LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
<br />
uế<br />
<br />
Tôi cũng xin cam đoan, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Tác giả đề tài<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
Nguyễn Thị Thanh Bình<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Luận văn là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu ở nhà trường, kết hợp với<br />
kinh nghiệm trong quá trình công tác thực tiễn, với sự nỗ lực cố gắng của bản thân.<br />
<br />
uế<br />
<br />
Đạt được kết quả này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Quý Thầy,<br />
Cô giáo Trường Đại học Kinh tế Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ cho tôi. Đặc biệt,<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Thầy giáo, Phó Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn<br />
Văn Phát là người trực tiếp hướng dẫn khoa học và đã dày công giúp đỡ tôi trong<br />
suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br />
<br />
h<br />
<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến lãnh đạo; cán bộ viên chức Đài PT TH<br />
<br />
in<br />
<br />
Thừa Thiên Huế đã tạo điều kiện về thời gian và giúp đỡ tôi trong việc khảo sát khách<br />
hàng, tìm kiếm các nguồn thông tin quý báu cho việc hoàn thành luận văn.<br />
<br />
cK<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân đã động viên, khích lệ<br />
tôi cả về vật chất lẫn tinh thần trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Mặc dù bản thân đã rất cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những<br />
khiếm khuyết, tôi mong nhận được sự góp ý chân thành của Quý Thầy, Cô giáo;<br />
đồng chí và đồng nghiệp để luận văn được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
ng<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Nguyễn Thị Thanh Bình<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Thanh Bình<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa: 2010-2012<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
quảng cáo của Đài Phát thanh Truyền hình Thừa Thiên Huế.<br />
<br />
uế<br />
<br />
Tên đề tài: Nâng cao khả năng thu hút khách hàng đối với hoạt động dịch vụ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Đài Phát thanh Truyền hình Thừa Thiên Huế là đơn vị sự nghiệp có thu trực<br />
<br />
thuộc UBND tỉnh; là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ và chính quyền, là diễn đàn<br />
của nhân dân, đồng thời giúp UBND tỉnh quản lý sự nghiệp phát thanh truyền hình<br />
<br />
h<br />
<br />
trên địa bàn.<br />
<br />
in<br />
<br />
Đề tài “ nâng cao khả năng thu hút khách hàng quảng cáo đối với dịch vụ<br />
quảng cáo TRT” sẽ giúp Đài có các chiến lược giải pháp cụ thể để quảng bá<br />
<br />
cK<br />
<br />
hương hiệu TRT, các công ty quảng cáo sẽ tư vấn cho các nhà sản xuất sản phẩm<br />
đăng ký quảng cáo vào Đài TRT với chi phí hợp lý và hiệu quả nhất.<br />
<br />
họ<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
Phương pháp thu thập số liệu: thu thập thông tin và số liệu thứ cấp từ<br />
Internet, trang web của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, sách báo, giáo trình, báo chí<br />
chuyên ngành kinh tế có liên quan đến đề tài nghiên cứu, phương pháp điều tra thu<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
thập số liệu sơ cấp, sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp các thông tin và số<br />
liệu thứ cấp, xử lý số liệu được tiến hành trên phần mềm Excel, SPSS, phương pháp<br />
thống kê, phân tích nhân tố khám phá EFA.<br />
<br />
ng<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br />
Đối với TRT thì hoạt động dịch vụ quảng cáo (DVQC)rất quan trọng, chất<br />
lượng của hoạt động DVQC tốt sẽ đem lại nguồn thu nhằm thúc đẩy sự phát triển của<br />
<br />
ườ<br />
<br />
TRT. Muốn phát triển DVQC thì phải tăng cường đẩy mạnh quan tâm đến vấn đề<br />
Nhân viên của phòng DVQC; Công tác chăm sóc khách hàng quảng cáo TRT; Chất<br />
<br />
Tr<br />
<br />
lượng phát sóng và thời gian hoạt động; Chính sách giá và khuyến mãi của TRT. Để từ<br />
đó hoàn thiện chất lượng DVQC để thu hút khách hàng, xây dựng tốt các mối quan hệ<br />
với khách hàng.<br />
Luận văn đã kiến nghị, đề xuất một số giải pháp vừa mang tính tổng thể, toàn<br />
