intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần thang máy Hi-Tech giai đoạn 2010-2015

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:138

45
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài phân tích tác động của môi trường kinh doanh đến hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần thang máy Hi-Tech; nhận thức rõ các cơ hội và thách thức, các mặt mạnh và mặt yếu của công ty cổ phần thang máy Hi-Tech; đề ra các biện pháp về chiến lược kinh doanh cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả của chiến lược kinh doanh tại công ty cổ phần thang máy Hi-Tech.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho công ty cổ phần thang máy Hi-Tech giai đoạn 2010-2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------<br /> <br /> NGUYỄN VĂN HƯNG<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CHO CÔNG TY CỔ PHẦN THANG MÁY HI –TECH<br /> GIAI ĐOẠN 2010 - 2015<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. TRẦN THỦY BÌNH<br /> <br /> HÀ NỘI – 2012<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý – ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> Khóa 2009 - 2011<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tên tôi là Nguyễn Văn Hưng, học viên lớp Cao học Quản trị kinh doanh<br /> khoá 2009 - 2011, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tôi xin cam đoan luận văn<br /> tốt nghiệp cao học ngành Quản trị Kinh doanh với đề tài: "Hoạch đinh chiến lược<br /> kinh doanh cho công ty cổ phần thang máy Hi-Tech giai đoạn 2010-2015" là<br /> công trình nghiên cứu của riêng tôi, được tập hợp từ nhiều tài liệu và liên hệ với<br /> thực tế viết ra, không sao chép với bất kỳ luận văn nào từ trước đó.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về nội dung của luận văn này.<br /> Hà Nội, ngày 15 tháng 9 năm 2012<br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Nguyễn Văn Hưng<br /> Khoá: Cao học 2009 -2011<br /> <br /> Nguyễn Văn Hưng - Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trang i<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý – ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> Khóa 2009 - 2011<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Viện sau đại học, Khoa Kinh tế &<br /> Quản lý cùng các thầy cô giáo Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tận tình giảng<br /> dạy và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và hoàn thiện đề tài nghiên cứu này.<br /> Đặc biệt xin trân trọng và cảm ơn sâu sắc đến cô giáo – TS. Trần Thủy Bình<br /> đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu để xây dựng và<br /> hoàn thiện đề tài.<br /> Xin được cảm ơn Giám đốc và Ban lãnh đạo công ty CP Thang Máy Hi-Tech,<br /> các cán bộ phòng ban chuyên môn, các nhân viên của Công ty cổ phần Thang Máy<br /> Hi-Tech cũng như các doanh nghiệp bạn đã cung cấp tài liệu và tạo điều kiện giúp<br /> tôi trong quá trình thực hiện đề tài.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp và gia đình đã chia sẻ<br /> động viên, giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và thực hiện đề tài tốt nghiệp.<br /> Mặc dù tác giả đã có nhiều cố gắng, song bản luận văn này được thực hiện<br /> trong khoảng thời không nhiều và với kinh nghiệm thực tế được tích lũy vội vàng<br /> khó tránh khỏi những hạn chế, khiếm khuyết nhất định; Kính mong nhận được sự<br /> chỉ bảo, đóng góp chân thành của các thầy giáo, cô giáo, các bạn bè đồng nghiệp để<br /> đề tài nghiên cứu này được hoàn thiện hơn nữa.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 15 tháng 09 năm 2012<br /> Người thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Văn Hưng<br /> <br /> Nguyễn Văn Hưng - Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trang ii<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý – ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> Khóa 2009 - 2011<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................i<br /> LỜI CẢM ƠN........................................................................................................ii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG.................................................................................... vi<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ.......................................................................................vii<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT.........................................viii<br /> LỜI NÓI ĐẦU .......................................................................................................1<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ................4<br /> 1.1. Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược kinh doanh ............................... 4<br /> 1.1.1. Khái niệm về chiến lược kinh doanh.................................................................... 4<br /> 1.1.2. Các yêu cầu của chiến lược kinh doanh ............................................................... 5<br /> 1.1.3. Vai trò của chiến lược kinh doanh đối với các doanh nghiệp............................. 6<br /> 1.1.4. Quản trị chiến lược................................................................................................. 7<br /> 1.2. Hoạch định chiến lược kinh doanh....................................................................... 