intTypePromotion=1
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Đánh giá hoạt động truyền thông marketing của Công ty cổ phần Truyền thông Quảng cáo và Du lịch Đại Bàng

Chia sẻ: Tiểu Ngư | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:140

94
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích các hoạt động truyền thông marketing tại công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng, đề tài nghiên cứu nhằm đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của việc sử dụng các công cụ này tại công ty trong thời gian sắp tới

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Đánh giá hoạt động truyền thông marketing của Công ty cổ phần Truyền thông Quảng cáo và Du lịch Đại Bàng

  1. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ------ uê ́ ́H tê KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP h ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING in CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO ̣c K VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH ĐẠI BÀNG ho ại Đ ̀n g ươ Tr Giáo viên hướng dẫn: Sinh viên thực hiện: ThS. Trần Quốc Phương Nguyễn Thị Minh Phượng Lớp: K49B - QTKD Huế, tháng 12 năm 2018 SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng i
  2. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương LỜI CẢM ƠN Không có sự thành công nào mà không gắn liền với những sự hỗ trợ, sự giúp đỡ, dù ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp. Trong suốt thời gian từ khi bắt đầu học tập tại giảng đường đại học đến nay, em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của quý Thầy Cô, gia đình và bạn bè. uê ́ Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, em xin gửi đến quý Thầy Cô trong khoa ́H Quản Trị Kinh Doanh - Trường Đại Học Kinh Tế - Đại Học Huế đã cùng với tri tê thức và tâm huyết của mình để truyền đạt vốn kiến thức quý báu cho chúng em trong suốt thời gian học tập tại trường. Và đặc biệt, trong đợt thực tập cuối h in khóa lần này, em xin chân thành cảm ơn Thầy ThS. Trần Quốc Phương đã nhiệt ̣c K tình hướng dẫn, giúp đỡ để em có thể hoàn thành khóa luận tốt nghiệp của mình. ho Em xin gửi lời cám ơn chân thành tới Ban Giám Đốc Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng cùng các anh chị ở các ại phòng ban, nhân viên công ty đặc biệt là các anh trong phòng Marketing đã tạo Đ mọi điều kiện cho em học hỏi, trau dồi các kinh nghiệm và các kỹ năng trong g suốt thời gian thực tập tại công ty. ̀n ươ Tuy nhiên, do hạn chế về mặt thời gian nghiên cứu cũng như kiến thức chuyên môn, nên trong quá trình thực hiện khóa luận khó tránh phải những sai Tr sót.Vì vậy em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ quý Thầy Cô để đề tài được hoàn thiện hơn. Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn! Huế, tháng 12 năm 2018 Sinh viên Nguyễn Thị Minh Phượng SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng i
  3. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương DANH MỤC VIẾT TẮT PR – Public Relations – Quan hệ công chúng IM – Internet Marketing – Marketing tương tác CP TTQC & DVDL – Cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch uê ́ ́H tê h in ̣c K ho ại Đ ̀n g ươ Tr SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng ii
  4. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương DANH MỤC HÌNH ẢNH Hình 1: Du lịch trong nước............................................................................................46 Hình 2: Du lịch nước ngoài ...........................................................................................46 Hình 3: Các sự kiện, hoạt động xã hội ..........................................................................47 Hình 4: Thuê xe ............................................................................................................47 Hình 5: Liên kết với các khách sạn phục vụ nhu cầu cho khách hàng .........................47 uê ́ Hình 6: Website https://dulichdaibang.com/ .................................................................48 Hình 7: Website https://www.khamphadisan.com/ ......................................................48 ́H Hình 8: Website https://vinavivu.com/ .........................................................................48 tê Hình 9: Fanpage Facebook Du lịch Đại Bàng...............................................................49 h in Hình 10: Fanpage Facebook Khám phá di sản..............................................................49 ̣c K Hình 11: Kênh Youtube của Du lịch Đại Bàng.............................................................50 Hình 12: Chương trình khuyến mãi...............................................................................50 ho ại Đ ̀n g ươ Tr SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng iii
  5. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương DANH MỤC MÔ HÌNH Mô hình 1: Quy trình nghiên cứu ....................................................................................5 Mô hình 2: Mô hình vĩ mô trong truyền thông Marketing ............................................17 Mô hình 3: Các mô hình vi mô trong truyền thông Marketing .....................................18 Mô hình 4: Các công cụ truyền thông marketing ..........................................................25 Mô hình 5: Cơ cấu tổ chức của công ty.........................................................................40 uê ́ ́H tê h in ̣c K ho ại Đ ̀n g ươ Tr SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng iv
