BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
----------<br />
<br />
BÙI THỊ ÁNH NGUYỆT<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
INTERNET BANKING TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG<br />
<br />
K<br />
IN<br />
H<br />
<br />
MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
CHI NHÁNH QUẢNG TRỊ<br />
<br />
TR<br />
Ư<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ KINH TẾ<br />
MÃ SỐ: 8340410<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. TRỊNH VĂN SƠN<br />
<br />
HUẾ, 2018<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn: “ Nâng<br />
cao chất lượng dịch vụ internet banking tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và<br />
Phát triển Quảng Trị” này là trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị<br />
nào.<br />
Tôi cũng xin cam đoan, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã<br />
được cảm ơn và thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
TR<br />
Ư<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
IN<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
i<br />
<br />
Bùi Thị Ánh Nguyệt<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Luận văn này là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở nhà trường, kết hợp<br />
kinh nghiệm trong quá trình công tác thực tiễn, với nỗ lực cố gắng của bản thân.<br />
Để hoàn thành luận văn này, tôi kính gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban<br />
giám hiệu, các giảng viên Trường Đại học Kinh tế Huế đã trang bị cho tôi những kiến<br />
thức quý báu về “Quản lý kinh tế” trong thời gian qua. Đặc biệt, tôi xin cảm ơn thầy<br />
PGS.TS Trịnh Văn Sơn người hướng dẫn khoa học của luận văn, đã tận tình hướng<br />
<br />
Ế<br />
<br />
dẫn, chỉ bảo và đưa ra những đánh giá xác đáng giúp tôi hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
U<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
triển Việt Nam – Chi nhánh Quảng Trị, các anh/chị đồng nghiệp, một số khách hàng<br />
đã động viên, tạo điều kiện và giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện luận văn.<br />
<br />
K<br />
IN<br />
H<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân đã động viên, khích lệ<br />
tôi cả về vật chất lẫn tinh thần trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
Mặc dù, bản thân đã rất cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những<br />
<br />
IH<br />
<br />
khiếm khuyết, tôi mong nhận được sự góp ý chân thành của quý thầy cô giáo; đồng<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
chí và đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
TR<br />
Ư<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Bùi Thị Ánh Nguyệt<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên:<br />
<br />
BÙI THỊ ÁNH NGUYỆT<br />
<br />
Chuyên ngành:<br />
<br />
Quản lý kinh tế;<br />
<br />
Niên khóa:<br />
<br />
2016 - 2018<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS TRỊNH VĂN SƠN<br />
Tên đề tài: “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ INTERNET BANKING TẠI NGÂN<br />
HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH<br />
QUẢNG TRỊ”<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Đi cùng với quá trình phát triển mạnh mẽ của Internet, việc ứng dụng internet<br />
<br />
U<br />
<br />
vào cung cấp dịch vụ ngân hàng ngày càng tăng cường và phát triển, từ đó đã tạo ra<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
những kênh phân phối sản phẩm mới, giúp Ngân hàng thương mại (NHTM) đa<br />
dạng hóa sản phẩm và mở rộng phạm vi hoạt động của mình. Do đó, vấn đề nâng<br />
<br />
K<br />
IN<br />
H<br />
<br />
cao chất lượng dịch vụ Internet banking (IB) đã trở thành một yêu cầu tất yếu khách<br />
quan của xu thế liên kết toàn cầu;<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
Xuất phát từ đó, tôi đã quyết định lựa chọn đề tài: “ Nâng cao chất lượng<br />
<br />
IH<br />
<br />
dịch vụ internet banking tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam -<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
Chi nhánh Quảng Trị” làm luận văn nghiên cứu Thạc sỹ của mình.<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
N<br />
<br />
Luận văn sử dụng các phương pháp sau: Phương pháp thu thập số liệu; Phương<br />
<br />
TR<br />
Ư<br />
Ờ<br />
<br />
pháp tổng hợp và xử lý số liệu được tiến hành trên phần mềm Excel, EPSS; Phương<br />
pháp phân tích: Phân tổ thống kê, Phương pháp so sánh, Thống kê mô tả, Phân tích hồi<br />
qui....<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu<br />
Luận văn trình bày được cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu; Đánh giá thực<br />
trạng chất lượng dịch vụ IB tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Chi nhánh<br />
Quảng Trị, từ đó rút ra được những ưu điểm, tồn tại và hạn chế; Trên cơ sở đó, luận<br />
văn đã đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ IB của BIDV Chi nhánh<br />
Quảng Trị.<br />
<br />
iii<br />
<br />
BẢNG CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
<br />
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thông Việt Nam<br />
<br />
BIDV:<br />
<br />
Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam<br />
<br />
CLDV:<br />
<br />
Chất lượng dịch vụ<br />
<br />
DV<br />
<br />
Dịch Vụ<br />
<br />
NHĐT<br />
<br />
Ngân hàng điện tử<br />
<br />
NHTM:<br />
<br />
Ngân hàng thương mại<br />
<br />
MB bank<br />
<br />
Ngân hàng Quân Đội<br />
<br />
Sacombank<br />
<br />
Ngân hàng Sài gòn Thương Tín<br />
<br />
TMCP:<br />
<br />
Thương mại cổ phần<br />
<br />
IB:<br />
<br />
Internet banking<br />
<br />
Vietcombank:<br />
<br />
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam<br />
<br />
Vietinbank:<br />
<br />
Ngân hàng Công thương Việt Nam<br />
<br />
Vpbank<br />
<br />
Ngân Hàng Việt Nam thịnh vượng<br />
<br />
TR<br />
Ư<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
IN<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Agribank:<br />
<br />
iv<br />
<br />