LUẬN VĂN: Nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội trước yêu cầu nâng cấp đào tạo lên bậc đại học
lượt xem 34
download
Sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố quyết định đến mọi thắng lợi của Cách mạng Việt Nam. Vì vậy, xây dựng đảng là khâu then chốt trong sự nghiệp đổi mới xây dựng đất nước, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Việc nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng đảng, là yêu cầu khách quan và là một trong những nội dung cấp bách của cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng hiện nay. ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: LUẬN VĂN: Nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội trước yêu cầu nâng cấp đào tạo lên bậc đại học
- LUẬN VĂN: Nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội trước yêu cầu nâng cấp đào tạo lên bậc đại học
- Lời mở đầu 1. Tính cấp thiết của đề tài Sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố quyết định đến mọi thắng lợi của Cách mạng Việt Nam. Vì vậy, xây dựng đảng là khâu then chốt trong sự nghiệp đổi mới xây dựng đất nước, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Việc nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng đảng, là yêu cầu khách quan và là một trong những nội dung cấp bách của cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng hiện nay. Trong quân đội nhân dân Việt Nam (QĐND Việt Nam), nâng cao chất lượng TCCSĐ là vấn đề mấu chốt để xây dựng đảng bộ, xây dựng quân đội vững mạnh toàn diện. Các trường sĩ quan quân đội - Một bộ phận của quân đội - có nhiệm vụ chính trị trung tâm là đào tạo sĩ quan phân đội cho toàn quân. Kết quả nhiệm vụ đó phụ thuộc cơ bản vào chất lượng của TCCSĐ của các nhà trường. Trong xây dựng Quân đội thì xây dựng đội ngũ cán bộ là vấn đề then chốt, trong đó công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ là hết sức quan trọng. Bởi vậy, Đảng đã thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo cán bộ trong quá trình lãnh đạo lực lượng vũ trang. Ngày nay, trước yêu cầu xây dựng quân đội theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, đòi hỏi đội ngũ cán bộ quân đội phải có trình độ học vấn cao hơn, theo phương châm: Đại học hóa đội ngũ sĩ quan. Với tư tưởng đó, tháng 9/1998 Đảng, Nhà nước đã quyết định giao nhiệm vụ đào tạo bậc đại học cho các Trường sĩ quan quân đội (8 trường). Như vậy, các nhà trường quân đội đã được nâng cấp đào tạo sĩ quan. Nâng cấp đào tạo sĩ quan là một sự chuyển đổi tất cả các khâu của quá trình đào tạo, là yêu cầu mới về chất, chất lượng giáo dục - huấn luyện. Sự chuyển đổi ấy đã đặt ra yêu cầu cao 2
- hơn đối với công tác lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ của TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội. Các TCCSĐ ở đó phải được nâng cao chất lượng toàn diện mới thực sự là hạt nhân lãnh đạo ở cơ sở, là nhân tố quyết định đến chất lượng đào tạo sĩ quan. Nhiều năm qua, các TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội cơ bản đã giữ vững và phát huy vai trò lãnh đạo của mình; nhiều TCCSĐ đã nỗ lực xây dựng nội bộ, cố gắng vươn lên. Nhưng trước yêu cầu phát triển của quân đội, của các trường sĩ quan khi đã nâng cấp đào tạo, công tác xây dựng đảng, xây dựng TCCSĐ còn nhiều vấn đề phải quan tâm và không ngừng nâng cao chất lượng mới tương xứng, như năng lực lãnh đạo toàn diện, nhạy bén của không ít TCCSĐ còn hạn chế; việc cụ thể hóa nghị quyết chỉ thị cấp trên vào đặc điểm đơn vị chưa sát tình hình; chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ tuy được nâng lên nhưng chưa nhiều; phong cách lãnh