LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan rằng đây là công trình nghiên cứu của tôi, có sự hỗ trợ từ<br />
<br />
uế<br />
<br />
giáo viên hướng dẫn là TS Bùi Đức Tính. Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong<br />
đề tài này là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất cứ công trình nào<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
trước đây. Những số liệu trong các bảng biểu phục vụ cho việc phân tích, nhận xét,<br />
đánh giá được chính tác giả thu thập từ nhiều nguồn khác nhau cũng như chính tác<br />
giả là người đã trực tiếp xử lý khách quan và chính xác nhất. Tôi cũng xin cam đoan<br />
rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các thông<br />
<br />
h<br />
<br />
tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
in<br />
<br />
Nếu phát hiện có bất kỳ sự gian lận nào tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm<br />
<br />
cK<br />
<br />
trước Hội đồng, cũng như kết quả luận văn của mình.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
Huế, ngày 10 tháng 7 năm 2013<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Lê Thị Thùy Linh<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Đề tài là sản phẩm của sự kết hợp giữa kiến thức lý thuyết và kinh nghiệm<br />
thực tế mà tôi đã có trong quá trình học tập tại trường Đại học Kinh tế Huế cũng như<br />
<br />
uế<br />
<br />
thực tập tại Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An – TP Huế. Để hoàn thành<br />
luận văn này, tôi đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn của nhiều cá nhân và tổ chức.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Trước tiên, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến thầy giáo<br />
Tiến sĩ Bùi Đức Tính. Người đã dành nhiều thời gian và công sức trực tiếp hướng<br />
dẫn tôi suốt quá trình thực hiện luận văn, bắt đầu từ việc chọn đề tài, thiết lập bảng<br />
<br />
h<br />
<br />
câu hỏi cho tới những công việc cuối cùng để hoàn thành luận văn.<br />
<br />
in<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn tập thể giảng viên trường Đại học Kinh tế Huế<br />
đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo trực tiếp giảng dạy, truyền đạt những kiến thức<br />
<br />
cK<br />
<br />
quý báu cho tôi trong suốt hai năm qua.<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc và tập thể cán bộ, nhân viên Ngân<br />
<br />
họ<br />
<br />
hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An – TP Huế, đã tạo điều kiện thuận lợi, tận<br />
tình chỉ bảo, giúp đỡ tôi trong quá trình thực tập tại Chi nhánh.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Cuối cùng tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã giúp đỡ tôi về mặt tinh thần<br />
cũng như những góp ý bổ ích để tôi có thể hoàn thiện đề tài một cách tốt nhất.<br />
Mặc dù có nhiều cố gắng nhưng trong luận văn này vẫn không tránh khỏi<br />
<br />
ng<br />
<br />
những hạn chế, thiếu sót nhất định. Kính mong quý thầy giáo, cô giáo, bạn bè tiếp<br />
tục đóng góp ý kiến để đề tài ngày càng được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Huế, ngày 10 tháng 7 năm 2013<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
Lê Thị Thùy Linh<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Họ và tên học viên: LÊ THỊ THÙY LINH<br />
Chuyên ngành<br />
: Quản trị kinh doanh<br />
Niên khóa: 2011-2013<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS BÙI ĐỨC TÍNH<br />
Tên đề tài: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG TIÊU DÙNG<br />
TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI<br />
NHÁNH TRƯỜNG AN – THÀNH PHỐ HUẾ.<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài:<br />
Việc tìm hiểu, phân tích, đánh giá chất lượng dịch vụ tín dụng tiêu dùng tại<br />
ngân hàng NN & PTNT Chi nhánh Trường An – TP Huế hiện nay như thế nào, qua<br />
đó tìm ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng tiêu dùng để<br />
thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng là điều rất cần thiết để góp phần nâng cao<br />
năng lực cạnh tranh của ngân hàng NN & PTNT Chi nhánh Trường An – TP Huế<br />
trong giai đoạn hiện nay. Do vậy, tôi chọn đề tài “Nâng cao chất lượng dịch vụ tín<br />
dụng tiêu dùng tại ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh<br />
Trường An – Thành phố Huế” làm đề tài tốt nghiệp của mình.<br />
2. Phương pháp nghiên cứu:<br />
Để có được những đánh giá khách quan, chúng tôi thu thập số liệu từ nhiều<br />
nguồn: Số liệu thứ cấp: thu thập qua phòng ban của chi nhánh, từ một số sách, báo, tạp<br />
chí.. Số liệu sơ cấp: thu thập bằng cách tiến hành điều tra, phỏng vấn khách hàng<br />
đã/đang sử dụng dịch vụ tín dụng tiêu dùng tại Chi nhánh Trường An – Tp Huế.<br />
Để có được kết quả hoàn chỉnh, chính xác chúng tôi sử dụng phương pháp xử lý<br />