diện, đồng thời đã xác định những giải pháp có tính cấp bách nhằm hoàn thiện khả<br />
năng thu hút khách hàng quảng cáo TRT.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG ĐỀ TÀI<br />
: Doanh thu<br />
<br />
DVQC<br />
<br />
: Dịch Vụ Quảng Cáo<br />
<br />
ĐTB<br />
<br />
: Điểm trung bình<br />
<br />
GT<br />
<br />
: Giá trị<br />
<br />
GTKĐ<br />
<br />
: Giá trị kiểm định<br />
<br />
HĐ<br />
<br />
: Hợp đồng<br />
<br />
KD<br />
<br />
: Kinh doanh<br />
<br />
KH<br />
<br />
: Khách hàng<br />
<br />
NXB<br />
<br />
: Nhà Xuất Bản<br />
<br />
PTTH<br />
<br />
: Phát thanh Truyền hình<br />
<br />
TRT<br />
<br />
: Đài Phát thanh Truyền hình Thừa Thiên Huế<br />
<br />
TVAD<br />
<br />
: Trung tâm dịch vụ quảng cáo Đài Truyền hình Việt Nam<br />
<br />
UBND<br />
<br />
: Ủy Ban Nhân Dân<br />
<br />
VTV<br />
<br />
: Đài Truyền hình Việt Nam<br />
<br />
VTV Huế<br />
<br />
: Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Huế<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
DT<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
Số hiệu bảng<br />
<br />
So sánh ưu nhược điểm của quảng cáo trên vô tuyến truyền hình ...15<br />
<br />
uế<br />
<br />
Bảng 1.1:<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Tên bảng<br />
<br />
và quảng cáo trên truyền hình hữu tuyến ............................................15<br />
Tốc độ tăng trưởng của hoạt động quảng cáo trên truyền hình .........28<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Bảng 1.2:<br />
<br />
từ năm 1997-2003.................................................................................28<br />
Tỷ trọng các loại hình quảng cáo trên truyền hình ở Việt Nam. .......30<br />
<br />
Bảng 1.4:<br />
<br />
Chi phí quảng cáo trên truyền hình chi tiết theo tháng. .....................31<br />
<br />
Bảng 2.5<br />
<br />
Chi phí quảng cáo truyền hình của một số công ty thuê quảng cáo..53<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
Các nhãn hiệu được xuất hiện nhiều nhất trên....................................53<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Bảng 1.3:<br />
<br />
cK<br />
<br />
truyền hìnhTRT1 năm 2011.................................................................53<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
Một số công ty, văn phòng đại diện quảng cáo nước ngoài ở ...........54<br />
Việt Nam đã tham gia hoạt động quảng cáo ở TRT1 ........................54<br />
Doanh thu quảng cáo từ 2009-2011 ....................................................54<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
Cơ cấu đối tượng điều tra.....................................................................55<br />
<br />
Bảng 2.10:<br />
<br />
Cơ cấu đối tượng điều tra theo giới tính .............................................55<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
Cơ cấu đối tượng điều tra theo số lần tham gia quảng cáo ...............56<br />
<br />
Bảng 2.12:<br />
<br />
Cơ cấu đối tượng điều tra theo lý do tham gia quảng cáo ................56<br />
<br />
Bảng 2.13:<br />
<br />
Cơ cấu đối tượng điều tra theo lý do chính tham gia quang cáo ......57<br />
<br />
Bảng 2.14:<br />
<br />
Bảng 2.15:<br />
<br />
Ý kiến của khách hàng về nhân viên phòng dịch vụ quảng cáo........59<br />
<br />
Kiểm định độ tin cậy đối với các biến điều tra...................................58<br />
<br />
Bảng 2.16:<br />
<br />
Ý kiến của khách hàng về công tác Chăm sóc khách hàng của TRT61<br />
<br />
Bảng 2.17:<br />
<br />
Ý kiến của khách hàng về chất lượng chương trình phát sóng..........62<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Bảng 2.11:<br />
<br />
và thời gian hoạt động ..........................................................................62<br />
<br />
Bảng 2.18:<br />
<br />
Ý kiến của khách hàng về chính sách giá và khuyến mãi..................63<br />
<br />
Bảng 2.19:<br />
<br />
Phân tích nhân tố đối với các biến điều tra sự kỳ vọng.....................65<br />
<br />
Bảng 2.20:<br />
<br />
Kết quả phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến đánh giá về<br />
chất lượng hoạt động dịch vụ quảng cáo của TRT.............................67<br />
<br />
v<br />
<br />