B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MI
............ ............
NGUYỄN VŨ TÙNG
HOÀN THIN QUN TR MARKETING CA
CÔNG TY CP KINH DOANH GCH P LÁT
VIGLACERA
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
HÀ NI, 2021
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MI
............ ............
NGUYỄN VŨ TÙNG
HOÀN THIN QUN TR MARKETING CA
CÔNG TY CP KINH DOANH GCH P LÁT
VIGLACERA
Chuyên ngành : Qun tr kinh doanh
Mã s : 8340101
Luận văn thạc sĩ kinh tế
Người hướng dn khoa hc:
PGS.TS NGUYN HOÀNG
HÀ NI, 2021
i
LI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan lun văn tt nghip này công trình do nhân t nghiên
cu son tho, không sao chép t bt k mt công trình nghiên cu nào đã được
công b không trích dn ngun gc. Nếu bt k mt s vi phm nào tôi xin
hoàn toàn chu trách nhim.
Ni, ngày tháng ….. năm 2021
Hc viên
(ký ghi h tên)
ii
LI CM ƠN
Để hoàn thành lun văn tt nghip y, tác gi đã nhn được s hướng dn,
giúp đỡ góp ý nhit tình ca các thy trường Đại hc Thương Mi.
Trưc hết, tác gi xin gi li cm ơn đến quý thy đã tn tình dy bo
hướng dn trong sut qtrình hc tp ti trưng Đại hc Thương Mi.
Tác gi xin gi li biến ơn sâu sc đến các thy trong khoa Sau Đại hc,
đặc bit Thy Nguyn Hoàng đã hướng dn, ch bo tn nh để tác gi th
hoàn thành lun văn tt nghip.
Mc đã c gng hoàn thin lun văn ca mình nhưng do hn chế v kiến
thc, kinh nghim nên lun văn tt nghip không th tránh đưc nhng thiếu sót, rt
mong nhn được s nhn xét, góp ý ca thy các bn.
Xin chân thành cm ơn!
Hà Ni, ngày ….. tháng …… năm 2021
Hc viên
(ký ghi h tên)
iii
MC LC
LI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LI CM ƠN ............................................................................................................ ii
MC LC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC SƠ Đ, BNG BIU ........................................................................ vi
DANH MC CÁC CH VIT TT................................................................... viii
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ....................................................................................... 1
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài ....................................... 2
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................................ 6
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 6
5. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 6
6. Kết cấu của luận văn ............................................................................................. 7
CHƯƠNG 1: SỞ LUẬN CỦA QUẢN TRỊ MARKETING TRONG
DOANH NGHIỆP ..................................................................................................... 9
1.1. Khái quát về marketing và quản trị marketing .............................................. 9
1.1.1. Khái quát về marketing .................................................................................... 9
1.1.2. Khái quát về quản trị marketing .................................................................... 10
1.2. Nội dung và các tiêu chí quản trị marketing của doanh nghiệp .................. 13
1.2.1. Nội dung cơ bản quản trị marketing của doanh nghiệp .............................. 13
1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá hoạt động quản trị Marketing ................................... 41
1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản trị marketing của doanh nghiệp .............. 43
1.3.1. Yếu tố môi trường marketing vĩ mô ............................................................... 43
1.3.2. Yếu tố môi trường marketing ngành ............................................................. 44
1.3.3. Yếu tố môi trường marketing nội tại ............................................................. 45
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUẢN TRỊ MARKETING TẠI CÔNG TY CP
KINH DOANH GẠCH ỐP LÁT VIGLACERA .................................................. 46