intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Một nghiên cứu Didactic về mối quan hệ giữa lũy thừa của một số và hàm số lũy thừa

Chia sẻ: Dieu Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:84

113
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Một nghiên cứu Didactic về mối quan hệ giữa lũy thừa của một số và hàm số lũy thừa trình bày kết quả phân tích về cách xây dựng lũy thừa của một số và hàm số lũy thừa trong một số giáo trình đại học; trình bày kết quả về phân tích chương trình, sách giáo khoa, các tổ chức toán học ở THCS và THPT gắn với lũy thừa của một số và hàm số lũy thừa; trình bày bộ câu hỏi thực nghiệm, phân tích tiên nghiệm và phân tích hậu nghiệm bộ câu hỏi thực nghiệm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Một nghiên cứu Didactic về mối quan hệ giữa lũy thừa của một số và hàm số lũy thừa

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Lý Tấn Tài<br /> <br /> MỘT NGHIÊN CỨU DIDACTIC VỀ MỐI<br /> QUAN HỆ GIỮA LŨY THỪA CỦA MỘT SỐ<br /> VÀ HÀM SỐ LŨY THỪA<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2012<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Lý Tấn Tài<br /> <br /> MỘT NGHIÊN CỨU DIDACTIC VỀ MỐI<br /> QUAN HỆ GIỮA LŨY THỪA CỦA MỘT SỐ<br /> VÀ HÀM SỐ LŨY THỪA<br /> <br /> Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học môn Toán<br /> Mã số<br /> <br /> : 60 14 10<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ GIÁO DỤC HỌC<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN ÁI QUỐC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2012<br /> <br /> LÔØI CAÛM ÔN<br /> Xin baøy toû loøng bieát ôn saâu saéc ñeán TS. Nguyeãn AÙi Quoác, ngöôøi ñaõ<br /> taän tình höôùng daãn, giuùp ñôõ toâi hoaøn thaønh luaän vaên naøy.<br /> Chaân thaønh caûm ôn ñeán: PGS.TS. Leâ Thò Hoaøi Chaâu, PGS.TS. Leâ<br /> Vaên Tieán, TS. Leâ Thaùi Baûo Thieân Trung, ñaõ nhieät tình giaûng daïy, giuùp ñôõ<br /> toâi trong suoát khoaù hoïc Thaïc só.<br /> Ban Giaùm hieäu Tröôøng THPT Phuù Quoác ñaõ taïo ñieàu kieän cho toâi<br /> trong suoát thôøi gian hoïc taäp; caùc ñoàng nghieäp luoân quan taâm, chia seõ; caùc<br /> thaày coâ toå Toaùn – Tin Tröôøng THPT Phuù Quoác ñaõ giuùp ñôõ toâi hoaøn thaønh<br /> thöïc nghieäm luaän vaên naøy,<br /> Ban Chuû nhieäm khoa Toaùn, laõnh ñaïo vaø chuyeân vieân phoøng SÑH ñaõ<br /> giuùp ñôõ, toå chöùc toát lôùp hoïc cho chuùng toâi.<br /> Caùc baïn hoïc vieân, ñaëc bieät laø caùc baïn hoïc vieân didactic khoùa 20<br /> ñaõ thoâng caûm, chia seõ, ñoäng vieân vaø giuùp ñôõ nhau vöôït qua nhöõng khoù<br /> khaên trong thôøi gian hoïc taäp, nghieân cöùu.<br /> Gia ñình vaø nhöõng ngöôøi thaân ñaõ ñoäng vieân, giuùp ñôõ toâi trong suoát<br /> thôøi gian hoïc taäp.<br /> <br /> Lyù Taán Taøi<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> M1 :<br /> <br /> Sách giáo khoa lớp 6<br /> <br /> M2 :<br /> <br /> Sách giáo khoa lớp 7<br /> <br /> M3 :<br /> <br /> Sách giáo khoa lớp 12 – chương trình nâng cao<br /> <br /> SGK :<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> SGV :<br /> <br /> Sách giáo viên<br /> <br /> THCS :<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT :<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> <br /> Bảng 1.1. Căn bậc n của một số thực ..........................................................................6<br /> Bảng 1.2. Các định nghĩa về lũy thừa với số mũ hữu tỉ ............................................14<br /> Bảng 2.1. So sánh định nghĩa hàm số lũy thừa ở bậc đại học và bậc THPT ............28<br /> Bảng 2.2. So sánh định nghĩa lũy thừa của một số và hàm số lũy thừa ở cấp độ tri<br /> thức khoa học và cấp độ tri thức giảng dạy ..............................................................29<br /> Bảng 2.3. Bảng mô tả các kiểu nhiệm vụ về lũy thừa và hàm số lũy thừa. ..............30<br /> Bảng 2.4. Thống kê tần số xuất hiện các kiểu nhiệm vụ trong M1 ..........................34<br /> Bảng 2.5. Thống kê tần số xuất hiện các kiểu nhiệm vụ trong M2 ..........................40<br /> Bảng 2.6. Thống kê tần số xuất hiện các kiểu nhiệm vụ trong M3 ..........................52<br /> Bảng 2.7. Sự tiến triển của các tổ chức toán học ......................................................53<br /> Bảng 3.1. Thống kê các chiến lược giải bài toán 1 của học sinh ..............................67<br /> Bảng 3.2. Thống kê các chiến lược giải bài toán 2 của học sinh ..............................68<br /> Bảng 3.3. Thống kê các chiến lược giải bài toán 3 của học sinh ..............................70<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2