13 kỹ năng của PR chuyên nghiệp trong tương lai
Marketing & PR đang đi đến chỗ rất gần với nhau. PR đang phát triển thành một lĩnh vực riêng biệt trong khi quảng cáo truyền thống – hay có thể gọi bằng bất kỳ tên gọi nào – đang trở nên ế ẩm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa đưa ra được một thước đo chính xác nào hay mối liên hệ nào về tỷ lệ lợi nhuận trên đầu tư (ROI) ở lĩnh vực PR.
Dưới đây là hình ảnh bộ não PR, trong đó:
tư kỹ duy thuật tư chiến báo thông duy truyền nghệ thuật truyền tư tư duy duy khả nghiên duy năng liên kết, hợp duy tư tư tư khủng sự lý chức duy quản tổ duy thương tư số lược chí miệng cứu tác hoảng kiện hiệu CSR
20% 20% 15% 10% 10% 7% 7% 5% 5% 3% Marketing & PR đang đi đến chỗ rất gần với nhau. PR đang phát triển thành một lĩnh vực riêng biệt trong khi quảng cáo truyền thống – hay có thể gọi bằng bất kỳ tên gọi nào – đang trở nên ế ẩm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa đưa ra được một thước đo chính xác nào hay mối liên hệ nào về tỷ lệ lợi nhuận trên đầu tư (ROI) ở lĩnh vực PR. Chuyện gì đã xảy ra với những khẳng định chắc chắn và lời kêu gọi hành động của AG Lafley? (Alan George Lafley – CEO, Tổng Giám đốc, Chủ tịch hội đồng quản trị của Procter & Gamble
ND).
vực trong tương truyền
đi không
với những năng dưới
chuyên nghiệp tương trong năng của PR lai kỹ
lược marketing truyền thông chiến dựng tích và ‘listening online posts’ Triển khai trực tiếp và
tail và
cộng lý nghệ mới Quản các công cuộc Tích thực hợp tiễn vào
hàng một khách nhân cách viên liên tạo và
– Khi tôi làm việc với các sinh viên thuộc chương trình Johns Hopkins Communications năm nay, tôi đã vẽ ra được tập hợp những kỹ năng cần thiết cho một chuyên gia trong lai. thông lĩnh Trong những năm vừa qua tại Ogilvy (1 PR Firms được xếp thứ 25 trong top những công ty PR hàng đầu thế giới), chúng tôi đã đưa ra những chương trình đào tạo mà tôi cho là sâu sắc nhất dành cho nhân viên. Trong khi chúng tôi tập trung vào "kỹ thuật số" và "tác động kỹ thuật số", thì có rất nhiều kỹ năng khác thực sự cần thiết cho những chuyên gia truyền thông thế hệ tiếp theo (liệu chúng ta có nên cho thuật ngữ "public relations" nghỉ nhỉ?). hưu Thế hệ tiếp theo cần phải có những kỹ năng mạnh mẽ hơn. Tôi bắt đầu quá trình tìm hiểu kỹ từng kỹ năng một để đưa ra những "how-to’s" thực tế có từng kỹ năng. Hãy tìm kiếm thêm các kỹ năng trong tương lai, thậm chí bạn tự tạo ra cho mình kỹ năng mới và liên hệ lại đây: kỹ 13 hợp 1. Xây 2. offline 3. Thiết kế và triển khai một chương trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nâng cao 4. Lập kế hoạch và tiến hành một chương trình quan hệ báo chí mới bao gồm "head-of- the-tail" "media" long liên kết những người có ảnh hưởng online và offline 5. Phát hiện và đồng 6. 7. sống 8. Xây dựng các công cụ đo lường bao gồm thước đo "khả năng cam kết" mới 9. Thực hiện các chương trình thí điểm nhanh chóng và thực hiện đánh giá luôn trong quá hiện. trình thực 10. Đào tục 11. Tham gia vào "giao tiếp" ‘conversations’, chứ không phải chỉ là "nhắn tin" ‘messaging’ 12. Thiết kế và thực hiện chiến lược nội dung bao gồm cả thiết kế video (hifi và lowfi) 13. Sử dụng công cụ kỹ thuật số để quản lý khủng hoảng