intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kinh tế học đại cương: Chương 07. Tổng cung và Tổng cầu

Chia sẻ: Trần Thị Phương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:58

110
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vai trò của thu nhập: Thu nhập khả dụng thu nhập hiện dụng: thời bạn nhận được trong bảng lương sau khi trả thuế; Thu nhập tương lai dự kiến: Thu nhập mà bạn mong nhận được trong tương lai

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kinh tế học đại cương: Chương 07. Tổng cung và Tổng cầu

  1. Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Hệ Đào Tạo Từ Xa Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07 Tổng cung & Tổng cầu
  2. Thu nhập, tiêu dùng và tiết kiệm (Y, C, và S)  Tiết kiệm = Thu nhập – Tiêu dùng  S=Y-C Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 2
  3. Vai trò của thu nhập Thu nhập khả dụng thu nhập hiện dụng: thời bạn nhận được trong bảng lương sau khi trả thuế. Thu nhập tương lai dự kiến: Thu nhập mà bạn mong nhận được trong tương lai Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 3
  4. Vai trò của thu nhập Thu nhập Tiêu dùng cao hơn nhiều hơn Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 4
  5. Thu nhập = tiêu dùng + tiết kiệm Y=C+S Tiết kiệm Thu nhập Tiêu dùng Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 5
  6. Biểu tiêu dùng Thu nhập Tiêu dùng 0 500 (tiêu dùng bắt buộc) 1000 1250 2000 2000 3000 2750 4000 3500 Giả sử thuế=0 Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 6
  7. Biểu tiêu dùng Thu nhập Tiêu dùng Tiết kiệm 0 500 -500 1000 1250 -250 2000 3000 = 2000 2750 + 250 0 4000 3500 500 Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 7
  8. Vẽ hàm tiêu dùng Tiêu dùng o Đường 45 4000 3000 2000 1000 1000 2000 3000 4000 Thu nhập hộ gia đình Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 8
  9. Vẽ hàm tiêu dùng Tiêu dùng 5000 4000 Tiêu dùng 3000 2000 1000 0 0 1000 2000 3000 4000 Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Thu nhập hộ gia đìnhđại cương Kinh tế học Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 9
  10. Độ dốc của hàm tiêu dùng Tiêu dùng 5000 4000 C 3000 DC 2000 DY DC 1000 Độ dốc = DY 45o 0 0 1000 2000 3000 4000 Thu nhập hộ gia đình Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 10
  11. Độ dốc của hàm tiêu dùng Tiêu dùng 5000 Độ dốc = 0.75 4000 C 3000 D C = 750 2000 D Y = 1000 1000 45o 0 0 1000 2000 3000 4000 Thu nhập hộ gia đình Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 11
  12. Hàm tiêu dùng C = 500 + .75*Thu nhập .75*Thu  Người dân mua hàng hóa thậm chí khi thu nhập của họ bằng 0  75% của mỗi USD thu nhập được dành cho tiêu dùng  25% mỗi USD được tiết kiệm  0.75 là xu hướng tiêu dùng biên (MPC) Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 12
  13. MPC và MPS  Xu hướng tiêu dùng biên (MPC) là phần của thu nhập tăng thêm được tiêu dùng hay chi tiêu.  Xu hướng tiết kiệm biên (MPS) là phần thu nhập tăng thêm được tiết kiệm. Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 13
  14. Tiết kiệm Tiết kiệm = thu nhập- tiêu dùng MPS: xu hướng tiết kiệm biên MPS = 1 - MPC Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 14
  15. Tiêu dùng & Tiết kiệm Tiêu dùng S Hàm tiêu dùng Y C 45o Thu nhập hộ gia đình Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 15
  16. Sự tăng lên của MPC  Sự tăng lên của MPC làm tăng độ dốc của hàm tiêu dùng... Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 16
  17. Sự tăng lên của MPC Tiêu dùng Hàm tiêu dùng 45o Thu nhập hộ gia đình Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 17
  18. Sự gia tăng của tiêu dùng bắt buộc  Sự gia tăng của tiêu dùng cố định dịch chuyển toàn bộ hàm tiêu dùng lên trên song song với hàm tiêu dùng cũ. Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 18
  19. Sự gia tăng của khoản tiêu dùng bắt buộc Tiêu dùng Hàm tiêu dùng 45o Thu nhập hộ gia đình Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 19
  20. Cái gì quyết định mức đầu tư kế hoạch? Lãi suất thực Lợi nhuận tương lai dự kiến Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM Kinh tế học đại cương Khoa Khoa Học và Kỹ Thuật Máy Tính Chương 07: Tổng cung & Tổng cầu © 2010 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0