KIỂM TRA HỌC KÌ II MÔN SINH 11 - BAN CƠ BẢN
lượt xem 72
download
KIỂM TRA HỌC KÌ II MÔN SINH 11 - CƠ BẢN Thời gian làm bài: 45 phút; (40 câu trắc nghiệm) Câu 1: Trong phương pháp nhân giống sinh dưỡng bằng ghép cành, mục đích quan trọng nhất của việc buộc chặt cành ghép với gốc ghép là để: A. nước
Bình luận(1) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: KIỂM TRA HỌC KÌ II MÔN SINH 11 - BAN CƠ BẢN
- KIỂM TRA HỌC K Ì II MÔN SINH 11 - CƠ BẢN Thời gian làm bài: 45 phút; (40 câu trắc nghiệm) Mã đề thi 743 Họ, tên thí sinh:.......................................................Lớp:.............. Điểm Số báo danh:............................................................................... (tô đen vào ô được chọn) 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 AO O O O O O O O O O O O O O O O O O O O BO O O O O O O O O O O O O O O O O O O O CO O O O O O O O O O O O O O O O O O O O DO O O O O O O O O O O O O O O O O O O O 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 AO O O O O O O O O O O O O O O O O O O O BO O O O O O O O O O O O O O O O O O O O CO O O O O O O O O O O O O O O O O O O O DO O O O O O O O O O O O O O O O O O O O Câu 1: Trong phương pháp nhân giống sinh d ưỡng bằng ghép cành, mục đích quan trọng nh ất của việc buộc chặt cành ghép với gốc ghép là để: A. n ước di chuyển từ gốc ghép lên cành ghép không bị chảy ra ngoài B. dòng m ạch gỗ dễ d àng di chuyển từ gốc ghép lên cành ghép C. cành ghép không b ị rơi D. cả a, b, c Câu 2: Trồng khoai lang bằng cách nào sau đây có hiệu quả kinh tế nhất A. b ằng giâm các đoạn thân xuống đất B. b ằng chiết cành C. b ằng củ D. bằng giâm gốc thân còn đủ cả rễ Câu 3: Ở ếch, quá trình biến thái từ nòng nọc thành ếch nhờ hoocmon: B. Ecđixơn và Juvenin A. Tirôxin Trang 1/6 - Mã đề thi 743
- C. Ơstrôgen D. Hoocmon sinh trưởng Câu 4: Mô phân sinh bên có tác dụng kích thích: B. Thân, rễ dài ra C. Thân, rễ d ày lên D. Tất cả đều đúng A. Lóng dài ra Câu 5: Vào tuổi dậy th ì của nam và nữ, hoocmon nào được tiết ra nhiều nhất B. Hoocmon sinh trưởng A. Tirôxin C. Testostêrôn và Ơstrogen D. Tất cả các hoocmon trên Câu 6: Kh ả năng chịu lạnh kém, trí tuệ thấp, chậm lớn ở trẻ em là do rối loạn A. Th ừa hoocmon sinh trưởng B. Th ừa Tirôxin C. Thiếu Tirôxin D. Thiếu hoocmon sinh trưởng Câu 7: Mô phân sinh lóng có ở: A. Cây đ ậu, cây mía B. Cây ngô, cây mía C. Cây lúa, cây phượng D. Cây cà, cây ngô Câu 8: Các loài thực vật có hình thức sinh sản sinh dưỡng giống nhau là: B. thuốc bỏng, rau má A. khoai tây, khoai lang C. trường sinh, cỏ gấu D. gừng, dong riềng Câu 9: Tốc độ, giới hạn sinh trư ởng – phát triển của các lo ài động vật khác nhau là không giống nhau - Trước tiên là do nhân tố n ào quyết định? A. Nhân tố giới tính B. Nhân tố di truyền C. Điều kiện môi trường D. Nhân tố hoocmon Câu 10: Mu ỗi là loài động vật có kiểu phát triển ..(1)..Ấu trùng có hình dạng cấu tạo sinh lý ..(2).. Ấu trùng phải ..