đạo, tác phong làm việc chậm được đổi mới. Năng lực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhiều TCCSĐ chưa ngay tầm nhiệm vụ; hiệu quả lãnh đạo chưa cao; việc quán triệt và thực hiện chức năng quyền hạn lãnh đạo có cấp ủy làm chưa tốt. Tất cả những yếu kém đó đều làm hạn chế chất lượng đào tạo sĩ quan của các trường Quân đội. Đội ngũ sĩ quan do các nhà trường đào tạo ra, sẽ là những cán bộ lãnh đạo, chỉ huy ở các đơn vị trong toàn quân. Bởi vậy, những yếu kém của TCCSĐ làm hạn chế đến chất lượng sĩ quan, không chỉ ảnh hưởng đến công tác xây dựng đảng, thực hiện nhiệm vụ của các trường, mà còn tác động tiêu cực đến yêu cầu xây dựng quân đội. Do đó, nghiên cứu lý giải thực tiễn, tìm hiểu nguyên nhân và có những iải pháp khoa học để nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội vừa là vấn đề lý luận, vừa có ý nghĩa thực tiễn trong giai đoạn hiện nay. 2. Tình hình nghiên cứu đề tài 3
- Nhận thức được vị trí tầm quan trọng của vấn đề nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội, Đảng ủy quân sự trung ương, cấp ủy, cơ quan chính trị và TCCSĐ các trường sĩ quan đã thường xuyên quan tâm đến vấn đề này dưới góc độ nội dung yêu cầu lãnh đạo thông qua các Nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn. Đã có một số tác giả nghiên cứu vấn đề nâng cao chất lượng TCCSĐ và được đăng tải trên các tạp chí, tập san, các báo... Nhưng là TCCSĐ nói chung, hoặc ở các loại hình TCCSĐ khác với TCCSĐ trong các trường sĩ quan. Như nâng cao chất lượng TCCSĐ ở các đơn vị chiến đấu, sản xuất kinh doanh, nông thôn, đồn biên phòng... Có tác giả đã đề cập đến TCCSĐ trong nhà nước quân đội, đăng trên tập san nội bộ nhưng chỉ với nghĩa trao đổi kinh nghiệm ở phạm vi hẹp của một trường. (Thượng tá: Vũ Văn Thư: "Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCSĐ trường sĩ quan lục quân 1". Tạp chí Khoa học quân sự lục quân - tháng 12/1998). Đến nay, chưa có công trình nào nghiên cứu độc lập, có tính cơ bản về nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội khi đã nâng cấp đào tạo lên bậc đại học. Song việc nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội hiện nay là vấn đề cần thiết để đáp ứng yêu cầu lãnh đạo nhiệm vụ, nâng cao chất lượng đào tạo sĩ quan có trình độ cử nhân quân sự. Vì vậy, tác giả chọn đề tài: "Nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội trước yêu cầu nâng cấp đào tạo lên bậc đại học" làm đề tài luận án nhằm góp phần đáp ứng những đòi hỏi đó. 3. Mục đích, nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu của đề tài - Mục đích của đề tài: 4
- Luận án nhằm làm rõ yêu cầu lãnh đạo khi đã nâng cấp đào tạo lên bậc đại học của các trường sĩ quan quân đội. Đánh giá đúng thức trạng tình hình, tìm được nguyên nhân và đề xuất những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội hiện nay. - Nhiệm vụ của đề tài: Phân tích đặc điểm tình hình của các trường sĩ quan quân đội và nhiệm vụ đào tạo sĩ quan, làm rõ những yêu cầu mới đặt ra khi nâng cấp đào tạo sĩ quan. Phân tích đặc điểm, xác định rõ vị trí vai trò, chức năng, nhiệm vụ của TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội. Phân tích thực trạng chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội, chỉ rõ những ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân chủ yếu; rút ra những kinh nghiệm từ thực tiễn. Nêu phương hướng xây dựng TCCSĐ trong các trường sĩ quan giai đoạn mới. Đề xuất những giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng các TCCSĐ ấy, nhằm đáp ứng yêu cầu lãnh đạo nhiệm vụ đào tạo sĩ quan ở bậc đại học. - Phạm vi nghiên cứu của đề tài: Các trường sĩ quan quân đội có nhiều loại hình TCCSĐ, lãnh đạo các nhiệm vụ cụ thể khác nhau. Song luận án chỉ nghiên cứu TCCSĐ lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm là đào tạo những thanh niên, quân nhân là hạ sĩ quan, chiến sĩ đủ tiêu chuẩn trở thành sĩ quan QĐND Việt Nam. 5
- Các trường sĩ quan quân đội nằm ở cả phía Bắc, phía Nam mỗi trường lại có mục tiêu, yêu cầu đào tạo các loại sĩ quan cụ thể. Nhưng phạm vi đề tài chỉ tập trung nghiên cứu các trường sĩ quan quân đội ở phía Bắc (5/8 trường), đặc biệt là trường sĩ quan lục quân I và trường sĩ quan pháo binh, với nhiệm vụ chung nhất của các trường là đào tạo sĩ quan cấp phân đội cho toàn quân. 4. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu Học thuyết Mác-Lênin về chính Đảng cách mạng của giai cấp công nhân tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng đảng, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đảng ủy Quân sự Trung ương là cơ sở phương pháp luận cho việc giải quyết các vấn đề của luận án. Luận án còn được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu khảo sát thực tiễn các TCCSĐ trong một số các trường sĩ quan quân đội phía Bắc. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong luận án là lôgíc và lịch sử, khảo sát thực tiễn, phân tích, tổng hợp, lý luận gắn liền thực tiễn. 5. Đóng góp mới của luận án - Luận án làm rõ được đặc điểm, yêu cầu mới khi nhiệm vụ đào tạo sĩ quan đã được nâng cấp lên bậc đại học, từ đó xác định rõ vị trí vai trò của TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội. - Phân tích một cách tương đối có hệ thống tình hình thực tiễn chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội và rút ra những vấn đề cần tập trung giải quyết. 6
- - Bước đầu đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội trước yêu cầu mới. 6. ý nghĩa thực tiễn của luận án - Kết quả nghiên cứu của luận án có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho giảng dạy bộ môn công tác đảng, công tác chính trị trong các trường sĩ quan quân đội, các trường quân sự quân khu, quân đoàn trong QĐND Việt Nam. - Luận án có thể dùng làm tài liệu tham khảo, vận dụng trong lãnh đạo, chỉ đạo quá trình xây dựng TCCSĐ trong các Nhà trường quân đội; có thể làm nội dung bồi dưỡng đội ngũ bí thư, cấp ủy cơ sở trong các trường sĩ quan quân đội. 7. Kết cấu của luận án Luận án gồm lời mở đầu, 3 chương, trong 3 chương có 7 tiết, kết luận, phụ lục, và danh mục tài liệu tham khảo. 7
- Nội dung Chương 1 Nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội - một tất yếu khi nâng cấp đào tạo 1.1. Nâng cao chất lượng TCCSĐ 1.1.1. Chất lượng và nâng cao chất lượng TCCSĐ - Chất lượng TCCSĐ. - Nâng cao chất lượng TCCSĐ. 1.1.2. Các nhân tố cấu thành chất lượng TCCSĐ - Chất lượng đội ngũ đảng viên. - Năng lực lãnh đạo của cấp ủy. - Quy chế làm việc của TCCSĐ. - Chấp hành nguyên tắc tổ chức, chế độ sinh hoạt Đảng. 8
- - Phương thức lãnh đạo, phong cách làm việc. - Hiệu quả quán triệt vận dụng, tổ chức thực hiện đường lối Nghị quyết của Đảng. 1.2. Những yêu cầu, đòi hỏi phải nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan Quân đội hiện nay 1.2.1. Tình hình nhiệm vụ cách mạng, yêu cầu xây dựng đảng, xây dựng quân đội đòi hỏi phải nâng cao chất lượng TCCSĐ - Tình hình thế giới diễn biến phức tạp... - Cách mạng Việt Nam bước vào thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH, bên cạnh thuận lợi thời cơ, vẫn còn những thách thức nguy cơ phải vượt qua. - Nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN có những yêu cầu mới. - Yêu cầu xây dựng quân đội theo phương hướng: Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, lấy chất lượng chính trị làm cơ sở. - Yêu cầu đổi mới chỉnh đốn đảng nói chung, Đảng bộ quân đội nói riêng, trong đó có yêu cầu về xây dựng TCCSĐ. 1.2.2. Đặc điểm nhiệm vụ đào tạo sĩ quan quân đội bậc đại học a. Đặc điểm tình hình các nhà trường sĩ quan quân đội 9
