ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br />
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br />
KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br />
----- -----<br />
<br />
KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP<br />
Ñeà taøi:<br />
NGHIEÂN CÖÙU ÑOÄNG CÔ SÖÛ DUÏNG DÒCH VUÏ LÖU<br />
TRUÙ CUÛA KHAÙCH DU LÒCH TAÏI KHAÙCH SAÏN DMZ<br />
<br />
NGUYEÃN THÒ OANH<br />
<br />
Nieân khoùa 2010 - 2014<br />
<br />
ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br />
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br />
KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br />
----- -----<br />
<br />
KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP<br />
Ñeà taøi:<br />
NGHIEÂN CÖÙU ÑOÄNG CÔ SÖÛ DUÏNG DÒCH VUÏ LÖU<br />
TRUÙ CUÛA KHAÙCH DU LÒCH TAÏI KHAÙCH SAÏN DMZ<br />
<br />
Giaûng vieân höôùng daãn:<br />
Th.S. Hoà Khaùnh Ngoïc Bích<br />
<br />
Huế 05/2014<br />
<br />
Sinh vieân thöïc hieän:<br />
Nguyeãn Thò Oanh<br />
Lôùp: K44 Marketing<br />
<br />
Lờ Cả Ơn<br />
i m<br />
Để<br />
hoàn thành khóa luậ này tôi đã nhậ đưc rấ nhiề sự đỡ n tâm<br />
n<br />
n ợ t<br />
u giúp<br />
tậ<br />
và quan tâm góp ý củ nhiề ngưi.<br />
a<br />
u ờ<br />
Trưc hế tôi xin gử lờ cả ơn chân th đế Ban giám hiệ trưng Đạ<br />
ớ t<br />
i i m<br />
ành n<br />
u ờ<br />
i<br />
họ Kinh Tế<br />
c<br />
Huế<br />
cùng toàn thể thầ cô giáo bộ<br />
quý y<br />
môn đã tạ nhiề điề kiệ giúp<br />
o<br />
u u n<br />
đỡnhiệ tình chỉ y, trang bị tôi nhữ kiế thứ nề tả vô cùng quý báu để<br />
,<br />
t<br />
dạ<br />
cho<br />
ng n c n ng<br />
tôi làm hành tran g bưc vào đờ sau này. Giờ khi sắ rờ khỏ ngôi trưng đã gắ<br />
ớ<br />
i<br />
đây<br />
p i<br />
i<br />
ờ<br />
n<br />
bó trong mộ khoả thờ gian dài đểsả bưc chân đế mộ vùng trờ mớ Tôi tin<br />
t<br />
ng i<br />
i ớ<br />
n t<br />
i i.<br />
rằ từ ng kiế thứ mà mình đã đưc thầ cô đào tạ tôi sẽ đủ tin và bả<br />
ng nhữ<br />
n c<br />
ợ y<br />
o,<br />
có tự<br />
n<br />
lĩnh để<br />
hoàn thành tốcông việ tương lai ac mình.<br />
t<br />
c<br />
ủ<br />
Đặ biệ tôi xin gử lờ cả ơn sâu ắ đế thạ sĩ HồKhánh Ngọ Bích –<br />
c t<br />
i i m<br />
sc n c<br />
c<br />
ngưi đã tậ tâm hưng dẫ và chỉ o tậ tình cho tôi trong suố thờ gian qua để<br />
ờ<br />
n<br />
ớ n<br />
bả n<br />
t i<br />
tôi hoàn thành khóa luậ này.<br />
n<br />
Chân thành cả ơn quý anh ch<br />
m<br />
ịtrong khách sạ DMZ – nhữ ngưi đã tạ<br />
n<br />
ng<br />
ờ<br />
o<br />
nhiề điề kiệ thuậ lợ cho quá trình thự tậ cũng như giúp tôi tip xúc đưc gầ<br />
u u n<br />
n i<br />
c p<br />
ế<br />
ợ n<br />
hơn công vic kinh doanh thự tế a doanh nghiệ<br />
ệ<br />
c củ<br />
p.<br />
Và lờ cả ơn ừ tim dành cho gia đình, bố tôi – nhữ ngưi đã luôn<br />
i m<br />
t trái<br />
mẹ<br />
ng<br />
ờ<br />
ởbên tôi nhữ lúc tôi vui hay buồ nhữ lúc gặ thuậ lợ hay khó khăn đểtôi có<br />
ng<br />
n,<br />
ng<br />
p<br />
n i<br />
thểhoàn thành nhữ năm tháng họ đạ họ xa nhà. Cả ơn nhng ngưi bạ thân<br />
ng<br />
c i c<br />
m<br />
ữ<br />
ờ n<br />
củ tôi đã cho tôi nhiề kỉniệ thờ sinh viên và là tấ gương đ có thểhọ<br />
a<br />
u<br />
m i<br />
m<br />
ểtôi<br />
c<br />
nhiề hơn ữ Cả ơ tậ thểK44 Marketing – ngôi nhà luôn tràn đầ tiế cưi<br />
u<br />
na. m n p<br />
y ng ờ<br />
và niề vui, dắtôi qua nhữ buồ vui củ cuộ số<br />
m<br />
t<br />
ng n<br />
a c ng.<br />
Mặ dù rấ cốgắ nhưng tôi bit rằ vớ vố kiế thứ và kinh nghiệ<br />
c<br />
t<br />
ng<br />
ế ng i n<br />
n<br />
c<br />
m<br />
nghiên cứ còn hạ chế a mình, nên có mộ số sót trong quá trình nghiên cứ là<br />
u<br />
n<br />
củ<br />
t sai<br />
u<br />
không thểtránh khỏ Rấ mong quý thầ cô và các bạ rộ lưng bỏqua nhữ sai<br />
i. t<br />
y<br />
n ng ợ<br />
ng<br />
sót này và góp ý để<br />
hoàn thiệ hơn ữ<br />
n<br />
na.<br />
Sinh viên thự hiệ<br />
c n<br />
Nguyễ Thị<br />
n<br />
Oanh<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN................................................................................................................ i<br />
MỤC LỤC .................................................................................................................... ii<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ...................................................................................... iv<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU................................................................................. v<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ HÌNH VẼ. ......................................................................... vi<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.............................................................................................. 1<br />
1. Lý do chọn đề tài. ..................................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu:................................................................................................ 2<br />
3. Câu hỏi nghiên cứu:.................................................................................................. 3<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: ........................................................................... 3<br />
5. Phương pháp nghiên cứu:......................................................................................... 3<br />
5.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp: ............................................................ 3<br />
5.2. Phương pháp nghiên cứu định tính: ...................................................................... 3<br />
5.3. Phương pháp nghiên cứu định lượng: ................................................................... 4<br />
5.4. Phương pháp phân tích số liệu: ............................................................................. 5<br />
6. Kết cấu đề tài ............................................................................................................ 8<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................. 9<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU. 9<br />
1.1. Cơ sở lý luận:......................................................................................................... 9<br />
1.1.1. Dịch vụ là gì?...................................................................................................... 9<br />
1.1.2. Du lịch là gì? .................................................................................................... 10<br />
1.1.3. Khách du lịch là ai? .......................................................................................... 11<br />
1.1.4. Kinh doanh khách sạn và các nội dung của hoạt động kinh doanh khách sạn. 12<br />
1.1.5. Động cơ người tiêu dùng và ảnh hưởng của nó. .............................................. 14<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn..................................................................................................... 21<br />
1.2.1. Tình hình chung về du lịch Thừa Thiên Huế. .................................................. 21<br />
1.2.2. Hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn tại Thừa Thiên Huế. ....................... 23<br />
1.2.3. Bình luận các nghiên cứu liên quan. ................................................................ 23<br />
1.2.4. Đề xuất mô hình và quy trình nghiên cứu. ....................................................... 24<br />
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU ĐỘNG CƠ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ CỦA<br />
KHÁCH DU LỊCH TẠI KHÁCH SẠN DMZ. .......................................................... 31<br />
SVTH: Nguyễn Thị Oanh – K44 Marketing<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
2.1. Tổng quan về DMZ. ............................................................................................ 31<br />
2.1.1 Quá trình hình thành, phát triển của công ty Cổ phần Dịch vụ DMZ và các lĩnh<br />
vực hoạt động ............................................................................................................. 31<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức:................................................................................................. 33<br />
2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh....................................................................... 36<br />
2.2. Nghiên cứu các yếu tố động cơ ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ lưu trú của<br />
khách du lịch tại khách sạn DMZ............................................................................... 39<br />
2.2.1. Thông tin chung về mẫu điều tra...................................................................... 39<br />
2.2.2. Đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng với các tiêu chí khi sử dụng dịch<br />
vụ lưu trú của khách sạn DMZ. .................................................................................. 44<br />
2.2.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo trước khi tiến hành rút trích các nhân tố..... 45<br />
2.2.4. Rút trích các nhân tố ảnh hưởng đến động cơ sử dụng dịch vụ lưu trú của<br />
khách du lịch tại khách sạn DMZ............................................................................... 49<br />
2.2.5. Rút trích nhân tố đánh giá chung...................................................................... 53<br />
2.2.6. Đánh giá mối quan hệ giữa việc lựa chọn sử dụng dịch vụ lưu trú với các nhân<br />
tố động cơ. .................................................................................................................. 54<br />
2.2.7. Đo lường mức độ quan trọng của các yếu tố động cơ ảnh hưởng đến việc sử<br />
dụng dịch vụ lưu trú của khách du lịch tại khách sạn DMZ. ..................................... 61<br />
2.2.8. Kiểm định sự khác biệt giữa các khách hàng theo từng tiêu chí ...................... 66<br />
Tóm tắt chương 2........................................................................................................ 67<br />
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ NÂNG CAO QUYẾT ĐỊNH<br />
CỦA KHÁCH HÀNG KHI LỰA CHỌN DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI KHÁCH SẠN<br />
DMZ. .......................................................................................................................... 68<br />
3.1. Giải pháp về nhân tố niềm tin vào các lợi ích ..................................................... 68<br />
3.2. Giải pháp về nhân tố đánh giá các lợi ích ........................................................... 69<br />
3.3. Giải pháp về nhân tố niềm tin vào những người ảnh hưởng ............................... 70<br />
3.4. Giải pháp về nhân tố sự thúc đẩy làm theo ......................................................... 71<br />
Tóm tắt chương 3........................................................................................................ 72<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.................................................................. 73<br />
1. Kết luận................................................................................................................... 73<br />
2. Kiến nghị ................................................................................................................ 74<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................... 76<br />
PHỤ LỤC ................................................................................................................... 78<br />
SVTH: Nguyễn Thị Oanh – K44 Marketing<br />
<br />
iii<br />
<br />