(3).. biến đổi thành con trưởng thành. (1)-(2)-(3) theo thứ tự là A. Qua biến thái ho àn toàn - rất khác con trưởng th ành – qua giai đoạn trung gian B. Qua biến thái không hoàn toàn – tương tự con trưởng th ành – qua lột xác nhiều lần C. Không qua biến thái - rất khác con trưởng thành - lột xác nhiều lần. D. Qua biến thái ho àn toàn - gần giống con trưởng thành – qua giai đoạn trung gian Câu 11: Để chữa bệnh lùn, ngư ời ta : A. tiêm GH ở giai đoạn trẻ nhỏ. B. tiêm tirôxin ở giai đoạn trẻ nhỏ. C. tiêm tirôxin ở bất kì giai đo ạn nào. D. tiêm GH ở bất kì giai đoạn nào. Câu 12: Kích thích chuyển hóa tế bào và kích thích quá trình sinh trưởng – phát triển bình thường của cơ thể. Đây là tác dụng của hoocmon n ào? B. Ecđixơn và Juvenin A. Tirôxin D. Hoocmon sinh trưởng C. Testostêrôn Câu 13: Hoocmon sinh trưởng được sinh ra từ đâu? A. Tuyến yên B. Tuyến giáp C. Vùng dưới đồi D. Tuyến thượng thận Trang 2/6 - Mã đề thi 743
- Câu 14: Hai loài cây có hình th ức sinh sản sinh dư ỡng khác nhau là: A. chuối và dong riềng B. khoai lang và khoai từ C. thuốc bỏng và cỏ tranh D. dâu tây và rau má Câu 15: Nội nhủ được h ình thành trong quá trình thụ tinh là do sự kết hợp giữa B. tinh trùng và noãn cầu A. tinh trùng và túi phôi C. tinh trùng và nhân ph ụ D. hạt phấn và b ầu nhụy Câu 16: Các biện pháp cải thiện chất lượng dân số A. Cải thiện chế độ dinh dưỡng B. Sống lành mạnh, chống lạm dụng các chất kích thích C. Luyện tập thể dục thể thao và tư vấn di truyền D. Tất cả các biện pháp trên Câu 17: Phát biểu n ào sau đây là KHÔNG đúng A. Phytôcrôm là lo ại sắc tố cảm nhận quang chu kỳ có bản chất là Prôtêin. B. Hoocmon ra hoa kích thích sự ra hoa C. Quang chu k ỳ là sự ra hoa phụ thuộc vào độ d ài ngày đêm D. Xuân hóa là hiện tượng ra hoa của cây phụ thuộc vào tuổi của cây. Câu 18: Hoocmon nào có tác dụng: làm tăng mạnh tổng hợp Prôtêin, phát triển mạnh cơ bắp B. Ơstrogen A. Tirôxin D. Hoocmon sinh trưởng C. Testostêrôn Câu 19: Cây ra hoa vào mùa hè là cây: A. Cây ngày ngắn D. Cả B và C B. Cây ngày dài C. Cây trung tính Câu 20: Tác dụng nào sau đây của Juvenin A. Phối hợp với Ecđixơn gây lột xác ở sâu và ức chế sâu biến thành nhộng và bướm B. Ức chế lột xác ở sâu và ức chế sâu biến thành nhộng và bướm C. Ứ c chế lột xác ở sâu và kích thích sâu biến thành nhộng và bướm D. Phối hợp với Ecđixơn gây lột xác ở sâu và kích thích sâu biến th ành nhộng và bướm Câu 21: Tác dụng sinh lý của Êtilen là: A. Kích thích phân chia tế b ào và sinh trưởng chồi bên B. Thúc qu ả chóng chín và rụng lá C. Tăng số lần nguyên phân, kích thích tăng chiều cao của cây D. Kích thích nảy mầm của hạt Câu 22: Mục đích của việc bóc bỏ một phần vỏ của cành khi thực hiện chiết cành là: A. đ ể tập trung chất dinh dưỡng vào ngay trên nơi bóc vỏ kích thích ra rễ B. để tiện cho việc cắt rời cành khỏi cây Trang 3/6 - Mã đề thi 743