- - Đặc điểm tổ chức. - Đặc điểm chung. - Đặc điểm liên quan đến nhiệm vụ đào tạo sĩ quan b. Nhiệm vụ, yêu cầu công tác đào tạo sĩ quan bậc đại học. - Nhiệm vụ. - Yêu cầu chất lượng sĩ quan. 1.2.3. Vị trí vai trò, chức năng nhiệm vụ của TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội a. Cơ cấu tổ chức và quy chế hoạt động của TCCSĐ trong các trường sĩ quan - Hệ thống tổ chức đảng trong nhà trường. - Quy chế hoạt động của TCCSĐ. b. Vị trí vai trò TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội - Lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng ta về vị trí vai trò TCCSĐ. 10
- - Vị trí vai trò TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội. c. Chức năng, nhiệm vụ TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội - Chức năng. - Nhiệm vụ TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội. * Kết luận chương 1 11
- Chương 2 Thực trạng, nguyên nhân và những vấn đề rút ra từ thực tiễn chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội hiện nay 2.1. Thực trạng chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội 2.1.1. Đánh giá chung 2.1.2. Chất lượng TCCSĐ biểu hiện ở công tác xây dựng đảng, ở kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, xây dựng đơn vị a. Chất lượng, cơ cấu đội ngũ Đảng viên - Chất lượng Đảng viên. - Cơ cấu Đảng viên. b. Chất lượng cấp ủy - Phẩm chất, năng lực trình độ cấp ủy viên. - Đội ngũ bí thư Đảng (năng lực công tác Đảng, công tác chính trị). 12
- - Năng lực lãnh đạo của cấp ủy. c. Chấp hành nguyên tắc tổ chức, chế độ sinh hoạt Đảng - Chấp hành các nguyên tắc, chế độ (mức độ 2). - Chất lượng thực hiện các nguyên tắc, chế độ. d. Phương thức, quy chế đào tạo của TCCSĐ - Phương thức lãnh đạo theo quy định? - Xây dựng quy chế làm việc? Mức độ phù hợp, kết quả thực tiễn. - Giải quyết các mối quan hệ. (Tập trung vào quan hệ: lãnh đạo - chỉ huy; bí thư Đảng - chỉ huy trưởng). đ. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trung tâm của TCCSĐ - Đánh giá chung. - Kết quả thực hiện nhiệm vụ. e. Lãnh đạo xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện - Gắn xây dựng tổ chức đảng với xây dựng đơn vị. 13
- - Lãnh đạo các tổ chức quần chúng. - Lãnh đạo các hoạt động phong trào. - Bảo đảm đời sống vật chất tinh thần đơn vị. 2.2. Nguyên nhân của tình hình 2.2.1. Nguyên nhân của ưu điểm - Nỗ lực của đội ngũ cán bộ, Đảng viên. - Đoàn kết vươn lên của TCCSĐ, mà nòng cốt là cấp ủy. - Sự định hướng, chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy và cơ quan cấp trên. 2.2.2. Nguyên nhân của khuyết điểm - Những tác động khách quan. - Nhận thức của cá nhân, tổ chức Đảng với công tác xây dựng đảng. - Tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên. - Vai trò của cấp ủy, bí thư. - Trách nhiệm của cấp trên. 14
- (Cấp ủy, chỉ huy, cơ quan cấp trên). 2.3. Những vấn đề rút ra từ thực tiễn chất lượng TCCSĐ, trong các nhà trường sĩ quan quân đội 2.3.1. Những yêu cầu đặt ra - Nhận thức đầy đủ ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng TCCSĐ, nhằm giải quyết những yếu kém trong thực tiễn, đáp ứng đòi hỏi của tình hình mới. - Quán triệt sâu sắc những quan điểm tư tưởng của Đảng, phương hướng nhiệm vụ của Đảng bộ quân đội vào quá trình nâng cao chất lượng TCCSĐ. - Phải có phương hướng, giải pháp toàn diện, đồng bộ để nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội. - Nội dung biện pháp xây dựng TCCSĐ phải gắn với đặc điểm cụ thể của nhà trưoừng, đơn vị, nhất là nhiệm vụ chính trị trung tâm phải lãnh đạo. 2.3.2. Những kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội - Quá trình xây dựng đảng là quá trình nâng cao trí tuệ cán bộ, đảng viên để đáp ứng yêu cầu phát triển mới của sự nghiệp giáo dục - đào tạo sĩ quan. - Xây dựng quy chế làm việc của TCCSĐ phù hợp và thực hiện đúng quy chế là cơ sở khoa học của việc nâng cao chất lượng TCCSĐ. 15
- - Phải thường xuyên thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tổ chức, chế độ sinh hoạt đảng; quán triệt nguyên tắc Đảng lãnh đạo quân đội ở cơ sở. - Kết hợp xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh với xây dựng Phòng, khoa, tiểu đoàn vững mạnh toàn diện vừa là nội dung vừa là biện pháp nâng cao chất lượng TCCSĐ. - Coi trọng và đề cao vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy và cơ quan chính trị cấp trên đối với công tác xây dựng đảng ở cơ sở. * Kết luận chương 2 Chương 3 Phương hướng và những giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội, đáp ứng yêu cầu đào tạo bậc đại học 3.1. Phương hướng xây dựng TCCSĐ Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt hoạt động của công tác xây dựng đảng và công tác chính trị của chi bộ, Đảng bộ cơ sở. - Coi trọng, nâng cao tính chiến đầu và tính thuyết phục trong công tác tư tưởng. 16
- - Củng cố kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng thực hiện nguyên tắc, chế độ tổ chức, sinh hoạt đảng. Thực hiện đồng bộ, có chiều sâu nguyên tắc, cơ chế Đảng lãnh đạo quân đội ở cơ sở. - Xây dựng đội ngũ cán bộ Đảng viên có phẩm chất, năng lực tương xứng yêu cầu đào tạo bậc đại học. - Xây dựng phong cách lãnh đạo, phương pháp công tác đúng chức năng, khoa học và hiệu quả. - Xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh. Bảo đảm TCCSĐ trong sạch vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo nhiệm vụ chính trị giai đoạn mới. 3.2. Những giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội hiện nay 3.2.1. Nhận thức đầy đủ vị trí tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng TCCSĐ trong trường sĩ quan quân đội; nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, Đảng viên và cấp ủy đối với công tác xây dựng đảng a. ý nghĩa, tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng TCCSĐ b. Tạo sự chuyển biến sâu sắc về ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và cấp ủy đối với yêu cầu nâng cao chất lượng TCCSĐ. 17
- 3.2.2. Nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng và năng lực trí tuệ cho đội ngũ đảng viên a. Giáo dục, rèn luyện đội ngũ đảng viên b. Quản lý, kiểm tra, phân loại, kh en thưởng kỷ luật đảng viên c. Gắn công tác phát triển đảng với nhiệm vụ đào tạo sĩ quan, kết hợp xây dựng đội ngũ Đảng viên với xây dựng đội ngũ cán bộ. 3.2.3. Xây dựng cấp ủy cơ sở vững mạnh, cán bộ chủ trì mẫu mực, đội ngũ cán bộ giáo viên có chất lượng cao a. Xây dựng chi ủy, Đảng ủy cơ sở vững mạnh là đòn xeo xây dựng TCCSĐ có chất lượng cao. b. Xây dựng bí thư Đảng, chỉ huy trưởng mẫu mực là khâu trọng điểm. c. Nâng cao chất lượng toàn diện của đội ngũ cán bộ, giáo viên làm nòng cốt xây dựng tổ chức Đảng 3.2.4. Quán triệt và thực hiện tốt nguyên tắc TTDC, chế độ tự phê bình và phê bình, vận dụng đúng đắn nguyên tắc Đảng lãnh đạo quân đội ở cơ sở a. Thực hiện dân chủ rộng rãi đi đôi với tập trung thống nhất cao 18
- b. Gắn tự phê bình và phê bình với nâng cao chất lượng TCCSĐ c. Thực hiện lãnh đạo mọi mặt các đơn vị thuộc quyền theo phạm vi, chức năng và nội dung quy định cho từng cấp ủy đảng trong quân đội 3.2.5. Đổi mới phương thức lãnh đạo, phong các làm việc, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tổ đảng và tăng cường công tác kiểm tra, kỷ luật đảng a. Đổi mới phương thức lãnh đạo và phong cách làm việc của tổ chức đảng và đảng viên b. Cải tiến nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ c. Xác định rõ vị trí trách nhiệm và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ đảng d. Tăng cường công tác kiểm tra và kỷ luật của Đảng * Kết luận chương 3 Kết luận luận án 19
- Danh mục tài liệu tham khảo 1. Mác - Ăngghen - Lênin: Một số tác phẩm kinh điển. 2. Hồ Chí Minh: Về xây dựng đảng, Nxb Sự thật, Hà Nội, 1980. 3. Đảng Cộng sản Việt Nam: gồm: - Văn kiện Đảng 1930 - 1945 - Ban nghiên cứu LSĐ Trung ương xb, Hà Nội, 1997. - Văn kiện Đại hội, tập II - Ban CHTW xb. Tháng 9/1960. - Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI, VII, VIII. - Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam - Qua các Đại hội. - Văn kiện hội nghị Trung ương 3 (khóa VIII) - BCHTW 6/1992. - Văn kiện Hội nghị Trung ương 3 (khóa VIII) - BCHTW 6/1992. - Văn kiện Hội nghị Đại biểu toàn quốc giữa nhiệm kỳ (khóa VII) - 1/1994. - Văn kiện Hội nghị Trung ương 6 (lần 2) khóa VIII - Nxb CTQG, 1999. 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: “Nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại Chi Nhánh Ngân Hàng Công Thương Ba Đình”
89 p | 728 | 285
-
Luận văn: Nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng trong hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp tại MaritimeBank Thanh Xuân
86 p | 995 | 253
-
LUẬN VĂN: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở tỉnh Thanh Hóa
128 p | 579 | 223
-
Luận văn: “ Nâng cao chất lư¬ợng công tác quản trị mua hàng”
92 p | 536 | 160
-
Luận văn: Nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng tại Sở Giao Dịch I Ngân hàng Đầu tư Và Phát triển Việt Nam
10 p | 394 | 149
-
Luận văn: Nâng cao chất lượng hoạt động môi giới chứng khoán tại công ty chứng khoán Habubank
73 p | 501 | 146
-
Luận văn: Nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VP Bank – Chi nhánh Nghệ An
52 p | 373 | 124
-
LUẬN VĂN: Nâng cao chất lượng thực hiện Quy chế dân chủ ở cấp xó trờn địa bàn tỉnh Hưng Yên trong giai đoạn hiện nay
105 p | 320 | 101
-
Luận văn: Nâng cao chất lượng cho vay trung và dài hạn tại Công ty Tài chính Dầu khí
76 p | 270 | 76
-
Luận văn: Nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh NHNo & PTNT Quảng An
94 p | 204 | 68
-
LUẬN VĂN: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI - CHI NHÁNH ĐIỆN BIÊN PHỦ
55 p | 185 | 61
-
LUẬN VĂN: Nâng cao chất lượng tín dụng tại NHNo & PTNT Huyện Đông Triều, Tỉnh Quảng Ninh
81 p | 152 | 52
-
LUẬN VĂN: Nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng tại Sở Giao Dịch I Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam
62 p | 174 | 45
-
Luận văn Nâng cao chất lượng thẩm định tài chính dự án trong hoạt động cho vay tại Ngân Hàng Ngoại Thương Việt Nam
77 p | 152 | 41
-
LUẬN VĂN: Nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn đối với doanh nghiệp xây lắp tại Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Tp Hà Nội
70 p | 163 | 37
-
Luận văn: "Nâng cao chất lượng giống cây trồng ở Công ty cổ phần giống cây trồng Thanh Hóa"
83 p | 233 | 32
-
LUẬN VĂN:Nâng cao chất lượng TCCSĐ trong các trường sĩ quan quân đội đáp
10 p | 179 | 29
-
LUẬN VĂN: "Nâng cao chất lượng giống cây trồng ở Công ty cổ phần giống cây"
81 p | 132 | 24
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn