intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn đề tài : Thực trạng kinh doanh đa cấp tại Việt Nam hiện nay

Chia sẻ: Hà Trung Hiếu | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:16

399
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường đã đạt giải cao tại Hội nghị NCKH Trường Đại học Phương Đông .Đề tài thể hiện cái nhìn của tác giả về quá trình hình thành và phát triển của hình thức kinh doanh này tại Việt Nam qua hơn 15 năm xuất hiện tại Việt Nam.Hình thức này đã cho thấy rõ những ưu điểm vượt trội so với kinh doanh truyền thống ,bên cạnh đó là hình thức biến tướng của nó khi được áp dụng tại Việt Nam.Hàng triệu người đã bị cuốn vào nó ,và...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn đề tài : Thực trạng kinh doanh đa cấp tại Việt Nam hiện nay

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH LOGO Đề tài Nghiên cứu khoa học: THỰC TRẠNG KINH DOANH ĐA CẤP TẠI VIỆT NAM Giảng viên hướng dẫn:Ths Đào Thu Trang Sinh viên thực hiện : Hà Trung Hiếu Hà Nội,2013
  2. Kết cấu đề tài 1 lLu Lý Luận Về Kinh Doanh Đa Cấp. 2 a Thực Trạng Kinh Doanh Đa cấp tại Việt Nam hiện nay. M           Một số biện pháp nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động 3 kinh doanh đa cấp tại Việt Nam hiện nay.
  3. Đặt vấn đề v Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 1999. v Có nhiều ưu điểm vượt trội so với kinh doanh phân phối hàng hóa truyền thống. v Nhiều người lợi dụng kinh doanh đa cấp để lừa đảo trục lợi. v Cần phân biệt rõ ràng về kinh doanh đa cấp chân chính và biến tướng.
  4. Phần 1:Lý luận về kinh doanh đa cấp v 1.1. Khái niệm kinh doanh đa cấp: Hình 2.1.Sơ đồ mạng lưới kinh doanh đa cấp
  5. 1.2. Đặc điểm của kinh doanh đa cấp 1 2 3 Người tham Bán hàng Người tham gia được đa cấp là gia tiếp thị hưởng lợi phương hàng hóa tại ích từ việc thức tiếp nơi ở, nơi bán hàng và thị để bán làm việc của tạo lập lẻ hàng hóa. người tiêu mạng lưới dùng bán hàng
  6. 1.3.Vai trò của kinh doanh đa cấp. Đối với Đối với người tiêu doanh nghiệp dùng - Tiết kiệm được chi - Mua hàng trực tiếp phí quảng cáo từ người sản xuất - Cắt giảm các chi phí . - Tránh nạn hàng giả bán hàng: chi phí - Tạo ra nhiều việc thuê mặt bằng trưng làm cho xã hội. bày, chi phí vận chuyển; - Một hình thức PR sản phẩm hữu hiệu
  7. 1.4. Các hình thức của kinh doanh đa cấp
  8. Phần 2. Thực trạng kinh doanh đa cấp tại Việt Nam hiện nay. 2.1 Sự phát triển của kinh doanh đa cấp. v Đầu thế kỉ 21, bắt đầu vào thị trường Việt Nam v Ngày 31/03/2010, Hiệp hội bán hàng đa cấp Việt Nam (Vietnam MLMA) chính thức ra mắt tại Hà Nội. v Hết năm 2012, đã có 78 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp đăng ký kinh doanh tại Việt Nam v Có tới 90% DN hoạt động trong lĩnh vực KDĐC là kinh doanh thực phẩm chức năng, bên cạnh đó là các mặt hàng mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm, quần áo thời trang, đồ gia dụng, dụng cụ thể dục thể thao, thiết bị vật lý trị liệu
  9. 2.Thực trạng kinh doanh đa cấp tại Việt Nam hiện nay. Hình 2.2 Biểu đồ số lượng người tham gia bán hàng đa cấp ở Việt Nam (năm 2006-2011)
  10. 2.2. Thực trạng kinh doanh đa cấp tại Việt Nam hiện nay                            Chính sách kinh doanh Kinh doanh đa cấp chân chính Kinh doanh đa cấp bi ến t ướng  - Hợp pháp,Tự nguyện. - Tư cách pháp nhân không rõ ràng. - Chi phí tham gia không lớn. - Chi phí tham gia lớn. - Có hợp đồng hợp tác,phân phối rõ - Hợp đồng không rõ ràng,chi tiết. ràng. - Không bắt ép mua sản phẩm. - Khi tham gia phải mua s ản ph ẩm của công ty để tạo niềm tin.
  11. 2.2:Thực trạng kinh doanh đa cấp tại Việt Nam hiện nay.                            Chính sách sản phẩm Kinh doanh đa cấp chân chính Kinh doanh đa c ấp bi ến t ướng www.themegallery.
  12. 2.2:Thực trạng kinh doanh đa cấp tại Việt Nam hiện nay.                            Chính sách Nhà phân phối Kinh doanh đa cấp chân chính Kinh doanh đa c ấp bi ến t ướng www.themegallery.
  13. 2.3.Kết quả của hoạt động kinh doanh đa cấp tại Việt Nam Tính đến hết năm 2011,Có hơn 4400 mặt hàng phân phối theo mô hình kinh doanh đa cấp. Hơn 1 triệu người tham gia vào các công ty kinh doanh đa cấp trong và ngoài nước. Kết quả Các công ty nước ngoài làm ăn có lãi và đóng góp nhiều cho Nhà nước và xã hội như: Công ty Amway,Herbalife,Oriflame .
  14. 2.4. Đánh giá hoạt động kinh doanh đa cấp tại Việt Nam Ưu điểm: Hạn chế: v Đối với Người tiêu dùng: v Thông tin thị trường - Có cơ hội sử dụng các sản thiếu hoặc sai lệch. phẩm chất lượng, giá cả v Việc quản lý hoạt động phải chăng . kinh doanh đa cấp còn nhiều lỏng lẻo. v Đối với Xã hội: v Việc thực hiện quản lý - Giảm nạn hàng giả, hàng kinh doanh đa cấp còn kém chất lượng hạn chế. - Góp phần giải quyết công ăn việc làm cho người lao động.
  15. PHẦN 3.MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM QUẢN LÝ CHẶT CHẼ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ĐA CẤP TẠI VIỆT NAM HIỆN NAY.
  16. Em xin chân thành cảm ơn thầy cô và các bạn!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2