intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên eBay?

Chia sẻ: Pham Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

196
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những trang web đấu giá như eBay có thể đem lại nguồn thu nhập đáng kể nếu như bạn biết tận dụng và rao bán những vật dụng cá nhân không còn dùng đến nữa. Đơn giản, bạn cũng chỉ cần liệt kê ra một danh sách sản phẩm thuần túy và chờ đợi có người quan tâm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm cá nhân của một số người “sành sỏi” trong lĩnh vực này, một chút khéo léo, tinh ý sẽ giúp bạn cải thiện công việc kinh doanh của mình. Biết khi nào nên rao bán Trước khi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên eBay?

  1. Làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên eBay? Những trang web đấu giá như eBay có thể đem lại nguồn thu nhập đáng kể nếu như bạn biết tận dụng và rao bán những vật dụng cá nhân không còn dùng đến nữa. Đơn giản, bạn cũng chỉ cần liệt kê ra một danh sách sản phẩm thuần túy và chờ đợi có người quan tâm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm cá nhân của một số người “sành sỏi” trong lĩnh vực này, một chút khéo léo, tinh ý sẽ giúp bạn cải thiện công việc kinh doanh của mình. Biết khi nào nên rao bán Trước khi bạn lập ra một danh sách những món hàng cần bán, hãy nghĩ xem thời điểm nào là thích hợp để bạn tung chúng lên website eBay. Đôi khi, đây không phải là một công việc đòi hỏi quá nhiều “trí óc” – đơn giản bạn chỉ cần có chút suy nghĩ hợp lý. Ví dụ, sẽ gần như chẳng có ai tìm mua áo len hay áo dạ vào giữa mùa hè. Nếu như một món hàng nào đó không phụ thuộc nhiều vào thời tiết hay thời gian sử dụng trong năm, bạn cũng không nhất thiết phải rao bán quá vội vã. Hãy đọc tiếp để kiểm chứng. Khi nào để bắt đầu và kết thúc một cuộc đấu giá?
  2. Thời gian luôn là yếu tố quyết định sự thành bài trong kinh doanh. eBay cũng không phải là ngoại lệ. Sẽ thật uổng phí nếu bạn kết thúc một cuộc đấu giá vào nửa đêm, vì vào khoảng thời gian ấy sẽ chẳng có mấy ai còn thức để tham gia trả giá cho món hàng của bạn. Người thừa nhiệt tình thiếu kinh nghiệm thường có xu hướng bắt đầu rao đấu giá vào những thời gian cao điểm trong ngày, để rồi kết thúc vào lúc nửa đêm, do đó chịu cạnh tranh dữ dội từ những người bán khôn ngoan hơn. Do đó, mặc dù mặt hàng có tương đương về chất lượng, nhưng sẽ luôn có người A bán chạy, bán được với giá cao hơn người B. Vì vậy, hãy nhớ rằng, nhịp mua bán và trả giá sẽ sôi động nhất vào những phút cuối, nhưng nếu mọi khách hàng đều đang “yên giấc nồng” thì người chịu thiệt sẽ là bạn.
  3. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet Nếu như tìm thấy những danh mục hàng hóa tương tự trên eBay với một mức giá thấp hơn nhiều mức bạn đưa ra chẳng hạn, hãy tìm cách bắt đầu rao đấu giá sau khi họ đã kết thúc, như vậy bạn đã tránh được cạnh tranh không cần thiết. Hơn thế nữa, bạn còn thu hút được đông đảo những khách hàng không giành được sản phẩm trong cuộc đấu giá trước. Đặt ra một mức giá Trái với những gì hầu hết mọi người thường nghĩ, sẽ tốt hơn nếu ban đầu bạn ra một mức giá tương đối thấp. Lợi thế bạn đạt được sẽ là kéo về vô số người quan tâm, và như thế, khi mà mức độ cạnh tranh đã lên đáng kể, bạn có thể hoàn toàn an tâm về giá cuối cùng của sản phẩm. Nếu như bạn muốn có chút kiểm soát diễn biến giá cả, hãy lựa chọn phương án đấu giá với các mức giá đặt trước. Bên cạnh đó, trong trường hợp bạn hoàn toàn thoải mái với việc thỏa thuận, nhưng lại không muốn phải mặc cả quá nhiều với người mua, Best Offer là lựa chọn dành cho bạn. Cuối cùng, với một món hàng đấu giá thông thường, bạn vẫn có thể đặt ra một mức giá “tối thiểu” để
  4. tránh những khách hàng không có đủ khả năng trả cho bạn nhiều như mong đợi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2