intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động truyền thông trong các trường trung học cơ sở trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội

Chia sẻ: Sen Sen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:120

74
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài luận văn tập trung nghiên cứu những hoạt động truyền thông giáo dục và đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động truyền thông giáo dục trong các trường trung học cơ sở trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động truyền thông trong các trường trung học cơ sở trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> =========================<br /> <br /> NGUYỄN SỸ NAM<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG TRONG CÁC TRƢỜNG<br /> TRUNG HỌC CƠ SỞ TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN HÀ ĐÔNG, HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI – NĂM 2016<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM N<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> DANH MỤC S ĐỒ<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1<br /> 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ................................................................................ 1<br /> 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU ......................................................................... 3<br /> 3. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU ......................................................................... 3<br /> 4. KHÁCH THỂ VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU ....................................... 3<br /> 5. GIỚI HẠN VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU .................................................. 3<br /> 6. PHƯ NG PHÁP NGHIÊN CỨU................................................................. 4<br /> 7. CẤU TRÚC LUẬN VĂN ............................................................................. 4<br /> CHƯ NG 1.<br /> <br /> C SỞ LÝ LUẬN QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG<br /> <br /> TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC PHỔ THÔNG ................................................... 6<br /> 1.1.<br /> <br /> Tổng qu n vấn ề nghi n ứu ............................................................... 6<br /> <br /> 1.2. Một số khái niệm ơ bản ủ<br /> <br /> ề tài............................................................ 7<br /> <br /> 1.2.1. Quản lý ................................................................................................ 7<br /> 1.2.2. Quản lý Giáo dụ ................................................................................ 9<br /> 1.2.3. Truyền thông và truyền thông giáo dụ ............................................ 10<br /> 1.3. Giáo dụ trung họ<br /> <br /> ơ sở ......................................................................... 15<br /> <br /> 1.3.1. Vị trí ủ giáo dụ trung họ<br /> <br /> ơ sở trong hệ thống giáo dụ quố dân<br /> <br /> ..................................................................................................................... 15<br /> 1.3.2. Mụ ti u ủ giáo dụ trung họ<br /> <br /> ơ sở ............................................. 17<br /> <br /> 1.3.3. Nhiệm vụ và quyền hạn ủ trường trung họ<br /> <br /> ơ sở ........................ 17<br /> <br /> 1.4. Truyền thông và hoạt ộng truyền thông giáo dụ trong nhà trường ...... 17<br /> 1.4.1. V i trò, ý nghĩ<br /> <br /> ông tá truyền thông trong nhà trường .................. 17<br /> <br /> 1.4.2. Nội dung truyền thông giáo dụ trong nhà trường trung họ<br /> <br /> ơ sở .. 19<br /> <br /> 1.4.3. Hình thứ thự hiện ông tá truyền thông ....................................... 21<br /> <br /> 1.5. Những nội dung ơ bản ủ quản lý hoạt ộng truyền thông giáo dụ<br /> trong trường trung họ<br /> <br /> ơ sở ........................................................................... 22<br /> <br /> 1.5.1. Xây dựng kế hoạ h truyền thông giáo dụ trong nhà trường trung họ<br /> ơ sở ............................................................................................................ 22<br /> 1.5.2. Tổ hứ và h<br /> trung họ<br /> <br /> ạo hoạt ộng truyền thông giáo dụ trong trường<br /> <br /> ơ sở ............................................................................................ 25<br /> <br /> 1.5.3. Kiểm tr , ánh giá kết quả nội dung hoạt ộng tuyền thông giáo dụ<br /> ..................................................................................................................... 26<br /> 1.5.4. Quản lý á<br /> trường trung họ<br /> <br /> iều kiện thự hiện truyền thông giáo dụ trong nhà<br /> ơ sở ................................................................................ 26<br /> <br /> 1.6. Cá yếu tố ảnh hưởng hoạt ộng truyền thông giáo dụ ......................... 28<br /> 1.6.1. Nhân tố hủ qu n .............................................................................. 28<br /> 1.6.2. Những nhân tố khá h qu n ............................................................... 29<br /> TIỂU K T CHƯ NG 1.................................................................................. 30<br /> CHƯ NG 2.<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> TRONG CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC C<br /> <br /> SỞ TRÊN ĐỊA BÀN<br /> <br /> QUẬN HÀ ĐÔNG, TP. HÀ NỘI ....................................................................... 31<br /> 2.1. Khái quát về tình hình kinh tế - x hội và giáo dụ quận Hà Đông ......... 31<br /> 2.1.1. Tình hình kinh tế - x hội quận Hà Đông ......................................... 31<br /> 2.1.2. Tình hình giáo dụ quận Hà Đông .................................................... 31<br /> 2.2. Thông tin hung về ối tượng khảo sát .................................................... 37<br /> 2.3. Thự trạng truyền thông giáo dụ trong trường trung họ<br /> <br /> ơ sở quận<br /> <br /> Hà Đông, TP. Hà Nội ...................................................................................... 39<br /> 2.3.1.Thự trạng nội dung truyền thông ...................................................... 39<br /> 2.3.2. Thự trạng tổ hứ<br /> <br /> á hoạt ộng truyền thông ................................ 40<br /> <br /> 2.4. Thự trạng quản lý hoạt ộng truyền thông giáo dụ trong trường trung<br /> họ<br /> <br /> ơ sở quận Hà Đông, TP. Hà Nội ............................................................. 43<br /> <br /> 2.4.1. Về xây dựng kế hoạ h thự hiện hoạt ộng truyền thông giáo dụ<br /> trong á trường trung họ<br /> <br /> ơ sở ................................................................ 43<br /> <br /> 2.4.2. Về tổ hứ thự hiện kế hoạ h truyền thông giáo dụ trong á<br /> trường trung họ<br /> <br /> ơ sở ................................................................................ 45<br /> <br /> 2.4.3. Về ông tá<br /> <br /> h<br /> <br /> ạo ........................................................................... 58<br /> <br /> 2.4.4. Về ông tá kiểm tr<br /> <br /> ánh giá thự hiện kế hoạ h ........................... 59<br /> <br /> 2.5. Cá yếu tố ảnh hưởng tới hất lượng ông tá truyền thông giáo dụ ở á<br /> trường trung họ<br /> <br /> ơ sở .................................................................................... 61<br /> <br /> TIỂU K T CHƯ NG 2.................................................................................. 64<br /> CHƯ NG 3.<br /> <br /> MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN<br /> <br /> THÔNG TRONG CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC C SỞ TRÊN .................... 65<br /> ĐỊA BÀN QUẬN HÀ ĐÔNG, TP HÀ NỘI ....................................................... 65<br /> 3.1. Nguy n tắ<br /> <br /> ề xuất biện pháp .................................................................. 65<br /> <br /> 3.1.1. Nguy n tắ về tính mụ ti u ............................................................. 65<br /> 3.1.2. Nguy n tắ về tính thống nhất .......................................................... 65<br /> 3.1.3. Nguy n tắ về tính ần thiết và khả thi ............................................. 66<br /> 3.1.4. Nguy n tắ về tính kế thừ ................................................................ 67<br /> 3.1.5. Nguy n tắ về tính hiệu quả .............................................................. 67<br /> 3.2. Biện pháp quản lý hoạt ộng truyền thông trong á trường THCS tr n<br /> ị bàn Quận Hà Đông, Hà Nội ...................................................................... 68<br /> 3.2.1. Biện pháp 1: Tuy n truyền vận ộng nh m nâng<br /> ông tá truyền thông giáo dụ trong á trường trung họ<br /> <br /> o nhận thứ về<br /> ơ sở tr n ị<br /> <br /> bàn Quận Hà Đông, Hà Nội ........................................................................ 68<br /> 3.2.2. Biện pháp 2: Xây dựng kế hoạ h truyền thông giáo dụ<br /> trường trung họ<br /> <br /> ối với á<br /> <br /> ơ sở tr n ị bàn Quận Hà Đông, Hà Nội ..................... 70<br /> <br /> 3.2.3. Biện pháp 3: Đổi mới ông tá Tổ hứ và h<br /> giáo dụ ở á trường trung họ<br /> <br /> ạo hoạt truyền thông<br /> <br /> ơ sở tr n ị bàn Quận Hà Đông, Hà Nội<br /> <br /> ..................................................................................................................... 73<br /> 3.2.4. Biện pháp 4: Kiểm tr , ánh giá thường xuy n hoạt ộng truyền<br /> thông giáo dụ ở á trường trung họ<br /> <br /> ơ sở tr n ị bàn Quận Hà Đông,<br /> <br /> Hà Nội ......................................................................................................... 76<br /> <br /> 3.2.5. Biện pháp 5: Huy ộng á nguồn lự và t ng ường ơ sở vật hất<br /> ể ảm bảo ông tá truyền thông giáo dụ<br /> <br /> ối với á trường trung họ<br /> <br /> ơ<br /> <br /> sở tr n ị bàn Quận Hà Đông, Hà Nội ...................................................... 78<br /> 3.2.6. Mối li n hệ giữ<br /> <br /> á biện pháp ......................................................... 79<br /> <br /> 3.3. Khảo nghiệm về tính ấp thiết và tính khả thi ủ<br /> nâng<br /> <br /> o hiệu quả truyền thông giáo dụ<br /> <br /> á biện pháp quản lý<br /> <br /> ối với á trường THCS tr n ị<br /> <br /> bàn Quận Hà Đông, Hà Nội ............................................................................ 81<br /> 3.3.1. Đối tượng khảo sát ............................................................................ 81<br /> 3.3.2. Nội dung khảo sát.............................................................................. 82<br /> TIỂU K T CHƯ NG 3.................................................................................. 84<br /> K T LUẬN VÀ KI N NGHỊ............................................................................. 85<br /> 1. Kết luận ....................................................................................................... 85<br /> 2. Kiến nghị ..................................................................................................... 86<br /> 2.1. Với á<br /> <br /> ơ qu n ủ Bộ Giáo dụ và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền<br /> <br /> thông ............................................................................................................ 86<br /> 2.2. Đối với Uỷ b n nhân dân Thành phố Hà Nội ...................................... 86<br /> 2.3. Đối với Sở Giáo dụ và Đào tạo Hà Nội ............................................. 87<br /> 2.4. Đối với Phòng Giáo dụ và Đào tạo .................................................... 88<br /> 2.5. Đối với á trường trung họ<br /> <br /> ơ sở tr n ị bàn Quận Hà Đông, Hà<br /> <br /> Nội ............................................................................................................... 88<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................... 90<br /> PHỤ LỤC<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0