intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hành vi mua thực phẩm chức năng hỗ trợ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon của khách hàng tại thành phố Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:79

126
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phân tích, hiểu được các đặc điểm của khách hàng tại thành phố Huế trong việc tiêu dùng sản phẩm cốm vi sinh dành cho trẻ em tại thành phố Huế, qua đó đề ra các giải pháp cho công ty nâng cao khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cốm vi sinh Goldbee tại thị trường Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hành vi mua thực phẩm chức năng hỗ trợ tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon của khách hàng tại thành phố Huế

LỜI CÁM ƠN<br /> Khóa luận tốt nghiệp này là kết quả quá trình học tập và nghiên cứu của tôi<br /> trong bốn năm học tại giảng đường trường đại học kinh tế Huế. Để hoàn thành<br /> khóa luận này, ngoài sự nổ lực của bản thân, tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm<br /> giúp đỡ của các thầy cô giáo, các tập thể, cá nhân trong và ngoài trường Đại học<br /> Kinh tế Huế.<br /> Trước hết, tôi xin chân thành cám ơn những thầy cô giáo trường Đại học<br /> Kinh tế Huế đã truyền dạy cho tôi những kiến thức bổ ích trong suốt thời gian<br /> qua. Đặc biệt, tôi xin chân thành cám ơn PGS. TS Nguyễn Văn Phát, người đã<br /> trực tiếp hướng dẫn, chỉ bảo tận tình để tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Tôi xin trân trọng cám ơn các cô chú, anh chị làm việc ở công ty TNHH<br /> MTV vắc xin Pasteur Đà Lạt đặc biệt là Giám đốc Trần Thị Nghĩa đã tạo điều<br /> kiện tốt nhất cho tôi trong thời thực tập tại công ty. Cám ơn TS Ngô Huy Toàn –<br /> Tổng giám đốc CTCP dược phẩm và thiết bị y tế Đông Nam Á đã cung cấp cho<br /> tôi những tài liệu vô cùng quý giá đối với khóa luận này.<br /> Cuối cùng, xin chân thành cám ơn gia đình, bạn bè đã nhiệt tình giúp đỡ,<br /> động viên tôi trong suốt quá trình học tập.<br /> Một lần nữa xin trân trọng cám ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Lê Văn Tài<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CÁM ƠN ..........................................................................................................................................1<br /> MỤC LỤC................................................................................................................................................2<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ..............................................................................5<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VÀ SƠ ĐỒ ....................................................................................................6<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU......................................................................................................................7<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ..........................................................................................................................8<br /> 1.<br /> <br /> Lý do chọn đề tài ........................................................................................................................8<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu...................................................................................................................9<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Đối tượng, phạm vi nghiên cứu.............................................................................................. 10<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu tập trung phân tích, đánh giá hành vi mua sản<br /> phẩm thực phẩm chức năng cốm vi sinh cho trẻ em của khách hàng tại thành phố Huế. ............. 10<br /> Phạm vi nghiên cứu......................................................................................................... 10<br /> <br /> 3.2.<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu........................................................................................................ 10<br /> <br /> 4.<br /> <br /> Phương pháp thu thập thông tin, số liệu ....................................................................... 10<br /> <br /> 4.1.<br /> 4.1.1.<br /> <br /> Nghiên cứu định tính................................................................................................... 10<br /> <br /> 4.1.2.<br /> <br /> Nghiên cứu định lượng................................................................................................ 10<br /> <br /> 4.2.<br /> <br /> Quy trình nghiên cứu ...................................................................................................... 11<br /> <br /> 4.3.<br /> <br /> Thiết kế mẫu – chọn mẫu ............................................................................................... 11<br /> <br /> 4.3.1.<br /> <br /> Thiết kế mẫu ................................................................................................................ 11<br /> <br /> 4.3.2.<br /> <br /> Phương pháp chọn mẫu .............................................................................................. 12<br /> Phương pháp xử lý, phân tích số liệu ............................................................................ 13<br /> <br /> 4.4.<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU................................................................................................. 14<br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU................................................................. 14<br /> 1.1.<br /> <br /> Cơ sở lý thuyết ..................................................................................................................... 14<br /> Lý thuyết về hành vi người tiêu dùng........................................................................ 14<br /> <br /> 1.1.1<br /> 1.1.1.1.<br /> <br /> Mô hình hành vi mua của người tiêu dùng ........................................................... 14<br /> <br /> 1.1.1.2.<br /> <br /> Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của người tiêu dùng ............................. 15<br /> <br /> 1.1.1.3.