intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho XN Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa Công trình biển thuộc XN Liên doanh Vietsovpetro

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:115

47
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có cấu trúc gồm 3 chương nghiên cứu cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược; phân tích các căn cứ để hình thành chiến lược; hình thành chiến lược cho xí nghiệp xây lắp KSSC. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho XN Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa Công trình biển thuộc XN Liên doanh Vietsovpetro

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> --------------<br /> <br /> LƯU XUÂN NGHIÊM<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> CHO XN XÂY LẮP KHẢO SÁT VÀ SỬA CHỮA<br /> CÔNG TRÌNH BIỂN – XN LIÊN DOANH<br /> VIETSOVPETRO<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> PGS.TS PHAN THỊ THUẬN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2012<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan bản luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các dữ liệu, kết quả nêu trong luận văn này là hoàn toàn trung thực và có nguồn<br /> gốc rõ ràng.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của luận văn này.<br /> <br /> Hà Nội, ngày 20 tháng 9 năm 2012<br /> <br /> LƯU XUÂN NGHIÊM<br /> Khóa: CH 2009 - 2011<br /> <br /> Lưu Xuân Nghiêm - LVTS<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành chương trình cao học và luận văn này, tôi đã nhận được<br /> sự hướng dẫn, giúp đỡ và góp ý nhiệt tình của quý thầy cô trường Đại học<br /> Bách Khoa Hà Nội và trường Đào tạo Nhân lực Dầu khí tỉnh Bà rịa Vũng<br /> Tàu. .<br /> Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô trường Đại học Bách<br /> Khoa Hà Nội, đặc biệt là những thầy cô đã tận tình dạy bảo cho tôi suốt thời<br /> gian học tập tại trường.<br /> Tôi xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến PGS.TS. Phan Thị Ngọc Thuận đã<br /> dành rất nhiều thời gian và tâm huyết hướng dẫn nghiên cứu và giúp tôi hoàn<br /> thành luận văn tốt nghiệp.<br /> Nhân đây, tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu trường Đào tạo<br /> Nhân lực Dầu khí tỉnh Bà Rịa Vũng tàu, cùng quý thầy cô trong Khoa Đào<br /> tạo sau đại học đã tạo rất nhiều điều kiện để tôi học tập và hoàn thành tốt khóa<br /> học.<br /> Đồng thời, tôi cũng xin cảm ơn ban lãnh đạo XNXL KSSC đã tạo điều<br /> kiện cho tôi thu thập thông tin, dữ liệu để thực hiện luận văn.<br /> Mặc dù tôi đã có nhiều cố gắng hoàn thiện luận văn bằng tất cả sự nhiệt<br /> tình và năng lực của mình, tuy nhiên không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất<br /> mong nhận được những đóng góp quý báu của quý thầy cô và các bạn.<br /> Ngày 20 tháng 09 năm 2012<br /> Học viên<br /> <br /> LƯU XUÂN NGHIÊM<br /> <br /> Lưu Xuân Nghiêm - LVTS<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC ................ 3<br /> 1.1.KHÁI NIỆM.......................................................................................................... 4<br /> 1.1.1.Khái niệm về chiến lược..........................................................................................4<br /> 1.1.2.Khái niệm về chiến lược kinh doanh......................................................................4<br /> 1.2.QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH.......................... 6<br /> 1.3.PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ ĐỂ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC ..................... 7<br /> 1.3.1.Phân tích môi trường vĩ mô.....................................................................................7<br /> 1.3.2.Phân tích môi trường ngành................................................................................. 12<br /> 1.3.3.Phân tích nội bộ..................................................................................................... 16<br /> 1.4.CÁC PHƯƠNG PHÁP HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC ................................... 18<br /> 1.4.1.Mô hình phân tích SWOT.................................................................................... 19<br /> 1.4.2.Mô hình BCG (Boston Consulting Group)......................................................... 24<br /> 1.4.3.Mô hình Mc. Kinsey............................................................................................. 27<br /> 1.5.PHÂN LOẠI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH................................................... 29<br /> 1.5.1.Phân loại theo chiến lược bộ phận ........................................................ 30<br /> 1.5.2.Phân loại theo nội dung chiến lược..................................................................... 31<br /> 1.5.3.Phân loại theo hoạt động marketing ................................................................... 31<br /> 1.5.4.Phân loại theo chu kỳ doanh nghiệp.................................................................... 32<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ ĐỂ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC36<br /> 2.1.KHÁI QUÁT VỀ XNLD VIETSOVPETRO VÀ XNXL KSSC ...................... 37<br /> 2.1.1. Khái quát về XNLD Vietsovpetro.................................................................... 37<br /> 2.1.2. Khái quát về Xí nghiệp xây lắp khảo sát sửa chữa công trình khai thác dầu khí<br /> biển.................................................................................................................................. 40<br /> 2.2PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ ĐỂ HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC .................... 47<br /> 2.2.1.Phân tích môi trường vĩ mô.................................................................................. 47<br /> 2.2.1.1.Phân tích môi trường kinh tế ........................................................... 47<br /> 2.2.1.2. Phân tích ảnh hưởng của chính sách-pháp luật ............................... 55<br /> 2.2.1.3. Phân tích ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên - xã hội ...................... 57<br /> <br /> Lưu Xuân Nghiêm - LVTS<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh<br /> 2.2.1.4 Phân tích ảnh hưởng của sự thay đổi công nghệ .............................. 58<br /> 2.2.1.5 Phân tích ảnh hưởng của các sự kiện chính trị................................. 59<br /> 2.2.2.Phân tích môi trường ngành................................................................................. 60<br /> 2.2.2.1. Phân tích đối thủ cạnh tranh hiện hữu ............................................ 60<br /> 2.2.2.2. Phân tích áp lực của nhà cung ứng ................................................. 75<br /> 2.2.2.3. Phân tích áp lực của khách hàng .................................................... 76<br /> 2.2.3.Phân tích nội bộ XNXL........................................................................................ 77<br /> 2.2.3.1 Phân tích công tác quản trị .............................................................. 78<br /> 2.2.3.2 Phân tích năng lực sản xuất của xí nghiệp ....................................... 85<br /> 2.2.2.3 Phân tích hoạt động marketing........................................................ 89<br /> 2.3.TỔNG HỢP ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU, CƠ HỘI, NGUY CƠ ...................... 92<br /> CHƯƠNG III: HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC CHO XÍ NGHIỆP XÂY LẮP<br /> KSSC.................................................................................................................... 94<br /> 3.1. HÌNH THÀNH MỤC TIÊU .............................................................................. 95<br /> 3.1.1 Mục tiêu chiến lược tổng quát.............................................................................. 95<br /> 3.1.2. Các mục tiêu cụ thể cho giai đoạn 2010-2015................................................... 95<br /> 3.2. HÌNH THÀNH CHIẾN LƯỢC BỘ PHẬN ĐỂ THỰC HIỆN MỤC TIÊU..... 95<br /> 3.3. CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC BỘ PHẬN .................... 95<br /> 3.4. CÁC BIỆN PHÁP ĐỂ THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP .................................. 97<br /> 3.5. KIẾN NGHỊ ..................................................................................................... 104<br /> 3.5.1. Đối với Nhà nước .............................................................................................. 104<br /> 3.5.2. Đối với Tập đoàn và XNLD Vietsovpetro....................................................... 104<br /> KẾT LUẬN........................................................................................................ 105<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO................................................................................. 107<br /> <br /> Lưu Xuân Nghiêm - LVTS<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2