Làm thế nào để bán cho khách hàng hiện tại? - Phương châm của nhân viên bán hàng giỏi.
lượt xem 22
download
Khách hàng hiện tại là một nguồn dữ liệu vô cùng lớn. Chính vì vậy, rất nhiều nhân viên bán hàng, doanh nghiệp đã đề ra nhiều chiến lược, biện pháp để khai thác nguồn dữ liệu to lớn này. Vậy cần làm gì để giải quyết trăn trở này?
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Làm thế nào để bán cho khách hàng hiện tại? - Phương châm của nhân viên bán hàng giỏi.
- Làm thế nào để bán cho khách hàng hiện tại? - Phương châm của nhân viên bán hàng giỏi
- Khách hàng hiện tại là một nguồn dữ liệu vô cùng lớn. Chính vì vậy, rất nhiều nhân viên bán hàng, doanh nghiệp đã đề ra nhiều chiến lược, biện pháp để khai thác nguồn dữ liệu to lớn này. Vậy cần làm gì để giải quyết trăn trở này? Hãy cùng Góc Kỹ Năng tìm hiểu thêm về vấn đề này và đưa ra câu trả lời cho nỗi trăn trở của chính bạn về nghề bán hàng: 1. Tại sao phải bán sản phẩm khác cho khách hàng hiện tại? - Bán cho khách hàng hiện tại, dễ hơn nhiều so với khách hàng mới: Vì khách hàng đã biết doanh nghiệp của bạn từ trước, và họ đã thích cách bạn làm việc, và họ tin tưởng chính sách, và hài lòng dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu bạn có thể làm cho khách hàng quay trở lại, doanh số bạn hàng sẽ tăng lên, khách hàng sẽ mua nhiều hơn. Và tôi tin chắc rằng khi khách hàng mua của bạn, họ sẽ không mua của đối thủ. - Bán hàng cho khách hàng hiện tại, tiết kiệm chi phí Marketing: Bạn không cần phải chi trả rất nhiều tiền để thu hút khách hàng. Bạn đã có khách hàng và nếu bạn làm hài lòng khách hàng thì chính mỗi khách hàng của bạn là một Marketer tự nguyện cho chính doanh nghiệp của bạn. Và chắc chắn rằng lời giới thiệu của khách hàng không có hình thức quảng cáo nào hiệu quả bằng. Và bạn đã thiết lập thêm những khách hàng mới.
- Và doanh nghiệp của bạn sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn. 2. Bán cái gì tiếp theo cho khách hàng hiện tại của mình? - Bạn nghe nhiều về “dữ liệu khách hàng?”, nhưng đã bao giờ bạn định nghĩa “dữ liệu khách hàng là gì?”, nó không đơn thuần là những thông tin cơ bản về khách hàng, như tên gọi, địa chỉ, điện thoại, giới tính, thu nhập… dữ liệu khách hàng bao gồm cả lịch sử mua hàng, và những trải nghiệm liên quan đến vòng đời của khách hàng. - Khi bạn có dữ liệu khách hàng đầy đủ, bạn có thể dự đoán được nhu cầu của khách hàng một cách chính xác nhất, để có thể chào bán cho khách của mình những sản phẩm mà họ cần hoặc họ muốn có. Và bạn có thể dự đoán nhu cầu khách hàng trước khi khách hàng nghĩ đến nhu cầu của mình. Thật là tuyệt với, phải không bạn? 3. Làm thế nào để bạn có thể bán thêm sản phẩm khác cho khách hàng của mình: - Làm cho khách hàng của bạn biết về sản phẩm mới của bạn: Có nhiều cách để bạn gửi thông điệp đến cho khách hàng của mình, thiệp chúc mừng kèm theo những hình ảnh sản phẩm mới, emails, sms…
