intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng Doanh nghiệp tại Chi nhánh MobiFone Quảng Trị

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:159

158
lượt xem
42
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích, đánh giá cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng doanh nghiệp của Chi nhánh MobiFone tại Quảng Trị; luận văn đề xuất giải pháp giúp chi nhánh nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng Doanh nghiệp tại Chi nhánh MobiFone Quảng Trị

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan đề tài luận văn Thạc sĩ Kinh tế “Nâng cao chất lượng<br /> dịch vụ chăm sóc khách hàng Doanh nghiệp tại Chi nhánh MobiFone Quảng<br /> Trị” là công trình nghiên cứu của riêng bản thân tôi và chưa được công bố dưới bất<br /> kỳ hình thức nào. Các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br /> <br /> Ế<br /> <br /> thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> <br /> U<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> cám ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được ghi rõ nguồn gốc.<br /> <br /> i<br /> <br /> LÊ KIM NGỌC BÍCH<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành và sâu sắc, cho phép tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả<br /> những tổ chức và cá nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập<br /> cũng như nghiên cứu đề tài.<br /> Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy giáo, PGS. TS. Trần<br /> Văn Hòa đã nhiệt tình dành nhiều thời gian và công sức, trực tiếp hướng dẫn tôi<br /> <br /> Ế<br /> <br /> trong suốt quá trình nghiên cứu thực hiện luận văn này.<br /> <br /> U<br /> <br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng KHCN – HTQT – ĐTSĐH,<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Trường Đại học Kinh tế Huế cùng toàn thể quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy, giúp đỡ<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo, chuyên viên các phòng ban thuộc Chi<br /> nhánh MobiFone Quảng Trị và các khách hàng sử dụng dịch vụ di động MobiFone<br /> <br /> H<br /> <br /> đã nhiệt tình giúp đỡ, cộng tác và và cung cấp những tài liệu cần thiết để tôi có thể<br /> <br /> IN<br /> <br /> hoàn thiện luận văn này.<br /> <br /> K<br /> <br /> Cám ơn sự hỗ trợ, chia sẽ, động viên, nhiệt tình giúp đỡ của các đồng nghiệp,<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> bạn bè và người thân trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> O<br /> <br /> Tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng luận văn không tránh khỏi những thiếu sót,<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> hạn chế. Kính mong quý Thầy, Cô giáo, các chuyên gia, bạn bè, đồng nghiệp tiếp<br /> tục giúp đỡ, đóng góp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> LÊ KIM NGỌC BÍCH<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN KHOA HỌC THẠC SĨ KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: Lê Kim Ngọc Bích<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh – K14QTKD<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. TRẦN VĂN HÒA<br /> Tên đề tài:<br /> “Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng doanh nghiệp tại<br /> Chi nhánh MobiFone Quảng Trị”<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài<br /> Khách hàng là nhân tố quan trọng góp phần làm nên sự thành công hay thất bại của<br /> <br /> U<br /> <br /> doanh nghiệp. Với nhu cầu luôn luôn thay đổi và ngày càng phong phú, đa dạng thì<br /> <br /> ́H<br /> <br /> việc để có được khách hàng trung thành đối với doanh nghiệp là vấn đề rất khó để đạt<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> được. Đồng thời với sự tham gia của nhiều nhà cung cấp dịch vụ trên thị trường dẫn<br /> đến cuộc chiến về thị phần ngày càng gay gắt.Nhận thức được tầm quan trọng của vấn<br /> đề này, công ty Mobifone luôn đặc biệt chú trọng đến các dịch vụ chăm sóc khách<br /> <br /> H<br /> <br /> hàng và đưa ra nhiều chiến lược thu hút khách hàng.<br /> <br /> Tại Chi nhánh MobiFone Quảng Trị, công tác chăm sóc khách hàng đã có<br /> <br /> IN<br /> <br /> từ khi thành lập nhưng còn thiếu tính chuyên nghiệp. Đặc biệt là công tác chăm sóc<br /> <br /> K<br /> <br /> khách hàng Doanh nghiệp nó mới chỉ dừng lại ở mức độ “phục vụ” chứ chưa phải là<br /> “vũ khí” để cạnh tranh. Xuất phát từ thực tế đó, tôi đã mạnh dạn chọn đề tài “Nâng<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng doanh nghiệp tại Chi nhánh<br /> MobiFone Quảng Trị” làm luận văn Thạc sĩ.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2.Phương pháp nghiên cứu:<br /> Nghiên cứu sử dụng kết hợp các phương pháp phân tích kinh tế, phương pháp<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> thống kê mô tả, phân tích nhân tố, phương pháp kiểm định, hồi quy tuyến tính trong<br /> phần mềm SPSS…<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của đề tài<br /> Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về chăm sóc khách hàng, chất lượng<br /> dịch vụ, đánh giá được thực trạng về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng<br /> doanh nghiệp tại Chi nhánh MobiFone Quảng Trị trên nhiều khía cạnh và xác định<br /> các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Dựa trên kết<br /> quả phân tích, đề tài đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ<br /> chăm sóc khách hàng doanh nghiệp tại Chi nhánh MobiFone trong thời gian đến.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC THUẬT NGỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> - EFA<br /> <br /> :<br /> <br /> Explore Factor Analysis<br /> <br /> - KMO<br /> <br /> :<br /> <br /> Kaiser-Meyer-Olkin<br /> <br /> - MobiFone :<br /> <br /> Thương hiệu Công ty Thông tin Di động<br /> <br /> - Viettel<br /> <br /> Công ty điện tử Viễn thông quân đội<br /> <br /> :<br /> <br /> Công ty dịch vụ viễn thông Việt Nam<br /> <br /> - VMS<br /> <br /> :<br /> <br /> - VNPT<br /> <br /> :<br /> <br /> Vietnam Mobile Telecom Servies Company: Công ty Thông tin<br /> di động<br /> Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.<br /> <br /> - TC<br /> <br /> :<br /> <br /> Độ tin cậy<br /> <br /> - TTDĐ<br /> <br /> :<br /> <br /> Thông tin Di động<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> - VinaPhone :<br /> <br /> :<br /> <br /> Sở Thông tin và Truyền thông<br /> <br /> - Sig.<br /> <br /> :<br /> <br /> Mức ý nghĩa<br /> <br /> - SPSS<br /> <br /> :<br /> <br /> Statistical Package for Social Sciences - Phần mềm thống kê cho<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> - TT&TT<br /> <br /> :<br /> <br /> Dịch vụ khách hàng<br /> <br /> - CSKH<br /> <br /> :<br /> <br /> Chăm sóc khách hàng<br /> <br /> - KHDN<br /> <br /> :<br /> <br /> Khách hàng doanh nghiệp<br /> <br /> - UPU<br /> <br /> :<br /> <br /> - 3G<br /> <br /> :<br /> <br /> K<br /> <br /> - DVKH<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> IN<br /> <br /> khoa học xã hội<br /> <br /> O<br /> <br /> Universal postal Union - Liên minh Bưu chính thế giới<br /> <br /> :<br /> <br /> Internet Protocol - Giao thức Liên mạng<br /> <br /> - GTGT<br /> <br /> :<br /> <br /> Dịch vụ giá trị gia tăng ( các dịch khác ngoài dịch vụ gọi)<br /> <br /> - GSM<br /> <br /> :<br /> <br /> - NGN<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> - IP<br /> <br /> ̣I H<br /> :<br /> <br /> Third Generation Network - 3G: Là mạng di động theo chuẩn thế<br /> hệ thứ 3<br /> Next Generation Networks- NGN: “Mạng thế hệ tiếp theo”<br /> <br /> - VIP<br /> <br /> :<br /> <br /> Global System for Mobile Communications: Hệ thống thông tin<br /> di động toàn cầu<br /> Very Important Person: Nhân vật quan trọng<br /> <br /> - KPI<br /> <br /> :<br /> <br /> Key performance Indicator: Chỉ số đo lường hiệu suất<br /> <br /> iv<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................i<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................ii<br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN KHOA HỌC THẠC SĨ KINH TẾ ................................ iii<br /> DANH MỤC CÁC THUẬT NGỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU .................................iv<br /> MỤC LỤC...................................................................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH ......................................................................... viii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG.........................................................................................ix<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................1<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1<br /> 2. Câu hỏi nghiên cứu .................................................................................................2<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 3. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br /> <br /> IN<br /> <br /> 6. Kết cấu của luận văn ...............................................................................................5<br /> <br /> K<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA DỊCH VỤ VIỄN THÔNG DI ĐỘNG..............6<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 1.1. Lý luận về dịch vụ và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của dịch vụ<br /> <br /> O<br /> <br /> viễn thông di động.......................................................................................................6<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của dịch vụ ..................................................................6<br /> 1.1.2.Đặc trưng của khách hàng doanh nghiệp…………………………………...…7<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 1.1.3. Chất lượng dịch vụ ............................................................................................8<br /> 1.1.4. Những vấn đề cơ bản về dịch vụ viễn thông di động......................................21<br /> 1.1.5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của dịch vụ viễn thông di động ......................23<br /> 1.2. Tình hình dịch vụ viễn thông di động và dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Việt<br /> Nam ...........................................................................................................................29<br /> 1.2.1. Tình hình dịch vụ viễn thông di động của Việt Nam......................................29<br /> 1.2.2 Sự hình thành và phát triển hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng của Công<br /> ty Thông tin di động - MOBIFONE..........................................................................33<br /> 1.3. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng trong nước .35<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2