intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020

Chia sẻ: Lê Đặng Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

87
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu lý thuyết về chiến lược và hoạch định chiến lược cũng như phân tích môi trường kinh doanh của Công ty Cổ phần Tâm Việt Phát để đưa ra phương án chiến lược cho Công ty Cổ phần Tâm Việt Phát, nhằm phát triển bền vững, lâu dài. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCK KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> TRẦN MINH THẮNG<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN TÂM VIỆT PHÁT<br /> ĐẾN NĂM 2016 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. NGUYỄN NGỌC ĐIỆN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát<br /> đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin can đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng cá nhân<br /> tôi, được tổng hợp từ nhiều nguồn tài liệu kham khảo và số tiệu của Công ty cổ<br /> phần Tâm Việt Phát, không sao chép của bất kỳ luận văn nào trước đó.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung luận văn này.<br /> <br /> Hà Nội, tháng 9 năm 2013<br /> Học viên<br /> <br /> Trần Minh Thắng<br /> <br /> Trần Minh Thắng<br /> <br /> 1<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát<br /> đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo Khoa Kinh tế và Quản lý,<br /> Trung tâm sau Đại học Bách Khoa Hà nội, Ban Giám đốc và các Phòng, Ban<br /> chức năng của Công ty cổ phần Tâm Việt Phát; bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ<br /> tôi trong quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br /> Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Điện - Bộ môn<br /> Quản lý công nghiệp - Trường Đại học Bách Khoa Hà nội đã trực tiếp hướng<br /> dẫn và tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận<br /> văn Thạc sỹ này.<br /> Trong quá trình nghiên cứu, mặc dù đã có sự cố gắng của bản thân, song<br /> do khả năng và kinh nghiệm có hạn, nên luận văn không tránh khỏi một số thiếu<br /> sót ngoài mong muốn; vì vậy tôi rất mong được quý thầy cô giáo, các đồng<br /> nghiệp góp ý để các nghiên cứu trong luận văn này được áp dụng vào thực tiễn.<br /> <br /> Hà Nội, tháng 9 năm 2013<br /> Học viên<br /> <br /> Trần Minh Thắng<br /> <br /> Trần Minh Thắng<br /> <br /> 2<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát<br /> đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN………………………………….…………………………….1<br /> LỜI CẢM ƠN……………………………………………………………………2<br /> MỤC LỤC……………………………………………………………………….3<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ ĐỒ THỊ………………………………………………..7<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU……………………………………………...………8<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ………………………………………………………….. 10<br /> DANH MỤC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT…………………………………….11<br /> PHẦN MỞ ĐẦU……………………………………………………………… 12<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC………………………… 14<br /> 1.1. Các khái niệm chung về chiến lược và hoạch định chiến lược………….15<br /> 1.1.1. Khái niệm về chiến lược………………………………………………. 15<br /> 1.1.2. Quản trị chiến lược………………………………………………………16<br /> 1.1.2.1. Định nghĩa về quản trị chiến lược……………………………………..16<br /> 1.1.2.2. Mô hình quản trị chiến lược…………………………………………...17<br /> 1.1.2.3. Ý nghĩa của việc quản trị chiến lược………………………………… 17<br /> 1.1.2.4. Vai trò của quản trị chiến lược………………………………………...18<br /> 1.1.3. Hoạch định chiến lược…………………………..………………………19<br /> 1.1.3.1. Định nghĩa về hoạch định chiến lược………………………………… 19<br /> 1.1.3.2. Mục đích ý nghĩa của hoạch định chiến lược………………………… 19<br /> 1.1.4. Các cấp của quản trị chiến lược…………………………………………20<br /> 1.2.<br /> <br /> Các bước của quá trình hoạch định chiến lược………………………… 21<br /> <br /> 1.2.1. Phân tích môi trường…………………………………………………… 22<br /> 1.2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô……………………………………………23<br /> 1.2.1.2. Phân tích môi trường ngành…………………………………………...25<br /> 1.2.1.3. Phân tích môi trường bên trong……………………………………….28<br /> 1.2.2. Xác định chức năng nhiệm vụ và mục tiêu……………………………..31<br /> 1.2.2.1. Khái niệm chức năng nhiệm vụ ……………………………………….31<br /> 1.2.2.2. Mục tiêu……………………………………………………………….32<br /> 1.2.3. Phân tích và lựa chọn chiến lược………………………………………...32<br /> 1.2.3.1. Phương án chiến lược cấp công ty……………………………………. 32<br /> 1.2.3.2. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh……………………………………..34<br /> 1.2.3.3. Chiến lược bộ phận chức năng………………………………………...35<br /> Trần Minh Thắng<br /> <br /> 3<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tâm Việt Phát<br /> đến năm 2016 và định hướng đến năm 2020.<br /> <br /> 1.2.3.4. Quy trình lựa chọn chiến lược…………………………………………35<br /> 1.3.<br /> <br /> Các công cụ phục vụ hoạch định chiến lược…………………………….37<br /> <br /> 1.3.1. Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh…………………………………..37<br /> 1.3.2. Ma trận cơ hội, ma trận nguy cơ………………………………………...38<br /> 1.3.2.1. Ma trận cơ hội…………………………………………………………38<br /> 1.3.2.2. Ma trận nguy cơ……………………………………………………….39<br /> 1.3.3. Ma trận BCG……………………………………………………………40<br /> 1.3.4. Ma trận Mc. Kinsey – GE ………………………………………………41<br /> 1.3.5. Ma trận SWOT…………………………………………………………. 43<br /> 1.3.6. Ma trận QSPM…………………………………………………………. 47<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG I………………………………………………………49<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH<br /> DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TÂM VIỆT PHÁT…………………….50<br /> 2.1.<br /> <br /> Giới thiệu tổng quan về Công ty Cổ phần Tâm Việt Phát ……………...51<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển…………………………………… …51<br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty cổ phần Tâm Việt Phát……………51<br /> 2.1.3. Tổ chức bộ máy công ty cổ phần Tâm Việt Phát………………………..51<br /> 2.2.<br /> <br /> Kết quả kinh doanh của CTCP Tâm Việt Phát từ 2010-2012………….. 54<br /> <br /> 2.3. Đánh giá khái quát thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty………...57<br /> 2.3.1. Hoạt động sản xuất………………………………………………………57<br /> 2.3.2. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm…………………………………………….57<br /> 2.3.3. Hoạt động tài chính……………………………………………………...58<br /> 2.4. Đánh gía khái quát thực trạng công tác hoạch định chiến lược và thực<br /> hiện chiến lược của CTCP Tâm Việt Phát .…………………………………… 58<br /> 2.4.1. Công tác quản trị chiến lược……………………………………………..58<br /> 2.4.2. Nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong quản trị chiến lược……… . 58<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG II……………………………………………………...60<br /> CHƯƠNG III: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY<br /> CỔ PHẦN TÂM VIỆT PHÁT ĐẾN NĂM 2016 VÀ ĐỊNH HƯỚNG NĂM<br /> 2020…………………………………………………………………………….61<br /> 3.1.<br /> <br /> Phân tích cơ sở cho hoạch định chiến lược……………………………...62<br /> <br /> 3.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô…………………………………………….. 62<br /> 3.1.1.1. Các yếu tố kinh tế…………………………………………………….. 62<br /> Trần Minh Thắng<br /> <br /> 4<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2