intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ của các hợp tác xã nông nghiệp ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:143

66
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ của các HTXNN, luận văn đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của các HTXNN ở địa bàn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ của các hợp tác xã nông nghiệp ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Luận văn Cao học này là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các dữ liệu, kết quả nêu trong Luận văn là hoàn toàn trung thực và có nguồn gốc rõ ràng.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Học viên<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Phạm Xuân Đình<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trước tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn trân trọng và chân thành nhất đến<br /> TS. Phan Văn Hòa, người đã trực tiếp hướng dẫn, tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá<br /> trình thực hiện luận văn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, phòng Đào tạo sau đại học và<br /> quý Thầy, Cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế đã quan tâm, nhiệt tình giảng dạy,<br /> <br /> Ế<br /> <br /> giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu tại trường.<br /> <br /> U<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn Ủy ban nhân dân huyện Quảng Ninh, các phòng ban<br /> <br /> ́H<br /> <br /> chuyên môn của huyện đặc biệt là phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chi<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> cục Thống kê huyện Quảng Ninh đã tạo điều kiện giúp đỡ cung cấp tài liệu và các<br /> số liệu liên quan. Cảm ơn sự giúp đỡ của các HTXNN và bà con xã viên trên địa<br /> <br /> H<br /> <br /> bàn huyện Quảng Ninh.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin được bày tỏ những tình cảm đến gia đình, những người<br /> thân của tôi và Lãnh đạo, cán bộ Sở Tài chính nơi tôi công tác đã tạo điều kiện,<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> động viên tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện luận văn này.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Huế, tháng 6 năm 2015<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Phạm Xuân Đình<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: PHẠM XUÂN ĐÌNH<br /> Chuyên ngành: Kinh tế nông nghiệp<br /> Niên khóa: 2013-2015<br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. PHAN VĂN HÒA<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA CÁC HỢP TÁC XÃ<br /> <br /> Ế<br /> <br /> NÔNG NGHIỆP Ở HUYỆN QUẢNG NINH, TỈNH QUẢNG BÌNH<br /> <br /> U<br /> <br /> 1. Mục tiêu và đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Mục tiêu: Trên cơ sở phân tích đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ của các<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> HTX nông nghiệp, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của các HTX<br /> nông nghiệp ở địa bàn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới.<br /> Đối tượng nghiên cứu: các HTXNN và xã viên trên địa bàn huyện Quảng<br /> <br /> H<br /> <br /> Ninh, tỉnh Quảng Bình<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2. Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng<br /> <br /> K<br /> <br /> Phương pháp nghiên cứu phi thực nghiệm; phương pháp chọn mẫu và thang<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> đo; phương pháp tổng hợp và phân tích số liệu; phương pháp tổng hợp và xử lý điều tra<br /> <br /> O<br /> <br /> 3. Các kết quả nghiên cứu chính và kết luận<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Chỉ ra những khó khăn ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của các hợp tác xã<br /> nông nghiệp trên địa bàn huyện Quảng. Đánh giá chất lượng dịch vụ của các<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> HTXNN trên địa bàn huyện.<br /> Đưa ra được hệ thống giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của các<br /> <br /> HTXNN ở huyện Quảng Ninh.<br /> Bên cạnh các kết quả đạt được, các HTXNN cần mạnh dạn, sáng tạo hơn<br /> nữa trong việc tìm hướng đi mới sao cho phát huy được những nguồn lực hiện có<br /> của mình để chất lượng dịch vụ nông nghiệp ngày càng nâng cao.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> Hợp tác xã<br /> <br /> HTXNN<br /> <br /> Hợp tác xã nông nghiệp<br /> <br /> HTXNN&DVTH<br /> <br /> Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp<br /> <br /> DVNN<br /> <br /> Dịch vụ nông nghiệp<br /> <br /> KDTH<br /> <br /> Kinh doanh tổng hợp<br /> <br /> BVTV<br /> <br /> Bảo vệ thực vật<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> HTX<br /> <br /> iv<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ ................................ iii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................................... iv<br /> MỤC LỤC...................................................................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG ............................................................................. ix<br /> PHẦN 1: MỞ ĐẦU.....................................................................................................1<br /> 1.TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ...........................................................................1<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI ............................................................2<br /> <br /> U<br /> <br /> 3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU........................................................3<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...........................................................................3<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 5. KẾT CẤU LUẬN VĂN..........................................................................................5<br /> PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .......................................................................6<br /> <br /> H<br /> <br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> <br /> IN<br /> <br /> CỦA CÁC HTX NÔNG NGHIỆP..............................................................................6<br /> 1.1. DỊCH VỤ VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ..........................................................6<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.1.1. Tổng quan về dịch vụ........................................................................................6<br /> 1.1.1.1. Khái niệm về dịch vụ .....................................................................................6<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 1.1.1.2. Tính chất của dịch vụ .....................................................................................7<br /> <br /> O<br /> <br /> 1.1.2 Chất lượng dịch vụ...........................................................................................9<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 1.1.2.1. Định nghĩa chất lượng....................................................................................9<br /> 1.1.2.2. Chất lượng dịch vụ .......................................................................................10<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ................................................13<br /> 1.1.3.1. Nhóm yếu tố bên ngoài ................................................................................14<br /> 1.1..3.2. Nhóm nhân tố bên trong..............................................................................16<br /> 1.1.4 Vai trò của chất lượng dịch vụ .........................................................................17<br /> 1.2. CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HTX VÀ DỊCH VỤ CỦA HTXNN ...................19<br /> 1.2.1 Tổng quan về HTX...........................................................................................19<br /> 1.2.1.1 Khái niệm, đặc điểm và các loại hình HTX ..................................................19<br /> 1.2.2. Sự cần thiết và vai trò của dịch vụ HTX trong nông nghiệp ..........................25<br /> 1.2.2.1. Sự cần thiết của dịch vụ HTX trong nông nghiệp........................................25<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2