intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam tại Thành phố Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:144

139
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa lý luận và thực tiễn về chất lượng dịch vụ thẻ của Ngân hàng Thương mại; phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ thẻ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam tại Thành phố Huế; đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam tại Thành phố Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam tại Thành phố Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi cũng xin cam đoan, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiên luận văn này đã<br /> được cảm ơn và thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Trần Thị Anh Thư<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn này là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở nhà trường, kết<br /> hợp kinh nghiệm trong quá trình công tác thực tiễn, với nỗ lực cố gắng của bản thân<br /> Để hoàn thành luận văn này, tôi kính gởi lời cảm ơn chân thành tới Ban giám<br /> hiệu, các Thầy Cô trường Đại Học Kinh Huế tế đã trang bị cho tôi những kiến thức<br /> quý báu trong thời gian qua. Đặc biệt tôi xin cảm ơn thầy PGS.TS Hoàng Hữu Hòa,<br /> <br /> Ế<br /> <br /> người hướng dẫn khoa học của luận văn, đã tận tình hướng dẫn, đưa ra những đánh<br /> <br /> U<br /> <br /> giá xác đáng giúp tôi hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Sau cùng tôi xin chân thành cảm ơn đến Ban lãnh đạo, các cán bộ nhân viên<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Thừa Thiên Huế đã tạo<br /> điều kiện về thời gian và giúp đỡ tôi trong việc khảo sát khách hàng, tìm kiếm các<br /> <br /> H<br /> <br /> nguồn thông tin quý báu cho việc hoàn thành luận văn.<br /> <br /> IN<br /> <br /> Cuối cùng tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, người than đã động viên, khích lệ<br /> tôi cả về vật chất lẫn tinh thần trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br /> <br /> K<br /> <br /> Mặc dù bản thân đã rất cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> khiếm khuyết, tôi mong nhận được sự đóng góp chân thành của Quý Thầy, Cô giáo;<br /> <br /> O<br /> <br /> đồng chí và đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Trần Thị Anh Thư<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> Họ và tên học viên: TRẦN THỊ ANH THƯ<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2010 – 2012<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS HOÀNG HỮU HÒA<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ NGÂN HÀNG NÔNG<br /> NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM TẠI THÀNH PHỐ HUẾ<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Sự kiện Việt Nam chính thức gia nhập vào tổ chức thương mại Thế Giới WTO,<br /> <br /> U<br /> <br /> được xem là một bước ngoặc quan trọng, một dấu mốc lớn đối với lịch sử phát triển của<br /> <br /> ́H<br /> <br /> nền kinh tế nước ta. Về lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ thẻ có ưu thế về nhiều mặt trong<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> việc thoả mãn nhu cầu của khách hàng vì tính tiện dụng, an toàn, được sử dụng rộng rãi<br /> trên thế giới, đặc biệt ở những nước có nền kinh tế phát triển. Do đó, vấn đề nâng cao<br /> <br /> H<br /> <br /> chất lượng dịch vụ thẻ có vai trò rất quan trọng và cần thiết. Xuất phát từ đó, tôi đã chọn<br /> <br /> IN<br /> <br /> đề tài: “Nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông<br /> thôn Việt Nam tại Thành phố Huế” làm luận văn thạc sĩ. Luận văn này sẽ giúp cho<br /> <br /> K<br /> <br /> Ngân hàng có căn cứ và định hướng để hoàn thiện công tác này nhằm đáp ứng tốt hơn<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> nhu cầu của xã hội và góp phần vào sự phát triển chung của Ngân hàng.<br /> <br /> O<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Luận văn sử dụng các phương pháp sau: Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp, sơ<br /> cấp, phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu được tiến hành trên phần mềm Excel,<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> EPSS, phương pháp thống kê, phân tích và so sánh.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu<br /> Luận văn đi sâu phân tích cơ sở khoa học của vấn đề nghiên cứu; đánh giá thực<br /> <br /> trạng chất lượng dịch vụ thẻ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh<br /> Thừa thiên Huế trên địa bàn thành phố Huế, trong đó đi sâu phân tích từng yếu tố tác<br /> động đến chất lượng dịch vụ thẻ. Từ đó rút ra được những ưu điểm, tồn tại và những<br /> điểm yếu cần phải khắc phục để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.<br /> Trên cơ sở đó, luận văn đã kiến nghị, đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện hơn nữa<br /> chất lượng dịch vụ thẻ này.<br /> <br /> iii<br /> <br /> BẢNG CHỮ VIẾT TẮT<br /> : Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu<br /> <br /> ATM<br /> <br /> : Máy rút tiền tự động (Automatic Tellers Machine)<br /> <br /> Bank Card<br /> <br /> : Thẻ ngân hàng.<br /> <br /> BIDV<br /> <br /> : Ngân hàng đầu tư và phát triển<br /> <br /> Card<br /> <br /> : Thẻ<br /> <br /> DongABank<br /> <br /> : Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á<br /> <br /> ĐVCNT<br /> <br /> : Đơn vị chấp nhận thẻ<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> : Ngân hàng Nhà nước<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ACB<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> NHNo&PTNT VN: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn<br /> Việt Nam = NHNo = Agribank<br /> : Ngân hàng phát hành<br /> <br /> NH<br /> <br /> : Ngân hang<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> : Ngân hàng thương mại<br /> <br /> IPCAS<br /> <br /> : Dự án hiện đại hóa thanh toán và kế toán ngân hàng<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> : Mật mã cá nhân (Personal Identification Number)<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> PIN<br /> POS<br /> <br /> H<br /> <br /> NHPH<br /> <br /> : Điểm chấp nhận thanh toán thẻ<br /> : Tổ chức thẻ Quốc Tế<br /> <br /> TechcomBank<br /> <br /> :Ngân hàng thương mại Kỹ thươnG<br /> <br /> TTT<br /> <br /> : Trung Tâm Thẻ<br /> <br /> VCB<br /> <br /> : Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam<br /> <br /> Vietinbank<br /> <br /> : Ngân hàng Công thương Việt Nam<br /> <br /> WTO<br /> <br /> : Tổ chức Thương mại Quốc Tế<br /> <br /> WB<br /> <br /> : Ngân hàng Thế giới (World Bank)<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> TCTQT<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH<br /> Hình 1.1:<br /> <br /> Quy trình nghiệp vụ thẻ ........................................................................15<br /> <br /> Hình 2.1:<br /> <br /> Số liệu thực hiện sản phẩm dịch vụ thẻ qua 3 năm 2009-2011 chi nhánh<br /> Thừa Thiên Huế ....................................................................................47<br /> <br /> Hình 2.2:<br /> <br /> Tình hình phát triển số lượng máy ATM và ĐVNT của ngân hàng<br /> Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên<br /> <br /> Doanh thu từ dịch vụ thẻ và doanh thu dịch vụ thanh toán của NH<br /> <br /> U<br /> <br /> Hình 2.3:<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Huế........................................................................................................48<br /> <br /> Doanh số thanh toán thẻ ATM tại NH No&PTNT chi nhánh Thừa<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Hình 2.4:<br /> <br /> ́H<br /> <br /> No&PTNT chi nhánh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2009-2011 ..............49<br /> <br /> Thiên Huế giai đoạn 2009-2011 ...........................................................50<br /> <br /> H<br /> <br /> Hình 2.5 : Mô hình các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ thẻ Ngân hàng<br /> <br /> IN<br /> <br /> Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Thừa Thiên Huế .......68<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> về đánh giá của các đối tượng khách hàng ...........................................68<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2