intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:141

101
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu đánh giá thực trạng và phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chăm sóc SKSS tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, từ đó đề xuất các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc SKSS. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br /> <br /> uế<br /> <br /> thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan rằng<br /> mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đã được cảm ơn và các thông tin trích<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> dẫn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> i<br /> <br /> Hồ Thị Đào<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận được<br /> sự giúp đỡ tận tình và quý báu từ thầy hướng dẫn khoa học, đơn vị đang công tác,<br /> <br /> uế<br /> <br /> cơ quan chủ quản, đồng nghiệp, bạn bè và người thân. Nhân đây, tôi xin chân thành<br /> gửi lời cảm ơn đến:<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> PGS.TS MAI VĂN XUÂN - người hướng dẫn khoa học - đã dành nhiều thời<br /> gian quý báu để chỉ dẫn về đề tài và định hướng phương pháp nghiên cứu trong thời<br /> gian tôi tiến hành thực hiện luận văn.<br /> <br /> h<br /> <br /> Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, Sở Y tế Tiền Giang, các cơ quan ban ngành,<br /> <br /> in<br /> <br /> các đồng nghiệp đã tạo điều kiện về thời gian và giúp đỡ tôi trong việc khảo sát<br /> <br /> cK<br /> <br /> khách hàng và thu thập số liệu.<br /> <br /> Tôi chân thành cảm ơn Công ty Johnson & Johnson đã tài trợ các phần quà<br /> <br /> họ<br /> <br /> tặng 250 khách hàng được phỏng vấn.<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè đã động viên, khuyến<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> khích tinh thần lẫn vật chất cho tôi trong quá trình thực hiện luận văn này.<br /> Xin gửi lời chúc sức khỏe và chân thành cảm ơn!<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Hồ Thị Đào<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: HỒ THỊ ĐÀO<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2011 - 2013<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS MAI VĂN XUÂN<br /> <br /> KHỎE SINH SẢN TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN TIỀN GIANG<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC<br /> <br /> Việc đảm bảo tốt công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản sẽ đóng góp vai trò<br /> quan trọng trong bảo vệ hạnh phúc cho mỗi gia đình trong xã hội. Với cơ cấu dân<br /> <br /> h<br /> <br /> số nữ của tỉnh Tiền Giang nói chung và thành phố Mỹ Tho nói riêng chiếm tỷ lệ<br /> <br /> in<br /> <br /> trên 50% thì nhu cầu về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nhân dân ở địa phương là<br /> rất rộng lớn. Tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, các dịch vụ y tế được bệnh viện<br /> <br /> cK<br /> <br /> cung cấp chưa được đa dạng và chất lượng phục vụ dịch vụ của bệnh viện cũng còn<br /> nhiều hạn chế nên chưa đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> Sử dụng phương pháp phân tích thống kê, so sánh, đánh giá, tổng hợp và phân<br /> tích số liệu, xử lý số liệu trên SPSS 16.0.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br /> Đề tài đã khám phá ra 5 thành phần tạo nên chất lượng dịch vụ chăm sóc sức<br /> khỏe sinh sản, kết quả nghiên cứu các thành phần chất lượng dịch vụ chăm sóc sức<br /> <br /> ng<br /> <br /> khỏe sinh sản được đo lường bởi 23 yếu tố (biến quan sát), cụ thể: mức độ đáp ứng<br /> có 4 yếu tố, mức độ tin cậy có 5 yếu tố, mức độ năng lực phục vụ có 4 yếu tố,<br /> <br /> ườ<br /> <br /> phương tiện hữu hình có 6 yếu tố và mức độ đồng cảm có 4 yếu tố.<br /> Qua kết quả phân tích hồi quy xác định có 3 thành phần ảnh hưởng đến chất<br /> <br /> Tr<br /> <br /> lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, bao gồm: mức độ đáp ứng, đồng cảm,<br /> tin cậy. Bằng phương pháp phân tích phương sai đơn biến, đề tài xác định có sự<br /> khác biệt trong đánh giá của khách hàng về các khoa đang điều trị. Từ nghiên cứu<br /> này, tác giả đề xuất các giải pháp cần thiết để bổ sung và hoàn thiện chất lượng dịch<br /> vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang trong tương lai.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> Nghĩa<br /> <br /> BHXH<br /> <br /> Bảo hiểm xã hội<br /> <br /> BHYT<br /> <br /> Bảo hiểm y tế<br /> <br /> CBVC<br /> <br /> Cán bộ viên chức<br /> <br /> CSGB<br /> <br /> Công suất giường bệnh<br /> <br /> KCB<br /> <br /> Khám chữa bệnh<br /> <br /> KHTH<br /> <br /> Kế hoạch tổng hợp<br /> <br /> KKCC<br /> <br /> Khoa Khám Cấp Cứu<br /> <br /> KP<br /> <br /> Kinh phí<br /> <br /> KTTV<br /> <br /> Kế toán tài vụ<br /> <br /> NSNN<br /> <br /> Ngân sách nhà nước<br /> <br /> PTGMHS<br /> <br /> Phẫu thuật gây mê hồi sức<br /> <br /> SERVPERF<br /> <br /> Mô hình chất lượng dịch vụ của Cronin & Taylor<br /> <br /> SERVQUAL<br /> <br /> Mô hình chất lượng dịch vụ của Parasuraman<br /> <br /> TCHC<br /> <br /> Sức khỏe sinh sản<br /> Tổ chức hành chánh<br /> Tiền Giang<br /> <br /> TT<br /> <br /> Trung tâm<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> TG<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> UBND<br /> <br /> tế<br /> H<br /> h<br /> <br /> in<br /> <br /> cK<br /> <br /> họ<br /> <br /> SKSS<br /> <br /> uế<br /> <br /> Ký hiệu<br /> <br /> iv<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> Lời cam đoan............................................................................................................... i<br /> Lời cảm ơn ................................................................................................................. ii<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tóm lược luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ............................................................. iii<br /> Danh mục các từ viết tắt............................................................................................ iv<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Mục lục........................................................................................................................v<br /> <br /> Danh mục các bảng ................................................................................................. viii<br /> Danh mục các hình.................................................................................................... ix<br /> <br /> h<br /> <br /> PHẦN THỨ NHẤT ....................................................................................................1<br /> <br /> in<br /> <br /> LỜI MỞ ĐẦU .............................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .......................................................................1<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2. Câu hỏi nghiên cứu .................................................................................................2<br /> 3. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................3<br /> <br /> họ<br /> <br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br /> 6. Đóng góp mới của đề tài .........................................................................................8<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 7. Hạn chế của đề tài ...................................................................................................9<br /> 8. Kết cấu của đề tài ....................................................................................................9<br /> PHẦN THỨ HAI ......................................................................................................10<br /> <br /> ng<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG................10<br /> DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN....................................................10<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1Tổng quan về dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản .............................................10<br /> 1.1.1 Tổng quan về dịch vụ.......................................................................................10<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.2 Quyền lợi, nghĩa vụ của khách hàng trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản....12<br /> 1.1.3 Vai trò của dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản trong xã hội .........................15<br /> 1.2 Cơ sở đánh giá chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản ........................16<br /> 1.2.1 Khái niệm về chất lượng dịch vụ .....................................................................16<br /> 1.2.2 Mô hình nghiên cứu .........................................................................................17<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1