LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
chưa bảo vệ một học vị nào.<br />
Tôi xin cam đoan rằng, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được<br />
<br />
Ế<br />
<br />
cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
U<br />
<br />
Huế, tháng 10 năm 2015<br />
TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
XÁC NHẬN CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
PGS.TS. Trần Hữu Tuấn<br />
<br />
i<br />
<br />
Nguyễn Viết Chiến<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong quá trình thực hiện luận văn, tôi đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều<br />
tập thể và cá nhân. Trước hết xin trân trọng cảm ơn Thầy giáo PGS.TS. Trần Hữu<br />
Tuấn, người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này. Xin<br />
chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, Phòng HTTIKT-ĐTSĐH, các thầy giáo, cô giáo,<br />
cán bộ, nhân viên của Trường đại học Kinh tế Huế đã nhiệt tình giúp đỡ trong thời<br />
gian học tập và thực hiện đề tài.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ sự biết ơn chân thành đến chú Trần Toại Nguyện – Giám đốc<br />
<br />
U<br />
<br />
Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, cùng các cán bộ, nhân<br />
<br />
́H<br />
<br />
viên Phòng giao dịch đã hỗ trợ và cung cấp số liệu nghiên cứu, tạo điều kiện thuận<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
lợi cho tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành đề tài.<br />
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các cá nhân là khách hàng vay vốn của<br />
<br />
H<br />
<br />
Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã hợp tác để tôi có được<br />
<br />
IN<br />
<br />
dữ liệu sơ cấp cho đề tài.<br />
<br />
Cuối cùng tôi xin cảm ơn đồng nghiệp, bạn bè, cùng toàn thể gia đình người<br />
<br />
K<br />
<br />
thân đã động viên tôi trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Do còn hạn chế về nhiều mặt nên luận văn chắc chắn vẫn còn những thiếu<br />
<br />
O<br />
<br />
sót nhất định. Tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy, cô giáo<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
và các bạn đồng nghiệp để luận văn này hoàn thiện tốt hơn.<br />
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
TÁC GIẢ LUẬN VĂN<br />
<br />
Nguyễn Viết Chiến<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: Nguyễn Viết Chiến<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Mã số: 60 34 01 02<br />
<br />
Niên khoá: 2013 - 2015<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Trần Hữu Tuấn<br />
Tên đề tài: 6<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh huyện Đức Thọ trong những năm qua<br />
<br />
Ế<br />
<br />
đã được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương thức quản lý, nâng cao<br />
<br />
U<br />
<br />
chất lượng đội ngũ cán bộ đã huy động được các nguồn vốn để hỗ trợ cho các hộ nghèo<br />
<br />
́H<br />
<br />
và các đối tượng chính sách khác tiếp cận với nguồn vốn với chi phí thấp nhất tạo điều<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
kiện thuận lợi cho các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trong việc vay vốn<br />
sản xuất kinh doanh, góp phần vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội cũng như quá<br />
trình xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện Đức Thọ. Nguồn vốn cho hoạt động của<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
NHCSXH có giới hạn trong khi nhu cầu vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách<br />
khác rất lớn không thể đáp ứng được nhu cầu vốn cho tất cả các khách hàng. Vì vậy,<br />
việc quản lý và sử dụng vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách cho hiệu<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
quả tránh thất thoát, lảng phí góp phần vào quá trình xóa đói giảm nghèo là một vấn đề<br />
hết sức quan trọng. Để phát huy được hiệu quả nguồn vốn trên thì việc phải nâng cao<br />
<br />
O<br />
<br />
chất lượng dịch vụ tín dụng là hết sức cần thiết.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
2. Các phương pháp nghiên cứu<br />
Luận văn đã sử dụng các phương pháp nghiên cứu như: điều tra, thống kê mô<br />
tả, so sánh, tổng hợp và phân tích số liệu, phương pháp phân tích các nhân tố, phân<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
tích hồi qui. Những phương pháp đó đã được vận dụng một cách linh hoạt, phù hợp<br />
nhằm đạt được các mục tiêu mà luận văn đặt ra.<br />
3. Các kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
Luận văn đã hệ thống hoá được những vấn đề lý luận cơ bản liên quan đến<br />
<br />
dịch vụ, chất lượng dịch vụ mà đặc biệt là chất lượng dịch vụ tín dụng của ngân<br />
hàng. Trên cơ sở đó, luận văn đã phân tích và đánh giá được thực trạng hoạt động,<br />
chất lượng dịch vụ tín dụng của NHCSXH chi nhánh huyện Đức Thọ. Từ đó, luận<br />
văn đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng chất lượng dịch vụ tín dụng của<br />
NHCSXH huyện Đức Thọ trong thời gian tới.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỬ VIẾT TẮT<br />
<br />
ACSI<br />
<br />
Chỉ số hài lòng của Mỹ<br />
<br />
BAAC<br />
<br />
Ngân hàng Nông nghiệp và Hợp tác xã tín dụng ở<br />
Thái Lan<br />
Ngân hàng nhân dân Indonesia<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
CBTD<br />
<br />
Cán bộ tính dụng<br />
<br />
CSI<br />
<br />
Chỉ số hài lòng của khách hàng<br />
<br />
GDP<br />
<br />
Tốc độ tăng trưởng kinh tế<br />
<br />
HĐND<br />
<br />
Hội đồng nhân dân<br />
<br />
HĐQT<br />
<br />
Hội đồng quản trị<br />
<br />
NHCSXH<br />
<br />
Ngân hàng chính sách xã hội<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
Ngân hàng Nhà nước<br />
<br />
NHTM<br />
<br />
Ngân hàng thương mại<br />
<br />
NHTM NN<br />
<br />
Ngân hàng thương mại Nhà nước<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
̣C<br />
<br />
NHNo&PTNT<br />
<br />
O<br />
<br />
NQH<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
BRI<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
NVCKH<br />
<br />
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn<br />
Nợ quá hạn<br />
Nguồn vốn của khách hàng<br />
Sản xuất<br />
<br />
SXKD<br />
<br />
Sản xuất kinh doanh<br />
<br />
TBCN<br />
<br />
Tư bản chủ nghĩa<br />
<br />
TCTD<br />
<br />
Tổ chức tín dụng<br />
<br />
UBND<br />
<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
XĐGN<br />
<br />
Xóa đói giảm nghèo<br />
<br />
XLRR<br />
<br />
Xử lý rủi ro<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
SX<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Tỷ lệ hộ nghèo trong tổng số hộ ở huyện Đức Thọ...............................47<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Nguồn vốn cho vay hộ nghèo qua các năm từ 2011 – 2014 .................57<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Chương trình cho vay hộ nghèo từ năm 2011 – 2014 ...........................58<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Tình hình ủy thác cho vay hộ nghèo qua các hội đoàn thể NHCSXH chi<br />
nhánh huyện Đức Thọ, năm 2014 .........................................................59<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
Tỷ lệ nợ quá hạn cho vay hộ nghèo dịch NHCSXH huyện Đức Thọ,<br />
tỉnh Hà Tĩnh 2012 – 2014......................................................................61<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
Tỷ lệ nợ xấu cho vay hộ nghèo NHCSXH huyện<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
U<br />
<br />
Đức Thọ 2012 – 2014............................................................................61<br />
Vòng quay vốn tín dụng và tín dụng cho vay hộ nghèo NHCSXH huyện<br />
Đức Thọ 2012 – 2014............................................................................63<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
Thông tin chung về giới tính và tuổi .....................................................64<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
Nhu cầu, mục đích và hình thức vay vốn ..............................................64<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.10: Sử dụng vốn vay và khả năng trả nợ của hộ nghèo...............................65<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.11: Sự hài lòng của khách về chất lượng dịch vụ tín dụng cho vay hộ nghèo<br />
tại Phòng giao dịch NHCSXH huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh ..............67<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.12: Bảng kiểm định sự tương quan của các biến.........................................71<br />
Bảng 2.13: Phân tích nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ tín dụng ................72<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.14: Các thông số thống kê của từng biến trong mô hình.............................78<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
Bảng 2.15: Phân tích và so sánh ý kiến đánh giá của khách hàng theo giới tính ....80<br />
<br />
v<br />
<br />