ liệu thứ cấp .............................................................................................. 3<br /> 4.1.2. Dữ liệu sơ cấp................................................................................................ 3<br /> 4.2. Quy trình nghiên cứu ........................................................................................ 4<br /> 4.3. Phương pháp thu thập và xử lý dữ liệu.............................................................. 4<br /> 4.3.1. Nghiên cứu định tính ..................................................................................... 4<br /> 4.3.2. Nghiên cứu định lượng .................................................................................. 5<br /> 4.3.2.1. Xác định kích thước mẫu và phương pháp thu thập số liệu.......................... 5<br /> 4.3.2.2. Phương pháp xử lý, phân tích dữ liệu.......................................................... 5<br /> 5. Kết cấu của đề tài ................................................................................................ 6<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................... 7<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ........................... 7<br /> 1.1. Cơ sở lý luận về dự định quay trở lại điểm đến của khách du lịch..................... 7<br /> 1.1.1. Các khái niệm cơ bản về du lịch .................................................................... 7<br /> 1.1.2. Dự định quay trở lại điểm đến của khách du lịch ........................................... 9<br /> 1.1.2.1. Khái niệm dự định quay trở lại điểm đến của khách du lịch ........................ 9<br /> 1.1.2.2. Tầm quan trọng của việc quay trở lại của du khách đối với điểm đến ........ 10<br /> 1.1.3. Một số nghiên cứu liên quan đến những yếu tố ảnh hưởng đến dự định quay<br /> trở lại điểm đến của khách du lịch ......................................................................... 11<br /> 1.1.4. Mô hình nghiên cứu được sử dụng trong nghiên cứu ................................... 15<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................... 18<br /> 1.2.1. Khái quát chung tình hình và xu thế phát triển khách du lịch ở Việt Nam .... 18<br /> 1.2.2. Tình hình phát triển du lịch hiện nay Thừa Thiên Huế ................................. 19<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Phương Hoài<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> CHƯƠNG 2: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN DỰ ĐỊNH QUAY TRỞ LẠI<br /> HUẾ CỦA DU KHÁCH CÔNG TY TNHH DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI Á<br /> ĐÔNG VIDOTOUR - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ ................................... 22<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông Vidotour-Chi<br /> nhánh Thừa Thiên Huế .......................................................................................... 22<br /> 2.1.1. Giới thiệu về Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Du Lịch và Thương Mại Á<br /> Đông - VIDOTOUR .............................................................................................. 22<br /> 2.1.2. Giới thiệu về công ty lữ hành Vidotour chi nhánh Huế ................................ 24<br /> 2.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển ............................................................. 24<br /> 2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của chi nhánh........................................ 24<br /> 2.1.2.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức công ty TNHH du lịch và thương mại Vidotour Chi nhánh Thừa Thiên Huế.................................................................................... 25<br /> 2.1.2.4. Đặc điểm lao động công ty TNHH du lịch và thương mại Vidotour-Chi<br /> nhánh Thừa Thiên Huế .......................................................................................... 28<br /> 2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh ............................................... 30<br /> 2.1.4. Tình hình lượng khách đến chi nhánh giai đoạn 2012 – 2014....................... 31<br /> 2.1.5. Hệ thống sản phẩm của Vidotour chi nhánh Huế.......................................... 33<br /> 2.2. Kết quả nghiên cứu và thảo luận về các yếu tố ảnh hưởng đến dự định quay trở<br /> lại Huế của du khách thuộc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông<br /> Vidotour_Chi nhánh Thừa Thiên Huế.................................................................... 33<br /> 2.2.1. Khái quát về mẫu nghiên cứu....................................................................... 33<br /> 2.2.1.1. Đặc điểm của mẫu nghiên cứu .................................................................. 34<br /> 2.2.1.2. Số lần đến Huế du lịch .............................................................................. 38<br /> 2.2.1.3. Thời gian lưu lại Huế ................................................................................ 38<br /> 2.2.1.3. Hình thức tổ chức chuyến du lịch.............................................................. 39<br /> 2.2.1.3. Phương tiện đến Huế du lịch ..................................................................... 40<br /> 2.2.1.3. Mục đích chuyến đi của du khách ............................................................. 40<br /> 2.2.1.3. Khách hàng biết đến công ty thông qua..................................................... 41<br /> 2.2.2. Thang đo trong mô hình nghiên cứu ............................................................ 42<br /> 2.2.2.1. Kiểm định độ tin cậy thang đo .................................................................. 42<br /> 2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA .............................................................. 45<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Phương Hoài<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> 2.2.2.2.2. Kiểm định độ tin cậy thang đo của các nhân tố rút trích ......................... 49<br /> 2.2.3. Phân tích hồi quy các nhóm nhân tố ảnh hưởng đến dự định quay trở lại Huế<br /> của du khách thuộc Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông Vidotour_Chi<br /> nhánh Thừa Thiên Huế .......................................................................................... 51<br /> 2.2.3.1. Phân tích hồi quy các nhóm nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du<br /> khách đối với điểm đến du lịch Huế....................................................................... 51<br /> 2.2.3.2. Phân tích hồi quy Sự hài lòng của du khách ảnh hưởng đến Dự định quay<br /> lại Huế du lịch ....................................................................................................... 57<br /> 2.2.3.3. Tổng hợp kết quả kiểm định các giả thuyết trong mô hình nghiên cứu đề<br /> xuất ....................................................................................................................... 59<br /> 2.2.4. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố ảnh hưởng đến dự định quay trở lại<br /> Huế của du khách Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Á Đông Vidotour_Chi<br /> nhánh Thừa Thiên Huế .......................................................................................... 59<br /> 2.2.4.1. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Cơ sở vật chất và phương tiện hữu<br /> hình ....................................................................................................................... 59<br /> 2.2.4.2. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Khả năng đáp ứng của các dịch vụ ... 61<br /> 2.2.4.3. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Nhân viên .................................... 62<br /> 2.2.4.4. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Giá cả .......................................... 64<br /> 2.2.4.5. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Sự đồng cảm................................ 65<br /> 2.2.4.6. Sự hài lòng của du khách thuộc công ty Vidotour chi nhánh Huế đối với<br /> điểm đến du lịch Huế............................................................................................. 66<br /> 2.2.4.7. Dự định quay trở lại của du khách thuộc công ty Vidotour với điểm đến du<br /> lịch Huế................................................................................................................. 67<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM THU HÚT DU KHÁCH QUAY TRỞ<br /> LẠI VỚI ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH HUẾ .................................................................. 69<br /> 3.1. Nhóm giải pháp về cơ sở vật chất và phương tiện hữu hình ............................ 69<br /> 3.2. Nhóm giải pháp về khả năng đáp ứng của các dịch vụ .................................... 70<br /> 3.3. Nhóm giải pháp về nhân viên.......................................................................... 71<br /> 3.4. Nhóm giải pháp về giá cả................................................................................ 72<br /> 3.5. Nhóm giải pháp về sự đồng cảm của du khách................................................ 72<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .............................................................. 74<br /> 3.1. Kết luận .......................................................................................................... 74<br /> SVTH: Nguyễn Phương Hoài<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> 3.2. Kiến nghị........................................................................................................ 75<br /> 3.2.1. Đối với sở Văn hóa Thể Thao và Du Lịch Tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các ban<br /> ngành có liên quan................................................................................................. 75<br /> 3.2.2. Đối với Công ty TNHH Thương Mại& Du Lịch Á Đông - Vidotour chi nhánh<br /> Thừa Thiên Huế .................................................................................................... 76<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................... 77<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Phương Hoài<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ<br /> <br /> Sơ đồ 1: Quy trình nghiên cứu................................................................................. 4<br /> Sơ đồ 2: Mối quan hệ giữa Tổng quan hình ảnh điểm đến và Dự định quay trở lại<br /> của du khách.......................................................................................................... 11<br /> Sơ đồ 3: Mối quan hệ giữa Sự hài lòng và Dự định quay trở lại của du khách ....... 14<br /> Sơ đồ 4: Mối quan hệ giữa Sự hài lòng và Dự định quay trở lại của du khách ....... 16<br /> Sơ đồ 2.1: Mô hình tổ chức bộ máy của Vidotour Huế .......................................... 27<br /> Sơ đồ 2.2: Mô hình hồi quy các yếu tố ảnh hưởng đến dự định quay trở lại Huế của<br /> du khách ................................................................................................................ 59<br /> <br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ<br /> <br /> Biểu đồ 2.1: Cơ cấu theo giới tính ......................................................................... 35<br /> Biểu đồ 2.2: Cơ cấu theo độ tuổi........................................................................... 35<br /> Biểu đồ 2.3: Cơ cấu theo nghề nghiệp ................................................................. 36<br /> Biểu đồ 2.4: Cơ cấu theo quốc tịch ....................................................................... 37<br /> Biểu đồ 2.5: Cơ cấu theo chi phí cho chuyến đi .................................................... 37<br /> Biểu đồ 2.7: Thời gian lưu lại Huế........................................................................ 38<br /> Biểu đồ 2.8: Hình thức tổ chức chuyến du lịch ..................................................... 39<br /> Biểu đồ 2.9: Phương tiện đến Huế du lịch............................................................. 40<br /> Biểu đồ 2.10: Mục đích chuyến đi của du khách................................................... 41<br /> Biểu đồ 2.11: Khách hàng biết đến công ty thông qua ........................................... 42<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Phương Hoài<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2