Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Kế hoạch Marketing cho sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới của Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam
lượt xem 5
download
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài "Kế hoạch Marketing cho sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới của Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam" là nghiên cứu đánh giá và xây dựng được kế hoạch marketing cho dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới của VBI. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Kế hoạch Marketing cho sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới của Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam
- TÓM TẮT LUẬN VĂN” Tính cấp thiết của đề tài” “Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Nói cách khác, Marketing có nhiệm vụ tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp. Sử dụng Marketing trong công tác kế lập hoạch kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp thực hiện phương châm kế hoạch phải xuất phát từ thị trường.Trong điều kiện cạnh trạnhtrên thị trường ngày càng gay gắt thì chỉ có doanh nghiệp nào biết hướng đến thị trường thì mới có khả năng tồn tại. Kế hoạch Marketing được hiểu là một kế hoạch được thể hiện bằng văn bản dùng để hướng dẫn các hoạt động marketing của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định.Để hiện thực tốt hoạt động marketing thì trước hết các doanh nghiệp phải lập kế hoạch marketing cụ thể, tiến hành theo trình tự đã đặt ra như thế doanh nghiệp sẽ không gặp khó khăn trong quá trình hoạch định, thực hiện và đánh giá. Ngoài ra, còn giúp doanh nghiệp có thể giảm chi phí, có cái nhìn chung về doanh nghiệp mình trong quá trình hoạch định đồng thời nhận định ra các yếu tố như: Sự am hiểu và đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm của doanh nghiệp; Khả năng và phương tiện phân phối sản phẩm;Sự mong đợi của khách hàng về sản phẩm;Thị phần mong đợi;Ngân sách và thời gian thực hiện; Lợi nhuận mong đợi.” “Mặc dù hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ cũng đã xác định cho mình những chiến lược, những kế hoạch marketing rõ ràng nhằm nâng cao lợi thế và năng lực cạnh tranh cho mình. Dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới (BH VCXCG) là một trong những dịch vụ bảo hiểm truyền thống, chiếm tỷ trọng doanh thu lớn, vì vậy các công ty bảo hiểm thường tập trung cho mảng thị trường này.” Công ty Bảo hiểm Vietinbank (VBI) ”là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, đã và đang cung cấp nhiều sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ
- cạnh tranh, trong đó có sản phẩm BH VCXCG.”Sản phẩm BHVCXCG là sản phẩm trọng điểm, với doanh thu và bồi thường chiếm tỷ trọng cao nhất trong nhóm các sản phẩm của” VBI. Trong đó, năm 2016 doanh thu BHVCXCG chiếm tỷ trọng lên đến 38% và tỷ trọng bồi thường chiếm 47% tổng số các nghiệp vụ. Dự báo trong tương lai gần, do hội nhập kinh tế khu vực và thế giới dẫn đến hàng hóa nhập khẩu về Việt Nam có giá rẻ hơn trong đó có mặt hàng ô tô, đồng thời thu nhập người dân Việt Nam không ngừng tăng cao với nhu cầu đi lại nhiều, điều này dẫn đến xu hướng mua sắm phương tiện ô tô cá nhân là phổ biến.”Đây là”thị trường đầy tiềm năm cho nhóm sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới.” Xuấtphát từ đòi hỏi đó, việc lập kế hoạch Marketing để duy trì và đẩy mạnh bán sản phẩm Bảo hiểm vật chất xe cơ giới trong những năm tiếp theo là rất quan trọng đối với VBI. Vì vậy, tác giả đã chọn đề tài “Kế hoạch Marketing cho sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới của Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam” làm luận văn thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh Marketing.” Mục tiêu nghiên cứu” “Mục tiêu chung của đề tài là nghiên cứu đánh giá và xây dựng được kế hoạch marketing cho dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới của VBI. Trong đó mục tiêu cụ thể là:” Đánh giá thực trạng hoạt động lập kế hoạch marketing cho sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới của VBI. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động lập kế hoạch marketing sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới.” Xây dựng khung lý thuyết về lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới” Xây dựng kế hoạch Marketing cho sản phẩm Bảo hiểm vật chất xe cơ giới trong giai đoạn 2018-2019 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu”
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn”là hoạt động lập kế hoạch marketing cho dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới củaCông ty Bảo hiểm Vietinbank, nghiên cứu các yếu tố tác động ảnh hưởng và chi phối đến hoạt động kinh doanh và lập kế hoạch marketing của VBI. Thực hiện nghiên“cứu thông qua khách hàng, đối tác, đối thủ cạnh tranh, cán bộ nhân viên VBI.” Phạm vi nghiên cứu” Về không gian: Luận văn tập trung nghiên cứu”tại thị trường Việt Nam, đặc biệt tập trung khu vực Hà Nội. Về thời gian: Luận văn tập trung nghiên cứu số liệu trong các năm 2014, 2015, 2016 để đưa ra kế hoạch marketing áp dụng cho giai đoạn 2018-2019. Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu được chọn là nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu điều tra phỏng vấn. Nghiên cứu sơ bộ sẽ thực hiện bằng cách sử dụng các nguồn dữ liệu thứ cấp được tổng hợp để tiến hành phân tích. Nghiên cứu điều tra phỏng vấn để thu thập dữ liệu sơ cấp và tiến hành tổng hợp, phân tích. Các phân tích trong luận văn cũng dựa vào kết quả thống kê số”liệu hoạt động kinh doanh và marketing sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới của thị trường Bảo hiểm, và tại VBI. Phương pháp thu thập dữ liệu Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp - Dữ liệu được thu thập từ Công ty bảo hiểm Vietinbank - Dữ liệu được thu thập từ Hiệp hội bảo hiểm, Cục bảo hiểm, Bộ ngành liên quan - Thu thập từ từ sách, báo, tạp chí, các ấn phẩm, các website - Tham khảo các khóa luận tốt nghiệp
- Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp - Dữ liệu sơ cấp được thu thập bằng phương pháp nghiên cứu điều tra phỏng vấn bảng hỏi - Kích thước mẫu dự kiến 600 phần tử, tuy nhiên khi điều tra thực tế kích thước mẫu thực tế thu được là 450 phần tử. - Phương pháp chọn mẫu: phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên - Đối tượng điều tra nghiên cứu: Nhóm khách hàng chưa sử dụng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới nói chung và chưa sử dụng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới của VBI; Nhóm khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới của VBI. Nhóm đối tượng được thu thập dữ liệu nghiên cứu tập trung chủ yếu tại thị trường thành phố Hà Nội. Thời gian cuộc nghiên cứu điều tra phỏng vấn: Từ 01/04/2017 đến 30/07/2017 Bố cục của luận văn Luận văn có kết cấu gồm ba chương với nội dung sau: Phần mở đầu. Chương 1: ”Cơ sở lý thuyết về lập kế hoạch marketing cho sản phẩm dịch vụ bảo hiểm.” Chương 2: ” Thực trạng xây dựng và thực hiện kế hoạch marketing cho sản phẩm BH VCXCG của Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.” Chương 3: “Đề xuất kế hoạch marketing cho sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới của“Công ty TNHH MTV Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam giai đoạn 2018-2019. Kết luận” Chương 1: Luận văn tập chung vào cơ sở lý luận về lập kế hoạch marketing cho sản phẩm dịch vụBH VCXCG, bao gồm các nội dung như: Nội dung lập kế hoạch
