BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
HOÀNG NGỌC THANH HÀ<br />
<br />
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ<br />
TẠI KHÁCH SẠN LA-RESIDENCE, HUẾ<br />
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
Mã số<br />
<br />
: 60 34 05<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học:<br />
TS. TRẦN HỮU TUẤN<br />
<br />
HUẾ,2015<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong<br />
luận văn này là trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một<br />
học vị nào.<br />
Tôi xin cam đoan rằng, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện<br />
luận văn này đã được cám ơn và các thông tin trích dẫn trong luận<br />
văn đều đã chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
Hoàng Ngọc Thanh Hà<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Cho phép tôi được bày tỏ lời cám ơn sâu sắc nhất đến tất cả các đơn vị và cá<br />
nhân đã quan tâm, tạo điều kiện và giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên<br />
cứu. Trước hết, tôi xin bày tỏ lời cám ơn sâu sắc đến sự giúp đỡ và hướng dẫn nhiệt<br />
tính, đầy trách nhiệm của Thầy giáo Tiến sĩ Trần Hữu Tuấn trong suốt quá trình<br />
hoàn thành luận văn này. Tôi xin chân thành cám ơn lãnh đạo và giáo viên trường<br />
Đại Học Kinh Tế Huế, các cán bộ công chức phòng sau Đai học Kinh Tế Huế; lãnh<br />
đạo và cán bộ sở Du lịch, Thuế, Khách sạn La-Residence Huế đã tạo điều kiện giúp<br />
đỡ cho tôi hoàn thành luận văn này.<br />
Tôi xin chân thành cám ơn các đồng chí chuyên gia, cùng toàn thể những<br />
người đã giúp đỡ cho tôi trong quá trình điều tra phỏng vấn và thu thập số liệu. Xin<br />
chân thành cám ơn các Quý Thầy, Cô cùng bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ, đóng<br />
góp ý kiến cho tôi hoàn thành nghiên cứu này cũng như sự ủng hộ, tạo điều kiện của<br />
cơ quan và gia đình trong thời gian vừa qua.<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng, tuy nhiên không tránh khỏi những hạn chế và<br />
thiếu sót nhất định khi thực hiện luận văn. Kính mong Quý Thầy, Cô giáo và bạn<br />
bè, đồng nghiệp tiếp tục đóng góp ý kiến để đề tài ngày càng được hoàn thiện hơn.<br />
Một lần nữa, xin chân thành cám ơn./.<br />
<br />
Hoàng Ngọc Thanh Hà<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: HOÀNG NGỌC THANH HÀ<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khoá: K14<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: TIẾN SĨ TRẦN HỮU TUẤN<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ TẠI KHÁCH<br />
SẠN LA-RESIDENCE, HUẾ<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
- Cuộc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú ngày càng trở nên<br />
quyết liệt. Để khẳng định vị thế của mình trên thương trường, một trong những giải<br />
pháp mà các doanh nghiệp đặt biệt quan tâm là nâng cao chất lượng dịch vụ.<br />
- Trong quá trình hoạt động phục vụ lưu trú, chất lượng dịch vụ lưu trú của khách<br />
sạn La-Residence vẫn chưa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Bên cạnh<br />
đó, các khách sạn chất lượng cao từ 4-5 sao ở Thừa Thiên Huế ngày càng nhiều.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
Phương pháp thu thập số liệu<br />
- Số liệu thứ cấp: Được thu thập từ các báo cáo thống kê số lượng khách du lịch<br />
đến Huế, các báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh của khách sạn La-Residence<br />
Huế.<br />
- Số liệu sơ cấp: Bảng hỏi điều tra được xây dựng để thu thập ý kiến khách hàng.<br />
Phần chính được thiết kế dựa trên thang đo Likert, gồm có 25 biến.<br />
Phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu<br />
- Đối với các số liệu thứ cấp: được tính toán theo phương pháp phân tích kinh tế<br />
và phân tích kinh doanh để thấy rõ thực trạng hoạt động kinh doanh của khách sạn.<br />
- Đối với số kiệu sơ cấp: Sử dụng phần mềm SPSS 16.0 để sử lý.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn.<br />
- Hệ thống hoá những lý luận về những yếu tố tác động đến chất lượng dịch vụ<br />
lưu trú<br />
- Xác định được các yếu tố tác động đến chất lượng dịch vụ lưu trú của khách sạn<br />
La-Residence.<br />
- Tím ra giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú ở khách sạn La-Residence<br />
nói riêng và lĩnh vực kinh doanh lưu trú nói chung.<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
CSLT<br />
<br />
: Cơ sở lưu trú<br />
<br />
GDP<br />
<br />
: tổng sản phẩm quốc nội<br />
<br />
TCDL<br />
<br />
: Tổng cục Du lịch<br />
<br />
TNHH<br />
<br />
: Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
UBND<br />
<br />
: Uỷ Ban Nhân Dân<br />
<br />
UNESCO<br />
<br />
: Tổ chức Giáo dục, Khoa học<br />
và Văn hoá của Liên Hợp Quốc.<br />
<br />
VHTTDL<br />
<br />
: Văn hóa thể thao và du lịch<br />
<br />
VTOS<br />
<br />
: Tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam<br />
<br />
iv<br />
<br />