intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Địa ốc Phong Dân đến năm 2020 - Huỳnh Sĩ Đại

Chia sẻ: Nguyễn Yến | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:106

224
lượt xem
62
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận tốt nghiệp "Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Địa ốc Phong Dân đến năm 2020" do sinh viên Huỳnh Sĩ Đại thực hiện có kết cấu nội dung gồm 3 chương: Chương 1 cơ sở lý luận, chương 2 thực trạng Công ty TNHH Địa ốc Phong Dân, chương 3 chiến lược kinh doanh và giải pháp cho các chiến lược phát triển Công ty TNHH Địa ốc Phong Dân đến năm 2020. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Địa ốc Phong Dân đến năm 2020 - Huỳnh Sĩ Đại

  1.   KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY TNHH ĐỊA ỐC PHONG DÂN ĐẾN NĂM 2020 GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN :  ThS. NGÔ ĐÌNH TÂM SINH VIÊN THỰC HIỆN :  HUỲNH SĨ ĐẠI                        CHUYÊN NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH TỔNG HỢP     LỚP :  03DHQT5     KHÓA :  2012 – 2016
  2. Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 06 năm 2015 LỜI CẢM ƠN Lời đầu tiên tôi xin chân thành gửi đến Thầy Cô trường Đại Học Công  Nghiệp Thực Phẩm Thành Phố  Hồ  Chí Minh, đặc biệt là Thầy Cô trong khoa  Quản Trị  Kinh Doanh & Du Lịch đã dìu dắt, truyền đạt tận tình cho tôi những  kinh nghiệm, kiến thức nền tảng cũng như  chuyên sâu để  hoàn thành bài luận  văn. Để  có những kiến thức, kinh nghiệm đầy bổ  ích, tôi xin gửi lời cảm  ơn   chân thành đến toàn thể  Ban lãnh đạo, toàn thể  nhân viên đặc biệt phòng kinh   doanh Công Ty TNHH Địa Ốc Phong Dân. Cảm ơn mọi người đã tạo điều kiện   có thể  tìm hiểu thực tế  hơn về  hoạt động bất động sản và cung cấp cho tôi  những thông tin, số liệu để hổ trợ cho bài luận văn. Và cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn đến thầy Ngô Đình Tâm, người đã   tận tình quan tâm, giúp đỡ dìu dắt tôi trong thời gian qua cũng như giải đáp mọi  thắc mắc trong quá trình làm khóa luận, để tôi hoàn thành bài luận văn này. Trong quá trình làm bài, không tránh được những sai sót, rất mong Thầy   Cô và mọi người thông cảm và cho nhận xét để bài luận văn được tốt hơn. Chân thành cảm ơn! Tp.HCM, ngày 1 tháng 7 năm 2015                                                                    Sinh viên thực hiện                                                                                                                                                                   Huỳnh Sĩ  Đại 2
  3. 3
  4. LỜI CAM ĐOAN Tôi xin được cam đoan, đề  tài “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho   Công ty TNHH Địa  Ốc Phong Dân đến năm 2020” do chính tôi thực hiện là  thành quả của quá trình nghiên cứu, thu thập và xử lí các thông tin, số liệu từ đó   hoàn thiện nội dung của đề tài, không sao chép bất kì tài liệu nào và tôi xin chịu   trách nhiệm hoàn toàn về những nội dung được thể hiện trong bài. TP.HCM, ngày 1  tháng 7 năm 2015                              Sinh viên thực hiện                                      Huỳnh Sĩ Đại 4
