LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan đề tài luận văn Thạc sĩ Kinh tế “Nâng cao chất lượng<br />
dịch vụ chăm sóc khách hàng Doanh nghiệp tại Chi nhánh MobiFone Quảng<br />
Trị” là công trình nghiên cứu của riêng bản thân tôi và chưa được công bố dưới bất<br />
kỳ hình thức nào. Các số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br />
<br />
Ế<br />
<br />
thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
<br />
U<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
cám ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được ghi rõ nguồn gốc.<br />
<br />
i<br />
<br />
LÊ KIM NGỌC BÍCH<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Với tình cảm chân thành và sâu sắc, cho phép tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả<br />
những tổ chức và cá nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập<br />
cũng như nghiên cứu đề tài.<br />
Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy giáo, PGS. TS. Trần<br />
Văn Hòa đã nhiệt tình dành nhiều thời gian và công sức, trực tiếp hướng dẫn tôi<br />
<br />
Ế<br />
<br />
trong suốt quá trình nghiên cứu thực hiện luận văn này.<br />
<br />
U<br />
<br />
Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng KHCN – HTQT – ĐTSĐH,<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
́H<br />
<br />
Trường Đại học Kinh tế Huế cùng toàn thể quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy, giúp đỡ<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo, chuyên viên các phòng ban thuộc Chi<br />
nhánh MobiFone Quảng Trị và các khách hàng sử dụng dịch vụ di động MobiFone<br />
<br />
H<br />
<br />
đã nhiệt tình giúp đỡ, cộng tác và và cung cấp những tài liệu cần thiết để tôi có thể<br />
<br />
IN<br />
<br />
hoàn thiện luận văn này.<br />
<br />
K<br />
<br />
Cám ơn sự hỗ trợ, chia sẽ, động viên, nhiệt tình giúp đỡ của các đồng nghiệp,<br />
<br />
̣C<br />
<br />
bạn bè và người thân trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br />
<br />
O<br />
<br />
Tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng luận văn không tránh khỏi những thiếu sót,<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
hạn chế. Kính mong quý Thầy, Cô giáo, các chuyên gia, bạn bè, đồng nghiệp tiếp<br />
tục giúp đỡ, đóng góp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
LÊ KIM NGỌC BÍCH<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN KHOA HỌC THẠC SĨ KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: Lê Kim Ngọc Bích<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh – K14QTKD<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. TRẦN VĂN HÒA<br />
Tên đề tài:<br />
“Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng doanh nghiệp tại<br />
Chi nhánh MobiFone Quảng Trị”<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài<br />
Khách hàng là nhân tố quan trọng góp phần làm nên sự thành công hay thất bại của<br />
<br />
U<br />
<br />
doanh nghiệp. Với nhu cầu luôn luôn thay đổi và ngày càng phong phú, đa dạng thì<br />
<br />
́H<br />
<br />
việc để có được khách hàng trung thành đối với doanh nghiệp là vấn đề rất khó để đạt<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
được. Đồng thời với sự tham gia của nhiều nhà cung cấp dịch vụ trên thị trường dẫn<br />
đến cuộc chiến về thị phần ngày càng gay gắt.Nhận thức được tầm quan trọng của vấn<br />
đề này, công ty Mobifone luôn đặc biệt chú trọng đến các dịch vụ chăm sóc khách<br />
<br />
H<br />
<br />
hàng và đưa ra nhiều chiến lược thu hút khách hàng.<br />
<br />
Tại Chi nhánh MobiFone Quảng Trị, công tác chăm sóc khách hàng đã có<br />
<br />
IN<br />
<br />
từ khi thành lập nhưng còn thiếu tính chuyên nghiệp. Đặc biệt là công tác chăm sóc<br />
<br />
K<br />
<br />
khách hàng Doanh nghiệp nó mới chỉ dừng lại ở mức độ “phục vụ” chứ chưa phải là<br />
“vũ khí” để cạnh tranh. Xuất phát từ thực tế đó, tôi đã mạnh dạn chọn đề tài “Nâng<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng doanh nghiệp tại Chi nhánh<br />
MobiFone Quảng Trị” làm luận văn Thạc sĩ.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
2.Phương pháp nghiên cứu:<br />
Nghiên cứu sử dụng kết hợp các phương pháp phân tích kinh tế, phương pháp<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
thống kê mô tả, phân tích nhân tố, phương pháp kiểm định, hồi quy tuyến tính trong<br />
phần mềm SPSS…<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của đề tài<br />
Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về chăm sóc khách hàng, chất lượng<br />
dịch vụ, đánh giá được thực trạng về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng<br />
doanh nghiệp tại Chi nhánh MobiFone Quảng Trị trên nhiều khía cạnh và xác định<br />
các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Dựa trên kết<br />
quả phân tích, đề tài đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ<br />
chăm sóc khách hàng doanh nghiệp tại Chi nhánh MobiFone trong thời gian đến.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC THUẬT NGỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
- EFA<br />
<br />
:<br />
<br />
Explore Factor Analysis<br />
<br />
- KMO<br />
<br />
:<br />
<br />
Kaiser-Meyer-Olkin<br />
<br />
- MobiFone :<br />
<br />
Thương hiệu Công ty Thông tin Di động<br />
<br />
- Viettel<br />
<br />
Công ty điện tử Viễn thông quân đội<br />
<br />
:<br />
<br />
Công ty dịch vụ viễn thông Việt Nam<br />
<br />
- VMS<br />
<br />
:<br />
<br />
- VNPT<br />
<br />
:<br />
<br />
Vietnam Mobile Telecom Servies Company: Công ty Thông tin<br />
di động<br />
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.<br />
<br />
- TC<br />
<br />
:<br />
<br />
Độ tin cậy<br />
<br />
- TTDĐ<br />
<br />
:<br />
<br />
Thông tin Di động<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
- VinaPhone :<br />
<br />
:<br />
<br />
Sở Thông tin và Truyền thông<br />
<br />
- Sig.<br />
<br />
:<br />
<br />
Mức ý nghĩa<br />
<br />
- SPSS<br />
<br />
:<br />
<br />
Statistical Package for Social Sciences - Phần mềm thống kê cho<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
- TT&TT<br />
<br />
:<br />
<br />
Dịch vụ khách hàng<br />
<br />
- CSKH<br />
<br />
:<br />
<br />
Chăm sóc khách hàng<br />
<br />
- KHDN<br />
<br />
:<br />
<br />
Khách hàng doanh nghiệp<br />
<br />
- UPU<br />
<br />
:<br />
<br />
- 3G<br />
<br />
:<br />
<br />
K<br />
<br />
- DVKH<br />
<br />
̣C<br />
<br />
IN<br />
<br />
khoa học xã hội<br />
<br />
O<br />
<br />
Universal postal Union - Liên minh Bưu chính thế giới<br />
<br />
:<br />
<br />
Internet Protocol - Giao thức Liên mạng<br />
<br />
- GTGT<br />
<br />
:<br />
<br />
Dịch vụ giá trị gia tăng ( các dịch khác ngoài dịch vụ gọi)<br />
<br />
- GSM<br />
<br />
:<br />
<br />
- NGN<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
- IP<br />
<br />
̣I H<br />
:<br />
<br />
Third Generation Network - 3G: Là mạng di động theo chuẩn thế<br />
hệ thứ 3<br />
Next Generation Networks- NGN: “Mạng thế hệ tiếp theo”<br />
<br />
- VIP<br />
<br />
:<br />
<br />
Global System for Mobile Communications: Hệ thống thông tin<br />
di động toàn cầu<br />
Very Important Person: Nhân vật quan trọng<br />
<br />
- KPI<br />
<br />
:<br />
<br />
Key performance Indicator: Chỉ số đo lường hiệu suất<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................i<br />
LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................ii<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN KHOA HỌC THẠC SĨ KINH TẾ ................................ iii<br />
DANH MỤC CÁC THUẬT NGỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU .................................iv<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................v<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH ......................................................................... viii<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG.........................................................................................ix<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................1<br />
<br />
́H<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ..........................................................................................1<br />
2. Câu hỏi nghiên cứu .................................................................................................2<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
3. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................2<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br />
<br />
IN<br />
<br />
6. Kết cấu của luận văn ...............................................................................................5<br />
<br />
K<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA DỊCH VỤ VIỄN THÔNG DI ĐỘNG..............6<br />
<br />
̣C<br />
<br />
1.1. Lý luận về dịch vụ và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của dịch vụ<br />
<br />
O<br />
<br />
viễn thông di động.......................................................................................................6<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của dịch vụ ..................................................................6<br />
1.1.2.Đặc trưng của khách hàng doanh nghiệp…………………………………...…7<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.1.3. Chất lượng dịch vụ ............................................................................................8<br />
1.1.4. Những vấn đề cơ bản về dịch vụ viễn thông di động......................................21<br />
1.1.5. Dịch vụ chăm sóc khách hàng của dịch vụ viễn thông di động ......................23<br />
1.2. Tình hình dịch vụ viễn thông di động và dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Việt<br />
Nam ...........................................................................................................................29<br />
1.2.1. Tình hình dịch vụ viễn thông di động của Việt Nam......................................29<br />
1.2.2 Sự hình thành và phát triển hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng của Công<br />
ty Thông tin di động - MOBIFONE..........................................................................33<br />
1.3. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng trong nước .35<br />
<br />
v<br />
<br />