intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Chăm Pa Palace tại tỉnh Chăm Pa Sắc

Chia sẻ: Bautroibinhyen5 Bautroibinhyen5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:143

82
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn về nâng cao lực cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn; đánh giá thực trạng năng lực cạnh tranh, các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của khách sạn Chăm Pa Palace; đề xuất giải pháp nhằm tăng cường và phát huy tối đa lợi thế cạnh tranh của khách sạn Chăm Pa Palace trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Khoa học kinh tế: Nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn Chăm Pa Palace tại tỉnh Chăm Pa Sắc

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br /> trung thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tôi xin cam đoan, mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đã được các<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> U<br /> <br /> thông tin trích dẫn trong luận văn đều đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> MONTHIAN XAYASITH<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình thực hiện luận văn, tôi đã nhận được sự giúp đỡ và cộng tác<br /> của nhiều tập thể và cá nhân.<br /> Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, Phòng KHCN-HTQT-<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ĐTSĐH, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho<br /> <br /> U<br /> <br /> tôi trong quá trình học tập cũng như hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến Thầy giáo TS.<br /> Trần Hữu Tuấn, người đã trực tiếp hướng dẫn đầy nhiệt tình, trách nhiệm đã giúp đỡ,<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> hỗ trợ và động viên tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> Tôi rất biết ơn Tổng giám đốc khách sạn Chăm Pa Palace, khách sạn Ê la<br /> văn, khách sạn Chăm Pa Resident, khách sạn Pakse, các chuyên gia, nhân viên đã<br /> <br /> H<br /> <br /> quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ cho tôi về thời gian và nhiều điều kiện thuận lợi khác<br /> <br /> IN<br /> <br /> để thực hiện tốt luận văn.<br /> <br /> Mặc dù đã có cố gắng nhưng khó tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót khi<br /> <br /> K<br /> <br /> thực hiện luận văn này. Kính mong quý thầy giáo, cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp<br /> đóng góp ý kiến để đề tại ngày càng hoàn thiện hơn.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Thay lời cám ơn, kính chúc quý thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp dồi dào sức<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> MONTHIAN XAYASITH<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Họ và tên học viên: MONTHIAN XAYASITH<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Khóa: 2010-2012<br /> Người hướng dẫn khoa học: TS TRẦN HỮU TUẤN<br /> Tên đề tài: “NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA KHÁCH<br /> SẠN CHĂM PA PALACE TẠI TỈNH CHĂM PA SẮC”<br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài<br /> Ngày nay, du lịch là một trong những ngành mũi nhọn của nhiều nước trên<br /> thế giới cũng như ở Lào. Khi chất lượng cuộc sống ngày càng cao thì nhu cầu tham<br /> quan, du lịch cũng có xu hướng tăng nhanh. Xu hướng này đã và đang tạo ra các cơ<br /> hội lớn cho các địa phương có nhiều tiềm năng về du lịch.<br /> Trong những năm gần đây kinh tế thế giới suy thoái lượng khách du lịch<br /> quốc tế cũng như du lịch trong nước giảm đáng kể đã đặt ngành du lịch Chăm Pa<br /> Sắc nói riêng và Lào nói chung đang trong tình trạng cạnh tranh rất gây gắt.<br /> Cũng như các doanh nghiệp khác trên địa bàn Tỉnh Chăm Pa Sắc, Khách sạn<br /> Chăm Pa Palace được tổng cục du lịch Lào xếp hạng ‘‘ Ba sao”, luôn xác định nâng<br /> cao hiệu quả kinh doanh là một chiến lược quan trọng trong cạnh tranh. Mặc dù đã<br /> đạt được nhiều thành quả trong kinh doanh trong những năm qua khá tốt, công suất<br /> sử dụng phòng khá, lợi nhuận ngày một tăng. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh của các<br /> khách sạn khác với khách sạn Chăm Pa Palace ngày càng lớn đã làm cho quá trình<br /> hoạt động kinh doanh của khách sạn ngày một khó khăn hơn. Để đứng vẫn trên thị<br /> trường, khách sạn Chăm Pa Palace cần phải có những giải pháp để nâng cao năng<br /> lực cạnh tranh của khách sạn trong hiện tại và tương lai.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> Trong quá trình nghiên cứu, đề tài sử dụng các phương pháp chủ yếu sau:<br /> phương pháp luận, phương pháp thu thập số liệu thứ cấp, sơ cấp, phương pháp tổng<br /> hợp và xử lý số liệu được tiến hành trên phần mềm Excel và SPSS.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br /> 3.1 Kết quả nghiên cứu<br /> Đề tài đã đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh và năng lực cạnh tranh<br /> của khách sạn Chăm Pa Palace. Thực hiện điều tra 120 phiếu đối với các khách<br /> hàng, dựa trên kết quả thu thập được để chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực<br /> cạnh tranh của khách sạn. Ngoài ra đề tài còn minh chứng thêm lợi thế cạnh tranh<br /> của khách sạn Chăm Pa Palace với các khách sạn (KS) đồng hạng sao khác: KS. Ê<br /> la văn, KS Chăm Pa Resident KS Pakse. Cuối cùng đề tài phân tích thêm thành tố<br /> mô hinh SWOT đối với khách sạn Chăm Pa Palace. Dựa trên kết quả thu thập được<br /> đề tài đã đưa ra một vài giải pháp và kiến nghị đối với khách sạn.<br /> 3.2 Đóng góp của luận văn<br /> - Phân tích, đánh giá thực trang về công tác nâng cao năng lực cạnh tranh,<br /> các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh, những mặt tồn tại và hạn chế của<br /> công tác cạnh tranh của khách sạn Chăm Pa Palace trong giai đoạn hiện nay.<br /> - Đề xuất những giải pháp để giúp khách sạn nâng cao năng lực cạnh tranh, làm tài<br /> liệu tham khảo cho công tác nghiên cứu, học tập về chuyên ngành quản trị kinh doanh.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> : Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> CHDCND Lào<br /> <br /> : Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> : Cơ sở vật chất<br /> <br /> NLTC<br /> <br /> : Năng lực cạnh tranh<br /> <br /> NVL<br /> <br /> : Nguyên vật liệu<br /> <br /> TSCĐ<br /> <br /> : Tài sản cố định<br /> <br /> TSLĐ<br /> <br /> : Tài sản lưu động<br /> <br /> UBND<br /> <br /> : Uỷ ban Nhân dân<br /> <br /> VN<br /> <br /> : Việt Nam<br /> <br /> WTO<br /> <br /> : Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ<br /> Sơ đồ 1.1. Các thành phần chính trong du lịch [29] ...................................................5<br /> Sơ đồ 2.1 Tổ chức bộ máy quản lý của khách sạn Chăm Pa Palace .........................30<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Biểu đồ 2.1 Tình hình khách đến khách sạn các tháng trong năm 2010, 2011.........82<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2