Kỹ năng mềm trong kinh doanh Chinh phục để thành đạt
lượt xem 19
download
Tham khảo tài liệu 'kỹ năng mềm trong kinh doanh chinh phục để thành đạt', kỹ năng mềm, tâm lý - nghệ thuật sống phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kỹ năng mềm trong kinh doanh Chinh phục để thành đạt
- Kỹ năng mềm trong kinh doanh - Chinh phục để thành đạt!
- Hãy thử tưởng tượng cảnh bạn đi đàm phán ký kết một hợp đồng lớn với khách hàng, chưa ngã ngũ thì bạn đã khiến khách hàng đùng đùng nổi giận bỏ về; hay bạn phải thuyết trình giới thiệu ý tưởng một dự án tầm cỡ, vậy mà đứng giữa phòng họp, bạn cứ ấp a ấp úng chẳng thể nói năng mạch lạc, dẫn đến xôi hỏng bỏng không. Vì sao lại thế? Vì bạn không nắm được một yếu tố rất quan trọng trong kinh Kỹ năng “mềm”! doanh: Kỹ năng “mềm” bao gồm nhiều loại kỹ năng kết hợp với nhau: cách giao tiếp, cách đàm phán, sự tác động, tính thuyết phục, giới thiệu, diễn thuyết, lãnh đạo, làm việc theo nhóm, thiết lập quan hệ, quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng, sáng tạo và đổi mới… Kỹ năng “mềm” được tạo ra để giúp chúng ta “chinh phục” người khác theo cách tích cực nhằm đạt được kết quả tốt nhất, bất kể trong kinh doanh hay cuộc sống. Một phần rất quan trọng trong kinh doanh Kinh doanh là gì? Là tất cả những yếu tố về truyền thông, các mối quan hệ, sự quảng bá công ty, bản thân và các ý tưởng theo hướng tích cực & tạo ấn tượng mạnh. Trong kinh doanh, suy nghĩ và hành động hợp lý thôi chưa đủ.
- Chúng ta kinh doanh nghĩa là chúng ta tiếp xúc lâu dài với rất nhiều người, chịu nhiều tác động tương quan qua lại giữa con người với nhau. Vì vậy, kỹ năng “mềm” - với xuất phát nhắm vào quan hệ giữa con người và con người - trở thành một phần rất quan trọng trong kinh doanh, bởi nó giúp ta hiểu rõ hơn về tâm lý của bản thân và người đối diện, cải tạo được những thói quen không tốt trong giao tiếp, giúp ta tác động vào các mối quan hệ theo hướng tích cực, giúp ta vượt qua những trở ngại, vướng mắc chỉ bằng lời nói của mình. Ví dụ, thay vì quen thói cãi nhau gay gắt với đồng nghiệp về một vấn đề, ta có thể biến cuộc tranh cãi thành tranh luận tích cực để tìm cách giải quyết thỏa đáng sự việc. Nói không quá, chỉ là những kỹ năng mà thường chúng ta không mấy để ý, nhưng kỹ năng “mềm” lại góp phần quan trọng trong sự thành công hoặc thất bại của bạn. Nó có thể quyết định việc bạn ký đ ược hay làm mất đi hợp đồng, việc bạn tạo ra một đội ngũ làm việc dính kết, hiệu quả hoặc đầy lục đục, việc bạn được đề bạt hay mất đi cơ hội thăng tiến… Nắm vững và phát huy hiệu quả kỹ năng “mềm” sẽ giúp bạn chiếm lợi thế trong cạnh tranh, tạo dựng được những mối quan hệ tốt đẹp và đem lại lợi ích thiết thực cho sự nghiệp của bạn. Cần ngành nghề thiết cho mọi người, mọi Kỹ năng “mềm” rất thích hợp với các nhà quản lý, giám đốc, các vị trí cấp cao, tuy nhiên, nó cũng hữu ích cho những người phải tiếp xúc nhiều trong việc, với đối tác, khách hàng, cả đồng nghiệp. công và Nếu kỹ năng “mềm” rất được coi trọng trong một số ngành nghề - như các nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhà báo hay chính tr ị
- gia …, thì với các ngành như IT, kế toán, người ta lại quên mất hoặc không để ý mấy đến kỹ năng “mềm”. Thực tế, trong mọi ngành nghề công việc của lĩnh vực kinh doanh, chúng ta đều cần d ùng đến kỹ năng “mềm” để quản lý nhân viên, giao tiếp với đồng nghiệ p, chủ trì cuộc họp hoặc trình bày - diễn giải những ý tưởng, vấn đề phức tạp với khách hàng... Có những người được trời phú cho một kỹ năng “mềm” tuyệt vời, trong khi số khác phải trau dồi vất vả để nắm bắt và vận dụng được kỹ năng “mềm”. Trong chúng ta, có người luôn sợ nói trước đám đông, ngại làm việc với người lạ, lại có kẻ luôn khoa trương – “nổ” quá mức, gây khó chịu. Cũng có người không thể quyết đoán trong đàm phán, một số khác lại hung hăng quá mức. Học được kỹ năng “mềm” sẽ giúp chúng ta tự chủ, khéo léo, xử lý mọi huống một cách hợp lý. tình Quyết định 80% sự thành đạt Thực tế cho thấy trong đa số trường hợp, kỹ năng “mềm” quyết định đến 80% sự thành đạt của một người. Bạn chỉ có thể thành công vượt bậc một khi bạn nắm được chìa khóa kết hợp giữa kỹ năng “mềm” và kỹ năng “cứng” (trình độ học vấn, năng lực chuyên môn, kinh nghiệm…). Trong đó, kỹ năng “mềm” quyết định phần lớn, bởi không phải ai cũng chinh phục và vận dụng nhuần nhuyễn kỹ năng “mềm” vào kinh doanh, trong khi rất nhiều người có kỹ năng “cứng” chẳng chênh lệch là mấy. Phương pháp duy nhất để trau dồi kỹ năng "mềm" là học hỏi từ cuộc sống, cách cư xử, hành động của mọi người xung quanh và học từ các khóa chuyên môn. Học phải nên được đi đôi với hành, bạn hãy tiếp xúc nhiều hơn với mọi người, áp dụng cụ thể những gì học được để thấm nhuần cách giao
- tiếp, cư xử, lòng tự tin, tính quyết đoán…, tạo cho mình một phản xạ tức thời mỗi khi gặp các tình huống cần thiết. Một kỹ năng "mềm" hoàn hảo sẽ giúp bạn gia tăng giá trị bản thân và đem lại nhiều cơ hội thăng tiến.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh Giao tiếp đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh
4 p | 1670 | 709
-
Kỹ năng “mềm” trong kinh doanh - Chinh phục để thành đạt!
5 p | 624 | 384
-
Đạo đức trong kinh doanh
5 p | 1066 | 356
-
Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh
5 p | 881 | 335
-
Nghệ thuật đàm phán trong kinh doanh
4 p | 648 | 285
-
Kỹ năng mềm giúp bạn quản trị nhà hàng khách sạn
6 p | 797 | 189
-
Phương thức Ứng xử trong Kinh doanh
3 p | 513 | 186
-
Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh - Kỹ năng viết
26 p | 1222 | 162
-
Những giá trị được đề cao trong kinh doanh và kỹ năng đàm phán
6 p | 229 | 97
-
Những giá trị được đề cao trong kinh doanh và khả năng đàm phán
3 p | 212 | 95
-
Bài giảng Chương trình đào tạo kỹ năng đàm phán trong kinh doanh - Cao Xuân Sơn
12 p | 230 | 25
-
Kỹ năng mềm dành cho sinh viên Kinh tế
6 p | 187 | 23
-
Kỹ năng thương lượng đàm phán giá với khách hàng trong kinh doanh
4 p | 164 | 18
-
Nguyên tắc SMART trong kinh doanh (cũ nhưng luôn mới)
3 p | 125 | 17
-
Nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh
7 p | 154 | 14
-
Kỹ năng mềm trong kinh doanh – Hoàn thiện để thành công
5 p | 83 | 8
-
Nên đề xuất con số cụ thể khi thương lượng trong kinh doanh
4 p | 77 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn