Luận văn kế hoạch Marketing của chi nhánh ngân hàng Agribank quận 5
lượt xem 71
download
Trang thiết bị của chi nhánh phục vụ chủ H yếu cho công tác thông tin giữa chi nhánh với toàn bộ hệ thống ngân hàng nhà nước, nhno & PTNT việt nam, các phòng ban trực thuộc chi nhánh.Mọi thông tin khách hàng đều được quản lý trên máy chủ, sự đảm bảo thông suốt và tính bảo mật cao.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn kế hoạch Marketing của chi nhánh ngân hàng Agribank quận 5
- CH MARKETING A CHI NH NGÂN NG N5 GVHD : TS. n Văn Nhơn
- LỊCH LỊCH SỬ HÌNH THÀNH & PHÁT TRIỂN 2/8/2010 Khai 1/4/2008 trương Chi trụ sở 4/2/2004 nhánh mới cấp I Đi vào hoạt động 19/1/2004 Thành lập
- GIÁM ĐỐC PHÓ GIÁM ĐỐC P. PHÒNG PHÒNG PHÒNG PHÒNG HÀNH CÁC KÉ KINH KIỂM KẾ PHÒNG CHÍNH PHÒNG TOÁN DOANH TRA HOẠC TÍN GIAO SỰ DỤNG NGÂN NGOẠI KIỂM H KINH NGHIỆ DỊCH QUỸ HỐI SOÁT DOANH P
- Đóng vai trò khởi nguồn mọi hoạt động kinh doanh của ngân hàng CHỈ TIÊU 2009 2010 2011 Nguồn Vốn 1,020.336 970.319 1,206.270 Không KH 137,597 113,413 143,245 Có KH 882,739 856,906 1,063.016
- Cơ sở hạ tầng YẾU TỐ Môi trường CẠNH làm việc Trang thiết bị của chi nhánh phục vụ chủ TRANH Môi trường yếu cho công tác thông tin giữa chi nhánh giao dịch với toàn bộ hệ thống ngân hàng nhà nước, nhno & PTNT việt nam, các phòng ban trực thuộc chi nhánh Mọi thông tin khách hàng đều được quản lý trên máy chủ, sự đảm bảo thông suốt và tính bảo mật cao. 150 máy vi tính công Phòng giao dịch 501 – 503 An Dương nghệ cao giúp cho việc Vương, Phường 8, quận 5, TP.HCM. Phòng giao dịch 99 Thành Thái, phường 14, điều hành và quan hệ chặt chẽ giữa bộ máy quản lý quận 10, TP.HCM. Điểm giao dịch 136 Lê Văn Thịnh, phường với các phòng ban và giữa các phòng ban với nhau Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM.
- KHÁCH HÀNG • Luôn tiên phong • tiếp tục giữ vững đi u thực n vị trí ngân hàng nghiêm túc, thương mại hàng • vì sự thịnh hiệu quả c chủ đầu Việt Nam, vượng, bền vững trương, chính tiên tiến trong của khách hàng sách của chính khu vực và có uy phủ va o tín cao trên a ngân ng trường quốc tế nha c CHÍNH PHỦ NGÂN HÀNG
- 50000 ĐIỂM MẠNH 40000 30000 Tổng doanh thu * Cơ cấu kinh tế chủ yếuTổng chi phí cấu vốn của Chi * Cơ 20000 là thương mại và dịch vụ, nhuậnnhánh chưa hợp lý Lợi c ng va nh đô dân 10000 lãi suất biến động thất cao thường 0 2010 i ngu 2011 ly va * n * Lạm phát tăng cao nhân viên trong chi BẢNG :KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH (Huy Động Vốn)lược * Vẫn chưa có chiến nh nh đô, năng ĐIỂM YẾU khách hàng rõ ràng, cũng (Đơn vị: triệu đồng) ng o, luôn tận ng, như vạch ra biện pháp tâm, nhiệt thành phục vụ tăng cường huy động vốn * Công c hiện đại hoá cụ thể trong tình hình ngân hàng và hệ thống mới trong tình hình cạnh thanh toán tranh gay gắt
- MÔI TRƯỜNG KINH DOANH HIỆN TRẠNG MA TRẬN SWOT
- KINH TẾ - XÃ HỘI YẾU MÔI CHÍNH TỐ TRƯỜN TRỊ - CÔNG G VĨ PHÁP NGHỆ MÔ LUẬT YẾU TỐ QUỐC TẾ
- Hai nhóm khách hàng chính: khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp Khách Khách hàng hàng cá doanh nhân nghiệp Rủi ro tín dụng cao( đặc Mức rủi ro thấp biệt là khối doanh nghiệp quốc doanh) Doanh nghiệp là người Là nguồn cung cung ứng thì ngân hàng có thể huy động lãi suất vốn ngân hàng đang hướng đến khá thấp thông qua tài khoản thanh toán
- Đối với ngân hàng, sản phẩm thay thế có tính năng gần giống sản phẩm mà ngân hàng đang cung ứng hoặc sản phẩm sẽ được phát triển trong tương lai. Nếu số lượng sản phẩm thay thế trên thị trường ít thì sản phẩm hiện có của ngân hàng sẽ ít bị cạnh tranh và có cơ hội thắng trên thị trường. Ngược lại, sản phẩm thay thế đa đạng, người sử dụng dịch vụ ngân hàng sẽ có thêm lựa chọn, khi đó ngân hàng sẽ có thêm áp lực cạnh tranh, đối mặt với nguy cơ thu hẹp thị phần. Các sản phẩm tích hợp nhiều chức năng, tiện ích được cung cấp ngày càng nhiều, các kênh đầu tư thông qua sàn giao dịch bất động sản, thị trường chứng khoán gây áp lực về lòng trung thành đối với sản phẩm dịch vụ của ngân hàng Agribank nói cung và chi nhánh Agribank Quận 5 nói riêng
- * Thực hiện những cam kết quốc tế về lĩnh vực ngân hàng * Cạnh tranh giữa ngân hàng và các định chế tài chính ngày càng gay gắt * Thói quen sử dụng tiền mặt còn phổ biến * Khách hàng ngày càng trở nên khó tính hơn và mong đợi nhiều hơn ở dịch vụ ngân hàng * Sự ổn định về chính trị - xã hội của Việt Nam * Sự tăng trưởng liên tục với tốc độ cao của kinh tế Việt Nam * Toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế * Các văn bản pháp luật trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng ngày càng được hoàn thiện * Qui mô dân số và cơ cấu dân số thuận lợi cho sự phát triển dịch vụ ngân hàng * Công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng
- NHẬN CÁC LOẠI TIỀN GỬI, TIỀN GỬI TIẾT BẢO LÃNH KIỆM DỊCH VỤ KIỀU HỐI MUA BÁN NGOẠI TỆ DỊCH VỤ THẺ CHO VAY GIẤY TỜ CÓ GIÁ
- Các chi nhánh truyền thống là các điểm giao dịch khách hàng được tổ chức theo chức năng, xử lý các giao dịch và là nơi cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Một trong những chức năng chính của chi nhánh ngân hàng truyền thống là bảo vệ an toàn cho tài sản, tiền bạc,giấy tờ có giá của khách hàng. Tuy nhiên, hàng loạt các thay đổi phức tạp và đa dạng của thị trường, chức năng và vai trò của Chi nhánh đã thay đổi. Mục tiêu trước đây của các chi nhánh chủ yếu là xử lý các tài khoản của khách hàng đã được Ngân hàng chuyển sang tập trung vào việc thu hút, bán hàng và phục vụ khách hàng.
- Quảng cáo (trên truyền hình, đài phát thanh, báo, tạp chí… Sự quan tâm của ban lãnh đạo, đặc biệt là thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngu cán bộ công nhân viên Quan hệ công chúng, khuyến mãi và tài trợ Một số chương trình khuyến mãi mà Chi nh đã áp dụng trong năm 2011 nhằm nâng cao u t ng: • Chương trình khuyến mại “Cùng Agribank đón tết vàng, lộc biếc”, từ ngày 15/01 đến hết ngày 15/04/2011. • Chương trình huy động tiền gửi tiết kiệm dự thưởng “Chào mừng 60 năm thành lập ngành ngân hàng” trong thời gian từ 11/04/2011 đến hết ngày 09/07/2011. • Ngoài ra còn có các chương trình khuyến mãi như tặng quà, khuyết mãi khác,…
- ĐIỂM MẠNH *Chi nh đã xây dựng * nn t ng được uy tín va thê nh không n nh va n tranh trong thi ng khu ng. c. * Hiệu quả marketing * Sở hữu một nền tảng công chưa cao. nghệ hiện đại. * Nguồn nhân lực thiếu về ĐIỂM YẾU * Hệ thống kênh phân phối số lượng, chất lượng. ng n va hoạt động có * Hiệu quả nghiên cứu hiệu quả. phát triển thấp. * Chất lượng hoạt động tốt được duy trì qua hàng năm. * Chất lượng sản phẩm dịch vụ ngân hàng chưa * Sản phẩm dịch vụ phong cao và phạm vi ứng dụng phú va luôn c t n sản phẩm dịch vụ mới còn phu p i c xu thê i. hạn chế.
