intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Hương Giang

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:122

131
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu và hệ thống hóa các vấn đề lý luận về nhân lực, quản trị nguồn nhân lực trong kinh doanh khách sạn; đánh giá thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Hương Giang; đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn Hương Giang

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng, đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br /> liệu và kết qủa nghiên cứu trong luận văn này là trung thực và chưa được sử dụng<br /> để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan mọi sự giúp đỡ cho việc hoàn<br /> thành luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn đều được chỉ rõ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> nguồn gốc.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> i<br /> <br /> NGUYỄN HỮU QUYỀN<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện luận văn này, tôi được sự<br /> giúp đỡ tận tình của rất nhiều Quý thầy, cô giáo, các cơ quan liên quan.<br /> Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Trần Văn Hoà, người<br /> đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn<br /> thành luận văn này. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo và giảng viên Trường Đại<br /> <br /> Ế<br /> <br /> học Kinh tế Huế; các can bộ, nhân viên Phòng KHCN-HTQT-ĐTSĐH Trường Đại học<br /> <br /> U<br /> <br /> Kinh tế Huế; Lãnh đạo và chuyên viên Sở Du lịch Thừa Thiên Huế; Lãnh đạo và nhân<br /> <br /> ́H<br /> <br /> viên các khách sạn Gaigon – Morin Huế, Century ... đã cung cấp thông tin, số liệu và<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> góp ý giúp tôi hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám đốc, giám đốc các bộ phận và nhân<br /> <br /> H<br /> <br /> viên khách sạn Hương Giang đã tạo điều kiện cho tôi trong quá trình nghiên cứu<br /> <br /> IN<br /> <br /> thực tế, điều tra, phỏng vấn và thu thập số liệu để hoàn thành luận văn. Xin cảm ơn<br /> các đồng nghiệp và bạn bè đã tạo điều kiện và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình<br /> <br /> K<br /> <br /> nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Mặc dù bản thân đã rất cố gắng nhưng chắc chắn không tránh khỏi những<br /> <br /> O<br /> <br /> thiếu sót nhất định. Kính mong Quý thầy, cô giáo, bạn bè và đồng nghiệp góp ý để<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> đề tài được hoàn chỉnh hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> NGUYỄN HỮU QUYỀN<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Họ và tên học viên: NGUYỄN HỮU QUYỀN<br /> Chuyên ngành<br /> : Quản trị kinh doanh;<br /> Niên khoá: 2010 – 2012<br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. TRẦN VĂN HOÀ<br /> Tên đề tài: NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI<br /> KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Khách sạn Hương Giang là một trong những khách sạn nổi tiếng tại TP. Huế.<br /> Đây là khách sạn “bốn sao” chịu sự quản lý trực tiếp của Công ty Cổ phần Du lịch<br /> Hương Giang. Để có thể cạnh tranh với hàng loạt các khách sạn khác thì vấn đề đặt<br /> ra hàng đầu đó là việc quản lý và sử dụng nhân lực. Làm thế nào để có cơ cấu lao<br /> động hợp lý, quyền lợi của người lao động được đảm bảo nhằm phát huy khả năng<br /> của người lao động mang lại hiệu quả kinh doanh cho khách sạn. Chính vì lẽ đó,<br /> khách sạn phải chú trọng đến công tác quản trị nguồn nhân lực - một bộ phận không<br /> thể thiếu được trong quản trị kinh doanh. Như vậy, việc “Nâng cao hiệu quả quản<br /> trị nguồn nhân lực tại khách sạn Hương Giang” hiện nay là một yêu cầu cấp thiết<br /> cần được thường xuyên quan tâm.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> Phương pháp phân tích, quan sát, phân tổ thống kê và phân tích tổng hợp<br /> được sử dụng để phân tích thực trạng sử dụng nguồn nhân lực trong quá trình hoạt<br /> động của khách sạn Hương Giang nói riêng và các doanh nghiệp khách sạn nói<br /> chung; Phương pháp điều tra, phỏng vấn được sử dụng để thăm dò ý kiến của cán<br /> bộ quản lý và nhân viên khách sạn về tình hình quản trị nguồn nhân lực; Phương<br /> pháp phân tích thống kê được sử dụng để nghiên cứu các chỉ tiêu kinh tế giữa các<br /> năm; Để phân tích số liệu sơ cấp, tác giả sử dụng phương pháp phân tích so sánh ý<br /> kiến đánh giá của các nhóm nhân sự khác nhau theo một số tiêu thức khác nhau...<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br /> Luận văn góp phần bổ sung và hệ thống hoá các vấn đề lý luận về nhân lực<br /> và quản trị nguồn nhân lực trong hoạt động kinh doanh khách sạn. Phân tích, đánh<br /> giá thực trạng về công tác nâng cao hiệu quả quản trị nguồn nhân lực tại khách sạn<br /> Hương Giang, từ đó chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu trong công tác quản trị<br /> nguồn nhân lực tại Khách sạn và đề xuất những giải pháp giúp khách sạn nâng cao<br /> hiệu quả quản trị nguồn nhân lực.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> Nghĩa<br /> <br /> 1.<br /> <br /> CLKD<br /> <br /> Chiến lược kinh doanh<br /> <br /> 2.<br /> <br /> CNH-HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa<br /> <br /> 3.<br /> <br /> CP<br /> <br /> Cổ phần<br /> <br /> 4.<br /> <br /> CSH<br /> <br /> Chủ sở hữu<br /> <br /> 5.<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> 6.<br /> <br /> CTCP<br /> <br /> 7.<br /> <br /> DN<br /> <br /> 8.<br /> <br /> ĐTDH<br /> <br /> 9.<br /> <br /> ĐTNH<br /> <br /> 10.<br /> <br /> Đvt<br /> <br /> 11.<br /> <br /> HĐKD<br /> <br /> 12.<br /> <br /> KS<br /> <br /> U<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> Đầu tư dài hạn<br /> Đầu tư ngắn hạn<br /> Đơn vị tính<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Hoạt động kinh doanh<br /> Khách sạn<br /> <br /> QTNL<br /> <br /> Quản trị nhân lực<br /> <br /> SWOT<br /> <br /> Mô hình ma trận SWOT<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 14.<br /> <br /> Công ty cổ phần<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 13.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Từ viết tắt<br /> <br /> Stt<br /> <br /> 15.<br /> <br /> TCDL<br /> <br /> Tổng cục Du lịch<br /> <br /> 16.<br /> <br /> TSCĐ<br /> <br /> Tài sản cố định<br /> <br /> 17.<br /> <br /> TSLĐ<br /> <br /> Tài sản lưu động<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> Số hiệu<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Bảng 1.1:<br /> <br /> Cơ cấu mẫu điều tra ................................................................................4<br /> <br /> Bảng 2.1.<br /> <br /> Tình hình phát triển du lịch Thừa Thiên Huế (2006 - 2011).................39<br /> <br /> Bảng 2.2:<br /> <br /> Tình hình cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ cho các dịch vụ chính của<br /> khách sạn Hương Giang qua 3 năm (2009 - 2011) ...............................47<br /> Tình hình khách đến khách sạn Hương Giang giai đoạn 2009 - 2011 ..50<br /> <br /> Bảng 2.4:<br /> <br /> Tình hình tài sản và nguồn vốn của khách sạn giai đoạn 2009 – 2011.52<br /> <br /> Bảng 2.5:<br /> <br /> Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Hương Giang qua 3 năm<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.3:<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2009 - 2011............................................................................................54<br /> Cơ cấu và đặc điểm các loại phòng của KS. Hương Giang ..................56<br /> <br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> Cơ cấu lao động theo trình độ chuyên môn tại khách sạn Hương Giang<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.6:<br /> <br /> IN<br /> <br /> năm 2011 ...............................................................................................60<br /> Cơ cấu lao động theo độ tuổi của khách sạn Hương Giang năm 2011 .61<br /> <br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> Tình hình lao động của khách sạn Hương Giang qua 3 năm (2009 –<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2011)......................................................................................................63<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.10: Cơ cấu nguồn khách của khách sạn Hương Giang................................65<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Bảng 2.11: Đánh giá của các nhóm nhân viên về năng lực các quản trị viên của<br /> khách sạn ...............................................................................................67<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.12: Đánh giá của các nhóm nhân viên về công tác kế hoạch hóa nguồn nhân<br /> lực của khách sạn...................................................................................69<br /> <br /> Bảng 2.13: Đánh giá của các nhóm nhân viên về bố trí công việc ...........................80<br /> Bảng 2.14: Đánh giá của các nhóm nhân viên về công tác đào tạo.........................73<br /> Bảng 2.15: Tổng hợp phiếu đánh giá của nhóm nhân viên theo trình độ về chất<br /> lượng công việc .....................................................................................75<br /> Bảng 2.16: Tổng hợp phiếu đánh giá của nhóm nhân viên theo thâm niên công tác<br /> về chất lượng công việc.........................................................................75<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2