intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu động cơ sử dụng dịch vụ lưu trú của khách du lịch tại khách sạn DMZ

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

66
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu động cơ sử dụng dịch vụ lưu trú của khách du lịch tại khách sạn DMZ nhằm đưa ra các giải pháp thúc đẩy việc lựa chọn khách sạn của khách du lịch. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu động cơ sử dụng dịch vụ lưu trú của khách du lịch tại khách sạn DMZ

ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br /> -----  -----<br /> <br /> KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP<br /> Ñeà taøi:<br /> NGHIEÂN CÖÙU ÑOÄNG CÔ SÖÛ DUÏNG DÒCH VUÏ LÖU<br /> TRUÙ CUÛA KHAÙCH DU LÒCH TAÏI KHAÙCH SAÏN DMZ<br /> <br /> NGUYEÃN THÒ OANH<br /> <br /> Nieân khoùa 2010 - 2014<br /> <br /> ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br /> -----  -----<br /> <br /> KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP<br /> Ñeà taøi:<br /> NGHIEÂN CÖÙU ÑOÄNG CÔ SÖÛ DUÏNG DÒCH VUÏ LÖU<br /> TRUÙ CUÛA KHAÙCH DU LÒCH TAÏI KHAÙCH SAÏN DMZ<br /> <br /> Giaûng vieân höôùng daãn:<br /> Th.S. Hoà Khaùnh Ngoïc Bích<br /> <br /> Huế 05/2014<br /> <br /> Sinh vieân thöïc hieän:<br /> Nguyeãn Thò Oanh<br /> Lôùp: K44 Marketing<br /> <br /> Lờ Cả Ơn<br /> i m<br /> Để<br /> hoàn thành khóa luậ này tôi đã nhậ đưc rấ nhiề sự đỡ n tâm<br /> n<br /> n ợ t<br /> u giúp<br /> tậ<br /> và quan tâm góp ý củ nhiề ngưi.<br /> a<br /> u ờ<br /> Trưc hế tôi xin gử lờ cả ơn chân th đế Ban giám hiệ trưng Đạ<br /> ớ t<br /> i i m<br /> ành n<br /> u ờ<br /> i<br /> họ Kinh Tế<br /> c<br /> Huế<br /> cùng toàn thể thầ cô giáo bộ<br /> quý y<br /> môn đã tạ nhiề điề kiệ giúp<br /> o<br /> u u n<br /> đỡnhiệ tình chỉ y, trang bị tôi nhữ kiế thứ nề tả vô cùng quý báu để<br /> ,<br /> t<br /> dạ<br /> cho<br /> ng n c n ng<br /> tôi làm hành tran g bưc vào đờ sau này. Giờ khi sắ rờ khỏ ngôi trưng đã gắ<br /> ớ<br /> i<br /> đây<br /> p i<br /> i<br /> ờ<br /> n<br /> bó trong mộ khoả thờ gian dài đểsả bưc chân đế mộ vùng trờ mớ Tôi tin<br /> t<br /> ng i<br /> i ớ<br /> n t<br /> i i.<br /> rằ từ ng kiế thứ mà mình đã đưc thầ cô đào tạ tôi sẽ đủ tin và bả<br /> ng nhữ<br /> n c<br /> ợ y<br /> o,<br /> có tự<br /> n<br /> lĩnh để<br /> hoàn thành tốcông việ tương lai ac mình.<br /> t<br /> c<br /> ủ<br /> Đặ biệ tôi xin gử lờ cả ơn sâu ắ đế thạ sĩ HồKhánh Ngọ Bích –<br /> c t<br /> i i m<br /> sc n c<br /> c<br /> ngưi đã tậ tâm hưng dẫ và chỉ o tậ tình cho tôi trong suố thờ gian qua để<br /> ờ<br /> n<br /> ớ n<br /> bả n<br /> t i<br /> tôi hoàn thành khóa luậ này.<br /> n<br /> Chân thành cả ơn quý anh ch<br /> m<br /> ịtrong khách sạ DMZ – nhữ ngưi đã tạ<br /> n<br /> ng<br /> ờ<br /> o<br /> nhiề điề kiệ thuậ lợ cho quá trình thự tậ cũng như giúp tôi tip xúc đưc gầ<br /> u u n<br /> n i<br /> c p<br /> ế<br /> ợ n<br /> hơn công vic kinh doanh thự tế a doanh nghiệ<br /> ệ<br /> c củ<br /> p.<br /> Và lờ cả ơn ừ tim dành cho gia đình, bố tôi – nhữ ngưi đã luôn<br /> i m<br /> t trái<br /> mẹ<br /> ng<br /> ờ<br /> ởbên tôi nhữ lúc tôi vui hay buồ nhữ lúc gặ thuậ lợ hay khó khăn đểtôi có<br /> ng<br /> n,<br /> ng<br /> p<br /> n i<br /> thểhoàn thành nhữ năm tháng họ đạ họ xa nhà. Cả ơn nhng ngưi bạ thân<br /> ng<br /> c i c<br /> m<br /> ữ<br /> ờ n<br /> củ tôi đã cho tôi nhiề kỉniệ thờ sinh viên và là tấ gương đ có thểhọ<br /> a<br /> u<br /> m i<br /> m<br /> ểtôi<br /> c<br /> nhiề hơn ữ Cả ơ tậ thểK44 Marketing – ngôi nhà luôn tràn đầ tiế cưi<br /> u<br /> na. m n p<br /> y ng ờ<br /> và niề vui, dắtôi qua nhữ buồ vui củ cuộ số<br /> m<br /> t<br /> ng n<br /> a c ng.<br /> Mặ dù rấ cốgắ nhưng tôi bit rằ vớ vố kiế thứ và kinh nghiệ<br /> c<br /> t<br /> ng<br /> ế ng i n<br /> n<br /> c<br /> m<br /> nghiên cứ còn hạ chế a mình, nên có mộ số sót trong quá trình nghiên cứ là<br /> u<br /> n<br /> củ<br /> t sai<br /> u<br /> không thểtránh khỏ Rấ mong quý thầ cô và các bạ rộ lưng bỏqua nhữ sai<br /> i. t<br /> y<br /> n ng ợ<br /> ng<br /> sót này và góp ý để<br /> hoàn thiệ hơn ữ<br /> n<br /> na.<br /> Sinh viên thự hiệ<br /> c n<br /> Nguyễ Thị<br /> n<br /> Oanh<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN................................................................................................................ i<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ...................................................................................... iv<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU................................................................................. v<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ HÌNH VẼ. ......................................................................... vi<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.............................................................................................. 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài. ..................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu:................................................................................................ 2<br /> 3. Câu hỏi nghiên cứu:.................................................................................................. 3<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: ........................................................................... 3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu:......................................................................................... 3<br /> 5.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp: ............................................................ 3<br /> 5.2. Phương pháp nghiên cứu định tính: ...................................................................... 3<br /> 5.3. Phương pháp nghiên cứu định lượng: ................................................................... 