intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Các giải pháp đảm bảo chất lượng sản phẩm của công ty cổ phần sơn tổng hợp Hà Nội

Chia sẻ: Dặng Vũ Tùng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:124

81
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu những vấn đề lý luận chung về chất lượng sản phẩm và quản trị chất lượng sản phẩm; thực trạng chất lượng sản phẩm sơn cao cấp của Công ty cổ phần sơn tổng hợp Hà Nội; một số giải pháp hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm của Công ty cổ phần sơn tổng hợp Hà Nội.ản phẩm của công ty cổ phần sơn tổng hợp Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Các giải pháp đảm bảo chất lượng sản phẩm của công ty cổ phần sơn tổng hợp Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> VIỆN KINH TẾ & QUẢN LÝ<br /> <br /> NGUYỄN GIANG ANH<br /> <br /> CÁC GIẢI PHÁP ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG<br /> SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> SƠN TỔNG HỢP HÀ NỘI<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số<br /> : QTKD09 - 103<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC : TS. Nguyễn Việt Hòa<br /> <br /> Hà nội, 2012<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Trong thời kì hội nhập và toàn cầu hóa, hàng hóa - dịch vụ cung cấp cho thị<br /> trường đa dạng cả về số lượng và chất lượng, cạnh tranh trên thị trường ngày càng<br /> trở nên quyết liệt. Bên cạnh đó, nhu cầu của con người đối với hàng hoá ngày càng<br /> tăng về số lượng và chất lượng. Để thoả mãn nhu cầu của người tiêu dùng, các<br /> doanh nghiệp phải nỗ lực, cố gắng tìm kiếm các phương pháp tối ưu để sản xuất và<br /> cung ứng sản phẩm có chất lượng cao với giá thành hợp lý đồng thời phải luôn đảm<br /> bảo chất lượng sản phẩm. Sau quá trình học tập và nghiên cứu tại trường ĐH Bách<br /> Khoa Hà Nội, tôi đã chủ động đề nghị và được chấp nhận cho làm luận văn thạc sĩ<br /> theo đề tài: “Các giải pháp đảm bảo chất lượng sản phẩm của công ty cổ phần<br /> sơn tổng hợp Hà nội”.<br /> Tôi xin cam đoan nội dung luận văn thạc sĩ khoa học chuyên ngành Quản trị<br /> kinh doanh của tôi là hoàn toàn dựa trên công trình nghiên cứu của bản thân, không<br /> sao chép nguyên bản từ công trình nghiên cứu hay luận văn của người khác.<br /> Người thực hiện<br /> NGUYỄN GIANG ANH<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong hơn 2 năm học tập và nghiên cứu để hoàn thành khóa đào tạo Thạc sĩ Cao<br /> học chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội,<br /> người viết đã học hỏi và được cung cấp những kiến thức cần thiết về kinh tế, xã hội<br /> từ các thầy cô là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ của Viện Kinh tế & Quản lý –<br /> trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Quá trình học tập là một quá trình phải kết hợp giữa<br /> lý thuyết và thực tiễn nhằm nâng cao kiến thức, trau dồi kỹ năng và tích lũy kinh<br /> nghiệm. Đề tài luận văn Thạc sĩ của tác giả khi hoàn thành khóa đào tạo cao học là<br /> kết quả của việc vận dụng những kiến thức đã học ở trường và hoạt động kinh tế<br /> thực tiễn đang diễn ra trong nước cũng như trên thế giới hiện nay.<br /> Để hoàn thành đề tài này, trên cơ sở sự cố gắng và nỗ lực của bản thân nhưng<br /> không thể thiếu sự hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô, các cán bộ tại cơ quan liên hệ<br /> nghiên cứu đã tạo điều kiện giúp đỡ tác giả trong thời gian vừa qua.<br /> Vì vậy, trước hết tác giả xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô Viện Kinh tế &<br /> Quản lý – trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã trang bị vốn kiến thức quý báu cho tác<br /> giả trong suốt quá trình học tập.<br /> Về phía Công ty cổ phần sơn tổng hợp Hà nội, tác giả xin chân thành cảm ơn<br /> các cán bộ của các phòng, các phân xưởng đã cung cấp số liệu cần thiết cho quá<br /> trình thực hiện luận văn cũng như tạo điều kiện tham gia thực tế.<br /> Đặc biệt, tác giả xin gửi lời cảm ơn đến TS. Nguyễn Việt Hòa và TS. Đặng Vũ<br /> Tùng đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tác giả thực hiện và hoàn thành thuận lợi đề tài<br /> luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh này.<br /> Mặc dù đã hết sức cố gắng nhưng do còn thiếu kinh nghiệm nghiên cứu và khả<br /> năng có hạn nên luận văn của tác giả không thể tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy<br /> tác giả rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô để đề tài được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 5 - 2012.<br /> <br /> ii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> XHCN: Xã hội chủ nghĩa<br /> EOQC: European Organisation for Quality Control - Tổ chức quản lý chất lượng<br /> châu Âu<br /> ISO: International Organization for Standardization - Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc<br /> tế<br /> TQM: Total quality management - Quản lý chất lượng toàn diện<br /> TCT: Tổng công ty<br /> CBCNV: Cán bộ công nhân viên<br /> HTQLCL: Hệ thống quản lý chất lượng<br /> <br /> PX: Phân xưởng<br /> KCS: Phòng đảm bảo chất lượng<br /> KT: Kiểm tra<br /> BSP: Bán sản phẩm<br /> HĐQT: Hội đòng quản trị<br /> TGĐ: Tổng giám đốc<br /> CL: Chất lượng<br /> SLSP: Số lượng sản phẩm<br /> NVL: Nguyên vật liệu<br /> SP: Sản phẩm<br /> PTTH: Phổ thông trung học<br /> CNKT: Công nhân kỹ thuật<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Bảng 1.1: Quá trình hình thành và phát triển của tiêu chuẩn ISO 9000 ................ 34<br /> Bảng 2.1: Một số chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 2009 - 2011 ................................. 40<br /> Bảng 2.2: Chất lượng đội ngũ lao động của phân xưởng sơn cao cấp ................... 47<br /> Bảng 2.3: Các thiết bị máy móc tại phân xưởng sơn cao cấp ................................ 51<br /> Bảng 2.4: Ví dụ mẫu phiếu kiểm tra lô sơn cho khách hàng Yamaha ................... 56<br /> Bảng 2.5: Số lượng cán bộ marketing - dịch vụ kỹ thuật và thiết kế ..................... 60<br /> Bảng 2.6: Số lượng sơn lỗi trong các năm từ 2009 đến 2011 ................................ 65<br /> Bảng 2.7: Kết quả chất lượng past màu năm 2011 ................................................ 69<br /> Bảng 2.8: Kết quả thống kê lỗi sản phẩm năm 2009 ............................................. 74<br /> Bảng 2.9: Kết quả thống kê lỗi sản phẩm năm 2010 ............................................. 75<br /> Bảng 2.10: Kết quả thống kê lỗi sản phẩm năm 2011 ........................................... 77<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2