  6. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương DANH MỤC BẢNG BIỂU Bảng 2.1. Thống kê tình hình khách đến Eagle Tourist giai đoạn 2015 – 2017 ...........43 Bảng 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty Eagle Tourist .........................44 Bảng 2.3. Đặc điểm nhân khẩu học của khách du lịch..................................................51 Bảng 2.4. Hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha ...................................................................57 Bảng 2.5. Đánh giá của khách hàng về công cụ Quảng cáo ngoài trời .........................58 uê ́ Bảng 2.6. So sánh đánh giá của khách hàng về mức độ đồng ý của các yếu tố liên quan ́H đến công cụ Quảng cáo ngoài trời .................................................................................59 Bảng 2.7. Đánh giá của khách hàng về công cụ Quảng cáo website ............................61 tê Bảng 2.8. So sánh đánh giá của khách hàng về mức độ đồng ý của các yếu tố liên quan h in đến công cụ Quảng cáo website ....................................................................................62 ̣c K Bảng 2.9. Đánh giá của khách hàng về công cụ Quảng cáo qua Mạng xã hội Facebook........................................................................................................................63 ho Bảng 2.10. So sánh So sánh đánh giá của khách hàng về mức độ đồng ý của các yếu tố liên quan đến công cụ Quảng cáo qua mạng xã hội Facebook......................................64 ại Đ Bảng 2.11. Đánh giá của khách hàng về công cụ Bán hàng cá nhân ............................65 Bảng 2.12. So sánh đánh giá của khách hàng về mức độ đồng ý của các yếu tố liên ̀n g quan đến công cụ Bán hàng cá nhân .............................................................................67 ươ Bảng 2.13. Đánh giá của khách hàng về công cụ Quan hệ công chúng........................69 Tr Bảng 2.14. So sánh đánh giá của khách hàng về mức độ đồng ý của các yếu tố liên quan đến công cụ Quan hệ công chúng .........................................................................70 Bảng 2.15. Đánh giá của khách hàng về công cụ khuyến mãi/xúc tiến bán hàng ........71 Bảng 2.16. So sánh đánh giá của khách hàng về mức độ đồng ý của các yếu tố liên quan đến công cụ Khuyến mãi/Xúc tiến bán hàng ........................................................72 Bảng 2.17. Các hoạt động marketing trực tiếp khách hàng từng tiếp xúc ....................74 SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng v
  7. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương Bảng 2.18. Đánh giá của khách hàng về công cụ Marketing trực tiếp..........................75 Bảng 2.19. So sánh đánh giá của khách hàng về mức độ đồng ý của các yếu tố liên quan đến công cụ Marketing trực tiếp ...........................................................................76 Bảng 2.20. Ý kiến cá nhân của khách hàng có giới thiệu cho người thân, bạn bè về các dịch vụ của Eagle Tourist ..............................................................................................77 Bảng 2.21. Ý kiến đóng góp của khách hàng giúp Eagle Tourist được biết đến nhiều hơn .................................................................................................................................77 uê ́ ́H tê h in ̣c K ho ại Đ ̀n g ươ Tr SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng vi
  8. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương DANH MỤC BIỂU ĐỒ Biểu đồ 2.1: Tình hình khách đến Eagle Tourist giai đoạn 2015 – 2017......................44 Biểu đồ 2.2. Cơ cấu giới tính của khách hàng...............................................................52 Biểu đồ 2.3. Cơ cấu độ tuổi của khách hàng .................................................................53 Biểu đồ 2.4. Trình độ học vấn của khách hàng .............................................................54 Biểu đồ 2.5. Nghề nghiệp của khách hàng ....................................................................54 uê ́ Biểu đồ 2.6. Cơ cấu vùng miền .....................................................................................56 ́H tê h in ̣c K ho ại Đ ̀n g ươ Tr SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng vii
  9. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................i DANH MỤC VIẾT TẮT.................................................................................................ii DANH MỤC HÌNH ẢNH............................................................................................. iii DANH MỤC MÔ HÌNH ................................................................................................iv DANH MỤC BẢNG BIỂU.............................................................................................v uê ́ DANH MỤC BIỂU ĐỒ ................................................................................................vii MỤC LỤC ................................................................................................................... viii ́H PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1 tê 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1 h in 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2 ̣c K 2.1. Mục tiêu tổng quát....................................................................................................2 2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2 ho 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3 3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................3 ại Đ 3.2. Đối tượng khảo sát....................................................................................................3 3.3. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3 ̀n g 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3 ươ 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu...................................................................................3 Tr 4.1.1. Nghiên cứu định tính .............................................................................................3 4.1.2. Nghiên cứu định lượng..........................................................................................4 4.2. Quy trình nghiên cứu................................................................................................5 4.3. Phương pháp thu thập số liệu ...................................................................................5 4.3.1. Thu thập số liệu sơ cấp ..........................................................................................5 4.3.2. Thu thấp số liệu thứ cấp ........................................................................................6 SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng viii
  10. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương 4.4. Phương pháp phân tích và xử lí số liệu ....................................................................6 5. Bố cục ..........................................................................................................................8 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................9 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................................9 1.1. Những vấn đề lý luận cơ bản về kinh doanh lữ hành ...............................................9 1.1.1 Khái niệm về lữ hành..............................................................................................9 1.1.2. Khái niệm cơ bản về kinh doanh lữ hành..............................................................9 uê ́ 1.1.3. Khái niệm về doanh nghiệp lữ hành......................................................................9 ́H 1.1.4. Phân loại doanh nghiêp lữ hành ............................................................................9 tê 1.1.5. Chức năng và nhiệm vụ doanh nghiêp lữ hành ...................................................10 h 1.1.5.1. Chức năng của doanh nghiệp lữ hành ..............................................................10 in 1.1.5.2. Nhiệm vụ của doanh nghiệp lữ hành ................................................................10 ̣c K 1.1.6. Sản phẩm du lịch và hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành...................11 ho 1.1.6.1. Khái niệm về sản phẩm du lịch ........................................................................11 1.1.6.2. Những đặc trưng cơ bản của tính đặc thù.........................................................11 ại 1.1.6.3. Hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành.................................................12 Đ 1.1.6.3.1. Các dịch vụ trung gian...................................................................................12 ̀n g 1.1.6.3.2. Chương trình du lịch trọn gói ........................................................................12 ươ 1.1.7. Khách du lịch và phân loại khách du lịch ...........................................................13 Tr 1.1.7.1. Khái niệm về khách du lịch ..............................................................................13 1.1.7.2. Phân loại khách du lịch.....................................................................................14 1.2. Những vấn đề lý luận liên quan đến truyền thông Marketing................................14 1.2.1. Các khái niệm cơ bản ..........................................................................................14 1.2.1.1. Khái niệm về truyền thông ...............................................................................14 1.2.1.2. Khái niệm về Marketing ...................................................................................14 SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng ix
  11. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương 1.2.2. Khái niệm và vai trò truyền thông Marketing .....................................................15 1.2.2.1. Khái niệm truyền thông Marketing ..................................................................15 1.2.2.2. Vai trò của truyền thông Marketing .................................................................15 1.2.3. Quá trình truyền thông.........................................................................................16 1.2.3.1. Khái niệm .........................................................................................................16 1.2.3.2. Mô hình truyền thông Marketing .....................................................................17 1.2.4. Thiết kế chương trình truyền thông Marketing ...................................................19 uê ́ 1.3. Các công cụ truyền thông Marketing .....................................................................23 ́H 1.3.1. Quảng cáo ............................................................................................................23 tê 1.3.2. Khuyến mãi..........................................................................................................23 h 1.3.3. Sự kiện và marketing trải nghiệm .......................................................................23 in 