intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần bia và nước giải khát Hạ Long giai đoạn 2012 – 2015

Chia sẻ: Hà Thị Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:102

80
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu tổng hợp kiến thức cơ bản về quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược; phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh và quản trị chiến lược của doanh nghiệp; hoạch định chiến lược kinh doanh cụ thể cho công ty cổ phần bia và nước giải khát Hạ Long trong giai đoạn 2012 – 2015 dựa vào các dữ liệu thu được.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty cổ phần bia và nước giải khát Hạ Long giai đoạn 2012 – 2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------<br /> <br /> NGUYỄN TRUNG HẬU<br /> <br /> HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH<br /> TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> BIA VÀ NƯỚC GIẢI KHÁT HẠ LONG<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> 1.TS. NGUYỄN NGỌC ĐIỆN<br /> <br /> HÀ NỘI – 2012<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty HALOBECO<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình nghiên cứu của riêng cá nhân tôi,<br /> được tổng hợp từ nhiều nguồn tài liệu tham khảo và số liệu từ công ty cổ phần bia<br /> và nước giải khát Hạ Long, không sao chép của bất kỳ luận văn nào trước đó.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung luận văn này.<br /> Hà nội, tháng 9 năm 2012<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Trung Hậu<br /> <br /> Nguyễn Trung Hậu<br /> <br /> -i-<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty HALOBECO<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin chân trọng cảm ơn các thầy cô giáo khoa kinh tế và quản lý, trung tâm<br /> sau đại học Đại học Bách khoa Hà Nội, ban lãnh đạo công ty cổ phần Bia và nước<br /> giải khát Hạ Long, bạn bè đồng nghiệp, gia đình đã giúp đỡ tôi trong qua trình làm<br /> luận văn.<br /> Đặc biệt em xin chân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy giáo, Tiến sĩ Nguyễn<br /> Ngọc Điện – giảng viên khoa kinh tế và quản lý – Trường Đại học Bách khoa Hà<br /> Nội đã tận tình giúp đỡ và trực tiếp hướng dẫn em nghiên cứu và hoàn thành luận<br /> văn.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình nghiên cứu, song do khả năng và kinh<br /> nghiệm của bản thân có hạn, nên luận văn không tránh khỏi những tồn tại, hạn chế<br /> và thiếu sót. Vì vậy tôi rất mong được nhận được sự góp ý chân thành của các thầy<br /> giáo, cô giáo, của các đồng nghiệp nhằm bổ sung hoàn thiện trong quá trình nghiên<br /> cứu tiếp theo.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 9 năm 2012<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Trung Hậu<br /> <br /> Nguyễn Trung Hậu<br /> <br /> - ii -<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty HALOBECO<br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................i<br /> LỜI CẢM ƠN........................................................................................................ii<br /> DANH MỤC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT.........................................................vii<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU.................................................................................viii<br /> DANH MỤC HÌNH VẼ......................................................................................... x<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC TRONG<br /> KINH DOANH ......................................................................................................1<br /> 1.1. Các khái niệm cơ bản về quản trị chiến lược và hoạch định chiến lược trong<br /> kinh doanh. ..........................................................................................................1<br /> 1.1.1. Khái niệm chung về chiến lược trong kinh doanh ...................................1<br /> 1.1.2. Quản trị chiến lược .................................................................................2<br /> 1.1.2.1. Định nghĩa về quản trị chiến lược.....................................................2<br /> 1.1.2.2.Mô hinh quản trị chiến lược ..............................................................3<br /> 1.1.2.3.Ý nghĩa của việc quản trị chiến lược: ................................................3<br /> 1.1.2.4. Vai trò của quản trị chiến lược .........................................................4<br /> 1.1.3. Hoạch định chiến lược............................................................................5<br /> 1.1.3.1. Định nghĩa về hoạch định chiến lược ...............................................5<br /> 1.1.3.2. Ý nghĩa của hoạch định chiến lược...................................................5<br /> 1.1.4. Các cấp của quản trị chiến lược ..............................................................5<br /> 1.2.Các bước của quá trình hoạch định chiến lược ...............................................7<br /> 1.2.1.Phân tích môi trường ...............................................................................7<br /> 1.2.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô ..............................................................8<br /> 1.2.1.2. Môi trường tác nghiệp .................................................................... 11<br /> 1.2.1.3. Phân tích môi trường bên trong ...................................................... 15<br /> 1.2.2. Xác định chức năng nhiệm vụ và mục tiêu............................................ 18<br /> 1.2.2.1. Khái niệm chức năng nhiệm vụ ..................................................... 18<br /> 1.2.2.2. Mục tiêu........................................................................................ 19<br /> 1.2.3. Phân tích và lựa chọn chiến lược .......................................................... 19<br /> Nguyễn Trung Hậu<br /> <br /> - iii -<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br /> Hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty HALOBECO<br /> 1.2.3.1. Phương án chiến lược cấp công ty. ................................................. 20<br /> 1.2.3.2. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh .................................................. 21<br /> 1.2.3.3. Chiến lược bộ phận chức năng ....................................................... 22<br /> 1.2.3.4. Quy trình lựa chọn chiến lược ........................................................ 22<br /> 1.3. Các công cụ phục vụ hoạch định chiến lược................................................ 24<br /> 1.3.1. Bảng tổng hợp môi trường kinh doanh.................................................. 24<br /> 1.3.2. Ma trận cơ hội, ma trận nguy cơ. .......................................................... 25<br /> 1.3.2.1. Ma trận cơ hội:............................................................................... 25<br /> 1.3.2.2. Ma trận nguy cơ ............................................................................. 26<br /> 1.3.3 Ma trận SWOT ...................................................................................... 27<br /> 1.3.4. Ma trận BCG ........................................................................................ 29<br /> 1.3.5. Ma trận Mc. Kinsey – GE (General Electric) ........................................ 30<br /> 1.3.6. Ma trận QSPM...................................................................................... 32<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG I..................................................................................... 33<br /> CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ QUẢN TRỊ<br /> CHIẾN LƯỢC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BIAVÀ NƯỚC GIẢI KHÁT HẠ<br /> LONG................................................................................................................... 34<br /> 2.1. Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần bia và nước giải khát Hạ Long. .... 34<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển......................................................... 34<br /> 2.1.2.Chức năng và nhiệm vụ của công ty cổ phần Bia và nước giải khát Hạ<br /> Long............................................................................................................... 35<br /> 2.1.3. Tổ chức bộ máy của công ty ................................................................. 37<br /> 2.2. Một số kết quả kinh doanh của HALOBECO từ năm 2009 – 2011.............. 40<br /> 2.3. Đánh giá khái quát thực trạng sản xuất kinh doanh của HALOBECO t 2009 –<br /> 2011................................................................................................................... 42<br /> 2.3.1. Về hoạt động sản xuất........................................................................... 42<br /> 2.3.2. Về hoạt động tiêu thụ sản phẩm............................................................ 43<br /> 2.3.3. Về hoạt động tài chính.......................................................................... 43<br /> <br /> Nguyễn Trung Hậu<br /> <br /> - iv -<br /> <br /> Luận văn thạc sĩ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2