LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
Tôi cũng xin cam đoan, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiên luận văn này đã<br />
được cảm ơn và thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Trần Thị Anh Thư<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Luận văn này là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở nhà trường, kết<br />
hợp kinh nghiệm trong quá trình công tác thực tiễn, với nỗ lực cố gắng của bản thân<br />
Để hoàn thành luận văn này, tôi kính gởi lời cảm ơn chân thành tới Ban giám<br />
hiệu, các Thầy Cô trường Đại Học Kinh Huế tế đã trang bị cho tôi những kiến thức<br />
quý báu trong thời gian qua. Đặc biệt tôi xin cảm ơn thầy PGS.TS Hoàng Hữu Hòa,<br />
<br />
Ế<br />
<br />
người hướng dẫn khoa học của luận văn, đã tận tình hướng dẫn, đưa ra những đánh<br />
<br />
U<br />
<br />
giá xác đáng giúp tôi hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
́H<br />
<br />
Sau cùng tôi xin chân thành cảm ơn đến Ban lãnh đạo, các cán bộ nhân viên<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Thừa Thiên Huế đã tạo<br />
điều kiện về thời gian và giúp đỡ tôi trong việc khảo sát khách hàng, tìm kiếm các<br />
<br />
H<br />
<br />
nguồn thông tin quý báu cho việc hoàn thành luận văn.<br />
<br />
IN<br />
<br />
Cuối cùng tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, người than đã động viên, khích lệ<br />
tôi cả về vật chất lẫn tinh thần trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br />
<br />
K<br />
<br />
Mặc dù bản thân đã rất cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những<br />
<br />
̣C<br />
<br />
khiếm khuyết, tôi mong nhận được sự đóng góp chân thành của Quý Thầy, Cô giáo;<br />
<br />
O<br />
<br />
đồng chí và đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Trần Thị Anh Thư<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
Họ và tên học viên: TRẦN THỊ ANH THƯ<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2010 – 2012<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS HOÀNG HỮU HÒA<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ NGÂN HÀNG NÔNG<br />
NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM TẠI THÀNH PHỐ HUẾ<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Sự kiện Việt Nam chính thức gia nhập vào tổ chức thương mại Thế Giới WTO,<br />
<br />
U<br />
<br />
được xem là một bước ngoặc quan trọng, một dấu mốc lớn đối với lịch sử phát triển của<br />
<br />
́H<br />
<br />
nền kinh tế nước ta. Về lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ thẻ có ưu thế về nhiều mặt trong<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
việc thoả mãn nhu cầu của khách hàng vì tính tiện dụng, an toàn, được sử dụng rộng rãi<br />
trên thế giới, đặc biệt ở những nước có nền kinh tế phát triển. Do đó, vấn đề nâng cao<br />
<br />
H<br />
<br />
chất lượng dịch vụ thẻ có vai trò rất quan trọng và cần thiết. Xuất phát từ đó, tôi đã chọn<br />
<br />
IN<br />
<br />
đề tài: “Nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông<br />
thôn Việt Nam tại Thành phố Huế” làm luận văn thạc sĩ. Luận văn này sẽ giúp cho<br />
<br />
K<br />
<br />
Ngân hàng có căn cứ và định hướng để hoàn thiện công tác này nhằm đáp ứng tốt hơn<br />
<br />
̣C<br />
<br />
nhu cầu của xã hội và góp phần vào sự phát triển chung của Ngân hàng.<br />
<br />
O<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Luận văn sử dụng các phương pháp sau: Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp, sơ<br />
cấp, phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu được tiến hành trên phần mềm Excel,<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
EPSS, phương pháp thống kê, phân tích và so sánh.<br />
3. Kết quả nghiên cứu<br />
Luận văn đi sâu phân tích cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu; đánh giá thực<br />
<br />
trạng chất lượng dịch vụ thẻ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh<br />
Thừa thiên Huế trên địa bàn thành phố Huế, trong đó đi sâu phân tích từng yếu tố tác<br />
động đến chất lượng dịch vụ thẻ. Từ đó rút ra được những ưu điểm, tồn tại và những<br />
điểm yếu cần phải khắc phục để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.<br />
Trên cơ sở đó, luận văn đã kiến nghị, đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện hơn nữa<br />
chất lượng dịch vụ thẻ này.<br />
<br />
iii<br />
<br />
BẢNG CHỮ VIẾT TẮT<br />
: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu<br />
<br />
ATM<br />
<br />
: Máy rút tiền tự động (Automatic Tellers Machine)<br />
<br />
Bank Card<br />
<br />
: Thẻ ngân hàng.<br />
<br />
BIDV<br />
<br />
: Ngân hàng đầu tư và phát triển<br />
<br />
Card<br />
<br />
: Thẻ<br />
<br />
DongABank<br />
<br />
: Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á<br />
<br />
ĐVCNT<br />
<br />
: Đơn vị chấp nhận thẻ<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
: Ngân hàng Nhà nước<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
ACB<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
NHNo&PTNT VN: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn<br />
Việt Nam = NHNo = Agribank<br />
: Ngân hàng phát hành<br />
<br />
NH<br />
<br />
: Ngân hang<br />
<br />
NHTM<br />
<br />
: Ngân hàng thương mại<br />
<br />
IPCAS<br />
<br />
: Dự án hiện đại hóa thanh toán và kế toán ngân hàng<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
̣C<br />
<br />
: Mật mã cá nhân (Personal Identification Number)<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
PIN<br />
POS<br />
<br />
H<br />
<br />
NHPH<br />
<br />
: Điểm chấp nhận thanh toán thẻ<br />
: Tổ chức thẻ Quốc Tế<br />
<br />
TechcomBank<br />
<br />
:Ngân hàng thương mại Kỹ thươnG<br />
<br />
TTT<br />
<br />
: Trung Tâm Thẻ<br />
<br />
VCB<br />
<br />
: Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam<br />
<br />
Vietinbank<br />
<br />
: Ngân hàng Công thương Việt Nam<br />
<br />
WTO<br />
<br />
: Tổ chức Thương mại Quốc Tế<br />
<br />
WB<br />
<br />
: Ngân hàng Thế giới (World Bank)<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
TCTQT<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH<br />
Hình 1.1:<br />
<br />
Quy trình nghiệp vụ thẻ ........................................................................15<br />
<br />
Hình 2.1:<br />
<br />
Số liệu thực hiện sản phẩm dịch vụ thẻ qua 3 năm 2009-2011 chi nhánh<br />
Thừa Thiên Huế ....................................................................................47<br />
<br />
Hình 2.2:<br />
<br />
Tình hình phát triển số lượng máy ATM và ĐVNT của ngân hàng<br />
Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên<br />
<br />
Doanh thu từ dịch vụ thẻ và doanh thu dịch vụ thanh toán của NH<br />
<br />
U<br />
<br />
Hình 2.3:<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Huế........................................................................................................48<br />
<br />
Doanh số thanh toán thẻ ATM tại NH No&PTNT chi nhánh Thừa<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Hình 2.4:<br />
<br />
́H<br />
<br />
No&PTNT chi nhánh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2009-2011 ..............49<br />
<br />
Thiên Huế giai đoạn 2009-2011 ...........................................................50<br />
<br />
H<br />
<br />
Hình 2.5 : Mô hình các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ thẻ Ngân hàng<br />
<br />
IN<br />
<br />
Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Thừa Thiên Huế .......68<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
về đánh giá của các đối tượng khách hàng ...........................................68<br />
<br />
v<br />
<br />