- C. đ ể nhanh cho quả sau khi chiết cành đi trồng D. để cành chiết dễ đẻ nhánh Câu 23: Phitôcrôm có vai trò: A. Hình thành giới tính đực - cái B. Tác động đến sự ra hoa, nẩy mầm và đóng mở khí khổng C. Kìm hãm sự sinh trưởng – phát triển của cây D. Điều hòa các hoạt động sinh trưởng của cây Câu 24: Phát biểu n ào sau đây là KHÔNG đúng. A. Phát triển của động vật qua biến thái không ho àn toàn là kiểu phát triển mà ấu trùng trải qua nhiều lần lột xác, con non tương tự con trưởng thành B. Phát triển của động vật qua biến thái hoàn toàn là kiểu phát triển trực tiếp không qua giai đoạn trung gian, con non khác con trưởng thành C. Phát triển của động vật không qua biến thái là kiểu phát triển m à con non phát triển trực tiếp không qua lột xác biến đổi thành con trưởng thành. D. Phát triển của động vật không qua biến thái là kiểu phát triển m à con non có đ ặc điểm hình thái cấu tạo sinh lý tương tự con trưởng thành. Câu 25: Hoocmon chủ yếu dùng đ ể kích thích sự sinh trưởng chiều cao cây là: A. Êtilen B. Axit abxixic C. Gibêrelin D. Auxin Câu 26: Ý nghĩa sinh học của hiện tượng thụ tinh kép ở thực vật hạt kín là gì? A. tiết kiệm vật liệu di truyền (sử dụng cả 2 tinh tử) B. hình thành nội nhũ cung cấp dinh dưỡng cho phôi phát triển C. h ình thành nội nhũ chứa các tế bào tam bội D. cung cấp dinh dưỡng cho sự phát triển của phôi vào thời kì đầu của cá thể mới Câu 27: Việc h ình thành rễ hay chồi phụ thuộc vào m ối tương quan giữa các loại hoocmon A. Gibêrelin/Auxin B. Axit abxixic/Êtilen C. Êtilen/Auxin. D. Auxin/Xitôkinin Câu 28: Câu nào sau đây KHÔNG phải là đặc điểm của hoocmon thực vật. A. Tính chuyên hóa thấp hơn nhiều so với hoocmon ở động vật bậc cao. B. Có tác dụng điều tiết hoạt động sống của cây. C. Với nồng độ thấp gây ra những biến đổi mạnh mẽ trong cơ thể. D. Được tạo ra ở 1 nơi và chỉ gây ra phản ứng ở chính nơi đó trong cây. Câu 29: Chức năng của no ãn cầu là A. phát triển th ành qu ả sau khi thụ tinh B. thụ tinh với giao tử đực tạo hợp tử C. cung cấp chất dinh dưỡng nuôi phôi nếu có thụ tinh D. thụ tinh với giao tử đực tạo nội nhủ Trang 4/6 - Mã đề thi 743
- Câu 30: Ở trẻ em, nếu thiếu hoocmon sinh trưởng (GH) sẽ dẫn tới hiện tư ợng A. Đần độn B. To đầu xương chi C. Người tý hon D. Người khổng lồ Câu 31: Sau khi thụ tinh bộ phận n ào sau đây biến thành qu ả A. b ầu nhụy B. nhân phụ C. túi phôi D. noãn Câu 32: I: Tế bào phân hóa tạo thành mô II: Cơ quan và h ệ cơ quan hình thành từ mô III: Hợp tử phân chia nhiều lần tạo khối tế bào phôi IV: Kết quả h ình thành cơ thể con non. Biến đổi xảy ra ở giai đoạn phôi theo thứ tự là A. III-I-II-IV B. I-II-III-IV C. I-IV-III-II D. III-II-I-IV Câu 33: Axit abxixic được viết tắt là: A. GA B. AIA C. ANA D. AAB Câu 34: Quá trình thụ tinh xảy ra giữa tinh trùng với: A. chỉ noãn cầu B. noãn cầu và với nhân phụ D. chỉ nhân phụ C. túi phôi Câu 35: Cây ăn quả lâu năm có thể được trồng bằng phương pháp A. gieo hạt, chiết và ghép cành B. chiết cành, giâm và gieo hạt C. giâm, chiết và ghép cành D. gieo hạt, giâm và ghép cành Câu 36: Thực vật nhận biết được các mùa của năm là nhờ vào: A. Hoocmon ra hoa B. Phitôcrôm C. Cảm nhận nhiệt độ D. Cảm nhận quang chu kỳ Câu 37: Ở động vật