  5. TÓM TẮT Với mục tiêu xây dựng chiến lược cho Công ty TNHH Địa Ốc Phong Dân,   đề tài nghiên cứu được chia làm ba chương có các nội dung chính như sau : Chương 1, tóm tắt cơ  sở lí luận quan trọng của học phần Quản trị  chiến   lược. Chương hai, dựa vào thực trạng của Công ty TNHH Địa  Ốc Phong Dân   trong giai đoạn từ năm 2012 – 2014 để phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh,   phân tích môi trường bên ngoài và bên trong của công ty để xác định các cơ hội,   thách thức, điểm mạnh, điểm yếu, làm cơ sở để đề xuất chiến lược. Chương ba, sử  dụng ma trận SWOT để  đề  xuất chiến lược kinh doanh,   dùng ma trận QSPM để  lựa chọn chiến lược khả  thi nhất, từ đó đề  ra các giải   pháp thực hiện chiến lược, khắc phục các yếu kém của công ty. . 5
  6. NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN 1. Thái độ tác phong trong thời gian làm đề tài:  .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. 2. Kiến thức chuyên ngành: .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. 3. Ứng dụng thực tế của đề tài: .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. 4. Đánh giá chung kết quả làm đề tài .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. ………..ngày…..tháng…..năm 2015 Giảng viên hướng dẫn 6
  7. MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN LỜI CAM ĐOAN TÓM TẮT NHẬN XÉT GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT DANH MỤC BẢNG DANH MỤC HÌNH   Trang 7
  8. DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT WTO World Trade Organization FDI Foreign Direct Investment GDP Gross Domestic Product CPI Consumer Price Index NHNN Ngân hàng nhà nước NHTM Ngân hàng thương mại USD Đô la Mỹ VND Việt Nam đồng TP HCM Thành Phố Hồ Chí Minh TNHH Trách nhiệm hữu hạn BĐS Bất động sản 8
  9. DANH MỤC BẢNG Tên bảng Trang Bảng 2.1. Bảng cân đối kế toán giai đoạn 2012 – 2014 Bảng 2.2. Doanh thu Phong Dân giai đoạn 2012 – 2014 Bảng 2.3. Lợi nhuận Phong Dân giai đoạn 2012 ­2014 Bảng 2.4. Kết quả hoạt động kinh doanh Phong Dân Bảng 2.5. GDP Thành Phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2011 ­ 2014 Bảng 2.6. Dân số Việt Nam qua các thời kỳ Bảng 2.7. Xếp hạng các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thuộc danh sách  VNR500 – top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2014 Bảng 2.8. Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài của Phong Dân – EFE Bảng 2.9. Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong của Sài Gòn Bay – IFE Bảng 3.1. Ma trận SWOT Bảng 3.2. Ma trận QSPM cho cặp chiến lược 1 – 3 Bảng 3.3. Ma trận QSPM cho cặp chiến lược 5 ­ 6 9
  10. DANH MỤC HÌNH Tên hình Trang Hình 1.1. Mô hình quản trị chiến lược toàn diện Hình 1.2. FIVE FORCES của môi trường vi mô Hình 1.3. Quá trình nghiên cứu môi trường bên ngoài Hình 1.4. Quá trình nghiên cứu môi trường bên trong Hình 1.5: Ma trận SWOT Hình 1.6. Ma trận QSPM. Hình 1.7. Quy trình nghiên cứu Hình 2.1. Logo nhận diện Hình 2.2. Sơ đồ tổ chức bộ máy công ty Hình 2.3. Tỷ lệ tăng CPI so với cùng kỳ năm 2013 Hình 2.4. Tỷ lệ tăng FDI so với cùng kỳ năm 2013 Hình 2.5. GDP bình quân đầu người của Việt Nam qua các năm 10
  11. LỜI MỞ ĐẦU 1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu – lý do chọn đề tài Trong xu thế hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới, với chính sách   khuyến khích đầu tư  của Nhà nước đã tạo cơ  hội cho các doanh nghiệp vừa và   nhỏ trong nước. Công ty TNHH Địa  Ốc Phong Dân xuất thân từ  một doanh nghiệp nhỏ.   Qua nhiều năm hoạt động, Công ty từng bước xây dựng và trưởng thành, quá   trình trưởng thành của công ty được thể hiện qua việc tham gia vào lĩnh vực đầu   tư  xây dựng và kinh doanh nhà từ  quy mô nhỏ  đến quy mô lớn song song với   chức năng xây lắp truyền thống trước đây và ngày càng chứng tỏ  là một trong   những doanh nghiệp có tiềm năng trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh địa ốc tại   thành phố  Hồ  Chí Minh. Và một trong những yếu tố  tiên quyết mang lại thành   quả vượt bậc này là công ty đã xây dựng được một chiến lược kinh doanh đúng  đắn và kiên định theo đuổi  chiến lược này từ khi khởi đầu. Nhưng môi trường kinh doanh luôn biến đổi, đòi hỏi công ty phải có chiến  lược phù hợp cho từng giai đoạn phát triển. Việc phân tích để  xây dựng một  chiến lược phù hợp cho công ty mang tính thiết thực và mang lại lợi ích to lớn   cho sự phát triển của công ty. Trong thời gian thực tập tại Phong Dân, được tiếp   xúc và thực hxiện nhiều công việc có liên quan trong lĩnh vực này, nay tôi xin   chọn đề  tài  “Xây dựng chiến lược kinh doanh Công ty Phong Dân đến năm   2020” làm chuyên đề tốt nghiệp. 2. Mục đích nghiên cứu Hệ thống hóa cơ sở lý luận chiến lược làm tiền đề để đi sâu phân tích các  yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động công ty từ đó xây dựng chiến lược. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh bất động sản,  hoạt động kinh doanh của công ty từ đó kết hợp với mục tiêu và định hướng phát  11
  12. triển để xác định những cơ hội, mối đe dọa đối với sự  phát triển công ty, từ  đó   tiến hành xây dựng chiến lược kinh doanh và đề  xuất giải pháp cho công ty  TNHH Địa Ốc Phong Dân giai đoạn 2015 – 2020. 3. Phương pháp nghiên cứu Để thực hiện bài luận văn tác giả sử dụng các phương pháp sau: - Phương pháp nghiên cứu định tính trong việc thu thập thông tin, số  liệu  giai đoạn 2013 – 2015. - Phương pháp chuyên gia: Tham khảo thu thập đóng góp ý kiến ban quản   trị  công ty Phong Dân, thầy cô khoa quản trị  kinh doanh Đại Học Công Nghiệp  Thực Phẩm Thành Phố Hồ Chí Minh.  - Phương pháp thống kê: số liệu được thu thập từ báo cáo tài chính, tài liệu   trực tuyến, tài liệu điện tử, thư  viện tài liệu …vv…  Từ  đó xử  lý thông tin, đo  lường và đánh giá, phân tích hoạt động kinh doanh, thực trạng phát triển công ty  TNHH địa ốc Phong Dân. - Phương pháp phân tích tổng hợp: Sàng lọc, đúc kết từ thực tiễn và lý luận   để đề ra giải pháp và bước đi nhằm thực hiện mục tiêu nghiên cứu. 4. Đối tượng – phạm vi nghiên cứu - Đối tượng: Công ty TNHH Địa Ốc Phong Dân. - Phạm vi không gian: Tập trung phân tích môi trường kinh doanh bất động   sản Thành Phố  Hồ  Chí Minh, từ  đó tiến hành xây dựng chiến lược kinh doanh   cho công ty. - Phạm vi thời gian: các số liệu, dữ liệu thứ cấp sử dụng từ lúc thành lập  đến nay. 5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn đề tài Trong thời kỳ nền kinh tế cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, chiến lược   đóng vai trò là kim chỉ nam cho hành động của tổ chức. Dựa trên thực trạng của  công ty trong giai đoạn từ  năm 2012 – 2014 để  tiến hành phân tích và đề  xuất  12
  13. chiến lược kinh doanh đến năm 2020 cho công ty, hy vọng luận văn là một nguồn  tham khảo, góp phần giúp cho công ty: ­ Xác định được hướng đi đến năm 2020. ­ Có được các giải pháp nhằm khắc phục các mặt hạn chế, củng cố  và duy   trì các lợi thế cạnh tranh để phát triển trên thương trường. ­ Góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty. 6. Kết cấu của đề tài Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, phụ lục, tài liệu tham khảo, danh  mục từ  viết tắt và danh mục bảng biểu, sơ đồ, hình, nội dung của bài luận văn  gồm có ba chương: - Chương 1: Cơ sở lý luận. - Chương 2. Thực trạng Công ty TNHH Địa Ốc Phong Dân. - Chương 3. Chiến lược kinh doanh và giải pháp cho các chiến lược phát  triển Công Ty TNHH Địa Ốc Phong Dân đến năm 2020. 13
  14. CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 1.1. Cơ sở lý thuyết chung 1.1.1. Khái niệm về chiến lược Danh từ “Chiến lược” vốn là thuật ngữ có nguồn gốc xuất phát từ Hy Lạp  “ Strategos” dùng trong quân sự, thể  hiện vai trò quan trọng của tướng lĩnh và   theo thời gian phát triển chỉ  khoa học và nghệ  thuật trong cách dụng binh, chỉ  cách thức, hành động thắng quân thù..vv.. sau đó được  ứng dụng rộng rãi trong   cuộc sống đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh. Do tầm quan trọng đặc biệt của chiến lược nên có rất nhiều nhà khoa học   tập trung nghiên cứu về vấn đề này và đưa ra nhiều khái niệm khác nhau: Theo cách tiếp cận của giáo sư đại học Havard, Alfred Chandler: “ Chiến   lược là việc xác định mục tiêu cơ  bản dài hạn của doanh nghiệp, chọn lựa tiến  trình hoạt động và phân bổ  các nguồn lực cần thiết để  thực hiện các mục tiêu  đó”. Theo Quinn: “Chiến lược là mô thức hay kế hoạch tích hợp các mục tiêu  chính yếu, các chính sách, chuỗi hành động vào một tổng thể  được cố  kết chặt   chẽ”. Theo cha đẻ  của chiến lược cạnh tranh, Michael E Porter thì lại cho rằng  “Chiến lược là sự  tạo ra vị thế độc đáo có giá trị  bao gồm sự  khác biệt hóa, sự  lựa chọn mang tính đánh đổi nhằm tập trung nhất các nguồn lực để tạo ra ưu thế  cho tổ chức”. Theo Fred R David: “Chiến lược là những phương tiện để  hướng tới đạt  những mục tiêu dài hạn”. Từ các cách tiếp cận khác nhau, chúng ta có thể khái niệm: “Chiến lược là  tập hợp các mục tiêu cơ  bản dài hạn, được xác định phù hợp với tầm nhìn, sứ  14
  15. mạng của tổ  chức và cách thức, phương tiện để  đạt được những mục tiêu đó  một cách tốt nhất, sao cho phát huy được những điểm mạnh, khắc phục được  những điểm yếu của tổ chức, đón nhận được những cơ hội, né tránh hoặc giảm  thiểu thiệt hại do những nguy cơ từ môi trường bên ngoài”. 1.1.2.    Các cấp chiến lược và các loại chiến lược 1.1.2.1.   Các cấp chiến lược Hệ  thống chiến lược của công ty được phân làm 3 cấp: chiến lược cấp  công ty, chiến lược cấp đơn vị kinh doanh và chiến lược cấp chức năng. ­ Chiến lược cấp công ty hướng tới các mục tiêu cơ bản dài hạn trong phạm   vi cả  công ty.  Ở  cấp chiến lược này sẽ: xác định mục đích, các mục tiêu của  công ty; xác định ngành nghề  theo đuổi; xác định ngành nghề  công ty cần tập  trung và việc phân phối nguồn lực giữa các lĩnh vực kinh doanh. ­ Chiến lược cấp đơn vị  kinh doanh (chiến lược kinh doanh) liên quan đến  cách thức cạnh tranh thành công trên các thị  trường cụ  thể, nó hỗ  trợ  cho chiến  lược cấp công ty. Nhiệm vụ  chính của cấp chiến lược kinh doanh là: lựa chọn  sản phẩm và thị  trường mục tiêu cho SBU; xác định SBU cạnh tranh bằng cách  