intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao khả năng thu hút khách hàng đối với hoạt động dịch vụ quảng cáo của Đài Phát thanh Truyền hình Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:114

61
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm mục đích nghiên cứu hệ thống lý luận hoạt động dịch vụ quảng cáo, phân tích thực trạng của dịch vụ quảng cáo đài TRT, từ đó đề xuất các giải pháp, chiến lược Marketing nhằm nâng cao khả năng thu hút khách hàng đối với dịch vụ quảng cáo Đài TRT. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao khả năng thu hút khách hàng đối với hoạt động dịch vụ quảng cáo của Đài Phát thanh Truyền hình Thừa Thiên Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tôi cũng xin cam đoan, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Tác giả đề tài<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở nhà trường, kết hợp với<br /> kinh nghiệm trong quá trình công tác thực tiễn, với sự nỗ lực cố gắng của bản thân.<br /> <br /> uế<br /> <br /> Đạt được kết quả này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Quý Thầy,<br /> Cô giáo Trường Đại học Kinh tế Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ cho tôi. Đặc biệt,<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Thầy giáo, Phó Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn<br /> Văn Phát là người trực tiếp hướng dẫn khoa học và đã dày công giúp đỡ tôi trong<br /> suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> <br /> h<br /> <br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến lãnh đạo; cán bộ viên chức Đài PT TH<br /> <br /> in<br /> <br /> Thừa Thiên Huế đã tạo điều kiện về thời gian và giúp đỡ tôi trong việc khảo sát khách<br /> hàng, tìm kiếm các nguồn thông tin quý báu cho việc hoàn thành luận văn.<br /> <br /> cK<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân đã động viên, khích lệ<br /> tôi cả về vật chất lẫn tinh thần trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Mặc dù bản thân đã rất cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những<br /> khiếm khuyết, tôi mong nhận được sự góp ý chân thành của Quý Thầy, Cô giáo;<br /> đồng chí và đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> ng<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Thanh Bình<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2010-2012<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> quảng cáo của Đài Phát thanh Truyền hình Thừa Thiên Huế.<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tên đề tài: Nâng cao khả năng thu hút khách hàng đối với hoạt động dịch vụ<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Đài Phát thanh Truyền hình Thừa Thiên Huế là đơn vị sự nghiệp có thu trực<br /> <br /> thuộc UBND tỉnh; là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ và chính quyền, là diễn đàn<br /> của nhân dân, đồng thời giúp UBND tỉnh quản lý sự nghiệp phát thanh truyền hình<br /> <br /> h<br /> <br /> trên địa bàn.<br /> <br /> in<br /> <br /> Đề tài “ nâng cao khả năng thu hút khách hàng quảng cáo đối với dịch vụ<br /> quảng cáo TRT” sẽ giúp Đài có các chiến lược giải pháp cụ thể để quảng bá<br /> <br /> cK<br /> <br /> hương hiệu TRT, các công ty quảng cáo sẽ tư vấn cho các nhà sản xuất sản phẩm<br /> đăng ký quảng cáo vào Đài TRT với chi phí hợp lý và hiệu quả nhất.<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> Phương pháp thu thập số liệu: thu thập thông tin và số liệu thứ cấp từ<br /> Internet, trang web của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, sách báo, giáo trình, báo chí<br /> chuyên ngành kinh tế có liên quan đến đề tài nghiên cứu, phương pháp điều tra thu<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> thập số liệu sơ cấp, sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp các thông tin và số<br /> liệu thứ cấp, xử lý số liệu được tiến hành trên phần mềm Excel, SPSS, phương pháp<br /> thống kê, phân tích nhân tố khám phá EFA.<br /> <br /> ng<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br /> Đối với TRT thì hoạt động dịch vụ quảng cáo (DVQC)rất quan trọng, chất<br /> lượng của hoạt động DVQC tốt sẽ đem lại nguồn thu nhằm thúc đẩy sự phát triển của<br /> <br /> ườ<br /> <br /> TRT. Muốn phát triển DVQC thì phải tăng cường đẩy mạnh quan tâm đến vấn đề<br /> Nhân viên của phòng DVQC; Công tác chăm sóc khách hàng quảng cáo TRT; Chất<br /> <br /> Tr<br /> <br /> lượng phát sóng và thời gian hoạt động; Chính sách giá và khuyến mãi của TRT. Để từ<br /> đó hoàn thiện chất lượng DVQC để thu hút khách hàng, xây dựng tốt các mối quan hệ<br /> với khách hàng.