phát triển không qua biến thái khác phát triển qua biến thái không hoàn toàn ở điểm nào? A. Con non qua nhiều lần lột xác thành con trưởng thành B. Con non có đặc điểm cấu tạo hình thái sinh lý khác con trưởng th ành C. Con non phát triển trực tiếp không phải qua giai đoạn lột xác D. Con non phải qua 1 lần lột xác mới thành con trưởng thành Câu 38: Xét các quá trình sau: I: Thụ tinh II: Thụ phấn III: Tạo hạt phấn hoặc tạo túi phôi IV: Tạo quả và hạt Th ứ tự các giai đoạn của quá trình sinh sản hữu tính ở thực vật có hoa là: A. I, II,III, IV B. III, II, I, IV C. II, III, I, IV D. IV, III, II, I Trang 5/6 - Mã đề thi 743
- Câu 39: Phát triển qua biến thái hoàn toàn có đặc điểm: A. Con non có hình dạng, cấu tạo và sinh lý tương tự con trưởng thành B. Con non có hình dạng, cấu tạo và sinh lý gần giống con trưởng thành C. Con non có hình dạng, cấu tạo và sinh lý rất khác con trưởng th ành D. Cả A và B đều đúng Câu 40: Động vật n ào sau đây có sự sinh trưởng – phát triển qua biến thái không hoàn toàn A. Khỉ, gà, châu chấu.B. Hổ, báo, mèo C. Gián, ve, châu chấu D. Mèo, bướm, muỗi ----------------------------------------------- ----------- HẾT ---------- Trang 6/6 - Mã đề thi 743
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kiểm tra học kì II môn Tin học lớp 4 năm học 2014 - Huyện Tân Thành - Trường TH Nguyễn Thị Minh Khai
5 p | 364 | 46
-
Đề kiểm tra học kì II môn Vật lý lớp 9 năm học 2009 -2010 - Sở DG & ĐT Thành Phố Đà Nẵng
3 p | 412 | 43
-
Đề thi kiểm tra học kì II môn Tin học lớp 11 năm học 2014 - Trường THPT Duy Tân
5 p | 147 | 17
-
Đề kiểm tra học kì II môn Vật lý lớp 9 năm học 2011 - Trường THCS Vĩnh Thịnh
5 p | 134 | 16
-
Đề thi kiểm tra học kì II môn Vật lý lớp 10 năm học 2013 - Có đáp án
5 p | 123 | 14
-
Đề thi kiểm tra học kì II môn Văn học lớp 6 năm học 2014 - Trường THCS Trà Dơn
4 p | 118 | 13
-
Đề kiểm tra học kì II môn Vật lý lớp 9 năm học 2012 - 2013
3 p | 134 | 9
-
Đề thi kiểm tra học kì II môn Văn lớp 10 năm học 2014 - Quận 12 - Tp.HCM
3 p | 138 | 8
-
Đề và đáp án kiểm tra học kì II môn Vật lý lớp 6 - Tiết 19 đến tiết 33 - Đề cơ bản
6 p | 120 | 8
-
Đề kiểm tra học kì II môn Vật lý lớp 9 năm học 2012 - 2013 - Trường THCS Ninh Sở
4 p | 111 | 8
-
Đề kiểm tra học kì II môn Ngữ văn lớp 12
4 p | 138 | 7
-
Đề ôn kiểm tra học kì II môn Toán
3 p | 77 | 7
-
Đề kiểm tra học kì II môn Vật lý lớp 9 năm học 2012 - Trường THCS Hà Thạch
4 p | 112 | 7
-
Đề kiểm tra học kì II môn Vật lý lớp 6 năm 2011 - 2012 - Đề chính thức
6 p | 146 | 7
-
Đề kiểm tra học kì II môn Vật lý lớp 9 năm học 2012-2013 - Trường PTDTBT THCS Đại Sơn
3 p | 90 | 6
-
Đề kiểm tra học kì II môn Vật lý lớp 6 năm học 2010 - 2011 - Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi - Đề chính thức
4 p | 144 | 5
-
Đề kiểm tra học kì II môn Địa lý lớp 9 năm 2015-2016 - Phòng GD&ĐT huyện Đăk Glei
2 p | 89 | 3
-
Đề kiểm tra học kì II môn Vật lý năm học 2010 - 2011 - Trường THCS An Phú
4 p | 80 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn