intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNG VÀ GIỮ GÌN THIÊN NHIÊN HOANG DÃ

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

326
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã', tài liệu phổ thông, sinh học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNG VÀ GIỮ GÌN THIÊN NHIÊN HOANG DÃ

  1. Tiết 62 Bài: KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNG VÀ GIỮ GÌN THIÊN NHIÊN HOANG DÃ. A. Mục tiêu : Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs hiểu và giải thích được vì sao cần khôi phục môi trường, giữ gìn thiên nhiên hoang dã, nêu được ý nghĩa của các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã. - Rèn cho hs kĩ năng hoạt động tư duy logic, khả năng tổng hợp kiến thức. - Giáo dục cho hs ý thức bảo vệ thiên nhiên. B. Phương tiện, chuẩn bị: 1. GV: -Tư liệu về công việc bảo tồn gen động vật, tranh ảnh bảo vệ rừng. 2: HS: - Tranh ảnh: Trồng rừng, khu bảo tồn thiên nhiên, rừng đầu nguồn… C. Tiến trình lên lớp: I. Ổn định tổ chức: (1’) II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới: 1. Đặt vấn đề: (1’) Chúng ta đã biết thế nào là tài nguyên thiên nhiên và sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên. Hôm nay chúng ta cần tìm hiểu ý nghĩa
  2. của việc khôi phục môi trường, giữ gìn thiên nhiên hoang dã và các biện pháp bảo vệ thiên nhiên. 2. Phát triển bài: Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức HĐ 1 : ( 16’) I. Ý nghĩa của việc khôi phục môi - GV y/c hs ng/cứu thông tin SGK trường và giữ gìn thiên nhiên hoang và trao đổi nhóm  thực hiện lệnh dã.  SGK. - GV y/c đại diện các nhóm trình - Môi trường đang bị suy thoái: + Gĩư gìn thiên nhiên hoang dã là bảo bày. - Qua đó GV y/c hs rút ra kết luận. vệ sinh vật và môi trường sống của chúng tránh ô nhiễm, lũ lụt, hạn hán. II. Các biện pháp bảo vệ thiên nhiên. HĐ 2: (20’) 1. Bảo vệ tài nguyên sinh vật. - GV y/c hs quan sát hình 59 SGK ( T 178) Và th ực hiện lệnh  SGK. - GV gọi đại diện nhóm trình bày - Bảo vệ tài nguyên sinh vật gồm: - GV cho nhóm khác bổ sung và + Bảo vệ rừng già, rừng đầu nguồn.
  3. sửa chữa ( nếu cần) + Trồng cây gây rừng - GV cho hs tự rút ra kết luận. + Xây dựng khu bảo tồn, giữ nguồn gen quí + Cấm săn bắn và khai thác bừa bãi. 2. Cải tạo các hệ sinh thái bị thái hóa. - GV y/c hs qua thông tin sgk, hoàn thành bảng 59 SGK ( T179) - Các nhóm thảo luận và hoàn thành bảng. - GV gọi đại diện các nhóm trình - Bảng 59 SGK . bày III. Vai trò của học sinh trong việc HĐ 3: ( 10’) bảo vệ thiên nhiên hoang dã. - GV y/c hs ng/c ứu thông tin SGK và thực hiện lệnh  SGK. - GV y/c các nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung. - Tham gia tuyên truyền. - GV cho hs thảo luận toàn lớp. - Nâng cao ý thức và trách nhiệm cho - GV y/c hs rút ra kết luận. mỗi người.
  4. 3. Kết luận chung, tóm tắt:( 1’) Gọi hs đọc kết luận sgk IV. Kiểm tra, đánh giá: (5’) ? Sử dụng câu hỏi SGK V. Dặn dò: (1’) - Học bài và trả lời câu hỏi sgk - Đọc trước bài: Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0