- - Đề nghi khách hàng mua sản phẩm mới: Bạn biết khách hàng cần gì, và bạn cần chủ động gửi thông tin những sản phẩm khách hàng đề nghị họ mua ngay để hưởng các dịch vụ ưu đãi nhiều hơn. - Nhắc nhở khách hàng: Sự bận rộn, khiến khách hàng nhiều khi quên. Thử đặt mình vào vị trí khách hàng, đôi khi chúng ta cũng quên mua sắm cái gì đó, cho đến khi sực nhớ ra, vội vàng mua chỗ gần nhất. Nếu bạn quên nhắc khách hàng, vô hình dung bạn làm giảm giá trị của doanh nghiệp và giảm giá trị cho khách hàng của mình. Vậy đừng quên chu kỳ mua hàng của khách hàng, để nhắc nhở khách hàng một cách tế nhị và dễ thương nhất. - Học hỏi từ những người đi trước: Bạn sẽ cần mất rất nhiều thời gian để có thể tự trải nghiệm và rút ra bài học kinh nghiệm cho mình để có thể có được cách thức bán hang tốt nhất. Chính vì vậy, thay vì mất quá nhiều thời gian để tự học, hãy học những người đi trước. Họ đã trải nghiệm, đã thất bại và có được bài học vô giá, vậy thì hãy học những điều đó từ họ. NLL giới thiệu tới các bạn khóa học “Hãy để khách hàng quay trở lại”
- Phương châm của nhân viên bán hàng giỏi Các tổ chức nổi tiếng đều có phương châm riêng, phương châm của Hiệp hội Hướng đạo sinh là “Hãy sẵn sàng”, trong khi Tổ chức Giám hộ bờ biển Mỹ chọn “Semper Paratus” (Luôn sẵn sàng), còn tập đoàn IBM lại chọn “Suy nghĩ”. Nhân viên bán hàng bậc thầy đề cao các phương châm vì chúng nhắc họ những việc cần làm để kiếm những khoản lợi nhuận khổng lồ. Một số nhân viên bán hàng bậc thầy có nhiều phương châm, số khác chỉ có một phương châm duy nhất, cũng có nhiều phương châm không rõ ràng. Nhưng khi thăm dò bất kỳ một nhân viên bán hàng bậc thầy nào, bạn cũng sẽ tìm được một hoặc nhiều phương châm.
- 1. Ngủ sớm, dậy sớm, siêng năng bán hàng và quy đổi các giá trị thành tiền mặt Nhân viên bán hàng bậc thầy mang lại cho khách hàng sự hài lòng hoặc tiền bạc, đôi khi là cả hai. Nhân viên có kỹ năng bán hàng tốt không bán hàng hóa hay dịch vụ, không bán đặc tính, lợi ích của sản phẩm hay công nghệ, họ bán cho khách hàng những tiện ích của sản phẩm hay công nghệ đó. Nói cách khác, họ bán giá trị quy đổi thành tiền mặt mà sản phẩm đem lại. Khi nhân viên bán hàng bậc thầy cung cấp cho khách hàng một giải pháp khắc phục khó khăn, giải pháp đó luôn được quy đổi thành tiền. Nhân viên bán hàng bậc thầy luôn nhắc nhở khách hàng để họ ý thức được họ sẽ mất bao nhiêu tiền nếu không có những giải pháp này.
