ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
--------------------<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
TRIỂN KHAI HỆ THỐNG QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH<br />
<br />
họ<br />
<br />
HÀNG VTIGERCRM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
TRUNG ƯƠNG MEDIPHARCO - TENAMYD<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Kim Anh<br />
<br />
Lớp: K43 Tin học kinh tế<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
ThS Nguyễn Đình Hoa Cương<br />
<br />
Niên khóa: 2009 - 2013<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2013<br />
<br />
Lôøi Caûm Ôn<br />
Lôøi ñaàu tieân trong taäp khoùa luaän naøy, toâi xin traân troïng gôûi lôøi<br />
<br />
uế<br />
<br />
caûm ôn ñeán Ban giaùm hieäu nhaø tröôøng, quyù thaày coâ khoa Heä thoáng<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
thoâng tin kinh teá, tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá ñaõ taïo ñieàu kieän cuõng<br />
<br />
nhö giuùp ñôõ toâi trong suoát quaù trình hoïc taäp vaø thöïc hieän ñeà taøi khoùa<br />
luaän cuûa mình.<br />
<br />
h<br />
<br />
Ñaëc bieät, toâi mong muoán baøy toû lôøi caûm ôn saâu saéc nhaát ñeán thaày<br />
<br />
in<br />
<br />
Nguyeãn Ñình Hoa Cöông, laø ngöôøi tröïc tieáp höôùng daãn, ñaõ daønh nhieàu<br />
<br />
cK<br />
<br />
thôøi gian, coâng söùc, taän tình chæ daïy vaø giuùp ñôõ toâi hoaøn thaønh khoùa<br />
luaän naøy.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Beân caïnh ñoù, toâi cuõng chaân thaønh caûm ôn Ban laõnh ñaïo, phoøng<br />
Kinh doanh Coâng ty coå phaàn döôïc Trung öông Medipharco Tenamyd ñaõ<br />
nghieäp.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
taïo ñieàu kieän, hoã trôï toâi trong thôøi gian thöïc taäp vaø thöïc hieän ñeà taøi toát<br />
<br />
ng<br />
<br />
Cuoái cuøng, toâi xin gôûi lôøi caûm ôn ñeán gia ñình, baïn beø ñaõ luoân laø<br />
nguoàn ñoäng vieân, coå vuõ cho toâi, giuùp toâi vöôït qua ñöôïc nhöõng khoù khaên<br />
<br />
ườ<br />
<br />
gaëp phaûi trong khi thöïc hieän khoùa luaän.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Maëc duø coù nhieàu coá gaéng, nhöng do nhöõng haïn cheá nhaát ñònh veà<br />
<br />
kieán thöùc, kinh nghieäm cuõng nhö thôøi gian thöïc hieän, ñeà taøi naøy khoâng<br />
traùnh khoûi nhöõng thieáu soùt, toâi raát mong nhaän ñöôïc nhöõng yù kieán ñoùng<br />
goùp cuûa quyù thaày coâ vaø nhöõng ai quan taâm nhaèm giuùp toâi ruùt ra ñöôïc<br />
baøi hoïc cho baûn thaân, laø haønh trang cho nhöõng böôùc ñi sau naøy.<br />
<br />
I<br />
<br />
Moät laàn nöõa toâi xin chaân thaønh caûm ôn vaø kính chuùc quyù thaày<br />
coâ, baïn beø söùc khoûe, thaønh coâng!<br />
Hueá, thaùng 05 naêm<br />
<br />
uế<br />
<br />
2013.<br />
<br />
Sinh vieân thöïc hieän<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Nguyeãn Kim Anh<br />
<br />
II<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................... I<br />
MỤC LỤC ......................................................................................................................... III<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................................VI<br />
DANH MỤC HÌNH VẼ ...................................................................................................VII<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIẺU............................................................................................ VIII<br />
TÓM TẮT NỘI DUNG NGHIÊN CỨU...........................................................................IX<br />
Phần 1: MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1<br />
<br />
h<br />
<br />
Phần 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ......................................................... 4<br />
<br />
in<br />
<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TRUNG ƯƠNG<br />
MEDIPHACO-TENAMYD ................................................................................................ 4<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1. Quá trình hình thành và phát triển................................................................................ 4<br />
1.1.1. Giới thiệu chung ........................................................................................................ 4<br />
1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển ................................................................................ 5<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của công ty .................................................... 6<br />
1.2.1. Cơ cấu tổ chức ........................................................................................................... 6<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ................................................................................................. 6<br />
1.3. Hệ thống phân phối ...................................................................................................... 7<br />
1.3.1. Hệ thống phân phối trong nước ................................................................................. 7<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.3.2. Mạng lưới phân phối trong nước............................................................................... 7<br />
1.3.3. Đối tác nước ngoài (Xuất nhập khẩu) ....................................................................... 8<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.4. Công nghệ sản xuất ...................................................................................................... 8<br />
1.5. Sản phẩm .................................................................................................................... 10<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.6. Thực trạng của công ty trước khi ứng dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng 10<br />
1.6.1.Thực trạng về quy trình quản lý quan hệ khách hàng .............................................. 10<br />
1.6.2. Thực trạng về hiệu quả sản xuất kinh doanh........................................................... 10<br />
1.7. Nhu cầu đặt ra đối với quy trình quản lý quan hệ khách hàng của công ty ............... 11<br />
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG VÀ<br />
VTIGERCRM.................................................................................................................... 12<br />
<br />
III<br />
<br />
2.1. Cơ sở lý thuyết về Quản lý quan hệ khách hàng (CRM – Customer Relationship<br />
Management) ..................................................................................................................... 12<br />
2.1.1. Khái niệm CRM ...................................................................................................... 12<br />
2.1.2. Vai trò và lợi ích sử dụng CRM .............................................................................. 13<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.3. Các chức năng chính của CRM ............................................................................... 15<br />
2.1.4. Mô hình hoạt động của hệ thống CRM ................................................................... 16<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.1.5. Đối tượng sử dụng ................................................................................................... 16<br />
2.1.6. Quy trình hoạt động và điều kiện áp dụng .............................................................. 17<br />
2.1.7. Các bước triển khai CRM........................................................................................ 20<br />
2.1.8. Các yếu tố ảnh hưởng đến CRM ............................................................................. 20<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.9. Nguyên nhân thất bại khi triển khai CRM .............................................................. 22<br />
2.1.10. Các phần mềm CRM hiện nay............................................................................... 23<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2. Ứng dụng CRM trong doanh nghiệp và các mô hình ứng dụng ................................ 25<br />
2.2.1. Ứng dụng CRM trong doanh nghiệp ....................................................................... 25<br />
2.2.2. Các mô hình ứng dụng (5)....................................................................................... 26<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.3. Tổng quan về VtigerCRM .......................................................................................... 29<br />
2.3.1. Kiến trúc phần mềm VtigerCRM ............................................................................ 29<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.3.2. Các chức năng của VtigerCRM............................................................................... 35<br />
2.3.3. Các tùy biến trong VtigerCRM ............................................................................... 37<br />
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH, THIẾT KẾ, CÀI ĐẶT HỆ THỐNG TRÊN VMWARE ..... 39<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.1. Phân tích yêu cầu của công ty .................................................................................... 39<br />
3.1.1. Yêu cầu về hệ thống ................................................................................................ 39<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.1.2. Hồ sơ phân quyền .................................................................................................... 39<br />
3.2. Thiết kế hệ thống ........................................................................................................ 39<br />
<br />
Tr<br />
<br />
3.2.1. Mô hình thực tế........................................................................................................ 39<br />
3.2.2. Triển khai Lab ......................................................................................................... 41<br />
3.3. Cài đặt hệ thống.......................................................................................................... 42<br />
3.3.1. Cài đặt Vtiger CRM................................................................................................. 42<br />
3.3.2. Việt hóa Vtiger CRM .............................................................................................. 48<br />
3.4. Kịch bản sử dụng điển hình........................................................................................ 50<br />
<br />
IV<br />
<br />