BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI 2<br />
KIỀU TRỌNG SỸ<br />
<br />
KIỀU TRỌNG SỸ<br />
<br />
QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br />
<br />
PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ HIỆU TRƢỞNG<br />
CÁC TRƢỜNG TIỂU HỌC HUYỆN PHÚC THỌ,<br />
THÀNH PHỐ HÀ NỘI THEO TIẾP CẬN<br />
QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC<br />
<br />
KHÓA: 2014-2016<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
HÀ NỘI, 2016<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI 2<br />
<br />
KIỀU TRỌNG SỸ<br />
<br />
PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ HIỆU TRƢỞNG<br />
CÁC TRƢỜNG TIỂU HỌC HUYỆN PHÚC THỌ,<br />
THÀNH PHỐ HÀ NỘI THEO TIẾP CẬN<br />
QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC<br />
<br />
Chuyên ngành: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br />
Mã số : 60 14 01 14<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học<br />
PGS.TS Trần Quốc Thành<br />
<br />
HÀ NỘI – 2016<br />
<br />
i<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong quá trình học tập, nghiên cứu đề tài “Phát triển đội ngũ Hiệu<br />
trưởng các trường tiểu học huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội theo tiếp cận<br />
quản lý nguồn nhân lực”, tôi đã nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo nhiệt tình của<br />
các thầy, cô giáo trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 để hoàn thành luận văn này.<br />
Với tình cảm chân thành, tôi bày tỏ lòng biết ơn đối với Ban giám hiệu,<br />
phòng Sau Đại học, Khoa Quản lý giáo dục - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội<br />
2, các thầy giáo, cô giáo đã tham gia quản lý, giảng dạy và giúp đỡ tôi trong suốt<br />
quá trình học tập, nghiên cứu.<br />
Tôi xin bày tỏ sự lòng biết ơn đặc biệt đến PGS.TS Trần Quốc Thành,<br />
người đã trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ về khoa học để tôi hoàn thành luận văn.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn:<br />
- Lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ, thành phố Hà<br />
Nội;<br />
- Ban giám hiệu, giáo viên các trường TH huyện Phúc Thọ, thành phố Hà<br />
Nội;<br />
- Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã động viên, cổ vũ, khích lệ và giúp đỡ<br />
tôi trong suốt thời gian qua.<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong suốt quá trình thực hiện đề tài, song có<br />
thể còn có những mặt hạn chế, thiếu sót. Tôi rất mong nhận được ý kiến đóng<br />
góp và sự chỉ dẫn của các thầy cô giáo và các bạn đồng nghiệp.<br />
Hà Nội, tháng 8 năm 2016<br />
TÁC GIẢ<br />
<br />
Kiều Trọng Sỹ<br />
<br />
ii<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tên tôi là: Kiều Trọng Sỹ, học viên lớp Cao học K18, trường Đại học Sư<br />
phạm Hà Nội 2; sau một thời gian học tập và nghiên cứu đề tài “Phát triển đội<br />
ngũ Hiệu trưởng các trường tiểu học huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội theo<br />
tiếp cận quản lý nguồn nhân lực”<br />
Thuộc chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br />
Mã số: 60.14.01.14<br />
Tôi xin cam đoan đề tài luận văn này là do tôi nghiên cứu và viết ra, dưới<br />
sự hướng dẫn của PGS.TS Trần Quốc Thành; các số liệu và kết quả nghiên<br />
cứu trong luận văn này là trung thực và không trùng lặp với các đề tài khác.<br />
Nếu sai tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm.<br />
Hà Nội, tháng 8 năm 2016<br />
TÁC GIẢ<br />
<br />
Kiều Trọng Sỹ<br />
<br />
iii<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................... i<br />
LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................ ii<br />
MỤC LỤC ....................................................................................................... iii<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG ........................................................................... viii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN VĂN...................... ix<br />
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br />
1. Lí do chọn đề tài ............................................................................................ 1<br />
2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................... 3<br />
3. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................... 3<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 3<br />
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 3<br />
6. Giả thuyết khoa học ...................................................................................... 4<br />
7. Cấu trúc luận văn .......................................................................................... 4<br />
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ HIỆU<br />
TRƢỞNG CÁC TRƢỜNG TIỂU HỌC THEO TIẾP CẬN QUẢN LÝ<br />
NGUỒN NHÂN LỰC ..................................................................................... 6<br />
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề .................................................................... 6<br />
1.2. Các khái niệm liên quan đến vấn đề nghiên cứu ....................................... 9<br />
1.2.1. Khái niệm đội ngũ ................................................................................... 9<br />
1.2.2. Hiệu trưởng ........................................................................................... 10<br />
1.2.3. Đội ngũ Hiệu trưởng ............................................................................. 11<br />
1.2.4. Quản lý nguồn nhân lực ........................................................................ 11<br />
1.3. Trường tiểu học và phát triển đội ngũ Hiệu trưởng các trường tiểu học<br />
theo tiếp cận quản lý nguồn nhân lực.............................................................. 14<br />
1.3.1. Trường tiểu học ..................................................................................... 14<br />
<br />