<br /> <br /> Tiến trình quyết định mua...................................................................................... 15<br /> <br /> 1.1.2.<br /> <br /> Khái niệm, công dụng của thực phẩm chức năng. ................................................... 16<br /> <br /> Bảng 1.1: Thành phần cốm vi sinh Goldbee ................................................................................. 18<br /> 1.2.<br /> <br /> Cơ sở thực tiễn..................................................................................................................... 21<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HÀNH VI MUA THỰC PHẨM CHỨC NĂNG HỖ TRỢ TIÊU HÓA<br /> GIÚP ĂN NGON CHO TRẺ EM TẠI THÀNH PHỐ HUẾ ................................................................ 23<br /> 2<br /> <br /> 2.1. Thông tin thứ cấp thu thập được và kết quả khảo sát thị trường bán cốm vi sinh Goldbee tại<br /> thành phố Huế ................................................................................................................................... 23<br /> 2.1.1. Những thông tin thị trường của cốm vi sinh Golbee ........................................................... 23<br /> Bảng 1.2: Doanh thu từ cốm vi sinh Golbee trong trong giai đoạn 2012 - 2014 .......................... 25<br /> 2.1. Kết quả nghiên cứu thị trường mua thực phẩm chức năng hỗ trợ tiêu hóa, giúp ăn<br /> ngon cho trẻ em tại thành phố Huế ............................................................................................... 27<br /> 2.1.1.<br /> <br /> Đặc điểm của mẫu nghiên cứu ................................................................................... 28<br /> <br /> Hình 2.1: Cơ cấu mẫu nghiên cứu theo địa lý........................................................................... 28<br /> Hình 2.2: Cơ cấu mẫu nghiên cứu về độ tuổi............................................................................ 29<br /> Hình 2.3: Biểu đồ số con trong gia đình .................................................................................... 29<br /> 2.1.2.<br /> 2.1.2.1.<br /> tranh<br /> <br /> Phân tích việc mua thực phẩm chức năng hỗ trợ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon ......... 30<br /> Thực phẩm chức năng cho trẻ biếng ăn - một thị trường tiềm năng và rất cạnh<br /> 30<br /> <br /> Bảng 2.1: Sự nhận diện thương hiệu về sản phẩm TPCN giúp trẻ ăn ngon .................................. 31<br /> 2.1.2.2.<br /> trẻ em<br /> <br /> Đặc điểm về cách mua thực phẩm chức năng hỗ trợ tiêu hóa, giúp ăn ngon cho<br /> 32<br /> <br /> Hình 2.5: Dạng TPCN hỗ trợ tiêu hóa, giúp ăn ngon mà phụ huynh hay mua ..................... 33<br /> Hình 2.6: Nơi mua TPCN ........................................................................................................... 34<br /> Hình 2.7: Người có tác động lớn Hình 2.8: Kênh thông tin mà khách nhất đến việc chọn<br /> TPCN cho trẻ hàng biết đến sản phẩm đang dùng .................................................................. 34<br /> Bảng 2.2: Kênh thông tin tìm hiểu về TPCN cho trẻ em .............................................................. 36<br /> Bảng 2.3: Đánh giá của khách hàng đối với một số yếu tó ảnh hưởng tới quyết định mua. ......... 41<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH, MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG<br /> CỦA SẢN PHẨM CỐM VI SINH GOLDBEE TẠI THÀNH PHỐ HUẾ........................................... 44<br /> 3.1.<br /> <br /> Định hướng phát triển thị trường của sản phẩm Goldbee tại Huế................................. 44<br /> <br /> 3.2.<br /> <br /> Một số giải pháp đề xuất..................................................................................................... 44<br /> <br /> 3.2.1.<br /> <br /> Về phân phối ................................................................................................................ 44<br /> <br /> Làm cho Goldbee hiện diện tại các quầy thuốc tây càng nhiều càng tốt....................................... 44<br /> 3.2.2.<br /> <br /> Về sản phẩm và bao bì ................................................................................................ 45<br /> <br /> 3.2.3.<br /> <br /> Về xúc tiến bán hàng – kênh thông tin tác động khách hàng.................................. 46<br /> <br /> 3.2.4.<br /> <br /> Về giá ............................................................................................................................ 47<br /> <br /> Hiện nay, giá của 1 hộp sản phẩm Bio-acimin là khoảng 140.000 VNĐ, cốm ăn ngon Hoa Thiên<br /> là khoảng 120.000 VNĐ, một hộp cốm vi sinh Goldbee cũng vào khoảng 120 VNĐ. Đây là mặt<br /> hàng không quá nhạy cảm về giá nên tạm thời công ty chưa cần có nhiều thay đổi về giá. ......... 47<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................................................... 49<br /> 1.<br /> <br /> Kết luận .................................................................................................................................... 49<br /> 3<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Kiến nghị .................................................................................................................................. 49<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................................................................... 51<br /> PHỤ LỤC 1.......................................................................................................................................... 52<br /> Có nên dùng thực phẩm chức năng cho trẻ em? .......................................................................... 59<br /> <br /> 4<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> TNHH MTV<br /> <br /> :<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn một thành viên<br /> <br /> CTCP<br /> <br /> :<br /> <br /> Công ty cổ phần<br /> <br /> TPCN<br /> <br /> :<br /> <br /> Thực phẩm chức năng<br /> <br /> TS<br /> <br /> :<br /> <br /> Tiến sỹ<br /> <br /> VNĐ<br /> <br /> :<br /> <br /> Việt Nam đồng<br /> <br /> PGS. TS<br /> <br /> :<br /> <br /> Phó giáo sư Tiến sỹ<br /> <br /> TBYT<br /> <br /> :<br /> <br /> Thiết bị y tế<br /> <br /> TOM<br /> <br /> :<br /> <br /> Top of mind<br /> <br /> PR<br /> <br /> :<br /> <br /> Quan hệ công chúng<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2