4<br /> 5.4. Phương pháp phân tích số liệu: ............................................................................. 5<br /> 6. Kết cấu đề tài ............................................................................................................ 8<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................. 9<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU. 9<br /> 1.1. Cơ sở lý luận:......................................................................................................... 9<br /> 1.1.1. Dịch vụ là gì?...................................................................................................... 9<br /> 1.1.2. Du lịch là gì? .................................................................................................... 10<br /> 1.1.3. Khách du lịch là ai? .......................................................................................... 11<br /> 1.1.4. Kinh doanh khách sạn và các nội dung của hoạt động kinh doanh khách sạn. 12<br /> 1.1.5. Động cơ người tiêu dùng và ảnh hưởng của nó. .............................................. 14<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn..................................................................................................... 21<br /> 1.2.1. Tình hình chung về du lịch Thừa Thiên Huế. .................................................. 21<br /> 1.2.2. Hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn tại Thừa Thiên Huế. ....................... 23<br /> 1.2.3. Bình luận các nghiên cứu liên quan. ................................................................ 23<br /> 1.2.4. Đề xuất mô hình và quy trình nghiên cứu. ....................................................... 24<br /> CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU ĐỘNG CƠ SỬ DỤNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ CỦA<br /> KHÁCH DU LỊCH TẠI KHÁCH SẠN DMZ. .......................................................... 31<br /> SVTH: Nguyễn Thị Oanh – K44 Marketing<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về DMZ. ............................................................................................ 31<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành, phát triển của công ty Cổ phần Dịch vụ DMZ và các lĩnh<br /> vực hoạt động ............................................................................................................. 31<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức:................................................................................................. 33<br /> 2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh....................................................................... 36<br /> 2.2. Nghiên cứu các yếu tố động cơ ảnh hưởng đến việc sử dụng dịch vụ lưu trú của<br /> khách du lịch tại khách sạn DMZ............................................................................... 39<br /> 2.2.1. Thông tin chung về mẫu điều tra...................................................................... 39<br /> 2.2.2. Đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng với các tiêu chí khi sử dụng dịch<br /> vụ lưu trú của khách sạn DMZ. .................................................................................. 44<br /> 2.2.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo trước khi tiến hành rút trích các nhân tố..... 45<br /> 2.2.4. Rút trích các nhân tố ảnh hưởng đến động cơ sử dụng dịch vụ lưu trú của<br /> khách du lịch tại khách sạn DMZ............................................................................... 49<br /> 2.2.5. Rút trích nhân tố đánh giá chung...................................................................... 53<br /> 2.2.6. Đánh giá mối quan hệ giữa việc lựa chọn sử dụng dịch vụ lưu trú với các nhân<br /> tố động cơ. .................................................................................................................. 54<br /> 2.2.7. Đo lường mức độ quan trọng của các yếu tố động cơ ảnh hưởng đến việc sử<br /> dụng dịch vụ lưu trú của khách du lịch tại khách sạn DMZ. ..................................... 61<br /> 2.2.8. Kiểm định sự khác biệt giữa các khách hàng theo từng tiêu chí ...................... 66<br /> Tóm tắt chương 2........................................................................................................ 67<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ NÂNG CAO QUYẾT ĐỊNH<br /> CỦA KHÁCH HÀNG KHI LỰA CHỌN DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI KHÁCH SẠN<br /> DMZ. .......................................................................................................................... 68<br /> 3.1. Giải pháp về nhân tố niềm tin vào các lợi ích ..................................................... 68<br /> 3.2. Giải pháp về nhân tố đánh giá các lợi ích ........................................................... 69<br /> 3.3. Giải pháp về nhân tố niềm tin vào những người ảnh hưởng ............................... 70<br /> 3.4. Giải pháp về nhân tố sự thúc đẩy làm theo ......................................................... 71<br /> Tóm tắt chương 3........................................................................................................ 72<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.................................................................. 73<br /> 1. Kết luận................................................................................................................... 73<br /> 2. Kiến nghị ................................................................................................................ 74<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................... 76<br /> PHỤ LỤC ................................................................................................................... 78<br /> SVTH: Nguyễn Thị Oanh – K44 Marketing<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2