Khôi phục môi trường và gìn gĩư thiên nhiên hoang dã
lượt xem 5
download
kiến thức -Học sinh hiểu và giải thích được vì sao cần khôi phục môi trường,gìn giữ thiên nhiên hoang dã - Học sinh nêu được ý nghĩa của các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã 2 Kĩ năng - Rèn kĩ năng tư duy lô gíc, khả năng tổng hợp kiến thức - Kĩ năng hoạt động nhóm I
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Khôi phục môi trường và gìn gĩư thiên nhiên hoang dã
- Khôi phục môi trường và gìn gĩư thiên nhiên hoang dã I Mục tiêu 1kiến thức -Học sinh hiểu và giải thích được vì sao cần khôi phục môi trường,gìn giữ thiên nhiên hoang dã - Học sinh nêu được ý nghĩa của các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã 2 Kĩ năng - Rèn kĩ năng tư duy lô gíc, khả năng tổng hợp kiến thức - Kĩ năng hoạt động nhóm II Đồ dùng dạy học - Tranh ảnh về trồng rừng, khu bảo tồn thiên - Tư liệu về công việc bảo tồn gen III Hoạt động dạy học 1 ổn định lớp 2 Kiểm tra ? Hãy phân biệt các loại tài nguyên thiên nhiên , cho ví dụ? ? vì sao phải sử dụng tiết kiệm và hợp lí nguồn tài nguyên thiên nhiên?
- 3 bài học I ý nghĩa của việc khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã Hoạt động dạy Hoạt động học Nội dung ? Vì sao cần khôi phục Học sinh nghiên cứu và bảo vệ thiên nhiên sgk kết hợp với kiến thức bài trước trả lời hoang dã? ?tại sao giữ gìn thiên câu hỏi Học sinh khác nhận xét nhiên hoang dã góp phần cân bằng sinh bổ sung thái? -giáo viên giúp học sinh *Kết luận hoàn thiện kiến thức -Môi trường đang bị suy thoái -Gìn giữ thiên nhiên hoang dã là bảo vệ sinh vật và môi trường sống và môi trường sống của chúng tránh ô nhiễm môi trường ,lũ lụt ,hạn
- hán II Tìm hiểu các biện pháp bảo vệ thiên nhiên 1 Bảo vệ tài nguyên sinh vật Hoạt động dạy Hoạt động học Nội dung Giáo viên cho học sinh -Các nhóm khác nhận tự chọn các tranh phù xét bổ sung hợp với các dòng chữ Các nhóm có thể bổ có sẵn Sau khi học sinh sung nếu cần hoàn thành sơ đồ giáo viên nhận xét và thông báo đáp án đúng về các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã * Kết luận -Giáo viên giải thích -Học sinh khái quát Bảo vệ tài nguyên sinh nhanh về công việc bảo kiến thức vật gồm: tồn giống gen quý +Bảo vệ rừng già,rừng đầu nguồn +Trồng cây gây rừng
- +Xây dựng khu bảo tồn ,giữ nguồn gen quý *Liên hệ +Cấm săn bắt và khai ? Em hãy cho biết các thác bừa bãi công việc chúng ta đã làm được để bảo vệ tài -Học sinh kể: 2 Cải tạo các hệ sinh nguyên sinh vật +Xây dựng khu rừng thái bị thoái hoá quốc gia ,khôi phục -Giáo viên yêu cầu học rừng chàm sinh hoàn thành cột 2 +Bảo vệ sinh vật có tên trong bảng 59 sgk \79 trong sách đỏ: sao la .mang lớn sếu đầu đỏ -học sinh nghiên cứu nội dung các biện pháp ghi nhớ kiến thức -TRao đổi nhóm thống nhất ý kiến về hiệu quả các biện pháp: *Kết luận :Nội dung +Cải tạo khí hậu ,tạo trong bảng 59 được môi trường sống
- Hạn chế hạn hán và lũ lụt. Giáo viên hướng dẫn -Đại diện nhóm trình học sinh ghi nhớ kiến bày,nhóm khác bổ sung thức Bảng 59 : Biện pháp cải tạo hệ sinh thái bị thoái hoá Các biện pháp Hiệu quả -Với vùng đất trống đồi núi -Hạn chế xói mòn đất ,hạn hán ,lũ ,cải tạo trọc thì trồng cây gây rừng khí hậu ,tạo môi trường sống cho sinh vật -Tăng cường thuỷ lợi ,tưới -Điều hoà lượng nước,mở rộng diện tích tiêu hợp lí trồng trọt -Bón phân hợp lí và hợp vệ -Tăng độ màu cho đất,không mang mầm bệnh sinh -Thay đổi cây trồng hợp lí -Luân canh,xen canh,đất không bị cạn kiệtnhuồn dinh dưỡng -Chọn giống thích hợp -Cho năng suất cao,lợi ích kinh tế.Tăng vốn đầu tưcho cải tạo đất
- II Vai trò của học sinh trong việc bảo vệ thiên nhiên hoang dã Hoạt động dạy Hoạt động học nội dung Giáo viên đưa vấn đề để -Học sinh thảo luận tuỳ học sinh thảo luận : Vai theo từng đại phương trò của học sinh trong để nêu được: Kết luận: việc bảo vệ thiên nhiên +TRồng cây,bảo vệ cây -tham gia tuyên truyền +Không xả rác bừa bãi giá trị của thiên nhiên hoang dã +Tìm hiểu thông tin và mục đích bảo vệ trên sách báo về việc thiên nhiên cho bạn bè bảo vệ thiên nhiên và cộng đồng -ó nhiều biện pháp bảo -Các nhóm trình bày Giáo viên đánh giá nội ,nhóm khác bổ sung vệ thiên nhiên nhưng dung thảo luận của các phải nâng cao ý thức và nhóm thống nhất một trách nhiệm của mỗi số công việc học sinh người học sinh về vấn phải làm đề này IV KIểm tra đánh giá ? Mỗi học sinh cần làm gì để bảo vệ thiên nhiên ?
- V Dặn dò -Học bài và trả lời các câu hỏi sgk -Tìm hiểu việc bảo vệ F Rút kinh nghiệm ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ...............................................................................................
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Sinh học 9 bài 59: Khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã
27 p | 289 | 44
-
Giáo án Sinh học 9 bài 59: Khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã
4 p | 402 | 41
-
Sinh học lớp 9 - Bài 59: Khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã
10 p | 448 | 20
-
Sinh học 9 - Tiết 62: Khôi phục môi trường và giữ gìn thiên nhiên hoang dã
3 p | 230 | 8
-
Sinh học 9 - KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNG VÀ GIỮ GÌN THIÊN NHIÊN HOANG DÃ
4 p | 176 | 8
-
Hướng dẫn giải bài 1,2 trang 179 SGK Sinh học 9
3 p | 93 | 7
-
Khôi phục môi trường và gìn giữ môi trường thiên nhiên hoang dã
6 p | 155 | 6
-
Giải bài tập Khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã SGK Sinh học 9
3 p | 123 | 4
-
KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNG VÀ GIỮ GÌN THIÊN NHIÊN HOANG DÃ
4 p | 325 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn