intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh ở trường trung học phổ thông Quan Lạn huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:42

128
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn nhằm đánh giá thực trạng đạo đức học sinh và thực trạng quản lý hoạt động GDĐĐ học sinh trên địa bàn, từ đó đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động GDĐĐ học sinh tại trường THPT Quan Lạn, huyện Vân Đồn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh ở trường trung học phổ thông Quan Lạn huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN VĂN HÀ<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC HỌC SINH<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUAN LẠN,<br /> HUYỆN VÂN ĐỒN, TỈNH QUẢNG NINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGUYỄN VĂN HÀ<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC HỌC SINH<br /> Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG QUAN LẠN,<br /> HUYỆN VÂN ĐỒN, TỈNH QUẢNG NINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Giảng viên hƣớng dẫn khoa học: TS. Dƣơng Văn Thắng<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành, em xin bày tỏ lòng biết ơn và sự kính trọng tới<br /> lãnh đạo trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội, các Thầy giáo Cô<br /> giáo đã tham gia giảng dạy và cung cấp những kiến thức cơ bản, sâu sắc, tạo<br /> điều kiện giúp đỡ em trong quá trình học tập và nghiên cứu tại nhà trường.<br /> Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến TS Dương Văn<br /> Thắng, người đã trực tiếp hướng dẫn khoa học và tận tình giúp đỡ em trong<br /> suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Xin trân trọng gửi lời cảm ơn Sở GD&ĐT Quảng Ninh, Cán bộ quản<br /> lý và giáo viên, học sinh trường THPT Quan Lạn huyện Vân Đồn, tỉnh<br /> Quảng Ninh cùng bạn bè, người thân đã tạo điều kiện cả về thời gian, vật<br /> chất, tinh thần cho em trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn<br /> thành luận văn.<br /> Trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn, mặc dù<br /> bản thân em đã luôn cố gắng nhưng chắc chắn không tránh khỏi những khiếm<br /> khuyết. Kính mong được sự góp ý, chỉ dẫn của các Thầy, các Cô và các bạn<br /> đồng nghiệp.<br /> Em xin trân trọng cảm ơn!<br /> Quảng Ninh, ngày … tháng .... năm ......<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Văn Hà<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> Từ viết tắt<br /> <br /> Viết đầy đủ<br /> <br /> BGH<br /> <br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> CBGV<br /> <br /> Cán bộ giáo viên<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CMHS<br /> <br /> Cha mẹ học sinh<br /> <br /> CNH- HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa<br /> <br /> GDĐĐ<br /> <br /> Giáo dục đạo đức<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> GVCN<br /> <br /> Giáo viên chủ nhiệm<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> PTCS<br /> <br /> Phổ thông cơ sở<br /> <br /> QL<br /> <br /> Quản lý<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> XHCN<br /> <br /> Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục các từ viết tắt.................................................................................... ii<br /> Danh mục các bảng, sơ đồ ............................................................................... vi<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO<br /> DỤC ĐẠO ĐỨC HỌC SINH Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ..... 6<br /> 1.1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu ................................................................. 6<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản .......................................................................... 9<br /> 1.2.1. Quản lý ................................................................................................ 9<br /> 1.2.2. Quản lý giáo dục ............................................................................... 10<br /> 1.2.3. Khái niệm quản lý nhà trường .......................................................... 12<br /> 1.2.4. Khái niệm đạo đức ............................................................................ 13<br /> 1.2.5. Giáo dục đạo đức .............................................................................. 15<br /> 1.2.6. Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức ................................................ 16<br /> 1.3. Lý luận về giáo dục đạo đức học sinh trong trƣờng THPT ............... 16<br /> 1.3.1. Mục tiêu của giáo dục đạo đức ......................................................... 16<br /> 1.3.2. Ý nghĩa của giáo dục đạo đức ........................................................... 17<br /> 1.3.3. Nhiệm vụ của giáo dục đạo đức ........................................................ 18<br /> 1.3.4. Nội dung của giáo dục đạo đức ........................................................ 18<br /> 1.3.5. Con đường giáo dục đạo đức ............................................................ 19<br /> 1.3.6. Phương pháp giáo dục đạo đức ........................................................ 20<br /> 1.4. Lý luận về quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh THPT....... 22<br /> 1.4.1. Chức năng nhiệm vụ của Hiệu trưởng trường THPT ....................... 22<br /> 1.4.2. Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh của Hiệu trưởng<br /> trường THPT ............................................................................................... 24<br /> 1.5. Những yếu tố ảnh hƣởng đến việc giáo dục đạo đức học sinh THPT ...... 28<br /> 1.5.1 Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh THPT......................................... 28<br /> 1.5.2. Yếu tố gia đình .................................................................................. 29<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2