Luận văn:Sự hài lòng của sinh viên trường đại học công nghiệp với chất lượng đào tạo
lượt xem 95
download
Trong những năm gần đây, ngành giáo dục đang có nhiều thay đổi nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tránh những tiêu cực trong ngành. Đã có rất nhiều bài viết, đề tài nghiên cứu khoa học mục đích đưa ra những chính sách, phương án nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường đào tạo ở các cấp. Sớm đưa chất lượng nền giáo dục Việt Nam đạt tiêu chuẩn thế giới
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn:Sự hài lòng của sinh viên trường đại học công nghiệp với chất lượng đào tạo
- LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP H C TE U H HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. PHAN ĐÌNH NGUYÊN HỌC VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ ĐÌNH TÂM 1
- CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHƯƠNG II: CƠ SỞ LÝ THUYẾT H CHƯƠNG III: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU C CHƯƠNG IV: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ THẢO LUẬN TE CHƯƠNG V: K ẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ U H 2
- Lý do chọn đề tài: H Nâng cao chất lượng giáo dục của các trường C TCCN ngoài công lập để thu hút Học sinh vào trường. TE U Nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân kỹ H thuật trình độ trung cấp đáp ứng cho xã hội. 3
- Xác định mong muốn của H HS C Mục tiêu đề tài TE Nâng cao Xây dựng Kiến nghị chất lượng mô hình U giải giáp giáo dục nghiên TCCN cứu H Đánh giá mức độ hài lòng của HS 4
- Sự quan tâm và cam Đội ngũ Giáo viên kết của lãnh đạo nhà Sự nhiệt tình CBNV trường H C TE U SỰ HÀI LÒNG H Khuôn viên vui chơi Các khoản phí Cơ sở vật chất và học tập của Học sinh Hình 2.1: Mô hình dự kiến và thang đo 5
- Phân tích mô tả KẾT H Phân tích độ tin cậy QUẢ C TE NGHIÊN Phân tích nhân tố (EFA) CỨU U THỐNG Phân tích Pearson H KÊ Phân tích hồi quy Hình 2.2: Quy trình phân tích định lượng 6
- 4.1.Phân tích mô tả H Bảng 4.1: Phân tích thống kê mô tả C Nhân tố Min Max Mean Std.Deviation TE Cơ sở vật chất 1 5 3,14 - 3,17 0,768 – 0,864 Khuôn viên vui chơi và học tập 1 5 2,98 – 3,08 0,774 – 0,879 U Đội ngũ giáo viên 1 5 3,62 – 3,92 0,779 – 0,837 H Sự nhiệt tình của cán bộ nhân viên 1 5 3,40 – 3,63 0,802 – 0,855 Sự quan tâm cam kết của nhà trường 1 5 3,11 – 3,44 0,731 – 1,013 Các khoản phí của nhà trường 1 5 4,04 – 4,62 0,731 – 0,811 7
- 4.2. Phân tích độ tin cậy (Cronbach’s alpha) Bảng 4.2: Hệ số tin cậy của các nhân tố H C Hệ số Hệ số tương quan Nhân tố tin cậy tổng biến phù hợp TE Cơ sở vật chất 0,670 0,373 – 0,489 Khuôn viên vui chơi và học tập của Học sinh 0,627 0,399 – 0,473 U Đội ngũ giáo viên 0,677 0,390 – 0,506 Sự nhiệt tình của cán bộ nhân viên 0,695 0,481 – 0,545 H Sự quan tâm cam kết của nhà trường 0,713 0,320 – 0,535 Các khoản phí của nhà trường 0,654 0,467 – 0,487 8
- 4.3. Phân tích nhân tố (EFA) Qua 4 lần phân tích EFA đã loại ra 3 biến quan sát. H - Nhà trường phải thông báo mức học phí toàn khóa học C đầu khóa học. TE - Nhà trường thông báo chuẩn đầu ra đầu khóa học. - Nhà trường thực hiện đúng điều kiện học tập. U H Vì có hệ số tải nhân tố < 0,5. 9
- 4.4. Phân tích hệ số Pearson Qua phân tích cho thấy có hai nhân tố có hệ số H tương quan |r| < 0,1. C - Sự nhiệt tình của cán bộ nhân viên. TE - Khuôn viên vui chơi và học tập của Học sinh. Vì vậy, hai nhân tố trên không phù hợp để phân U tích hồi quy. H 10
- 4. 5. Phân tích hồi quy H Sự quan tâm và cam kết Đội ngũ Giáo viên của lãnh đạo nhà trường C 0,152 0,332 TE SỰ HÀI LÒNG U H 0,133 0,218 Các khoản phí Cơ sở vật chất Hình 3: Mô hình sau khi phân tích thống kê 11
- 4.6 Phân tích ANOVA H C TE U H Hình 4.1:Kết quả phân tích ANOVA theo thời gian học và ngành học 12
- Kết luận: Sư quan tâm và cam kết của lãnh đạo nhà trường. H C Cơ sở vật chất. TE Đội ngũ Giáo viên. Các khoản phí nhà trường. U H 13
- Giải pháp: Sư quan tâm và cam kết của lãnh đạo nhà trường. H Thực hiện đúng chương trình, tiến độ, và phải đảm bảo C giờ thực hành (50 % -70%). TE Cơ sở vật chất. - Phòng học, thực hành, thí nghiệm phải đủ. U - Các thiết bị thực hành và thí nghiệm phải phù hợp với H các doanh nghiệp bên ngoài. 14
- Giải pháp: Đội ngũ Giáo viên. H - Nhà trường chú ý đến chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm của giáo viên (23,9%). C - Nâng chuẩn cho các Giáo viên chưa đạt chuẩn (7%). TE - Nên cho Giáo viên tham gia thực tế. U H 15
- Điểm mới của luận văn: Đưa mô hình vào phân tích sự hài lòng của học sinh H trường TCCN ngoài công lập. C Đưa nhân tố các khoản phí (giá) vào mô hình để đánh TE giá sự hài lòng. Hướng nghiên cứu tiếp theo: U Nhân tố văn hóa nhà trường. H Nhân tố hình ảnh nhà trường (thương hiệu). 16
- Xin chân thành cảm ơn! H Quý thầy trong hội đồng và các học viên đã C TE lắng nghe. U H 17
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- H NGÔ ĐÌNH TÂM C TE NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TCCN NGOÀI CÔNG LẬP TRÊN U ĐỊA BÀN TP. HỒ CHÍ MINH H LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh Mã số : 60 34 05 TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 04 năm 2012
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- H NGÔ ĐÌNH TÂM C NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG CỦA HỌC SINH TE TRƯỜNG TCCN NGOÀI CÔNG LẬP TRÊN ĐỊA BÀN TP. HỒ CHÍ MINH U LUẬN VĂN THẠC SĨ H Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh Mã số:60 34 05 HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. PHAN ĐÌNH NGUYÊN TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 4 năm 2012
- CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM Cán bộ hướng dẫn khoa học : TS. Phan Đình Nguyên Cán bộ chấm nhận xét 1 : TS. Nguyễn Đình Luận Cán bộ chấm nhận xét 2 : TS. Trần Đình Hiền Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP. HCM ngày 17 tháng 04 năm 2012 H Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm: 1. TS. TRƯƠNG QUANG DŨNG – Chủ tịch Hồi Đồng C 2. TS. NGUYỄN ĐÌNH LUẬN – Cán bộ chấm nhận xét 1 3. TS. TRẦN ĐÌNH HIỀN - Cán bộ chấm nhận xét 2 TE 4. TS. TRẦN ANH DŨNG – Thư ký Hội Đồng 5. PGS.TS. HỒ TIẾN DŨNG - Ủy viên Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận văn và Khoa quản lý chuyên U ngành sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có). H Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV Khoa quản lý chuyên ngành
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh doanh và quản lý: Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về đào tạo tại trường Đại học Thăng Long
139 p | 250 | 60
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên chính quy đối với dịch vụ giáo dục tại Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng
26 p | 169 | 31
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo tại trường Đại học Cửu Long
156 p | 43 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo tại Khoa Y ĐHQG-HCM
125 p | 24 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo của trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa
117 p | 23 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo chuyên ngành kế toán tại trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Kon Tum
125 p | 15 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo tại trường Đại học Quảng Nam
145 p | 21 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo tại Trường đại học Buôn Ma Thuột
135 p | 6 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các nhân tố của chất lượng dịch vụ đào tạo tác động đến sự hài lòng của sinh viên trường Đại Học Dân Lập Văn Lang
150 p | 25 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo của các trường đại học kỹ thuật tại thành phố Hồ Chí Minh
151 p | 7 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự tác động của chất lượng dịch vụ đào tạo đến sự hài lòng của sinh viên ngành Du lịch tại Trường cao đẳng Nghề Đà Nẵng
141 p | 10 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo - Nhóm ngành kinh tế các trường Đại học ngoài công lập (Việt Nam) trên địa bàn Tp.HCM
95 p | 25 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo tại Đại học Duy Tân
160 p | 12 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các nhân tố của chất lượng dịch vụ đào tạo ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đại học khối ngành kinh tế thuộc các chương trình liên kết với nước ngoài tại Tp.HCM
133 p | 23 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Khảo sát sự hài lòng của sinh viên trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu đối với các hoạt động trải nghiệm sinh viên từ nhà trường
119 p | 9 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị doanh nghiệp: Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo tại các trường cao đẳng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
171 p | 4 | 2
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ ký túc xá tại trường Cao đẳng Thương mại
132 p | 5 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá sự hài lòng của sinh viên về chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng
158 p | 1 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn