NGUYỄN ĐÌNH HOÀNG<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
Nguyễn Đình Hoàng<br />
<br />
HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br />
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ VÀ KINH TẾ CÔNG NGHIỆP<br />
GIAI ĐOẠN 2010 - 2015<br />
<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
KHÓA 2008 - 2010<br />
<br />
Hà Nội – Năm 2011<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
<br />
Nguyễn Đình Hoàng<br />
<br />
HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN<br />
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ VÀ KINH TẾ CÔNG NGHIỆP<br />
GIAI ĐOẠN 2010 - 2015<br />
<br />
Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
1. TS. Nguyễn Văn Nghiến<br />
<br />
Hà Nội – Năm 2011<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đề tài khóa luận “Hoạch định chiến lược phát triển<br />
Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp giai đoạn 2010 – 2015” là<br />
công trình nghiên cứu của cá nhân tôi. Các thông tin và số liệu được đề cập đến<br />
trong đề tài nghiên cứu là hoàn toàn trung thực dựa trên các luận cứ thực tế tiếp cận.<br />
Những kết quả thu được qua đề tài nghiên cứu là của bản thân tác giả, những kết<br />
quả này chưa từng được công bố ở bất kỳ công trình nghiên cứu nào khác.<br />
Hà Nội, Ngày… tháng…..năm 2010<br />
Tác giả Luận văn<br />
<br />
Nguyễn Đình Hoàng<br />
<br />
1<br />
<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT<br />
Ma trận SWOT:<br />
<br />
:<br />
<br />
S - Strength (điểm mạnh)<br />
W - Weakness (Điểm yếu)<br />
O - Opportunity (Cơ hội)<br />
T - Threat (Nguy cơ)<br />
CBCC<br />
<br />
: Cán bộ công chức<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
: Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
CNKT<br />
<br />
: Công nhân kỹ thuật<br />
<br />
CNV<br />
<br />
: Công nhân viên<br />
<br />
CNVCLĐ<br />
<br />
: Công nhân viên chức lao động<br />
<br />
ĐH – CĐ<br />
<br />
: Đại học – Cao đẳng<br />
<br />
GDĐH<br />
<br />
: Giáo dục đại học<br />
<br />
GD & ĐT<br />
<br />
: Giáo dục và đào tạo<br />
<br />
GV<br />
<br />
: Giáo viên<br />
<br />
HS-SV<br />
<br />
: Học sinh – Sinh viên<br />
<br />
Ma trận IFE<br />
<br />
: External Factor Evaluation<br />
<br />
Ma trận EFE<br />
<br />
: Internal Factor Evaluation<br />
<br />
Ma trận QSPM<br />
<br />
: Quantitative Strategic Planning Matrix.<br />
<br />
NXB<br />
<br />
: Nhà xuất bản<br />
<br />
TCCN<br />
<br />
: Trung cấp chuyên nghiệp<br />
<br />
THXD<br />
<br />
: Trung học xây dựng<br />
<br />
XHCN<br />
<br />
: Xã hội chủ nghĩa<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ<br />
Sơ đồ 1.1: Mô hình quá trình quản trị chiến lược …………………………….. 16<br />
Sơ đồ 1.2: Mô hình các tác động trong quản trị chiến lược…………………… 16<br />
Sơ đồ 1.3 : Những căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh………………... 17<br />
Sơ đồ 1.4: Mô hình 5 tác lực của Micheal Porter……………………………… 18<br />
Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức bộ máy……………………………………………. ..38<br />
<br />
2<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br />
<br />
Bảng 1.1: Bảng tổng hợp các nhân tố môi trường ………………………………<br />
<br />
19<br />
<br />
Bảng 1.2: Ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài ………………………………<br />
<br />
20<br />
<br />
Bảng 1.3: Ma trận hình ảnh cạnh tranh …………………………………………<br />
<br />
21<br />
<br />
Bảng 1.4: Ma trận đánh giá các yếu tố nội bộ …………………………………..<br />
<br />
23<br />
<br />
Bảng 1.5: Ma trận SWOT………………………………………………………..<br />
<br />
24<br />
<br />
Bảng 1.6: Hình thành các phương án chiến lược………………………………..<br />
<br />
25<br />
<br />
Bảng 1.7: Thiết lập Ma trận QSPM……………………………………………..<br />
<br />
26<br />
<br />
Bảng 2.1: Thông tin về đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên………...<br />
<br />
39<br />
<br />
Bảng 2.2: Đội ngũ giảng viên trường CĐ Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp…<br />
<br />
41<br />
<br />
Bảng 2.3: Danh mục các ngành nghề đào tạo.......................................................<br />
<br />
42<br />
<br />
Bảng 2.4: Quy mô đào tạo của nhà trường từ năm 2006 – 2010..........................<br />
<br />
44<br />
<br />
Bảng 2.5: Công tác biên soạn chương trình, giáo trình và phương tiện dạy học..<br />
<br />
47<br />
<br />
Bảng 2.6: Trích Báo cáo hoạt động tài chính........................................................<br />
<br />
49<br />
<br />
Bảng 2.7: Thống kê thu nhập bình quân ở một số trường ĐH, CĐ<br />
<br />
51<br />
<br />
Bảng 2.8: Thông tin cơ sở vật chất năm học 2009 – 2010....................................<br />
<br />
54<br />
<br />
Bảng 2.9: Ma trận đánh giá các yếu tố nội bộ (IFE).............................................<br />
<br />
57<br />
<br />
Bảng 2.10: Khái quát một số chỉ tiêu kinh tế của Việt Nam 2005 – 2009............<br />
<br />
59<br />
<br />
Bảng 2.11: Dân số Việt Nam từ 2005 – 2009…………………………………...<br />
<br />
63<br />
<br />
Bảng 2.12: Các ngành và chuyên ngành đào tạo của một số trường ĐH, CĐ…..<br />
<br />
72<br />
<br />
3<br />
<br />