sau: Số liệu thứ cấp: phương pháp tổng hợp và phương pháp so sánh. Số liệu sơ cấp:<br />
thông tin thu thập được sẽ được làm sạch và xử lý bằng phần mềm SPSS 16.0: kiểm<br />
định thang đo Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố (EFA), phân tích hồi quy tương<br />
quan, kiểm định sự khác nhau trong đánh giá của KH theo các yếu tố cá nhân.<br />
Ngoài ra còn sử dụng phương pháp chuyên gia chuyên khảo: tham khảo các<br />
ý kiến từ thầy, cô giáo, cán bộ Ngân hàng.<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
Đề tài đã hệ thống hóa lại những kiến thức về lý luận cũng như thực tiễn về<br />
chất lượng dịch vụ, về đánh giá chất lượng dịch vụ TDTD. Đề tài cũng phân tích<br />
được kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh Trường An – TP Huế trong giai<br />
đoạn 2010-2012. Đã xây dựng được thang đo chất lượng dịch vụ tín dụng tiêu dùng,<br />
khám phá ra các nhân tố ảnh hưởng và xây dựng mô hình lý thuyết về mối liên hệ<br />
giữa các thành phần chất lượng dịch vụ và sự thỏa mãn của khách hàng. Đề tài đã đi<br />
sâu vào một phần của tín dụng đó là tín dụng tiêu dùng nên tính thiết thực của đề tài<br />
là khá cao. Đề tài cũng đã phân tích được sự khác biệt trong cách đánh giá của KH<br />
khi phân theo các đặc điểm cá nhân, đã tìm ra nhân tố tác động lớn nhất đến sự thỏa<br />
mãn của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tín dụng tiêu dùng tại Ngân hàng<br />
NN & PTNT chi nhánh Trường An – TP Huế chính là “Năng lực phục vụ” của nhân<br />
tiên tín dụng ngân hàng. Và từ đó cũng đã có một số giải pháp được đề xuất.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
Chất lượng dịch vụ<br />
<br />
CN<br />
<br />
Chi nhánh<br />
<br />
TP<br />
<br />
Thành phố<br />
<br />
KH<br />
<br />
Khách hàng<br />
<br />
NH<br />
<br />
Ngân hàng<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
Ngân hàng Nhà Nước<br />
<br />
NHTMCP<br />
<br />
Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần<br />
<br />
NHTW<br />
<br />
Ngân hàng Trung ương<br />
<br />
NV<br />
<br />
Nhân viên<br />
<br />
DN<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
h<br />
<br />
in<br />
<br />
Tổ chức tín dụng<br />
Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
cK<br />
<br />
TCTD<br />
<br />
uế<br />
<br />
CLDV<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG HIỂU<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Tình hình tài sản và nguồn vốn ngân hàng NN & PTNT Chi nhánh<br />
Trường An – TP Huế qua 3 năm 2010-2012.........................................41<br />
Tình hình lao động tại Ngân hàng NN & PTNT Chi nhánh Trường An –<br />
<br />
uế<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
TP Huế qua 3 năm 2010 – 2012 ............................................................44<br />
Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng NN & PTNT Chi nhánh<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Trường An – TP Huế giai đoạn 2010 - 2012.........................................45<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Tình hình tín dụng tiêu dùng tại Ngân hàng NN & PTNT Chi nhánh<br />
<br />
h<br />
<br />
Trường An – Tp Huế .............................................................................51<br />
Đặc điểm mẫu nghiên cứu.....................................................................53<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
Kết quả kiểm định KMO .......................................................................60<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
Phân tích nhân tố lần thứ nhất ...............................................................61<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
Kết quả kiểm định KMO lần 5 ..............................................................63<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
Phân tích nhân tố lần 5 ..........................................................................64<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
Bảng 2.10: Kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s alpha ........68<br />
Bảng 2.11: Bảng kiểm định sự khác biệt về đánh giá của các nhóm khách hàng đối<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
với các nhân tố của chất lượng dịch vụ tín dụng tiêu dùng tại NH NN &<br />
PTNT Chi nhánh Trường An – TP Huế ................................................78<br />
<br />
Bảng 2.12: Kết quả kiểm định phân phối chuẩn ......................................................81<br />
<br />
ng<br />
<br />
Bảng 2.13: Bảng tóm tắt mô hình hồi quy ...............................................................82<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Bảng 2.14: Kiểm định các hệ số tương quan của mô hình hồi quy .........................83<br />
<br />
v<br />
<br />