<br /> Luận văn đã kiến nghị, đề xuất một số giải pháp vừa mang tính tổng thể, toàn<br /> diện, đồng thời đã xác định những giải pháp có tính cấp bách nhằm hoàn thiện khả<br /> năng thu hút khách hàng quảng cáo TRT.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG ĐỀ TÀI<br /> : Doanh thu<br /> <br /> DVQC<br /> <br /> : Dịch Vụ Quảng Cáo<br /> <br /> ĐTB<br /> <br /> : Điểm trung bình<br /> <br /> GT<br /> <br /> : Giá trị<br /> <br /> GTKĐ<br /> <br /> : Giá trị kiểm định<br /> <br /> HĐ<br /> <br /> : Hợp đồng<br /> <br /> KD<br /> <br /> : Kinh doanh<br /> <br /> KH<br /> <br /> : Khách hàng<br /> <br /> NXB<br /> <br /> : Nhà Xuất Bản<br /> <br /> PTTH<br /> <br /> : Phát thanh Truyền hình<br /> <br /> TRT<br /> <br /> : Đài Phát thanh Truyền hình Thừa Thiên Huế<br /> <br /> TVAD<br /> <br /> : Trung tâm dịch vụ quảng cáo Đài Truyền hình Việt Nam<br /> <br /> UBND<br /> <br /> : Ủy Ban Nhân Dân<br /> <br /> VTV<br /> <br /> : Đài Truyền hình Việt Nam<br /> <br /> VTV Huế<br /> <br /> : Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Huế<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> DT<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Số hiệu bảng<br /> <br /> So sánh ưu nhược điểm của quảng cáo trên vô tuyến truyền hình ...15<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 1.1:<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> và quảng cáo trên truyền hình hữu tuyến ............................................15<br /> Tốc độ tăng trưởng của hoạt động quảng cáo trên truyền hình .........28<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Bảng 1.2:<br /> <br /> từ năm 1997-2003.................................................................................28<br /> Tỷ trọng các loại hình quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam. .......30<br /> <br /> Bảng 1.4:<br /> <br /> Chi phí quảng cáo trên truyền hình chi tiết theo tháng. .....................31<br /> <br /> Bảng 2.5<br /> <br /> Chi phí quảng cáo truyền hình của một số công ty thuê quảng cáo..53<br /> <br /> Bảng 2.6:<br /> <br /> Các nhãn hiệu được xuất hiện nhiều nhất trên....................................53<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 1.3:<br /> <br /> cK<br /> <br /> truyền hìnhTRT1 năm 2011.................................................................53<br /> Bảng 2.7:<br /> <br /> Một số công ty, văn phòng đại diện quảng cáo nước ngoài ở ...........54<br /> Việt Nam đã tham gia hoạt động quảng cáo ở TRT1 ........................54<br /> Doanh thu quảng cáo từ 2009-2011 ....................................................54<br /> <br /> Bảng 2.9:<br /> <br /> Cơ cấu đối tượng điều tra.....................................................................55<br /> <br /> Bảng 2.10:<br /> <br /> Cơ cấu đối tượng điều tra theo giới tính .............................................55<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> Bảng 2.8:<br /> <br /> Cơ cấu đối tượng điều tra theo số lần tham gia quảng cáo ...............56<br /> <br /> Bảng 2.12:<br /> <br /> Cơ cấu đối tượng điều tra theo lý do tham gia quảng cáo ................56<br /> <br /> Bảng 2.13:<br /> <br /> Cơ cấu đối tượng điều tra theo lý do chính tham gia quang cáo ......57<br /> <br /> Bảng 2.14:<br /> <br /> Bảng 2.15:<br /> <br /> Ý kiến của khách hàng về nhân viên phòng dịch vụ quảng cáo........59<br /> <br /> Kiểm định độ tin cậy đối với các biến điều tra...................................58<br /> <br /> Bảng 2.16:<br /> <br /> Ý kiến của khách hàng về công tác Chăm sóc khách hàng của TRT61<br /> <br /> Bảng 2.17:<br /> <br /> Ý kiến của khách hàng về chất lượng chương trình phát sóng..........62<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Bảng 2.11:<br /> <br /> và thời gian hoạt động ..........................................................................62<br /> <br /> Bảng 2.18:<br /> <br /> Ý kiến của khách hàng về chính sách giá và khuyến mãi..................63<br /> <br /> Bảng 2.19:<br /> <br /> Phân tích nhân tố đối với các biến điều tra sự kỳ vọng.....................65<br /> <br /> Bảng 2.20:<br /> <br /> Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến đánh giá về<br /> chất lượng hoạt động dịch vụ quảng cáo của TRT.............................67<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2