HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
TRẦN THỊ MINH TRÂM<br />
<br />
tÝn dông cho häc sinh, sinh viªn<br />
cña thµnh phè Hµ Néi<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ<br />
CHUYÊN NGÀNH: KINH TẾ CHÍNH TRỊ<br />
<br />
HÀ NỘI - 2016<br />
<br />
HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
TRẦN THỊ MINH TRÂM<br />
<br />
tÝn dông cho häc sinh, sinh viªn<br />
cña thµnh phè Hµ Néi<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ<br />
CHUYÊN NGÀNH: KINH TẾ CHÍNH TRỊ<br />
Mã số: 62 31 01 02<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS NGUYỄN THỊ NHƯ HÀ<br />
<br />
HÀ NỘI - 2016<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của<br />
riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong luận án là trung<br />
thực và có nguồn gốc rõ ràng. Được trích dẫn đầy đủ<br />
theo quy định.<br />
TÁC GIẢ LUẬN ÁN<br />
<br />
Trần Thị Minh Trâm<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
<br />
MỞ ĐẦU<br />
Chương 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU ĐÃ CÔNG BỐ<br />
CÓ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI CỦA LUẬN ÁN<br />
<br />
1.1. Các công trình nghiên cứu ở nước ngoài<br />
1.2. Các công trình nghiên cứu trong nước<br />
1.3. Kết quả nghiên cứu của các công trình khoa học đã được công bố<br />
và những vấn đề luận án cần tiếp tục nghiên cứu<br />
Chương 2: CỞ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ TÍN DỤNG CHO<br />
HỌC SINH, SINH VIÊN<br />
<br />
2.1. Khái niệm, đặc điểm và tính tất yếu của tín dụng cho học sinh,<br />
sinh viên có hoàn cảnh khó khăn<br />
2.2. Nội dung, tiêu chí đánh giá và các nhân tố ảnh hưởng đến tín dụng<br />
cho học sinh, sinh viên<br />
2.3. Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về tín dụng cho học sinh, sinh<br />
viên có hoàn cảnh khó khăn và bài học đối với Thành phố Hà Nội<br />
Chương 3: THỰC TRẠNG TÍN DỤNG CHO HỌC SINH, SINH VIÊN<br />
CỦA THÀNH PHỐ HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2011-2015<br />
<br />
3.1. Tín dụng cho học sinh, sinh viên tại Ngân hàng Chính sách xã hội<br />
chi nhánh Hà Nội giai đoạn 2011-2015<br />
3.2. Đánh giá chung kết quả tín dụng cho học sinh, sinh viên của<br />
Thành phố Hà Nội<br />
Chương 4: QUAN ĐIỂM VÀ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY TÍN<br />
DỤNG HỌC SINH, SINH VIÊN CỦA THÀNH PHỐ HÀ<br />
NỘI ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030<br />
<br />
4.1. Dự báo nhu cầu tài chính của học sinh, sinh viên của Hà Nội đến<br />
năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030<br />
4.2. Quan điểm tín dụng cho học sinh, sinh viên<br />
4.3. Các giải pháp nhằm thúc đẩy tín dụng cho học sinh, sinh viên của<br />
Thành phố Hà Nội trong thời gian tới<br />
KẾT LUẬN<br />
DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH TÁC GIẢ ĐÃ CÔNG BỐ LIÊN<br />
QUAN ĐẾN LUẬN ÁN<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
1<br />
7<br />
7<br />
11<br />
22<br />
26<br />
26<br />
40<br />
61<br />
70<br />
70<br />
85<br />
<br />
111<br />
111<br />
113<br />
116<br />
144<br />
146<br />
147<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
CSGD<br />
<br />
: Cơ sở giáo dục<br />
<br />
GDĐT<br />
<br />
: Giáo dục - đào tạo<br />
<br />
HCKK<br />
<br />
: Hoàn cảnh khó khăn<br />
<br />
HĐND<br />
<br />
: Hội đồng nhân dân<br />
<br />
HĐQT<br />
<br />
: Hội đồng quản trị<br />
<br />
HSSV<br />
<br />
: Học sinh sinh viên<br />
<br />
KTTT<br />
<br />
: Kinh tế thị trường<br />
<br />
NHCSXH<br />
<br />
: Ngân hàng chính sách xã hội<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
: Ngân hàng nhà nước<br />
<br />
NHTM<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại<br />
<br />
NSĐP<br />
<br />
: Ngân sách địa phương<br />
<br />
NSTW<br />
<br />
: Ngân sách trung ương<br />
<br />
PGD<br />
<br />
: Phòng giao dịch<br />
<br />
SV<br />
<br />
: Sinh viên<br />
<br />
TK&VV<br />
<br />
: Tiết kiệm và vay vốn<br />
<br />
TW<br />
<br />
: Trung ương<br />
<br />
UBND<br />
<br />
: Uỷ ban nhân dân<br />
<br />