nào với đối thủ. Nếu công ty chỉ có một SBU, chiến lược công ty cũng chính là   chiến lược cấp SBU. ­Chiến lược cấp chức năng (chiến lược hoạt động) là chiến lược của các bộ  phận chức năng (Marketing, dịch vụ  khách hàng, phát triển sản xuất, tài chính,   nghiên cứu và phát triển…). Cấp chiến lược này hỗ trợ cho chiến lược cấp công  ty và chiến lược cấp đơn vị kinh doanh. Hiện nay, với xu thế  toàn cầu hóa, nhiều công ty đang nhanh chóng đưa   hoạt động của mình vượt ra khỏi biên giới của một quốc gia và người ta gọi đó   là chiến lược toàn cầu. 15
  16. 1.1.2.2.    Các loại chiến lược Theo quan điểm của Fred R David có 14 loại chiến lược cơ  bản  ở  cấp   công ty, và nó được phân thành 4 nhóm chính:  Nhóm các chiến lược kết hợp là chiến lược phát triển doanh nghiệp trên  cơ sở thiết lập và mở rộng mối quan hệ liên kết với các trung gian và các đối thủ  cạnh tranh trong một số lĩnh vực nhất định, kiểm soát đối với các nhà phân phối  và nhà cung cấp. Nhóm này gồm 3 chiến lược: ­ Chiến lược kết hợp về phía trước (kết hợp dọc thuận chiều): tăng  sự  kiểm  soát đối  với  hoạt  động  phân  phối,  nhượng  quyền  thương mại   chính là một phương pháp hiệu quả giúp chiến lược này thành công. ­ Chiến lược kết hợp về  phía sau (kết hợp dọc ngược chiều): liên   quan đến việc tăng quyền sở hữu và sự kiểm soát đối với nhà cung cấp.  ­ Chiến lược kết hợp theo chiều ngang: tăng quyền sở hữu, sự kiểm   soát đối với đối thủ cạnh tranh, mua lại đối thủ cùng ngành là một phương  pháp hữu hiệu.  Nhóm chiến lược chuyên sâu là chiến lược tập trung mọi nổ  lực và cơ  hội để phát triển các sản phẩm hiện có trên những thị trường để cải thiện vị thế  cạnh tranh của công ty bằng cách tăng cường chuyên môn hóa, phát triển thị phần  và gia tăng doanh số, lợi nhuận. Nhóm chiến lược này gồm có 3 chiến lược:  ­Chiến lược thâm nhập thị  trường: đẩy mạnh tiêu thụ, làm tăng thị  phần cho   các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có tại các thị trường hiện hữu bằng cách nỗ lực  tiếp thị. ­Chiến lược phát triển thị  trường: liên quan đến việc đưa những sản phẩm   hoặc dịch vụ hiện có vào các khu vực địa lý mới. ­Chiến lược phát triển sản phẩm: nhằm tăng doanh thu bằng việc cải tiến   hoặc sửa đổi những sản phẩm hoặc dịch vụ hiện tại. 16
  17.  Nhóm chiến lược mở  rộng hoạt động  là chiến lược tăng trưởng dựa  trên sự thay đổi một cách cơ bản về công nghệ, sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh  nhằm tạo ra những cặp sản phẩm – thị  trường mới cho doanh nghi ệp. Nhóm   gồm 3 chiến lược:  ­ Đa dạng hóa hoạt động đồng tâm là chiến lược tăng doanh thu bằng cách  thêm vào các sản phẩm/dịch vụ  mới có liên quan sản phẩm/dịch vụ  hiện có để  cung cấp cho khách hàng hiện tại. ­ Đa dạng hóa hoạt động theo chiều ngang là chiến lược tăng doanh thu bằng   cách thêm vào các sản phẩm/dịch vụ  mới không liên quan sản phẩm/ dịch vụ  hiện có để cung cấp cho khách hàng hiện tại.  ­ Đa dạng hóa hoạt động theo kiểu kết nối là chiến lược tăng doanh thu bằng   cách thêm vào các sản phẩm/ dịch vụ  mới không liên quan sản phẩm/dịch vụ  hiện có để cung cấp cho khách hàng mới. Nhóm chiến lược khác bao gồm các chiến lược: ­Liên doanh: thường được sử  dụng khi hai hay nhiều công ty thành lập nên  công ty thứ ba nhằm mục đích khai thác cơ hội nào đó. ­Thu hẹp bớt hoạt động: xảy ra khi một công ty tổ  chức/củng cố lại lại hoạt   động qua việc cắt giảm chi phí tài sản để cứu vãn tình thế doanh số và lợi nhuận  đang bị sụt giảm. ­Thuê ngoài: thuê ngoài các hoạt động phụ  để  tập trung nguồn lực phát triển   năng lực lõi. ­Sát nhập: là hai doanh nghiệp sát nhập lại với nhau thành một công ty duy  nhất có nguồn lực mạnh hơn. ­Nhượng quyền: cho phép một tổ  chức tiêu thụ  sản phẩm mang thương hiệu   của một doanh nghiệp khác. 17
  18. ­Cắt bỏ bớt hoạt động: là bán đi một bộ phận/một chi nhánh/một phần công ty  hoạt động không có lãi hoặc đòi hỏi quá nhiều vốn hoặc không phù hợp hoạt  động chung công ty để tăng vốn cho hoạt động khác. ­Thanh lý: là giải thể doanh nghiệp bằng cách bán đi tất cả tài sản của công ty  với giá trị thực của chúng. ­Chiến lược hỗn hợp: là không áp dụng độc lập từng chiến lược mà theo đuổi   hai hay nhiều chiến lược cùng lúc. 1.1.3.    Khái niệm về quản trị chiến lược 1.1.3.1.    Khái niệm về quản trị chiến lược Quản trị  chiến lược là một quá trình nghiên cứu các môi trường  ở  thời  điểm hiện tại và tương lai, tiến hành hoạch định các mục tiêu của tổ chức và đề  ra, tổ  chức, thực hiện, kiểm tra việc thực hiện các quyết định nhằm đạt được  các mục tiêu đó trong môi trường hiện tại, vừa là khoa học cũng là nghệ thuật. 1.1.3.2.    Quá trình quản trị chiến lược 18
  19. Hình 1.1. Mô hình quản trị chiến lược toàn diện (Theo Fred R.David, Khái luận về quản trị chiến lược) ­ Giai đoạn hoạch định chiến lược: là giai đoạn đầu tiên, đặt nền tảng và  đóng vai trò hết sức quan trọng. Giai đoạn này cần xác định tầm nhìn, sứ mệnh,  các mục tiêu chiến lược của tổ  chức, quan trọng là phân tích các yếu tố  thuộc  môi trường bên trong, bên ngoài để  xác định điểm mạnh – yếu, cơ  hội – thách   thức. ­ Giai đoạn thực hiện chiến lược: là giai đoạn biến chiến lược thành hành  động để  đạt được các mục tiêu đã định sẵn. Giai đoạn này cần huy động lực   lượng các nguồn lực của công ty để  hoàn thành chiến lược đã đề  ra với 3 hoạt   động cơ bản: xây dựng các kế hoạch kinh doanh hàng năm và thiết lập các mục   tiêu, đưa ra các chính sách, phân bổ các nguồn lực. ­ Giai đoạn đánh giá chiến lược: là giai đoạn cuối cùng của quá trình quản  trị  chiến lược. Công việc cần thực hiện ở  giai đoạn này là: xem xét lại các yếu  tố là cơ sở cho chiến lược hiện tại, đo lường thành tích, thực hiện các hoạt động   điều chỉnh. 1.1.3.3. Mục đích, vai trò của quản trị chiến lược  Mục đích của việc tiến hành quản trị chiến lược: 19
  20. ­ Chiến lược xác định khung định hướng cho nhà quản trị  tư  duy và thống   nhất hành động chỉ đạo. ­ Doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận với các đỉnh cao của thương trường.  Vai trò của quản trị chiến lược: ­ Xác định được mục đích và hướng đi cho doanh nghiệp và là kim chỉ  nam   cho doanh nghiệp trong tương lai. ­ Giúp doanh nghiệp nắm bắt tận dụng tối đa cơ hội và có những biện pháp   chủ động giảm thiểu nguy cơ mối đe dọa trong kinh doanh. ­ Đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp nhất, nâng cao hiệu quả sử dụng   nguồn lực nhằm duy trì và tăng cường vị thế cạnh tranh của công ty trên thương   trường. ­ Tăng doanh thu và lợi nhuận hoàn thành mục tiêu đặt ra. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0