- Nhân viên bán hàng bậc thầy rất độc lập. Họ làm việc chăm chỉ, học đề cao hiệu quả việc làm để bán được nhiều hàng và luôn trong vòng quay bán hàng. 2. Nếu ngài không cộng tác với tôi, chúng ta sẽ cùng thất bại Nhân viên bán hàng bậc thầy hoàn toàn tin rằng mình luôn giúp cải thiện tình trạng hiện tại của khách hàng. Họ biết nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ của mình thì khách hàng sẽ bỏ qua thứ gì đó, còn mình sẽ mất doanh thu. 3. Tôi bán hàng ngay khi tỉnh giấc Nhân viên có kỹ năng bán hàng tốt luôn luôn trong cuộc. Những người khác bán hàng để sống, nhân viên bán hàng bậc thầy sống để bán hàng. Khi đồng hồ báo thức đổ chuông vào lúc năm giờ sáng, thay vì một giai điệu hay những tiếng chuông, âm thanh duy nhất cất lên trong đầu anh ta là: “Này nhân viên bán hàng bậc thầy, hãy tỉnh dậy và bắt tay ngay vào bán hàng!” Với họ, bất kỳ lúc nào cũng có thể là thời điểm bán hàng. 4. Cạnh tranh từng ly, từng tấc Giống như các vận động viên chuyên nghiệp, nhân viên có kỹ năng bán hàng tốt phải cạnh tranh từng ly, từng tấc. Họ sắp xếp nhiều cuộc hẹn hơn, chuẩn bị nhiều kế hoạch hơn và làm việc siêng năng hơn những nhân viên bán hàng khác. Họ chú ý tới từng chi tiết. Không có ai đánh máy thư thay họ, và họ cũng chẳng bao giờ
- mang theo bút máy trong túi áo sơmi. Họ làm việc chuyên nghiệp trong từng động tác vì họ ý thức được rằng chỉ “sẩy một ly” sẽ “đi một dặm”. Những điểm cộng tuyệt vời này của nhân viên bán hàng bậc thầy được nhà tuyển dụng cũng như đối tác đánh giá cao. 5. Tương lai là ngay lúc này Đó chính là lý do tại sao nhân viên bán hàng bậc thầy phải luôn luôn và trước hết là duy trì được công việc hiện tại của mình. Nhân viên bán hàng bậc thầy say mê bán hàng và họ luôn kiếm được lợi nhuận. Họ luôn cố hoàn thành mục tiêu chỉ trong một cuộc gặp mặt, họ gợi ý về đơn đặt hàng trong mọi cuộc hẹn, và hiện tại họ không dựa vào những mối quan hệ lâu dài để bán hàng theo kiểu truyền thống. Hiện tại nghĩa là ngay bây giờ, ngay hôm nay. Ngay hôm nay hãy làm điều gì đó. Đừng chần chừ. Hãy gọi ngay cho khách hàng. Ngay bây giờ.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Làm thế nào để "giữ chân" khách hàng hiện tại
4 p | 461 | 131
-
Làm thế nào để biết được nhu cầu của khách hàng tiềm năng
5 p | 558 | 121
-
Làm thế nào để khởi sự doanh nghiệp của riêng bạn? (Phần 2)
3 p | 268 | 103
-
Làm thế nào để truyền cảm xúc cho khách hàng
5 p | 229 | 84
-
Làm thế nào để có bước khởi đầu cho một sự nghiệp thành công ?
5 p | 215 | 73
-
Làm thế nào để tăng hiệu quả của bộ phận bán hàng? (Phần đầu)
4 p | 281 | 69
-
Làm thế nào để hình thành mạng lưới có hiệu quả
5 p | 227 | 66
-
Làm thế nào để tìm và bán hàng cho thị trường mục tiêu
5 p | 218 | 56
-
Làm thế nào để tìm nhà phân phối?
5 p | 184 | 30
-
Làm thế nào để có tên doanh nghiệp trên mặt báo?
3 p | 160 | 28
-
Làm thế nào để xây dựng lòng trung thành nơi khách hàng
5 p | 186 | 27
-
Làm thế nào để bảo vệ phát minh của bạn?
4 p | 176 | 25
-
Làm thế nào để có tiền kinh doanh
3 p | 103 | 24
-
Làm thế nào để mời gọi người tài mà không bị phá sản?
5 p | 164 | 22
-
Làm thế nào để tìm thấy niềm đam mê của bạn ?
6 p | 161 | 14
-
Làm thế nào để xác định giá trị của khách hàng?
4 p | 123 | 10
-
Bài giảng Làm thế nào để duy trì các hoạt động cải thiện chất lượng theo thời gian: Giới thiệu sơ lược về Quản lý chất lượng
19 p | 103 | 9
-
Khách hàng cần gì? Làm thế nào để nhận biết chính xác
4 p | 120 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn