intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng cho vay hộ nghèo Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:124

246
lượt xem
79
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở phân tích thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tín dụng tại Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Đức Thọ, Hà Tỉnh trong những năm 2011- 2014, luận văn đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng tại Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng cho vay hộ nghèo Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> chưa bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi xin cam đoan rằng, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được<br /> <br /> Ế<br /> <br /> cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> U<br /> <br /> Huế, tháng 10 năm 2015<br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> XÁC NHẬN CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> PGS.TS. Trần Hữu Tuấn<br /> <br /> i<br /> <br /> Nguyễn Viết Chiến<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình thực hiện luận văn, tôi đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều<br /> tập thể và cá nhân. Trước hết xin trân trọng cảm ơn Thầy giáo PGS.TS. Trần Hữu<br /> Tuấn, người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này. Xin<br /> chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng HTTIKT-ĐTSĐH, các thầy giáo, cô giáo,<br /> cán bộ, nhân viên của Trường đại học Kinh tế Huế đã nhiệt tình giúp đỡ trong thời<br /> gian học tập và thực hiện đề tài.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ sự biết ơn chân thành đến chú Trần Toại Nguyện – Giám đốc<br /> <br /> U<br /> <br /> Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, cùng các cán bộ, nhân<br /> <br /> ́H<br /> <br /> viên Phòng giao dịch đã hỗ trợ và cung cấp số liệu nghiên cứu, tạo điều kiện thuận<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> lợi cho tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành đề tài.<br /> Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các cá nhân là khách hàng vay vốn của<br /> <br /> H<br /> <br /> Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã hợp tác để tôi có được<br /> <br /> IN<br /> <br /> dữ liệu sơ cấp cho đề tài.<br /> <br /> Cuối cùng tôi xin cảm ơn đồng nghiệp, bạn bè, cùng toàn thể gia đình người<br /> <br /> K<br /> <br /> thân đã động viên tôi trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Do còn hạn chế về nhiều mặt nên luận văn chắc chắn vẫn còn những thiếu<br /> <br /> O<br /> <br /> sót nhất định. Tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy, cô giáo<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> và các bạn đồng nghiệp để luận văn này hoàn thiện tốt hơn.<br /> Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br /> <br /> Nguyễn Viết Chiến<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: Nguyễn Viết Chiến<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> Mã số: 60 34 01 02<br /> <br /> Niên khoá: 2013 - 2015<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Trần Hữu Tuấn<br /> Tên đề tài: 6<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh huyện Đức Thọ trong những năm qua<br /> <br /> Ế<br /> <br /> đã được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương thức quản lý, nâng cao<br /> <br /> U<br /> <br /> chất lượng đội ngũ cán bộ đã huy động được các nguồn vốn để hỗ trợ cho các hộ nghèo<br /> <br /> ́H<br /> <br /> và các đối tượng chính sách khác tiếp cận với nguồn vốn với chi phí thấp nhất tạo điều<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> kiện thuận lợi cho các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong việc vay vốn<br /> sản xuất kinh doanh, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội cũng như quá<br /> trình xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện Đức Thọ. Nguồn vốn cho hoạt động của<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> NHCSXH có giới hạn trong khi nhu cầu vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách<br /> khác rất lớn không thể đáp ứng được nhu cầu vốn cho tất cả các khách hàng. Vì vậy,<br /> việc quản lý và sử dụng vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách cho hiệu<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> quả tránh thất thoát, lảng phí góp phần vào quá trình xóa đói giảm nghèo là một vấn đề<br /> hết sức quan trọng. Để phát huy được hiệu quả nguồn vốn trên thì việc phải nâng cao<br /> <br /> O<br /> <br /> chất lượng dịch vụ tín dụng là hết sức cần thiết.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2. Các phương pháp nghiên cứu<br /> Luận văn đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu như: điều tra, thống kê mô<br /> tả, so sánh, tổng hợp và phân tích số liệu, phương pháp phân tích các nhân tố, phân<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> tích hồi qui. Những phương pháp đó đã được vận dụng một cách linh hoạt, phù hợp<br /> nhằm đạt được các mục tiêu mà luận văn đặt ra.