intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 9 - KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNG VÀ GIỮ GÌN THIÊN NHIÊN HOANG DÃ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

182
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs hiểu và giải thích được vì sao cần khôi phục môi trường, giữ gìn thiên nhiên hoang dã, nêu được ý nghĩa của các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã. - Rèn cho hs kĩ năng hoạt động tư duy logic, khả năng tổng hợp kiến thức. - Giáo dục cho hs ý thức bảo vệ thiên nhiên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 9 - KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNG VÀ GIỮ GÌN THIÊN NHIÊN HOANG DÃ

  1. Tiết 62 Bài: KHÔI PHỤC MÔI TRƯỜNG VÀ GIỮ GÌN THIÊN NHIÊN HOANG DÃ. A. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này hs đạt được các mục tiêu sau: - Giúp hs hiểu và giải thích được vì sao cần khôi phục môi trường, giữ gìn thiên nhiên hoang dã, nêu được ý nghĩa của các biện pháp bảo vệ thiên nhiên hoang dã. - Rèn cho hs kĩ năng hoạt động tư duy logic, khả năng tổng hợp kiến thức. - Giáo dục cho hs ý thức bảo vệ thiên nhiên. B. Phương tiện, chuẩn bị: 1. GV: -Tư liệu về công việc bảo tồn gen động vật, tranh ảnh bảo vệ rừng. 2: HS: - Tranh ảnh: Trồng rừng, khu bảo tồn thiên nhiên, rừng đầu nguồn… C. Tiến trình lên lớp: I. Ổn định tổ chức: (1’) II. Kiểm tra bài cũ: III. Bài mới: 1. Đặt vấn đề: (1’) Chúng ta đã biết thế nào là tài nguyên thiên nhiên và sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên. Hôm nay chúng ta cần tìm hiểu ý nghĩa
  2. của việc khôi phục môi trường, giữ gìn thiên nhiên hoang dã và các biện pháp bảo vệ thiên nhiên. 2. Phát triển bài: Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức HĐ 1: ( 16’) I. Ý nghĩa của việc khôi phục môi - GV y/c hs ng/cứu thông tin SGK trường và giữ gìn thiên nhiên hoang và trao đổi nhóm  thực hiện lệnh dã.  SGK. - GV y/c đại diện các nhóm trình - Môi trường đang bị suy thoái: bày. + Gĩư gìn thiên nhiên hoang dã là bảo - Qua đó GV y/c hs rút ra kết luận. vệ sinh vật và môi trường sống của chúng tránh ô nhiễm, lũ lụt, hạn hán. II. Các biện pháp bảo vệ thiên nhiên. HĐ 2: (20’) 1. Bảo vệ tài nguyên sinh vật. - GV y/c hs quan sát hình 59 SGK ( T 178) Và thực hiện lệnh  SGK. - GV gọi đại diện nhóm trình bày - Bảo vệ tài nguyên sinh vật gồm: - GV cho nhóm khác bổ sung và + Bảo vệ rừng già, rừng đầu nguồn.
  3. sửa chữa ( nếu cần) + Trồng cây gây rừng - GV cho hs tự rút ra kết luận. + Xây dựng khu bảo tồn, giữ nguồn gen quí + Cấm săn bắn và khai thác bừa bãi. 2. Cải tạo các hệ sinh thái bị thái hóa. - GV y/c hs qua thông tin sgk, hoàn thành bảng 59 SGK ( T179) - Các nhóm thảo luận và hoàn thành bảng. - GV gọi đại diện các nhóm trình - Bảng 59 SGK . bày III. Vai trò của học sinh trong việc HĐ 3: ( 10’) bảo vệ thiên nhiên hoang dã. - GV y/c hs ng/cứu thông tin SGK và thực hiện lệnh  SGK. - GV y/c các nhóm trình bày, nhóm khác bổ sung. - Tham gia tuyên truyền. - GV cho hs thảo luận toàn lớp. - Nâng cao ý thức và trách nhiệm cho - GV y/c hs rút ra kết luận. mỗi người.
  4. 3. Kết luận chung, tóm tắt:( 1’) Gọi hs đọc kết luận sgk IV. Kiểm tra, đánh giá: (5’) ? Sử dụng câu hỏi SGK V. Dặn dò: (1’) - Học bài và trả lời câu hỏi sgk - Đọc trước bài: Bảo vệ đa dạng các hệ sinh thái. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2