LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br />
<br />
uế<br />
<br />
thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan rằng<br />
mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đã được cảm ơn và các thông tin trích<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
dẫn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
i<br />
<br />
Hồ Thị Đào<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành luận văn này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận được<br />
sự giúp đỡ tận tình và quý báu từ thầy hướng dẫn khoa học, đơn vị đang công tác,<br />
<br />
uế<br />
<br />
cơ quan chủ quản, đồng nghiệp, bạn bè và người thân. Nhân đây, tôi xin chân thành<br />
gửi lời cảm ơn đến:<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
PGS.TS MAI VĂN XUÂN - người hướng dẫn khoa học - đã dành nhiều thời<br />
gian quý báu để chỉ dẫn về đề tài và định hướng phương pháp nghiên cứu trong thời<br />
gian tôi tiến hành thực hiện luận văn.<br />
<br />
h<br />
<br />
Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, Sở Y tế Tiền Giang, các cơ quan ban ngành,<br />
<br />
in<br />
<br />
các đồng nghiệp đã tạo điều kiện về thời gian và giúp đỡ tôi trong việc khảo sát<br />
<br />
cK<br />
<br />
khách hàng và thu thập số liệu.<br />
<br />
Tôi chân thành cảm ơn Công ty Johnson & Johnson đã tài trợ các phần quà<br />
<br />
họ<br />
<br />
tặng 250 khách hàng được phỏng vấn.<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè đã động viên, khuyến<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
khích tinh thần lẫn vật chất cho tôi trong quá trình thực hiện luận văn này.<br />
Xin gửi lời chúc sức khỏe và chân thành cảm ơn!<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Hồ Thị Đào<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: HỒ THỊ ĐÀO<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2011 - 2013<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS MAI VĂN XUÂN<br />
<br />
KHỎE SINH SẢN TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN TIỀN GIANG<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
uế<br />
<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC<br />
<br />
Việc đảm bảo tốt công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản sẽ đóng góp vai trò<br />
quan trọng trong bảo vệ hạnh phúc cho mỗi gia đình trong xã hội. Với cơ cấu dân<br />
<br />
h<br />
<br />
số nữ của tỉnh Tiền Giang nói chung và thành phố Mỹ Tho nói riêng chiếm tỷ lệ<br />
<br />
in<br />
<br />
trên 50% thì nhu cầu về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nhân dân ở địa phương là<br />
rất rộng lớn. Tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, các dịch vụ y tế được bệnh viện<br />
<br />
cK<br />
<br />
cung cấp chưa được đa dạng và chất lượng phục vụ dịch vụ của bệnh viện cũng còn<br />
nhiều hạn chế nên chưa đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.<br />
<br />
họ<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
Sử dụng phương pháp phân tích thống kê, so sánh, đánh giá, tổng hợp và phân<br />
tích số liệu, xử lý số liệu trên SPSS 16.0.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br />
Đề tài đã khám phá ra 5 thành phần tạo nên chất lượng dịch vụ chăm sóc sức<br />
khỏe sinh sản, kết quả nghiên cứu các thành phần chất lượng dịch vụ chăm sóc sức<br />
<br />
ng<br />
<br />
khỏe sinh sản được đo lường bởi 23 yếu tố (biến quan sát), cụ thể: mức độ đáp ứng<br />
có 4 yếu tố, mức độ tin cậy có 5 yếu tố, mức độ năng lực phục vụ có 4 yếu tố,<br />
<br />
ườ<br />
<br />
phương tiện hữu hình có 6 yếu tố và mức độ đồng cảm có 4 yếu tố.<br />
Qua kết quả phân tích hồi quy xác định có 3 thành phần ảnh hưởng đến chất<br />
<br />
Tr<br />
<br />
lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, bao gồm: mức độ đáp ứng, đồng cảm,<br />
tin cậy. Bằng phương pháp phân tích phương sai đơn biến, đề tài xác định có sự<br />
khác biệt trong đánh giá của khách hàng về các khoa đang điều trị. Từ nghiên cứu<br />
này, tác giả đề xuất các giải pháp cần thiết để bổ sung và hoàn thiện chất lượng dịch<br />
vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang trong tương lai.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
Nghĩa<br />
<br />
BHXH<br />
<br />
Bảo hiểm xã hội<br />
<br />
BHYT<br />
<br />
Bảo hiểm y tế<br />
<br />
CBVC<br />
<br />
Cán bộ viên chức<br />
<br />
CSGB<br />
<br />
Công suất giường bệnh<br />
<br />
KCB<br />
<br />
Khám chữa bệnh<br />
<br />
KHTH<br />
<br />
Kế hoạch tổng hợp<br />
<br />
KKCC<br />
<br />
Khoa Khám Cấp Cứu<br />
<br />
KP<br />
<br />
Kinh phí<br />
<br />
KTTV<br />
<br />
Kế toán tài vụ<br />
<br />
NSNN<br />
<br />
Ngân sách nhà nước<br />
<br />
PTGMHS<br />
<br />
Phẫu thuật gây mê hồi sức<br />
<br />
SERVPERF<br />
<br />
Mô hình chất lượng dịch vụ của Cronin & Taylor<br />
<br />
SERVQUAL<br />
<br />
Mô hình chất lượng dịch vụ của Parasuraman<br />
<br />
TCHC<br />
<br />
Sức khỏe sinh sản<br />
Tổ chức hành chánh<br />
Tiền Giang<br />
<br />
TT<br />
<br />
Trung tâm<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
TG<br />
<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
UBND<br />
<br />
tế<br />
H<br />
h<br />
<br />
in<br />
<br />
cK<br />
<br />
họ<br />
<br />
SKSS<br />
<br />
uế<br />
<br />
Ký hiệu<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
Lời cam đoan............................................................................................................... i<br />
Lời cảm ơn ................................................................................................................. ii<br />
<br />
uế<br />
<br />
Tóm lược luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế ............................................................. iii<br />
Danh mục các từ viết tắt............................................................................................ iv<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Mục lục........................................................................................................................v<br />
<br />
Danh mục các bảng ................................................................................................. viii<br />
Danh mục các hình.................................................................................................... ix<br />
<br />
h<br />
<br />
PHẦN THỨ NHẤT ....................................................................................................1<br />
<br />
in<br />
<br />
LỜI MỞ ĐẦU .............................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu .......................................................................1<br />
<br />
cK<br />
<br />
2. Câu hỏi nghiên cứu .................................................................................................2<br />
3. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................3<br />
<br />
họ<br />
<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...........................................................................3<br />
5. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................3<br />
6. Đóng góp mới của đề tài .........................................................................................8<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
7. Hạn chế của đề tài ...................................................................................................9<br />
8. Kết cấu của đề tài ....................................................................................................9<br />
PHẦN THỨ HAI ......................................................................................................10<br />
<br />
ng<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG................10<br />
DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN....................................................10<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1Tổng quan về dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản .............................................10<br />
1.1.1 Tổng quan về dịch vụ.......................................................................................10<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.2 Quyền lợi, nghĩa vụ của khách hàng trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản....12<br />
1.1.3 Vai trò của dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản trong xã hội .........................15<br />
1.2 Cơ sở đánh giá chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản ........................16<br />
1.2.1 Khái niệm về chất lượng dịch vụ .....................................................................16<br />
1.2.2 Mô hình nghiên cứu .........................................................................................17<br />
<br />
v<br />
<br />