<br /> 3. Các kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Luận văn đã hệ thống hoá được những vấn đề lý luận cơ bản liên quan đến<br /> <br /> dịch vụ, chất lượng dịch vụ mà đặc biệt là chất lượng dịch vụ tín dụng của ngân<br /> hàng. Trên cơ sở đó, luận văn đã phân tích và đánh giá được thực trạng hoạt động,<br /> chất lượng dịch vụ tín dụng của NHCSXH chi nhánh huyện Đức Thọ. Từ đó, luận<br /> văn đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng chất lượng dịch vụ tín dụng của<br /> NHCSXH huyện Đức Thọ trong thời gian tới.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỬ VIẾT TẮT<br /> <br /> ACSI<br /> <br /> Chỉ số hài lòng của Mỹ<br /> <br /> BAAC<br /> <br /> Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã tín dụng ở<br /> Thái Lan<br /> Ngân hàng nhân dân Indonesia<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> CBTD<br /> <br /> Cán bộ tính dụng<br /> <br /> CSI<br /> <br /> Chỉ số hài lòng của khách hàng<br /> <br /> GDP<br /> <br /> Tốc độ tăng trưởng kinh tế<br /> <br /> HĐND<br /> <br /> Hội đồng nhân dân<br /> <br /> HĐQT<br /> <br /> Hội đồng quản trị<br /> <br /> NHCSXH<br /> <br /> Ngân hàng chính sách xã hội<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> Ngân hàng Nhà nước<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> Ngân hàng thương mại<br /> <br /> NHTM NN<br /> <br /> Ngân hàng thương mại Nhà nước<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> NHNo&PTNT<br /> <br /> O<br /> <br /> NQH<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> BRI<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> NVCKH<br /> <br /> Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br /> Nợ quá hạn<br /> Nguồn vốn của khách hàng<br /> Sản xuất<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> TBCN<br /> <br /> Tư bản chủ nghĩa<br /> <br /> TCTD<br /> <br /> Tổ chức tín dụng<br /> <br /> UBND<br /> <br /> Ủy ban nhân dân<br /> <br /> XĐGN<br /> <br /> Xóa đói giảm nghèo<br /> <br /> XLRR<br /> <br /> Xử lý rủi ro<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> SX<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Tỷ lệ hộ nghèo trong tổng số hộ ở huyện Đức Thọ...............................47<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Nguồn vốn cho vay hộ nghèo qua các năm từ 2011 – 2014 .................57<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> Chương trình cho vay hộ nghèo từ năm 2011 – 2014 ...........................58<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> Tình hình ủy thác cho vay hộ nghèo qua các hội đoàn thể NHCSXH chi<br /> nhánh huyện Đức Thọ, năm 2014 .........................................................59<br /> <br /> Bảng 2.5:<br /> <br /> Tỷ lệ nợ quá hạn cho vay hộ nghèo dịch NHCSXH huyện Đức Thọ,<br /> tỉnh Hà Tĩnh 2012 – 2014......................................................................61<br /> <br /> Bảng 2.6:<br /> <br /> Tỷ lệ nợ xấu cho vay hộ nghèo NHCSXH huyện<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.1:<br /> <br /> U<br /> <br /> Đức Thọ 2012 – 2014............................................................................61<br /> Vòng quay vốn tín dụng và tín dụng cho vay hộ nghèo NHCSXH huyện<br /> Đức Thọ 2012 – 2014............................................................................63<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> Thông tin chung về giới tính và tuổi .....................................................64<br /> <br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> Nhu cầu, mục đích và hình thức vay vốn ..............................................64<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.10: Sử dụng vốn vay và khả năng trả nợ của hộ nghèo...............................65<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.11: Sự hài lòng của khách về chất lượng dịch vụ tín dụng cho vay hộ nghèo<br /> tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh ..............67<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.12: Bảng kiểm định sự tương quan của các biến.........................................71<br /> Bảng 2.13: Phân tích nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ tín dụng ................72<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 2.14: Các thông số thống kê của từng biến trong mô hình.............................78<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.15: Phân tích và so sánh ý kiến đánh giá của khách hàng theo giới tính ....80<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0