1.3.4. Quan hệ công chúng ............................................................................................23 ̣c K 1.3.5. Marketing trực tiếp ..............................................................................................23 ho 1.3.6. Marketing tương tác ............................................................................................23 1.3.7. Marketing truyền miệng ......................................................................................24 ại 1.3.8. Bán hàng cá nhân.................................................................................................24 Đ 1.4. Mô hình lý thuyết ứng dụng của đề tài nghiên cứu ................................................24 ̀n g 1.4.1. Quảng cáo ............................................................................................................25 ươ 1.4.1.1. Khái niệm .........................................................................................................25 Tr 1.4.1.2. Mục tiêu ...........................................................................................................25 1.4.1.3. Phát triển chiến dịch quảng cáo........................................................................26 1.4.1.4. Các phương tiện quảng cáo ..............................................................................26 1.4.2. Khuyến mãi..........................................................................................................26 1.4.2.1. Khái niệm .........................................................................................................26 1.4.2.2. Mục tiêu của khuyến mãi .................................................................................26 SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng x
  12. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương 1.4.2.3. Các công cụ của khuyến mãi ............................................................................27 1.4.3. Sự kiện và marketing trải nghiệm .......................................................................28 a. Mục tiêu của sự kiện ..................................................................................................28 b. Những quyết định tài trợ chính..................................................................................28 c. Sáng tạo và trải nghiệm .............................................................................................29 1.4.4. Quan hệ công chúng ............................................................................................29 1.4.4.1. Khái niệm .........................................................................................................29 uê ́ 1.4.4.2. Mục tiêu............................................................................................................30 ́H 1.4.4.3. Các chức năng ..................................................................................................30 tê 1.4.4.4. Các công cụ chủ yếu của quan hệ công chúng .................................................30 h 1.4.5 Marketing trực tiếp ...............................................................................................30 in 1.4.5.1. Khái niệm .........................................................................................................30 ̣c K 1.4.5.2. Mục tiêu............................................................................................................31 ho 1.4.5.3. Các phương tiện của Marketing trực tiếp .........................................................31 1.4.6. Marketing tương tác ............................................................................................31 ại 1.4.6.1. Khái niệm .........................................................................................................31 Đ 1.4.6.2. Một số công cụ của Marketing tương tác .........................................................32 ̀n g a. Website ......................................................................................................................32 ươ b. Quảng cáo tìm kiếm...................................................................................................32 Tr c. Quảng cáo hiển thị .....................................................................................................32 d. Thư điện tử ................................................................................................................33 e. Marketing qua điện thoại di động..............................................................................33 1.4.7. Marketing truyền miệng ......................................................................................33 a. Truyền thông xã hội...................................................................................................33 b. Marketing dư luận và marketing lan truyền ..............................................................34 SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng xi
  13. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương c. Những người dẫn dắt dư luận ....................................................................................34 1.4.8. Bán hàng cá nhân.................................................................................................34 1.4.8.1. Khái niệm .........................................................................................................34 1.4.8.2. Mục tiêu và nhiệm vụ .......................................................................................35 1.4.8.3. Những bước chính để bán hàng hiệu quả .........................................................35 CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO VÀ DỊCH VỤ DU uê ́ LỊCH ĐẠI BÀNG ........................................................................................................36 ́H A. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO tê VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH ĐẠI BÀNG ........................................................................36 2.1. Tổng quan về công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại h in Bàng...............................................................................................................................36 ̣c K 2.2. Giới thiệu về công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng...............................................................................................................................36 ho 2.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển ..........................................................................36 2.2.2. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi....................................................................38 ại Đ 2.2.3. Sản phẩm ............................................................................................................39 2.2.4. Cơ cấu tổ chức .....................................................................................................40 ̀n g 2.2. Đặc điểm thị trường khách du lịch .........................................................................42 ươ 2.2.1 Thị trường khách du lịch từ nước ngoài vào Việt Nam (Thị trường khách Tr Inbound).........................................................................................................................42 2.3.2. Thị trường khách du lịch trong nước ra nước ngoài (Thị trường khách Outbound) ......................................................................................................................42 2.3.3. Thị trường khách nội địa .....................................................................................43 2.4. Thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng qua các năm 2015 – 2017 ....................................................43 SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng xii
  14. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương 2.4.1. Tình hình khách của công ty qua các năm 2015 – 2017 .....................................43 2.4.2. Kết quả hoạt động kinh doanh chung của công ty ..............................................44 2.4.3. Sản phẩm .............................................................................................................45 2.4.3.1. Sản phẩm tour...................................................................................................45 2.4.3.1.1. Du lịch trong nước ........................................................................................45 2.4.3.1.1. Du lịch ngoài nước .......................................................................................46 2.4.3.2. Tổ chức các sự kiện, hoạt động xã hội .............................................................47 uê ́ 2.4.3.3. Các dịch vụ liên quan .......................................................................................47 ́H B. ĐÁNH GIÁ CỦA DU KHÁCH VỀ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG tê MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO h VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH ĐẠI BÀNG ........................................................................51 in 2.1. Mô tả mẫu điều tra .................................................................................................51 ̣c K 2.2. Đặc điểm đối tượng nghiên cứu .............................................................................51 2.2.1. Về giới tính ..........................................................................................................52 ho 2.2.2. Về độ tuổi ............................................................................................................53 ại 2.2.3. Về trình độ học vấn .............................................................................................54 Đ 2.2.4. Nghề nghiệp.........................................................................................................54 g 2.2.5. Vùng miền ...........................................................................................................56 ̀n ươ 2.3. Đánh giá của khách hàng về hoạt động truyền thông marketing của công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng ........................................56 Tr 2.3.1. Kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha .....................56 2.3.2. Đánh giá các công cụ truyền thông marketing ....................................................58 2.3.2.1. Quảng cáo .........................................................................................................58 a. Quảng cáo ngoài trời..................................................................................................58 b. Quảng cáo website.....................................................................................................61 SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng xiii
  15. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương c. Quảng cáo qua mạng xã hội (Facebook) ...................................................................63 2.3.2.2. Bán hàng cá nhân..............................................................................................65 2.3.2.3. Quan hệ công chúng .........................................................................................69 2.3.2.4. Khuyến mãi hay xúc tiến bán hàng ..................................................................71 2.3.2.5. Marketing trực tiếp ...........................................................................................74 2.3.3. Ý kiến đóng góp cuả khách hàng ........................................................................77 CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT uê ́ ĐỘNG TRUYỀN THÔNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG ́H QUẢNG CÁO VÀ DỊCH VỤ DU LỊCH ĐẠI BÀNG ..............................................79 tê 3.1. Định hướng phát triển của công ty .........................................................................79 h 3.2. Giải pháp cho các công cụ truyền thông marketing của công ty cổ phần Truyền in thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng..............................................................80 ̣c K 3.2.1. Giải pháp cho nhóm công cụ Quảng cáo.............................................................80 3.2.1.1. Công cụ quảng cáo ngoài trời...........................................................................80 ho 3.2.1.2. Công cụ quảng cáo qua Website ......................................................................81 ại 3.2.1.3. Công cụ quảng cáo qua mạng xã hội Facebook ...............................................81 Đ 3.3.2. Giải pháp cho công cụ Bán hàng cá nhân ...........................................................82 g 3.2.3. Giải pháp cho công cụ Quan hệ công chúng .......................................................82 ̀n ươ 3.2.4. Giải pháp cho công cụ Khuyến mãi/Xúc tiến bán hàng ......................................83 3.2.5. Giải pháp cho công cụ Marketing trực tiếp .........................................................85 Tr PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................87 1. Kết luận......................................................................................................................87 2. Kiến nghị ...................................................................................................................88 2.1. Đối với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế............................88 2.2. Đối với công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng ..88 SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng xiv
  16. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................89 A. Tài liệu Việt Nam .....................................................................................................89 B. Tài liệu nước ngoài ...................................................................................................89 D. Luật ...........................................................................................................................89 C. Tài liệu từ Internet ....................................................................................................89 PHỤ LỤC .....................................................................................................................90 uê ́ ́H tê h in ̣c K ho ại Đ ̀n g ươ Tr SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng xv
  17. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Lý do chọn đề tài Trong điều kiện nền kinh tế thị trường hiện đại ngày nay, du lịch đang trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, một ngành công nghiệp “không khói” và chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế trên toàn cầu - trong đó có Việt Nam. Nó không chỉ mang lại nguồn thu nhập caomà còn là đòn bẩy để thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác tạo ra các tích lũy ban đầu cho nền kinh tế của một quốc gia. Với những tiềm uê ́ năng du lịch đa dạng và phong phú, ngành du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển và đẩy nhanh tốc độ hội nhập của cộng đồng dân cư với các vùng khác trong nước, đặc ́H biệt hơn là xu hướng toàn cầu hóa. tê Hiện nay, tiềm năng của du lịch trên mỗi vùng miền, mỗi thành phố ở Việt Nam đều được đầu tư, phát triển mở rộng không chỉ về số lượng mà còn có cả chất lượng.Vì h in thế, trên thị trường Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng ngày càng có ̣c K nhiều doanh nghiệp lữ hành được thành lập, tạo ra môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt cộng với nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, đòi hỏi khắc khe và có ho nhiều sự lựa chọn hơn. Do đó, để thu hút khách hàng và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, tất cả các doanh nghiệp không chỉ đưa ra những sản phẩm có chất lượng ại tốt, giá cả phải chăng mà còn phải sử dụng kênh truyền thông để thuyết phục khách Đ hàng, tuyên truyền về sản phẩm dịch vụ của công ty mình, xây dựng thương hiệu uy tín và mối quan hệ khách hàng để họ có những lợi ích tối ưu nhất khi sử dụng sản ̀n g phẩm dịch vụ tại công ty. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần phải tìm ra cho ươ mình một chiến lược phát triển đúng đắn và thực thi hoạt động truyền thông marketing Tr đồng bộ và hiệu quả để giành ưu thế trong cạnh tranh. Trong đó, hoạt động truyền thông marketing chiếm vị trí hàng đầu và đó chính là chìa khóa để giúp doanh nghiệp đi đến con đường thành công. Trong những năm gần đây trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã xuất hiện không ít các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm dịch vụ tour du lịch, làm cho thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và các doanh nghiệp cần phải biết vận dụng các công cụ marketing vào hoạt động kinh doanh và đặc biệt là các hoạt động truyền thông marketing. Ta có thể điểm qua những công ty du lịch đang cạnh tranh trên thị trường SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng 1
  18. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương như Du lịch Đại Bàng, Du lịch Huế, Du lịch Hương Giang, Du lịch Xanh Việt,… Trong các công ty trên thì công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng được thành lập tháng 10/2012. Mặc dù công ty mới thành lập được 6 năm nhưng đã khẳng định được vị thế và thành công nhất định trên thị trường. Nhưng trong điều kiện thị trường biến động và cạnh tranh gay gắt như hiện nay, thì liệu rằng công ty có thể đứng vững trên thị trường không? Đó chính là vấn đề cấp thiết cho các công ty du lịch nói chung và công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng nói riêng. uê ́ Xuất phát từ thực tế và sự cấp thiết trên, Tôi đã quyết định chọn đề tài:“Đánh ́H giá hoạt động truyền thông marketing của Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng” nhằm hiểu rõ hơn hoạt động truyền thông tê marketing trong công ty so với tình hình hiện nay, từ đó đề xuất một số giải pháp giúp h nâng cao hơn nữa hiệu quả của hoạt động này. in 2. Mục tiêu nghiên cứu ̣c K 2.1. Mục tiêu tổng quát Trên cơ sở phân tích các hoạt động truyền thông marketing tại công ty cổ phần ho Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng, đề xuất các giải pháp nhằm ại nâng cao hơn nữa hiệu quả của việc sử dụng các công cụ này tại công ty trong thời Đ gian sắp tới. 2.2. Mục tiêu cụ thể ̀n g Đề tài được thực hiện thông qua bốn mục tiêu cụ thể như sau: ươ Thứ nhất là hệ thống hóa các các vấn đề lý luận về hoạt động truyền thông marketing trong doanh nghiệp. Tr Thứ hai là phân tích thực trạng về hoạt động truyền thông marketing của công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng. Thứ ba là đánh giá hiệu quả các công cụ truyền thông marketing của công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng. Thứ tư là đưa ra được các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện hoạt động truyền thông marketing của công ty trong thời gian tới. SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng 2
  19. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu Hoạt động truyền thông marketing và các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động truyền thông marketing của công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng. 3.2. Đối tượng khảo sát - Các khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm dịch vụ tại công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng (các đối tượng tham gia khảo sát uê ́ phải trên 18 tuổi). ́H - Vì thời gian điều tra ngắn và gặp nhiều hạn chế trong việc giao tiếp với khách tê hàng nên chủ yếu khảo sát bảng hỏi khách nội địa của công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng. h 3.3. Phạm vi nghiên cứu in - Nội dung: Đề tài tập trung nghiên cứu hoạt động truyền thông marketing của ̣c K công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng. - Phạm vi không gian: Đề tài được thực hiện trên địa bàn thành phố Huế - tỉnh ho Thừa Thiên Huế. ại - Phạm vi thời gian: Từ ngày 24/09 - 28/12/2018 Đ Trong đó thời gian cho từng hoạt động chính trong quá trình nghiên cứu được phân chia như sau: Tìm hiểu vềcơ sở lý thuyết về các hoạt động truyền thông ̀n g marketing sẽ được tiến hành từ ngày 24/09 - 10/10/2018, thời gian tìm hiểu và thu thập ươ nguồn thông tin thứ cấp là từ ngày 11/10 - 25/10/2018, dữ liệu về nguồn thông tin thứ cấp sẽ được tiến hành điều tra và thu thập từ ngày 01/11 -15/11/2018, thời gian còn lại Tr sẽ dành cho các hoạt động bổ sung khác. 4. Phương pháp nghiên cứu 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 4.1.1. Nghiên cứu định tính Nhằm mục đích tích lũy kiến thức và thu thập thông tin của khách hàng về hoạtđộng truyền thông marketing của công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng. Để tìm kiếm được thông tin của khách hàng một cách chi SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng 3
  20. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: ThS. Trần Quốc Phương tiết, ta tiến hành thực hiện thông qua kỹ thuật thảo luận nhóm khách hàng và phỏng vấn sâu. Thông tin thu thập từ nghiên cứu định tính nhằm khám phá, điều chỉnh và bổ sung vào mô hình nghiên cứu và các thang đo thành phần có ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động truyền thông marketing của công ty. 4.1.2. Nghiên cứu định lượng Sau khi phỏng vấn sâu khách hàng, tiến hành thiết lập bảng câu hỏi định lượng. Trước khi phát bảng hỏi chính thức, thực hiện phỏng vấn thử 10 khách hàng của công uê ́ ty để hoàn thiện bảng hỏi. Sau đó tiến hành thực hiện bằng kỹ thuật thu thập thông tin ́H trực tiếp người sử dụng dịch vụ của công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch tê vụ du lịch Đại Bàng qua bảng khảo sát thực hiện tại Thành phố Huế. Cả hai giai đoạn nghiên cứu trên, các khách hàng được phỏng vấn là những h in khách đã và đang sử dụng dịch vụ của công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng. ̣c K ho ại Đ ̀n g ươ Tr SVTH: Nguyễn Thị Minh Phượng 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2