9<br /> 1.2.1. Khái niệm ............................................................................................................... 9<br /> 1.2.2. Trình tự, nội dung các bước hoạch định chiến lược kinh doanh ...................... 10<br /> 1.2.3. Xác định sứ mệnh, mục tiêu chiến lược của Công ty........................................ 10<br /> 1.3. Phân tích môi trường kinh doanh của công ty.................................................... 11<br /> 1.3.1. Môi trường vĩ mô................................................................................................. 12<br /> 1.3.2. Phân tích môi trường vi mô (môi trường ngành)............................................... 17<br /> 1.3.3. Phân tích nội bộ doanh nghiệp............................................................................ 21<br /> 1.3.4. Phân tích và lựa chọn các phương án chiến lược............................................... 25<br /> 1.3.5. Xây dựng các giải pháp (chiến lược chức năng) để thực hiện các phương án<br /> chiến lược........................................................................................................................ 36<br /> 1.4. Kết luận chương 1 .............................................................................................. 37<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ ĐỂ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC<br /> KINH DOANH CHO CÔNG TY CỔ PHẨN THANG MÁY HI-TECH.......... 38<br /> 2.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Thang máy Hi-Tech ......................................... 38<br /> <br /> Nguyễn Văn Hưng - Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trang iii<br /> <br /> Viện Kinh tế & Quản lý – ĐHBK Hà Nội<br /> <br /> Khóa 2009 - 2011<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành, phát triển .......................................................................... 38<br /> 2.1.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức của Công ty................................................................... 39<br /> 2.1.3. Ngành nghề kinh doanh chính ............................................................................ 42<br /> 2.1.4. Giới thiệu sản phẩm Công ty .............................................................................. 43<br /> 2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty giai đoạn 2009, 2010 và 2011....... 43<br /> 2.2. Phân tích môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến hoạch định chiến lược phát triển của<br /> Công ty cổ phần thang máy HT. ............................................................................... 44<br /> 2.2.1. Phân tích điều kiện kinh tế .................................................................................. 44<br /> 2.2.2. Phân tích điều kiện chính trị................................................................................ 49<br /> 2.2.3. Phân tích ảnh hưởng của điều kiện văn hóa - xã hội ......................................... 50<br /> 2.2.4. Phân tích sự ảnh hưởng của chính sách luật pháp ............................................. 50<br /> 2.2.5. Phân tích ảnh hưởng của sự thay đổi công nghệ................................................ 51<br /> 2.3. Phân tích môi trường ngành ảnh hưởng đến hoạch định chiến lược phát triển của<br /> Công ty cổ phần thang máy HT ................................................................................ 52<br /> 2.3.1. Phân tích đối thủ cạnh tranh hiện có................................................................... 52<br /> 2.3.2. Phân tích áp lực của nhà cung ứng ..................................................................... 62<br /> 2.3.3. Áp lực từ khách hàng........................................................................................... 63<br /> 2.3.4. Phân tích áp lực của sản phẩm mới thay thế...................................................... 63<br /> 2.3.5. Phân tích đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn................................................................... 64<br /> 2.4. Phân tích môi trường bên trong.......................................................................... 64<br /> 2.4.1. Chất lượng nhân sự, cơ sở vật chất và trình độ tiếp thị ..................................... 65<br /> 2.4.2. Năng lực kinh doanh............................................................................................ 67<br /> 2.4.3. Phân tích trình độ công nghệ............................................................................... 68<br /> 2.4.4. Phân tích tiềm lực tài chính ................................................................................. 69<br /> 2.4.5. Các ma trận lựa chọn chiến lược......................................................................... 70<br /> 2.5. Kết luận chương 2 .............................................................................................. 77<br /> CHƯƠNG III: HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC CHO CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> THANG MÁY HT GIAI ĐOẠN 2010-2015 ....................................................... 78<br /> 3.1. Các căn cứ để hình thành chiến lược kinh doanh............................................... 78<br /> Nguyễn Văn Hưng - Luận văn Thạc sĩ QTKD<br /> <br /> Trang iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0