KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
HOÀNG MINH SƠN<br />
<br />
GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
<br />
IH<br />
<br />
ỌC<br />
<br />
BẢO HIỂM VẬT CHẤT XE Ô TÔ TẠI<br />
CÔNG TY BẢO VIỆT QUẢNG TRỊ<br />
<br />
NG<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
Mã số: 8340101<br />
<br />
TR<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
PGS.TS. PHÙNG THỊ HỒNG HÀ<br />
<br />
HUẾ 2018<br />
<br />
KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan:<br />
<br />
(i) Luận văn này là sản phẩm nghiên cứu của tôi,<br />
<br />
(ii) Số liệu trong luận văn được điều tra trung thực,<br />
<br />
(iii) Tôi xin chịu trách nhiệm về nghiên cứu của mình.<br />
<br />
(iiii)Tôi cũng xin cam đoan, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br />
<br />
TR<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
NG<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
IH<br />
<br />
ỌC<br />
<br />
được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
i<br />
<br />
KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để có thể hoàn thành đề tài luận văn thạc sĩ một cách hoàn chỉnh, bên cạnh sự<br />
nổ lực cố gắng của bản thân còn có sự hướng dẫn nhiệt tình của quý Thầy Cô, cũng<br />
như sự động viên ủng hộ của gia đình và bạn bè trong suốt thời gian học tập nghiên<br />
cứu và thực hiện luận văn thạc sĩ.<br />
<br />
Chính vì vậy, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Quý Thầy, Cô giáo<br />
Trường Đại học Kinh tế Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ cho tôi. Đặc biệt, tôi xin<br />
bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến cô giáo, PGS.TS. Phùng Thị Hồng Hà là người<br />
trực tiếp hướng dẫn khoa học và đã dày công giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên<br />
cứu và hoàn thành luận văn.<br />
<br />
Xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn đến gia đình, những người đã không<br />
<br />
ỌC<br />
<br />
ngừng động viên, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho tôi trong suốt thời gian học<br />
tập và thực hiện luận văn.<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành bày tỏ lòng cảm ơn đến các anh chị và các bạn<br />
<br />
IH<br />
<br />
đồng nghiệp đã hỗ trợ cho tôi rất nhiều trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và<br />
thực hiện đề tài luận văn thạc sĩ một cách hoàn chỉnh.<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
NG<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
TR<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
HOÀNG MINH SƠN<br />
<br />
ii<br />
<br />
KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
Họ và tên học viên: Hoàng Minh Sơn<br />
<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2015-2017.<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Phùng Thị Hồng Hà<br />
<br />
Tên đề tài: Giải Pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe ô<br />
tô tại Công ty Bảo Việt Quảng Trị.<br />
1. Sự cần thiết<br />
<br />
Trong nền kinh tế thị trường mở cửa hôi nhập ngày nay, các doanh nghiệp phải<br />
cạnh tranh nhau với nhau rất khốc liệt để dành thị phần, vì vậy muốn tồn tại và phát<br />
triển bền vững thì doanh nghiệp phải không ngừng nổ lực nâng caochất lượng dịch vụ<br />
khách hàng của mình, đối với doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm như<br />
<br />
ỌC<br />
<br />
Bảo Việt thì chất lượng dịch vụ càng đóng vai trò quan trong. Nó thể hiện chất lượng<br />
phục vụ của doanh nghiệp bảo hiểm đối với khách hàng, chỉ có giải quyết tốt nhu cầu<br />
của khách hàng, doanh nghiệp mới có đủ uy tín để tồn tại trong môi trường cạnh tranh<br />
<br />
IH<br />
<br />
đầy năng động với các doanh nghiệp bảo hiểm khác. Xuất phát từ đó luận văn về “Giải<br />
Pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe ô tô tại Công ty Bảo<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
Việt Quảng Trị.” sẽ giúp cho Công ty có căn cứ và định hướng để hoàn thiện công tác<br />
này nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng góp phần vào sự phát triển chung<br />
của toàn Công ty.<br />
<br />
NG<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
Luận văn sử dụng các phương pháp sau: Phương pháp thu thập số liệu thứ<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
cấp, sơ cấp, phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu được tiến hành trên phần mềm<br />
Excel, SPSS, phương pháp thống kê, phân tích và so sánh.<br />
3. Kết quả nghiên cứu<br />
<br />
TR<br />
<br />
Luận văn hệ thống cơ sở khoa học và thực tiễn về chất lượng dịch vụ bảo hiểm<br />
<br />
vật chất xe ô tô tại Bảo Việt Quảng Trị. Ngoài ra, luận văn đã đi sâu khảo sát các khách<br />
hàng tham gia bảo hiểm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị để nhằm đánh giá chất lượng dịch<br />
vụ khách hàng tham gia bảo hiểm vật chất xe ô tô trên các vấn đề: Con người; Công tác<br />
<br />
iii<br />
<br />
tư vấn; Công tác giám định bồi thường; Cơ sở vật chất; Chăm sóc sau bán hàng. Từ đó,<br />
<br />
KIN<br />
HT<br />
ẾH<br />
UẾ<br />
<br />
rút ra những ưu điểm, tồn tại và vướng mắc cần phải tháo gỡ để đáp ứng yêu cầu ngày<br />
càng cao của nhiều đối tượng khách hàng.<br />
<br />
Luận văn đã kiến nghị, đề xuất một số giải pháp vừa mang tính tổng thể, toàn<br />
diện, đồng thời đã xác định những giải pháp có tính cấp bách nhằm nâng cao chất<br />
<br />
TR<br />
<br />
ƯỜ<br />
<br />
NG<br />
<br />
ĐẠ<br />
<br />
IH<br />
<br />
ỌC<br />
<br />
lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe ô tô tại Công ty Bảo Việt Quảng Trị.<br />
<br />
iv<br />
<br />