ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
-----------<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
cK<br />
<br />
NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG<br />
TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br />
<br />
họ<br />
<br />
SỬ DỤNG DỊCH VỤ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM CỦA<br />
NGÂN HÀNG VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG –<br />
<br />
LÊ VĂN MINH TUẤN<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
CHI NHÁNH HUẾ<br />
<br />
KHÓA HỌC: 2012 - 2016<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
-----------<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
cK<br />
<br />
NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG<br />
TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN<br />
SỬ DỤNG DỊCH VỤ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM CỦA<br />
<br />
họ<br />
<br />
NGÂN HÀNG VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG –<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
CHI NHÁNH HUẾ<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Lê Văn Minh Tuấn<br />
<br />
PGS.TS. Lại Xuân Thủy<br />
<br />
ng<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Lớp: K46A – QTKD Tổng hợp<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Niên khóa: 2012-2016<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Lại Xuân Thủy<br />
<br />
uế<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong quá trình thực tập và hoàn thành bản báo cáo khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Đại học, tôi xin gửi lời cảm ơn đến:<br />
<br />
Các thầy, cô Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh tế - Đại học<br />
Huế đã tận tình giảng dạy, truyền thụ cho tôi những kiến thức bổ ích.<br />
<br />
h<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS Lại Xuân Thủy người đã<br />
<br />
in<br />
<br />
tận tình hướng dẫn, trực tiếp dẫn dắt tôi trong suốt thời gian thực tập và hoàn<br />
chỉnh báo cáo này.<br />
<br />
cK<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn đến lãnh đạo, các anh, chị làm ở Ngân hàng<br />
Việt Nam Thịnh Vượng phòng giao dịch Đông Ba – Chi nhánh Huế đã tận tình<br />
<br />
họ<br />
<br />
hướng dẫn, chỉ bảo tôi trong suốt quá trình thực tập tại Ngân hàng.<br />
Do thời gian và kiến thức còn hạn chế nên trong quá trình hoàn thành báo<br />
cáo không thể tránh khỏi những sai sót, kính mong sự góp ý xây dựng của quý<br />
<br />
ại<br />
<br />
thầy, cô để báo cáo được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Lê Văn Minh Tuấn<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
ờn<br />
<br />
g<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
SVTH: Lê Văn Minh Tuấn<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Lại Xuân Thủy<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................... 1<br />
<br />
uế<br />
<br />
MỤC LỤC ..........................................................................................................................ii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT ............................................................................... vi<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ BIỂU ĐỒ......................................................................................vii<br />
DANH MỤC BẢNG .......................................................................................................viii<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................... 1<br />
<br />
h<br />
<br />
1.Lí do chọn đề tài ............................................................................................................... 1<br />
<br />
in<br />
<br />
2.Mục tiêu nghiên cứu ......................................................................................................... 2<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.Phạm vi nghiên cứu .......................................................................................................... 2<br />
4.Phương pháp nghiên cứu .................................................................................................. 2<br />
4.1.Thu thập số liệu ............................................................................................................. 2<br />
<br />
họ<br />
<br />
4.2.Thiết kế nghiên cứu ....................................................................................................... 3<br />
4.2.1.Nghiên cứu định tính .................................................................................................. 3<br />
<br />
ại<br />
<br />
4.2.2.Nghiên cứu định lượng ............................................................................................... 3<br />
4.2.2.1.Thiết kế bảng hỏi ..................................................................................................... 3<br />
<br />
Đ<br />
<br />
4.2.2.2.Chọn mẫu................................................................................................................. 3<br />
5.Kết cấu đề tài .................................................................................................................... 6<br />
<br />
g<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.................................................. 7<br />
<br />
ờn<br />
<br />
Chương 1: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn ................................................................ 7<br />
1.1.Cơ sở lý thuyết............................................................................................................... 7<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
1.1.1.Lý thuyết về chất lượng dịch vụ ................................................................................. 7<br />
1.1.2.Lý thuyết về lòng trung thành của khách hàng .......................................................... 7<br />
1.2.Tổng quan về dịch vụ tiền gửi tại ngân hàng thương mại ............................................. 8<br />
1.2.1.Khái niệm tiền gửi ...................................................................................................... 8<br />
1.2.2.Vai trò tiền gửi............................................................................................................ 8<br />
1.2.3.Phân loại tiền gửi ........................................................................................................ 8<br />
<br />
SVTH: Lê Văn Minh Tuấn<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Lại Xuân Thủy<br />
<br />
1.3.Tổng quan về lòng trung thành của khách hàng............................................................ 9<br />
1.3.1.Giá trị của lòng trung thành...................................................................................... 10<br />
1.3.2.Đề xuất mô hình nghiên cứu của các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của<br />
khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm của Ngân hàng ........................... 11<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.3.2.1.Nghiên cứu của Barbara R Lewis và Magdalini Soureli (2006) ........................... 11<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.3.2.2.Nghiên cứu của Beh Yin Yee và T.M. Faziharudean (2010) ................................ 12<br />
1.3.2.3.Đề xuất mô hình nghiên cứu.................................................................................. 12<br />
<br />
Chương 2: Nghiên cứu yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối<br />
với dịch vụ tiền gửi tại Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng - Chi nhánh Huế .......... 16<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.Khái niệm chung về Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng - Chi nhánh Huế ............... 16<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.1.Khái quát về Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng.................................................... 16<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.2.Khái quát về Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng - Chi nhánh Huế ........................ 19<br />
2.1.2.1.Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng ................................................... 19<br />
2.1.2.2.Cơ cấu bộ máy và nhiệm vụ các phòng ban .......................................................... 20<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.2.3.Dịch vụ tiền gửi tiết kiệm của Ngân hàng............................................................. 22<br />
2.1.2.4.Tình hình lao động của Ngân hàng........................................................................ 22<br />
<br />
ại<br />
<br />
2.1.2.5.Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng................................................... 23<br />
2.2.Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng cá nhân đối với<br />
<br />
Đ<br />
<br />
dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng VPBank - Chi nhánh Huế ................................. 27<br />
2.2.1.Đặc điểm mẫu nghiên cứu ........................................................................................ 27<br />
<br />
g<br />
<br />
2.2.1.1.Phân loại giới tính.................................................................................................. 27<br />
<br />
ờn<br />
<br />
2.2.1.2.Phân loại theo độ tuổi ............................................................................................ 28<br />
2.2.1.3.Phân theo nghề nghiệp........................................................................................... 28<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
2.2.1.4.Phân theo thu nhập ................................................................................................ 29<br />
2.2.1.5.Phân theo thời gian sử dụng .................................................................................. 30<br />
2.2.2.Kiểm định các thang đo - Hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha ..................................... 30<br />
2.2.2.1.Kiểm định độ tin cậy của thang đo - Chất lượng dịch vụ của Ngân hàng............. 30<br />
2.2.2.2.Kiểm định độ tin cậy của thang đo Sự hài lòng của khách hàng .......................... 32<br />
2.2.2.3.Kiểm định độ tin cậy của thang đo Giá trị cảm nhận của khách hàng .................. 32<br />
<br />
SVTH: Lê Văn Minh Tuấn<br />
<br />
iii<br />
<br />