intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KỲ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPTNăm học: 2011 - 2012MÔN: TOÁN

Chia sẻ: Hoang Thuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

244
lượt xem
73
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

tài liệu tham khảo:KỲ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPTNăm học: 2011 - 2012MÔN: TOÁN

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KỲ THI TUYỂN SINH LỚP 10 THPTNăm học: 2011 - 2012MÔN: TOÁN

  1. www.VNMATH.com S GIÁO D C VÀ ÀO T O KỲ THI TUY N SINH L P 10 THPT TP. À N NG Năm h c: 2011 - 2012 CHÍNH TH C MÔN: TOÁN Th i gian làm bài: 120 phút Bài 1: (2,0 i m) a) Gi i phương trình: (2x + 1)(3-x) + 4 = 0 b) Gi i h phương trình: Bài 2: (1,0 i m) Rút g n bi u th c Q Bài 3: (2,0 i m) Cho phương trình x2 - 2x - 2m2 = 0 (m là tham s ). a) Gi i phương trình khi m = 0 2 2 b) Tìm m phương trình có hai nghi m x1, x2 khác 0 và th a i u ki n 4x x 1 2 Bài 4: (1,5 i m) M t hình ch nh t có chu vi b ng 28 cm và m i ư ng chéo c a nó có dài 10 cm. Tìm dài các c nh c a hình ch nh t ó. Bài 5: (3,5 i m) Cho tam giác u ABC n i ti p ư ng tròn ư ng kính AD. G i M là m t i m di ng trên cung nh AB ( M không trùng v i các i m A và B). a) Ch ng minh r ng MD là ư ng phân giác c a góc BMC. b) Cho AD = 2R. Tính di n tích c a t giác ABDC theo R c) G i K là giao i m c a AB và MD, H là giao i m c a AD và MC. Ch ng minh r ng ba ư ng th ng AM, BD, HK ng quy.
  2. www.VNMATH.com BÀI GI I Bài 1: -2x2 + 5x + 3 +4 = 0 2x2 - 5x - 7 = 0 (2) a) (2x + 1)(3-x) + 4 = 0 (1) Phương trình (2) có a - b + c =0 nên phương trình (1) có 2 nghi m là x1 = -1 và x2 = 7 2 b) 3( 2 Bài 2: Q = [ =[ 3 5] : 2 5 3 3 5)( 5 3) =( =1 2 Bài 3: a) x2 - 2x - 2m2 = 0 (1) m=0, (1) x2 - 2x = 0 x(x - 2) = 0 x= 0 hay x = 2 ’ = 1 + 2m2 > 0 v i m i m => phương trình (1) có nghi m v i m i m b) Theo Viet, ta có: x1 + x2 = 2 => x1 = 2 - x2 2 2 2 4 x => (2 - x2)2 = 4x Ta có: x 2 - x2 = 2x hay 2 - x2 = -2x 1 2 2 2 2 x2 = 2/3 hay x2 = -2. V i x2 = 2/3 thì x1 = 4/3, v i x2 = -2 thì x1 = 4 -2m2 = x1.x2 = 8/9 (lo i) hay -2m2 = x1.x2 = -8 m= 2 Bài 4: G i a, b là dài c a 2 c nh hình ch nh t. Theo gi thi t ta có : a + b = 14 (1) và a2 + b2 = 102 = 100 (2) (a + b)2 - 2ab = 100 (3). Th (1) vào (3) ab = 48 (4) T (2)
  3. www.VNMATH.com T (1) và (4) ta có a, b là nghi m c a phương trình : X2 - 14X + 48 = 0 a = 8 cm và b = 6 cm Bài 5: a) Ta có: cung DC = cung DB ch n 600 nên góc CMD = góc DMB= 300 C MD là phân giác c a góc BMC b) Xét t giác ABCD có 2 ư ng chéo AD và BC vuông góc nhau nên : H A D 1 2 = K SABCD 1 AD.BC = 2 R R 3 3 R 2 2 M c) Ta có góc AMD = 900 (ch n ½ ư ng tròn) B Tương t : DB AB,v y K chính là tr c tâm c a IAD (I là giao i m c a AM và DB) Xét t giác AHKM, ta có: góc HAK = góc HMK = 300, nên d dàng t giác này n i ti p. V y góc AHK = góc AMK = 900 I Nên KH vuông góc v i AD V y HK chính là ư ng cao phát xu t t I c a IAD V y ta có AM, BD, HK ng quy t i I. TS. Nguy n Phú Vinh (Trư ng THPT Vĩnh Vi n - TP.HCM)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1