LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan Luận văn Cao học này là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br />
Các dữ liệu, kết quả nêu trong Luận văn là hoàn toàn trung thực và có nguồn gốc rõ ràng.<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Học viên<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Phạm Xuân Đình<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trước tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn trân trọng và chân thành nhất đến<br />
TS. Phan Văn Hòa, người đã trực tiếp hướng dẫn, tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá<br />
trình thực hiện luận văn.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, phòng Đào tạo sau đại học và<br />
quý Thầy, Cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế đã quan tâm, nhiệt tình giảng dạy,<br />
<br />
Ế<br />
<br />
giúp đỡ, tạo điều kiện cho tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu tại trường.<br />
<br />
U<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn Ủy ban nhân dân huyện Quảng Ninh, các phòng ban<br />
<br />
́H<br />
<br />
chuyên môn của huyện đặc biệt là phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Chi<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
cục Thống kê huyện Quảng Ninh đã tạo điều kiện giúp đỡ cung cấp tài liệu và các<br />
số liệu liên quan. Cảm ơn sự giúp đỡ của các HTXNN và bà con xã viên trên địa<br />
<br />
H<br />
<br />
bàn huyện Quảng Ninh.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin được bày tỏ những tình cảm đến gia đình, những người<br />
thân của tôi và Lãnh đạo, cán bộ Sở Tài chính nơi tôi công tác đã tạo điều kiện,<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
động viên tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện luận văn này.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Huế, tháng 6 năm 2015<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Phạm Xuân Đình<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: PHẠM XUÂN ĐÌNH<br />
Chuyên ngành: Kinh tế nông nghiệp<br />
Niên khóa: 2013-2015<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. PHAN VĂN HÒA<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA CÁC HỢP TÁC XÃ<br />
<br />
Ế<br />
<br />
NÔNG NGHIỆP Ở HUYỆN QUẢNG NINH, TỈNH QUẢNG BÌNH<br />
<br />
U<br />
<br />
1. Mục tiêu và đối tượng nghiên cứu<br />
<br />
́H<br />
<br />
Mục tiêu: Trên cơ sở phân tích đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ của các<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
HTX nông nghiệp, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của các HTX<br />
nông nghiệp ở địa bàn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới.<br />
Đối tượng nghiên cứu: các HTXNN và xã viên trên địa bàn huyện Quảng<br />
<br />
H<br />
<br />
Ninh, tỉnh Quảng Bình<br />
<br />
IN<br />
<br />
2. Các phương pháp nghiên cứu đã sử dụng<br />
<br />
K<br />
<br />
Phương pháp nghiên cứu phi thực nghiệm; phương pháp chọn mẫu và thang<br />
<br />
̣C<br />
<br />
đo; phương pháp tổng hợp và phân tích số liệu; phương pháp tổng hợp và xử lý điều tra<br />
<br />
O<br />
<br />
3. Các kết quả nghiên cứu chính và kết luận<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Chỉ ra những khó khăn ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của các hợp tác xã<br />
nông nghiệp trên địa bàn huyện Quảng. Đánh giá chất lượng dịch vụ của các<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
HTXNN trên địa bàn huyện.<br />
Đưa ra được hệ thống giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của các<br />
<br />
HTXNN ở huyện Quảng Ninh.<br />
Bên cạnh các kết quả đạt được, các HTXNN cần mạnh dạn, sáng tạo hơn<br />
nữa trong việc tìm hướng đi mới sao cho phát huy được những nguồn lực hiện có<br />
của mình để chất lượng dịch vụ nông nghiệp ngày càng nâng cao.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
Hợp tác xã<br />
<br />
HTXNN<br />
<br />
Hợp tác xã nông nghiệp<br />
<br />
HTXNN&DVTH<br />
<br />
Hợp tác xã nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp<br />
<br />
DVNN<br />
<br />
Dịch vụ nông nghiệp<br />
<br />
KDTH<br />
<br />
Kinh doanh tổng hợp<br />
<br />
BVTV<br />
<br />
Bảo vệ thực vật<br />
<br />
UBND<br />
<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
HTX<br />
<br />
iv<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ ................................ iii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................................... iv<br />
MỤC LỤC...................................................................................................................v<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG ............................................................................. ix<br />
PHẦN 1: MỞ ĐẦU.....................................................................................................1<br />
1.TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ...........................................................................1<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI ............................................................2<br />
<br />
U<br />
<br />
3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU........................................................3<br />
<br />
́H<br />
<br />
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...........................................................................3<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
5. KẾT CẤU LUẬN VĂN..........................................................................................5<br />
PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .......................................................................6<br />
<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
<br />
IN<br />
<br />
CỦA CÁC HTX NÔNG NGHIỆP..............................................................................6<br />
1.1. DỊCH VỤ VÀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ..........................................................6<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1.1. Tổng quan về dịch vụ........................................................................................6<br />
1.1.1.1. Khái niệm về dịch vụ .....................................................................................6<br />
<br />
̣C<br />
<br />
1.1.1.2. Tính chất của dịch vụ .....................................................................................7<br />
<br />
O<br />
<br />
1.1.2 Chất lượng dịch vụ...........................................................................................9<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.1.2.1. Định nghĩa chất lượng....................................................................................9<br />
1.1.2.2. Chất lượng dịch vụ .......................................................................................10<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ................................................13<br />
1.1.3.1. Nhóm yếu tố bên ngoài ................................................................................14<br />
1.1..3.2. Nhóm nhân tố bên trong..............................................................................16<br />
1.1.4 Vai trò của chất lượng dịch vụ .........................................................................17<br />
1.2. CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HTX VÀ DỊCH VỤ CỦA HTXNN ...................19<br />
1.2.1 Tổng quan về HTX...........................................................................................19<br />
1.2.1.1 Khái niệm, đặc điểm và các loại hình HTX ..................................................19<br />
1.2.2. Sự cần thiết và vai trò của dịch vụ HTX trong nông nghiệp ..........................25<br />
1.2.2.1. Sự cần thiết của dịch vụ HTX trong nông nghiệp........................................25<br />
<br />
v<br />
<br />