intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ công trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:122

83
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích thực trạng cung cấp dịch vụ công và các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp dịch vụ công trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, đề tài đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công về quản lý giao thông đường bộ trong thời thời gian đến.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ công trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên Huế

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> NGUYỄN VIẾT HOÀNG<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CÔNG TRONG<br /> LĨNH VỰC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TẠI PHÒNG<br /> <br /> H<br /> <br /> CẢNH SÁT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ - ĐƯỜNG SẮT<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> CÔNG AN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> MÃ SỐ<br /> : 60 34 01 02<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> PGS. TS NGUYỄN VĂN PHÁT<br /> <br /> HUẾ, 2015<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam<br /> đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các<br /> thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Nguyễn Viết Hoàng<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trước hết cho phép tôi bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến quý<br /> Thầy giáo, Cô giáo Trường Đại Học Kinh tế Huế đã chỉ dạy cho tôi trong suốt thời<br /> gian học tập tại trường. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Thầy<br /> giáo PGS.TS. Nguyễn Văn Phát, người đã tận tình giúp đỡ, hướng dẫn tôi trong<br /> suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thiện luận văn.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ<br /> <br /> U<br /> <br /> - đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tạo điều kiện giúp đỡ, cung cấp tài liệu<br /> <br /> ́H<br /> <br /> và những thông tin cần thiết trong quá trình thực hiện luận văn.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, động viên của gia đình,<br /> người thân và bạn bè trong suốt thời gian qua.<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Nguyễn Viết Hoàng<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Họ và tên học viên: NGUYỄN VIẾT HOÀNG<br /> Chuyên ngành:<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> Niên khóa: 2013 - 2015<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. NGUYỄN VĂN PHÁT<br /> Tên đề tài: “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CÔNG TRONG LĨNH VỰC<br /> GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TẠI PHÒNG CẢNH SÁT GIAO THÔNG ĐƯỜNG<br /> BỘ - ĐƯỜNG SẮT CÔNG AN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ”<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Cải cách hành chính nhà nước là một nhiệm vụ vừa cấp bách vừa lâu dài, để<br /> từng bước xây dựng một nền hành chính trong sạch vững mạnh phục vụ đắc lực và<br /> thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc đổi mới và phát triển đất nước.<br /> Trong những năm qua, thực hiện cải cách hành chính, công tác cung cấp dịch vụ<br /> công về quản lý trên lĩnh vực quản lý trật tự an toàn giao thông đã có những cải thiện<br /> đáng kể. Tuy nhiên, nhìn chung người dân vẫn cảm thấy chưa thực sự tiện lợi, thoải<br /> mái và hài lòng với chất lượng dịch vụ công tại đơn vị. Người dân vẫn cảm thấy<br /> khoảng cách và e dè khi tiếp cận dịch vụ công tại Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT)<br /> Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.<br /> Vì thế, để đáp ứng và thoả mãn nhu cầu dịch vụ công tại địa bàn tỉnh Thừa<br /> Thiên Huế. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ công ở Phòng CSGT luôn là định hướng<br /> và mục tiêu của Bộ công an và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br />  Phương pháp thu thập số liệu<br /> -Thu thập số liệu thứ cấp: Số liệu thứ cấp được thu thập từ các số liệu báo cáo<br /> đã có sẵn từ các cơ quan: Cục cảnh sát giao thông, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia,<br /> Cục thống kê Thừa Thiên Huế, …. Đặc biệt, các số liệu từ báo cáo kết quả hoạt động<br /> Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế.<br /> - Thu thập số liệu sơ cấp: Phỏng vấn thông qua bảng hỏi trực tiếp công dân đến<br /> làm việc tại Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trong khoảng thời gian từ<br /> tháng 1/2015 đến hết tháng 3/2015.<br />  Phương pháp phân tích và tổng hợp<br /> - Phương pháp nghiên cứu tài liệu, tổng hợp và hệ thống lại các vấn đề về mặt<br /> lý luận và thực tiễn liên quan đến chất lượng dịch vụ;<br /> - Phương pháp phân tích thống kê, so sánh được sử dụng nhằm đánh giá phân<br /> tích tình hình hoạt động của đơn vị, thực trạng chất lượng dịch vụ công và các yếu tố<br /> đảm bảo chất lượng dịch vụ công tại phòng CSGT Công an Thừa Thiên Huế giai đoạn<br /> 2012-2014;<br /> - Phương pháp kiểm định giả thuyết, phân tích nhân tố và phân tích hồi quy nhằm<br /> phân tích ý kiến đánh giá của các đối tượng điều tra về chất lượng dịch vụ công tại phòng<br /> CSGT Công an Thừa Thiên Huế;<br /> - Phương pháp phỏng vấn chuyên gia để phân tích.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu<br /> Kết quả khảo sát 171 công dân đã xác định 06 nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng<br /> dịch vụ công, bao gồm: Năng lực cán bộ chiến sĩ; Thủ tục hành chính; Thời gian làm<br /> việc; Cơ chế giám sát, góp ý; Phí và lệ phí; Cơ sở vật chất. Cả 6 nhân tố này đều tác<br /> động cùng chiều đến chất lượng dịch vụ công tại đơn vị đang cung cấp, trong đó nhân tố<br /> Năng lực cán bộ chiến sĩ tác động lớn nhất.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> CBCS:<br /> <br /> Cán bộ chiến sĩ<br /> <br /> CSGT:<br /> <br /> Cảnh sát giao thông<br /> <br /> CLDV:<br /> <br /> Chất lượng dịch vụ<br /> <br /> DV:<br /> <br /> Dịch vụ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TTATGT: Trật tự an toàn giao thông<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2