- marketing cho sản phẩm dịch vụ bảo hiểm; Quy trình lập kế hoạch marketing cho sản phẩm dịch vụ bảo hiểm; Dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cơ giới và lập kế hoạch marketing. Chương 2: Luận văn tập trung vào thực trạng xây dựng và thực hiện kế hoạch marketing cho sản phẩm dịch vụBH VCXCG của Công ty Bảo hiểm Vietinbank. Ở chương này, luận văn giới thiệu các nội dung như: Giới thiệu về Công ty Bảo hiểm Vietinbank; Thực trạng kế hoạch và thực hiện kế hoạch marketing cho sản phẩm dịch vụ BH VCXCG tại Công ty Bảo hiểm Vietinbank; Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing cho sản phẩm dịch vụ BH VCXCG giai đoạn 2018-2019 của Công ty Bảo hiểm Vietinbank. Chương 3: Luận văn đưa ra đề xuất kế hoạch marketing cho sản phẩm dịch vụ BH VCXCG của Công ty Bảo hiểm Vietinbank giai đoạn 2018-2019. Ở chương này, luận văn đưa ra một số nội dung như: Nội dung chiến lược Marketing dịch vụ BH VCXCG; Đề xuất Marketing mix cho dịch vụ BH VCXCG; Kế hoạch hành động Kết quả đạt được - Cho thấy được bức tranh tổng quan về hiện trạng kế hoạch marketing cho sản phẩm BH VCXCG của Công ty Bảo hiểm Vietinbank. Từ đó xây dựng được bản kế hoạch marketing chi tiết cho dịch vụ BH VCXCG cho Công ty giai đoạn 2018- 2019, phù hợp với chiến lược phát triển kinh doanh tập trung bán lẻ của Công ty. - Phát hiện được thực trạng thị phần của Công ty Bảo hiểm Vietinbank trên thị trường bảo hiểm còn rất nhỏ và tiềm năng sẵn sàng của thị trường là rất lớn đối với Công ty Bảo hiểm Vietinbank - Phát hiện được sự nhận biết của khách hàng đối với Công ty Bảo hiểm Vietinbank còn rất ít (kết quả điều tra cho thấy chỉ có 19,7% khách hàng biết đến Công ty bảo hiểm Vietinbank). Trong đó khách hàng chủ yếu thông qua giới thiệu từ phía ngân hàng, khách hàng bán lẻ và trực tiếp còn rất thấp chưa tương xứng với kỳ vọng cho chiến lược phát triển bán lẻ của Công ty.
- - Phát hiện được sự hài lòng của khách hàng đã sử dụng sản phẩm của Công ty là rất thấp, trong đó nguyên nhân chủ yếu tập trung ở khâu quy trình và quy định giải quyết khiếu nại bồi thường. - Phát hiện được hiện trạng lòng chung thành mua bảo hiểm của khách hàng đối với Công ty Bảo hiểm Vietinbank còn rất thấp, cụ thể là tỷ lệ tái tục sản phẩm rất thấp (qua điều tra cho thấy tỷ lệ tái tục hoặc đồng ý tái tục sản phẩm của khách hàng là rất thấp chiếm 24%) - Phát hiện được dấu hiệu của nhóm khách mục tiêu của Công ty và hành vi tiêu dùng sản phẩm bảo hiểm vật chất xe cơ giới của nhóm khách hàng mục tiêu này. Một số điểm còn hạn chế - Số liệu thu thập bị hạn chế bởi thị trường Hà Nội, chưa có điều kiện thu thập dữ liệu trực tiếp từ các đối thủ, chưa thu thập được dữ liệu chi tiết kế hoạch marketing dịch vụ BH VCXCG, thị trường. - Phiếu điều tra phỏng vấn phụ thuộc nhiều vào cán bộ kinh doanh tại Công ty, mẫu nghiên cứu còn nhỏ.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 791 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 422 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 509 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 546 | 61
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Bài toán tìm đường ngắn nhất và ứng dụng
24 p | 346 | 55
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 533 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 346 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 309 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 333 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 352 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 290 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 250 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 233 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 222 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 269 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 236 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Kiểm tra thuế của Cục thuế tỉnh Điện Biên đối với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản
9 p | 18 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 203 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn