intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ năng giao tiếp: NGUYÊN TẮC VÀNG

Chia sẻ: Sdfsfs Fdfsdf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

107
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

.Có thể bạn sẽ không để ý nhiều đến cách mình giao tiếp với người khác, nhưng đã lúc nào đó có người khen bạn: bạn nói thật dễ thương chưa? Chúng ta ai cũng thích lời khen phải không? Tôi rất thích ai đó khen mình như vậy. Hãy khám phá vài nguyên tắc trong kỹ năng giao tiếp nhé. Nguyên tắc đầu tiên: Nguyên tắc Vàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng giao tiếp: NGUYÊN TẮC VÀNG

  1. Kỹ năng giao tiếp: NGUYÊN TẮC VÀNG
  2. Có thể bạn sẽ không để ý nhiều đến cách mình giao tiếp với người khác, nhưng đã lúc nào đó có người khen bạn: bạn nói thật dễ thương chưa? Chúng ta ai cũng thích lời khen phải không? Tôi rất thích ai đó khen mình như vậy. Hãy khám phá vài nguyên tắc trong kỹ năng giao tiếp nhé. Nguyên tắc đầu tiên: Nguyên tắc Vàng. Nguyên tắc vàng là gì? Bạn thích người khác đối xử với bạn như thế nào? Thích họ đối xử với bạn theo cách mà bạn muốn và bạn sẽ làm vậy với người đối diện? Đó chính là nguyên tắc Vàng trong giao tiếp: đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn họ đối xử với mình. Chúng ta sống và hoạt động trong xã hội hầu hết đều dùng lời nói làm phương tiện truyền tải, nhưng khá nhiều người thất bại khi giao tiếp với người khác và nguyên nhân phổ biến là cách bạn giao tiếp thường không để lại ấn tượng đẹp trong lòng người đối diện. Thông thường, yếu tố quan trọng khi giao tiếp đó là LẮNG NGHE NGƯỜI KHÁC NÓI. Thay vì cứ giành quyền nói, bạn hãy lắng nghe họ nói xem những ý kiến của họ như thế nào trước khi phản biện. Hãy phản biện mang tính
  3. xây dựng đừng lúc nào cũng phản biện tiêu cực khiến người khác có ác cảm với bạn. NGUYÊN TẮC VÀNG chú ý đến đối tượng giao tiếp, bạn phải chú ý đến đối tượng của bạn. Họ là người như thế nào và bạn muốn họ đối xử ra sao với bạn để có cách làm cho họ hiểu và tán thành ý kiến của bạn? Nếu bạn chỉ muốn nói mà không muốn nghe, họ cũng sẽ làm như thế với bạn, hoặc họ sẽ không nói chuyện với bạn nữa. Bạn có muốn cuộc nói chuyện biến thành trận cãi vã không? Chắc chắn là không đúng không? Nhưng thông thường chúng ta thấy khá rõ điều này trong giao tiếp hàng ngày, không riêng gì trong gia đình, xã hội mà cả ở những nơi được đánh giá là trí thức như công sở việc này cũng thường xuất hiện. Vì sao? Vì chúng ta chỉ chú ý đến việc của mình, quyền lợi của mình mà không đế ý đến người khác. Nhưng đây không phải là cách giao tiếp tốt. Giao tiếp chỉ thành công khi hai bên cùng đạt được mong muốn và thỏa mãn được nhu cầu. Thế nên hãy đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn họ đối xử với bạn. Bạn hãy ghi nhớ điều này nhé.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2