- Chưa đáp ứng các nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Mạng lưới rộng Năng lực tài chính yếu so với Đa dạng hóa sản phẩm chuẩn mực tài chính quốc tế. Đẩy mạnh hợp tác Trình độ công nghệ ngân Sự hỗ trợ của chính phủ hàng chưa cao. và các tổ chức quốc tế Công tác kiểm soát quản trị rủi ro thấp, chưa có khả năng dự đoán và dự báo rủi ro. ĐIỂM ĐIỂM YẾU Cạnh tranh của các đối thủ cạnh MẠNH tranh trong tương lai với công Tốc độ phát triển nền kinh nghệ hiện đại, năng lực tài chính tế khả quan. lớn mạnh, trình độ quản lý Cơ hội mở rộng thị trường THÁCH chuyên nghiệp. CƠ HỘI khi tham gia thị trường tài THỨC Áp lực cạnh tranh từ các tổ chức chính quốc tế. tín dụng, quỹ đầu tư trong và Nhu cầu về chất lượng và ngoài nước ngày càng lớn mạnh việc sử dụng các tiện ích và mạng lưới, quy mô, năng lực ngân hàng lớn, cơ hội phát tài chính... triển sán phẩm mang tính Rủi ro biến động lãi suất, tỷ giá.. công nghệ cao là có triển Nguồn nhân lực dẽ bị lôi kéo bởi vọng các đối thủ cạnh tranh.
- • Tìm kiếm được vùng an toàn trong kinh doanh AN TOÀN • Lĩnh vực mới “độc đáo – mạo TRONG hiểm” KINH • Đa dạng hóa và kết hợp các biện pháp cụ thể khác để đảm DOANH bảo an toàn cụ thể cho chi nh TĂNG • Ưu thế về sức mạnh tài chính,về uy tín SỨC • Tăng trưởng trong dư nợ, tăng MẠNH trưởng trong huy động vốn, thị CẠNH phần, đa dạng dịch vụ, thu TRANH nhập ròng tăng… TĂNG • Khả năng sinh lợi của từng sản KHẢ phẩm NĂNG • Sản phẩm quyết định, sản phẩm hỗ trợ SINH LỢI
- • Nghiên cứu thị Yếu tố trường thị • Dự báo cầu sản phẩm mới trường • Tổ chức chiến lược Yếu tố chiêu thị quảng bá • Tổ chức đào tạo, huấn luyện nhân sản phẩm viên
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Xây dựng kế hoạch marketing cho công ty TNHH nhà nước một thành viên điện cơ thống nhất (Vinawin)
70 p | 2225 | 1146
-
Đề tài: Lập kế hoạch marketing tiệm bánh mì Ogranic
62 p | 1987 | 457
-
Tiểu luận: Kế hoạch marketing trung tâm Anh ngữ thiếu nhi ILA
29 p | 2915 | 427
-
Luận văn: Quản trị marketing thức ăn nhanh KFC
25 p | 2609 | 338
-
Tiểu luận quản trị marketing: Kế hoạch Marketing cho trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ trong năm 2014
17 p | 1463 | 262
-
Đề tài: Lập kế hoạch Marketing Kabileler Coffee
46 p | 743 | 236
-
Tiểu luận: Xây dựng kế hoạch marketing cho sản phẩm dầu gội nam CLEAR MEN
42 p | 1157 | 233
-
Đề án Lập kế hoạch marketing: Lập kế hoạch marketing cho điện thoại di động Sony Xperia tại Tp. Hồ Chí Minh
63 p | 1029 | 215
-
Luận văn: Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm cá basa của Công ty Cổ phần XNK Thủy sản An Giang
59 p | 567 | 185
-
Luận văn tốt nghiệp: Xây Dựng kế hoạch Marketing Ngân hàng Eximbank tại thành phố Long Xuyên giai đoạn 2009 -2010
137 p | 470 | 136
-
Luận văn: Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm cá tra cá basa của công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản An Giang
65 p | 461 | 125
-
Tiểu luận: Kế hoạch marketing sản phẩm X - Cleaner Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà
14 p | 381 | 66
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Xây dựng kế hoạch marketing cho công ty trách nhiệm hữu hạn nhà nước một thành viên điện cơ thống nhất (VINAWIND)
71 p | 233 | 38
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng kế hoạch marketing năm 2020 cho sản phẩm tour du lịch nước ngoài đối với khách hàng cá nhân tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - Chi nhánh Đà Nẵng
124 p | 31 | 15
-
Khóa luận tốt nghiệp: Lập kế hoạch marketing thương mại điện tử cho sản phẩm Sapo Pos của Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo
77 p | 43 | 14
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Kế hoạch Marketing cho sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới của Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam
6 p | 21 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing thương hiệu khách sạn Mercure Hanoi La Gare
112 p | 28 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Marketing thương mại: Kế hoạch truyền thông thương hiệu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh trong môi trường số
93 p | 6 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn