intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

Chia sẻ: Nhokbuongbinh Nhokbuongbinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:226

514
lượt xem
117
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam được nghiên cứu nhằm hệ thống hoá các vấn đề lý luận cơ bản về rủi ro tín dụng, chất lượng tín dụng, các nhân tố tác động tới chất lượng tín dụng; đánh giá thực trạng CLTD tại NHNo&PTNT Việt Nam; lựa chọn mô hình để phân tích các nhân tố tác động đến CLTD; đưa ra các giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao CLTD tại NHNo&PTNT Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> NGÂN HÀNG NHÀ NƢỚC VIỆT NAM<br /> <br /> ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> ––––––––––––––  –––––––––––––––<br /> <br /> NGUYỄN VĂN TUẤN<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƢỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP<br /> VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> <br /> THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, 2015<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> NGÂN HÀNG NHÀ NƢỚC VIỆT NAM<br /> <br /> ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> ––––––––––––––  –––––––––––––––<br /> <br /> NGUYỄN VĂN TUẤN<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƢỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP<br /> VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> <br /> Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng<br /> Mã số: 62.34.02.01<br /> Ngƣời hƣớng Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. Hà Quang Đào<br /> a học: PGS., TS. HÀ QUANG ĐÀO<br /> <br /> THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, 2015<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi tên là: Nguyễn Văn Tuấn<br /> Sinh ngày: 01/04/1983<br /> Nơi sinh: Quảng Trị<br /> Hiện đang công tác tại: Ngân hàng Thƣơng mại Cổ phần Á Châu<br /> Nghiên cứu sinh khóa 17 – 2012 của Trƣờng Đại học Ngân hàng TP. HCM<br /> Cam đoan đề tài:<br /> “Giải pháp nâng cao chất lƣợng tín dụng<br /> tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam”<br /> là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc với tinh<br /> thần nghiêm túc của tôi.<br /> Số liệu trong luận án có nguồn gốc rõ ràng và đáng tin cậy.<br /> Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan của mình.<br /> TP. Hồ Chí Minh, ngày 09 tháng 12 năm 2015<br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> NGUYỄN VĂN TUẤN<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trong quá trình học tập, nghiên cứu và làm luận án, tôi đã đƣợc sự giúp đỡ,<br /> hƣớng dẫn tận tình của PGS,TS. Hà Quang Đào; Qúy thầy cô giáo, các nhà khoa<br /> học; các anh chị phòng Đào Tạo Sau Đại học thuộc Trƣờng Đại học Ngân Hàng TP.<br /> HCM đã tận tình giúp đỡ tôi trong quá trình học tập, nghiên cứu để hoàn thành luận<br /> án tốt nghiệp của mình. Tôi xin chân thành cảm.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của tập thể cán bộ,<br /> nhân viên NHNo&PTNT Việt Nam, đặc biệt là phòng Kế Hoạch Tổng Hợp trong<br /> việc cung cấp số liệu phục vụ cho việc nghiên cứu đề tài này.<br /> Qúa trình học tập, nghiên cứu mặc dù đã hết sức cố gắng và mong muốn<br /> giải quyết một cách triệt để các vấn đề thuộc phạm vi nghiên cứu của đề tài, song do<br /> năng lực và kiến thức còn hạn chế, mặt khác chất lƣợng tín dụng là mãng đề tài khá<br /> phức tạp và sâu rộng nên kết quả nghiên cứu của luận án không thể tránh khỏi<br /> những thiếu sót, khiếm khuyết. Tôi rất mong nhận đƣợc những ý kiến đóng góp của<br /> các nhà khoa hoc, nhà chuyên môn để đề tài nghiên cứu của tôi thêm đƣợc hoàn<br /> thiện hơn.<br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô và tập thể quý anh chị<br /> đồng nghiệp tại NHNo&PTNT Việt Nam cùng gia đình đã giúp đỡ chia sẽ cùng tôi<br /> những khó khăn, tạo điều kiện cho tôi tôi hoàn thành luận án tốt nghiệp của mình!<br /> TP. HCM, ngày 09 tháng 12 năm 2015<br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> Nguyễn Văn Tuấn<br /> <br /> i<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... 1<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. 2<br /> BẢNG KÝ HIỆU CÁC CHỮ VIẾT TẮT ................................................................. iv<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG......................................................................................... vi<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH .........................................................................................vii<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ ................................................................................. viii<br /> CHƢƠNG 1 NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƢỢNG TÍN DỤNG CỦA<br /> NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ............................................................ 1<br /> 1.1. RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI .......................... 1<br /> 1.1.1. Khái niệm tín dụng của NHTM ................................................................ 1<br /> 1.1.1. Khái niệm rủi ro tín dụng ......................................................................... 2<br /> 1.1.2. Ảnh hưởng của rủi ro tín dụng đến hoạt động kinh doanh của NHTM ... 2<br /> 1.2. CHẤT LƢỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ............. 4<br /> 1.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng của NHTM .............................................. 4<br /> 1.2.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng của NHTM ................... 8<br /> 1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng tại NHTM.............................. 8<br /> 1.2.4. Nâng cao chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại ................... 18<br /> 1.2.5. Các nhân tố tác động đến chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương<br /> mại ......................................................................................................... 31<br /> 1.3. KINH NGHIỆM VỀ NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG TÍN DỤNG CỦA<br /> NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI NƢỚC NGOÀI VÀ BÀI HỌC CHO<br /> CÁC NHTM VIỆT NAM...................................................................... 39<br /> 1.3.1. Kinh nghiệm về nâng cao chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương<br /> mại nước ngoài [22] .............................................................................. 39<br /> 1.3.2. Bài học rút ra trong công tác nâng cao chất lượng tín dụng đối với<br /> Ngân hàng thương mại Việt Nam .......................................................... 45<br /> KẾT LUẬN CHƢƠNG 1.......................................................................................... 47<br /> CHƢƠNG 2 THỰC TRẠNG CHẤT LƢỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG<br /> NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM ..... 48<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2